โอ้โห รัชดาลัย โรงละครสุดอลังการ

ละครเวที ชื่อนี้มีเสน่ห์มากเสียจนเกินบรรยาย


แต่จะหาละครเวทีดี ๆ ดูในบ้านเรานั้น ยากเสียเหลือเกิน โรงละครของละครเวที ที่ผ่านมามักมีอายุไม่ยืดยาว เกิดมาแล้วก็ดับไปพร้อมกับคณะของละคร แต่ล่าสุด บริษัท ซีเนริโอ จำกัด โดยการนำทีมของ คุณบอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ได้ฟื้นคืนชีพละครเวทีให้มีชีวิตชีวาอีกครั้ง

จากบทประพันธ์ของ

โสภาค สุวรรณ ในชื่อเรื่อง ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล ละครที่ได้ชื่อว่ายอดเยี่ยมที่สุดของนักประพันธ์ชื่อดังคนนี้ ให้มีชีวิตชีวาเกิดขึ้นออกมาเป็นภาพอันตระการตา เป็นครั้งแรกในรูปแบบละครเพลง


กับเรื่องราวความรักอันยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้น ณ อาณาทะเลทราย


ท่ามกลางความร้อนระอุของสงครามชิงบัลลังก์ ตื่นตาไปกับฉาก แสง เสียง สุดวิจิตร พรั่งพร้อมด้วยเสื้อผ้าเครื่องประทับสุดอลังการ และเพลงไพเราะ

โดยการนำแสดงของ

มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ และ นัท มีเรีย เบนเนเดตตี้, ญาญ่า ญิ๋ง, วิทย์ AF 1 และ ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง บนเวทีของโรงละครที่ชื่อว่า เมืองไทย รัชดาลัย เธียเตอร์


เมืองไทย รัชดาลัย เธียเตอร์


เป็นโรงละครในรูปแบบ Prosenium Theatre ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญของละครเวทีโดยเฉพาะ และมีความจุ 1,455 ที่นั่ง เรียกว่าให้ความรู้สึกใกล้ชิดระหว่างผู้ชมกับนักแสดงบนเวทีได้อย่างดี

ส่วนระบบเวทีของโรงละคร

เป็นระบบเดียวกับโรงละครที่ Broadway New york พร้อมด้วยระบบ Fly ที่ใช้ในการเปลี่ยนฉากถึง 48 ฉาก มากที่สุดในเมืองไทยในขณะนี้ และระบบเสียง ให้ความสมจริง เพราะด้วยโครงสร้างภายในที่ไม่ก่อให้เกิดเสียงรบกวน เสียงสะท้อน รวมทั้งระบบ Acoustic ที่ออกแบบโดยเฉพาะ เพื่อรองรับอุปกรณ์ Amplified Sound ทุกประเภท


และสำหรับปี 2550 นี้


เมืองไทย รัชดาลัย เธียเตอร์ พร้อมที่จะเสนอผลงานละครเวทีเรื่องเยี่ยมอีกสองแนวที่จะมามอบความสนุกให้กับผู้ที่ชื่นชอบละครเวที ต่อจาก ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล นั้นก็คือ ลูกคุณหลวง


ละครตลกจากบทประพันธ์ของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช


กับเรื่องวุ่นวายอลเวง ของราชินีแห่งวงการบันเทิงกับบรรดาลูก ๆ และความลับที่แสนจะพิสดาร และต่อด้วย บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล การกลับมาของปรากฏการณ์แห่งเวที ที่เคยสร้างความประทับใจสูงสุดมาแล้วเมื่อปี 2544 นำแสดงโดย สินจัย เปล่งพานิช


ถือว่านี่คือข่าวดี สำหรับคนที่ชื่นชอบการชมละครเวที

เพราะต่อจากนี้ไป เมืองไทยของเราจะมีละครเวที เทียบเท่าบรอดเวย์ให้คนไทยเราได้ดูกัน โดยที่ไม่ต้องนั่งเครื่องไกล ๆ ไปดูถึงต่างประเทศอีกแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์