บุกบ้าน สาวน้อยเสียงดนตรี เม จีระนันท์

เป็นอีก 1 สาวที่กำลังมีผลงานอยู่ในขณะนี้


อย่างเพลง นอนไม่หลับ ถ้าไม่กลับพร้อมเธอ ของสาว เม จีระนันท์ กิจประสาน สาวร่างเล็กที่เธอมาพร้อมกับอัลบั้มใหม่ Black Me สังกัดค่ายจีโนม เร็คคอร์ด

และวันนี้สาวเมก็ถือโอกาสเปิดบ้านหลังกะทัดรัดสไตล์บาหลี แต่เต็มไปด้วยความสุขย่านรามอินทราให้ได้ชมกัน

พอเดินทางมาถึงบ้าน

เจ้าของบ้านร่างเล็กก็ออกมาต้อนรับอย่างสบาย ๆ เป็นกันเอง บริเวณบ้านน่าอยู่เพราะรอบ ๆ บ้านเต็มไปด้วยสีเขียวของสวนหย่อม และต้นไม้

ตัวบ้านเป็นบ้าน 2 ชั้น แลดูอบอุ่น ตั้งอยู่ในเนื้อที่ 60 ตารางวา ภายในบ้านดูสะอาดสะอ้าน เรียบแต่มีเสน่ห์ โดยสาวเมเล่าเรื่องราวความเป็นมาของบ้านหลังนี้ให้ฟังว่า


บ้านหลังนี้เมเพิ่งซื้อเมื่อประมาณกลางปีที่แล้ว ในเนื้อที่ 60 ตารางวา


เมชอบแบบบ้านหลังนี้เพราะเวลาเดินเข้าบ้าน เมมีความรู้สึกดูมีชีวิตชีวา สดชื่น ก่อนซื้อเมก็ใช้ความรู้สึกล้วน ๆ เพราะมีคนบอกว่าถ้าดูตามฮวงจุ้ยแล้วเข้ามาครั้งแรกต้องรู้สึกสบาย

รู้สึกว่าอยากอยู่ไม่ใช่เข้ามาแล้วรู้สึกร้อน

จริง ๆ เมชอบบ้านสไตล์แบบโมเดิร์น ภายนอกเป็นสี่เหลี่ยม สีขาว แต่คุณแม่เมชอบบ้านสไตล์บาหลีก็เลยมาซื้อที่นี่ตามใจคุณแม่ ตอนนั้นตัวบ้านจะมีแต่สีขาวกับสีน้ำตาลเป็นหลัก คุณแม่อยากให้มีต้นไม้ ก็ไปซื้อต้นไม้มาปลูก


ส่วนภายในบ้านเมก็ขอตกแต่งเองในสไตล์โมเดิร์น


ครั้งแรกที่เริ่มแต่งบ้าน เมจะเริ่มจากของชิ้นใหญ่ ๆ ก่อนอย่างพวก build ส่วนของกระจุกกระจิกเล็ก ๆ ก็ไปเลือกซื้อกับคุณแม่แล้วเอามาแต่งทีหลังตามสวนลุมไนท์บ้าง สวนจตุจักรบ้างตามห้างที่ขายฉพาะสินค้าตกแต่งบ้านบ้าง

โดยดูจากบ้านตัวอย่างซึ่งเค้าค่อนข้างทำไว้ดี เมก็จะไปวัดโซฟามาว่ายาวเท่าไหร่ เราต้องการขนาดประมาณนี้นะ สีอะไร ก็ภูมิใจที่ได้ของแต่งบ้านไม่แพงมาก


พอแต่งออกมาก็ดูเก๋ มีสไตล์ตามที่เมชอบ


เพื่อนมาก็ชมว่าบ้านสวย แต่งได้เก๋ดี รู้สึกดีค่ะเพราะทั้งหมดที่เราทำ ล้วนมาจากน้ำพักน้ำแรงของเมกับคุณแม่ทั้งหมด ของทุกชิ้นที่เลือกเรามีความสุขกับมัน มันมีประวัติที่เล่าได้หมด

บ้านหลังนี้ก็เป็นบ้านในฝันของเมเหมือนกัน ถึงแม้จะไม่ใช่ในสไตล์โมเดิร์นอย่างที่เมชอบแต่เมก็พอใจและรักมากค่ะ


ในส่วนของชั้นบนก็มี 3 ห้องนอน


เป็นห้องเม 1 ห้อง
ห้องคุณแม่ 1 ห้อง
อีกห้องเอาไว้รับแขก

แต่จริง ๆ แล้วเมกับคุณแม่นอนด้วยกัน

เพียงแต่ว่าของของคุณแม่จะแยกไปเก็บไว้ที่ห้องกลางเพราะของเมจะเยอะกว่าก็ดูเหมือนว่าห้องใหญ่เป็นของเม แต่จริง ๆ ก็นอนด้วยกัน เพราะอยู่กัน 2 คน ตอนแรกเมเคยอยู่คอนโดเมก็นอนกับแม่ นอนคนเดียวเหงาค่ะ


ห้องนอนเมจะเป็นสีขาว


เมอยากได้ผ้ม่านสีขาวแต่คุณแม่บอกว่าสีขาวดูแลยาก ก็เลยเปลี่ยนเป็นสีครีมแทน ตอนนี้เมก็คิดว่าอยากจะติด black light ที่มันเป็นสีเงิน ๆ ค่ะ เพราะเช้ามาแสงจะสว่างจ้ามาก

แต่ก็ยังไม่มีเวลาไปดูสักที อันที่จริงก็อยากได้พรมด้วย เป็นพรมปลายเตียงไปดูมาแล้วแต่ว่าราคาแพง


ส่วนของงานบ้านเมชอบทำนะ


ตอนย้ายมาใหม่ ๆ ก็ดูดฝุ่นทุกวัน ห้องมีฝุ่นนิดนึงก็ดูดฝุ่นเลย แล้วก็ชอบล้างจานกับจัดของ เมเป็นคนชอบความเป็นระเบียบเห็นอะไรรกไม่ได้ ต้องเก็บ ส่วนที่อยากได้เพิ่มเติมข้างนอกคงจะเป็นแต่งสวน เ

พราะตอนนี้ยังไม่ค่อยเรียบร้อย

มีแต่ต้นลีลาวดีรอบบ้านเลย อยากแต่งให้เหมือนบ้านตัวอย่าง สวยดี ส่วนมุมแต่งบ้านที่เมชอบที่สุดก็เป็นมุมทั้งหมดของชั้นล่างเลยค่ะ


เมรู้สึกว่าข้างล่างจะลงตัวกว่า


ข้างบนยังมีผิดพลาดบ้างเพราะว่าตอนที่เมวัดเตียงก็ลืมดูว่ามันมีเสายื่นออกมา พอซื้อมามันไม่ลงล็อคแต่ข้างล่างรู้สึกว่ามันจะได้อย่างที่ตัวเองนึกซัก 80 90 เปอร์เซ็นต์

ส่วนใหญ่เวลาอยู่บ้านเมชอบอยู่ในห้องนอน เพราะเมื่อก่อนตอนที่งานยังไม่ยุ่งเท่าไหร่

เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ตอนนั้นงานเพลงซาแล้วมีเวลาอยู่บ้าน

เมเริ่มเอาสุนัขเข้ามาเลี้ยงก็จะอยู่กับเค้า ข้างล่างก็อยู่แต่ว่าช่วงหลังพอทำงานเยอะ ๆ เวลากลับบ้านก็เป็นกลางคืนแล้วจะอยู่แต่ห้องนอน อาบน้ำ เล่นเน็ต ดูทีวี แล้วก็เข้านอนอยู่อย่างนั้นไม่ค่อยได้ลงมาข้างล่างเท่าไหร่

ส่วนข้างล่างเมชอบตรงแพนธี่ค่ะ

จะนั่งบ่อย เวลากิน ข้าวก็มีโต๊ะกินข้าวนะ แต่ไม่ได้ใช้ นอกจากมีแขกหรือเพื่อนมาบ้าน ปกติเช้ามาเมกินขนมปังก็จะนั่งตรงแพนธี่ มันสะดวกดีค่ะ


ชมบ้านหลังเล็กกะทัดรัดแต่ดูอบอุ่น


ในแบบบาหลีแต่แต่งในสไตล์โมเดิร์นของสาวเมกันทุกซอกทุกมุมไปแล้ว

อย่าลืมติดตามชมผลงานอัลบั้ม Black Me ของสาวร่างเล็กกับเอ็มวีตัวต่อไปได้ในรายการโทรทัศน์ในเครืออาร์เอส และพบกับอัลบั้มของสาวเมได้แล้วทุกแผงทั่วประเทศ


ด้วยความร่วมมือจาก RS และ Teenee.com

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพสวย ๆโดย :
Rs



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์