เจาะลึก ร็อคเกอร์ วัยโจ๋ เกียร์ไนท์

กลับมาอีกครั้งหลังจากประเดิมสนามรบแรกมาแล้ว


สำหรับ เกียร์ไนท์ ศิลปินสัญชาติร็อก 4 หนุ่มนักดนตรีอย่าง

เบน เบนจามิน เจมส์ ดูลลี่ ,
พจน์ วรพจน์ ไตรวุฒิ ,
อิ๊ก พัฒนา พิลึกฤาเดช
และ หลง นที ยันต์มงคล

สายเลือดร็อกรุ่นใหม่ไฟแรงแห่งค่ายอะบอริจิ้น วันนี้พวกเขากลับคืนสู่สมรภูมิทางดนตรีอีกครั้งในนาม 2 Battle เพื่อให้ทุกคนได้พิสูจน์ความเป็นร็อก ซึ่งทั้ง 4 หนุ่มได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการทำอัลบั้มในครั้งนี้ว่า

มีสมาชิกใหม่เข้ามา แนะนำตัวหน่อย ?

(Gear Knight) สวัสดีครับ ชื่อหลงครับ ตำแหน่งมือกลองครับ


ตอนนี้เรียนจบกันหมดหรือยัง ?


(Gear Knight) ยังครับ เหลือหลงเรียนปีสุดท้าย วิศวะเครื่องกล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ครับ ส่วนคนอื่นๆ เรียนจบหมดแล้ว มีพี่พจน์เรียนปริญญาโทอยู่ครับ

ที่ผ่านมาออกอัลบั้มแรกยังเรียนไม่จบแล้วมีปัญหาระหว่างการทำงานหรือเปล่า ?

(Gear Knight) มีครับ ค่อนข้างที่จะยากเพราะต้องทำโปรเจ็คจบ ต้องเอางานไปทำด้วยเวลาไปทัวร์คอนเสิร์ตครับ แต่ดีที่ว่าเวลางานมัน Fix อยู่แล้ว แต่จะใช้เวลาว่างมาทำงานจริงๆ ไม่ขี้เกียจ และไม่มีเวลามาเล่นๆ สบายๆ ต้องทำงานตลอด


แล้วมีผลดีอะไรบ้างตลอด 1 ปีที่ทำงานตรงนี้ ?


(Gear Knight) เป็นผลดีครับ ตอนนี้เรียนจบแล้วทางบ้านก็ดีใจและภูมิใจ งานเพลงก็มีผลตอบรับดี และทำงานได้เต็มที่ ในตอนนั้นคิดว่าลำบากนิดหน่อยแต่ผลตอบรับดีครับ

อัลบั้มนี้มีชื่อว่าอะไร ?

(Gear Knight) 2 Battles ครับ 2 ก็หมายถึงเป็นอัลบั้มที่สองและจะไปพ้องเสียงทู ที่แปลว่าไปสู่ 2 Battles ก็คือไปสู่สนามรบเหมือนกับว่าอัลบั้มที่ 2 พวกเราก็เข้าทางสายดนตรีเต็มตัวเป็นศิลปินมืออาชีพเหมือนกับว่าเตรียมพร้อมที่จะเข้าสมรภูมิรบครับ


อัลบั้มนี้มีเนื้อหาของเพลงและดนตรีต่างกับอัลบั้มที่แล้วยังไงบ้าง ?


(Gear Knight) เนื้อหาของเพลงก็จะเหมือนเดิมคือเป็นลักษณะของผู้ชายที่พูดตรงๆ ไม่อ้อมค้อม คิดอย่างไรก็บอกออกไปตรงๆ แต่ว่าค่อนข้างที่จะแมนๆ สำหรับดนตรียังคงความหนักหน่วงเหมือนเดิม แต่จะไม่พยายามดันให้หนักจนฟังไม่ได้

และรายละเอียดในเพลงความยากในการเล่นก็จะเพิ่มขึ้น

รายละเอียดส่วนต่างๆ ก็ยากขึ้น การร้องจะยากขึ้นในหลายๆ เพลงและมีร้องเสียงหลบเป็นครั้งแรก อัลบั้มที่แล้วเสียงไม่หลบเพื่อให้มีความไพเราะมากขึ้น


จากแนวเพลงในอัลบั้มที่แล้วประสบความสำเร็จมากได้มีการดึงเอาส่วนนั้นมาใช้กับอัลบั้มที่สองหรือเปล่าแล้วแฟนเพลงยังชินกับภาพเดิมของเราอยู่ไหม ?


(Gear Knight) ใช่ครับ ถ้าแฟนเพลงมองก็จะเป็นวงที่เพลงเพราะ พวกเราก็อยากจะยึดตรงนั้นไว้แต่จะพยายามทำเพลงที่มีความไพเราะออกมา เพื่อให้คนได้ฟังและชอบ มีความสุขในการฟังเพลง

สำหรับเพลงจังหวะสนุกๆ พวกเราก็จะทำเหมือนเดิม เพราะเวลาเล่นคอนเสิร์ตเราจะเน้นความสนุกมาก่อน


รู้สึกกดดันหรือเปล่าระหว่างอัลบั้มแรกกับอัลบั้มที่ 2 ถูกเปรียบเทียบ ?


(Gear Knight) ไม่กดดันอะไรมากครับ พวกเราทำดีที่สุด และตั้งใจทำอย่างเต็มที่ บางคนอาจจะมองว่าอัลบั้มที่แล้วดีกว่า พวกเราไม่สามารถห้ามความคิดเค้าได้ แต่ในความคิดของเราคิดว่าอัลบั้มชุดนี้ดีกว่าชุดที่แล้วครับ

จากอัลบั้มแรกที่มีคนตอบรับเยอะ ได้รับรางวัลมากตอนนั้นรู้สึกยังไงบ้าง ?

(Gear Knight) รู้สึกไม่คาดคิด มันเกินคาดครับ ไม่เคยคิดว่าจะได้รับการตอบรับขนาดนี้ เหมือนกับว่ามีวงออกมาเยอะมากแต่ก็ยังมีคนเลือกที่จะฟังเพลงของเรา เป็นอะไรที่เกินคาดมากๆ ก็ปลื้มใจมาก


ได้รับความไว้วางใจขนาดนั้นแล้วมีคุยกันเองมั้ยว่าอัลบั้มต่อไปคืออัลบั้มนี้จะต้องทำอะไรที่พิเศษ ?


(Gear Knight) ใช่ครับ เราก็ต้องทำอะไรที่ดีขึ้น และจะไม่ทรยศคนฟังด้วยการที่เปลี่ยนแนวไปเลยทำอะไรบางทีอาจจะชอบแต่ไม่สนใจว่าคนจะฟังหรือเปล่า เราก็จะไม่ทำอย่างนั้น เราจะทำให้คนชอบด้วยและเราชอบด้วยคนละครึ่งทางดีกว่า

แล้วมีส่วนร่วมกับอัลบั้มนี้ยังไงบ้าง ?

(Gear Knight) อัลบั้มนี้ก็มีส่วนร่วมมากขึ้นทั้งในเรื่องของการอัด การแต่งเพลง การออกแบบเมโลดี้ มีออกแบบการร้องประสานบ้าง เพื่อนก็จะมีการอัดเสียง อิ๊กก็อัดเต็มที่ทุกเพลง พจน์ก็อัดเป็นบางเพลง ของหลงก็แต่งกลองให้


เพลงในอัลบั้มที่แต่งเองมีเพลงอะไรบ้าง ?


(Gear Knight) เพลงที่แต่งเองหมดเลยก็มีเพลง ไม่เคยหมดใจ เป็นเพลงที่แต่งมาจากประสบการณ์จริงโดนสาวทิ้งด้วยความรวดเร็วของเบนเองครับยังไม่ถึง 3 วันโดนทิ้งแล้ว ตอนแต่งเพลงนี้ใช้เวลาแต่งเร็วมากแป๊บเดียวจบแล้ว เพราะอารมณ์กำลังเศร้าใจมาก

อัลบั้มนี้คาดหวังอะไรบ้าง ?

(Gear Knight) พวกเราอยากให้แฟนเพลงชอบ ของแบบนี้เราไม่กล้าคาดหวังเพราะกลัวว่าจะเสียใจเปล่า ๆ ครับถ้ามีคนชอบเราก็พอใจแล้ว


ประทับส่วนไหนในการทำงานเพลงมากที่สุด ?


(Gear Knight) จะประทับใจคนแต่งเพลง คนแต่งเนื้อคือ พี่บั๋ง-สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา จะแต่งเนื้อได้เก่งมาก โดนมากอย่างเพลงโปรโมทอยู่ตอนนี้ชื่อ คนมีคู่ไม่รู้หรอก ก็จะเป็นเพลงของคนเหงา เพลงของคนโสดพี่บั๋ง ก็จะหาเพลงอินๆ โดนๆ แบบนี้ออกมา

แล้วในส่วนของการตอบรับของแฟนเพลงตามต่างจังหวัดเวลาไปทัวร์คอนเสิร์ต หรือว่าไปเปิดการแสดงที่ผ่านมามีตรงไหนบ้างที่อยากจะพูดถึง ?

(Gear Knight) แฟน ๆ ต่างจังหวัดตอบรับดีมาก พวกเราไปก็มีแฟนเพลงเข้ามาขอลายเซ็นต์ ขอถ่ายรูปและที่สำคัญที่สุดคือเวลาที่เค้าไปดูคอนเสิร์ต แฟนเพลงจะมาเยอะและสนุกไปกับพวกเรามาก

เวลาที่ตั้งใจทำอะไรออกไปแล้วมีการตอบรับมา

ความรู้สึกจะดีมากอย่างเวลาเล่นคอนเสิร์ตแล้วมีคนเฮไปกับพวกเรามันจะปลื้ม ความรู้สึกจะดีมากทุกอย่างก็จะเสริมการเล่นให้สนุกที่สุดแล้ว ทั้ง 2 ฝ่ายก็สนุกกันจนลืมเหนื่อยไปเลย


ชุดนี้ใช้เวลาในการทำงานนานหรือเปล่า ?


(Gear Knight) เริ่มแต่งเพลงตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้วแต่งเพลงมาเรื่อยๆ ลองฝึกแต่งเพลง ฝึกใช้โปรแกรมอุปกรณ์ใหม่ๆ ในการแต่งเพลง

ตอนแรกทำกันเองก่อนแล้วตอนสุดท้ายที่มาเริ่มเข้าสตูดิโอก็จะมีทีมงาน ทีมเพลงมาช่วยทำด้วย พี่เขาจะมีประสบการณ์ที่จะมาช่วยเติมอัลบั้มให้เต็มได้

ในอัลบั้มชุดนี้เพลงไหนคิดว่าร้องยากที่สุด ?

(Gear Knight) ผมจะเป็นคนที่ร้องเพลงเบาๆ ไม่ค่อยได้ ทำให้เวลาเข้าห้องอัด ต้องร้องหลายเทคถึงจะผ่าน แต่ถ้าเป็นท่อนที่ร้องเสียงสูงๆ ดังๆ จะร้องประมาณ 2 เทคก็ผ่านแล้วครับ

เพราะผมจะถนัดร้องเสียงดัง

มากกว่าร้องเสียงเบาจากอัลบั้มนี้ก็จะพัฒนาการร้องเสียงเบาขึ้นมาอีกนิดคือเป็นจุดที่ยากแต่ผมก็ร้องให้เยอะขึ้น พัฒนามากขึ้นในการร้องเสียงเบา


เสียงหลบในอัลบั้มนี้มีทุกเพลงเลยหรือเปล่า ?


(Gear Knight) เสียงหลบก็จะมีอยู่เพลงเดียวครับก็คือเพลง คนมีคู่ไม่รู้หรอก ในอารมณ์เพลงก็จะเหงาๆ ถ้าใส่เสียงเต็มคนจะสะดุ้งก็จะไม่อินไปกับเพลง คิดว่าตรงนั้นเป็นเสียงหลบแล้วจะเหมาะกว่าก็เลยร้องเสียงหลบ

ในขณะที่ไม่เคยร้อง อัลบั้มที่แล้วมีท่อนเดียวในเพลงตบหน้าอัลบั้มนี้ก็จะมีเพลงนี้เพลงเดียวครับ


อยากให้แต่ละคนแนะนำเพลงในอัลบั้มชุดนี้ ?


(เบน) ผมก็แนะนำเพลงที่ผมแต่งเองก็คือเพลง ไม่เคยหมดใจ เพลงนี้ในส่วนเนื้อร้องก็จะแต่งมาจากความรู้สึกจริงๆ มีช่วงหนึ่งที่โดนสาวหักอกไป เสียใจมาก เพลงนี้ใช้ลมหายใจยาวมากเหมือนกันในท่อนคอรัสถ้าลองฟังดูจะเหมือนบ้าพลังส่วนดนตรีค่อนข้างที่จะเท่ห์หน่อย

ตอนแรกก็จะเป็นการเกากีต้าร์

แล้วจะมีการเล่นสัดส่วนแบบพิเศษจึงค่อนข้างที่จะเล่นยากเพราะมันต้องมีสมาธิและมีการฝึกซ้อมเยอะในจุดนี้ก็เป็นอะไรที่น่าท้าทาย

(หลง) ผมแนะนำเพลง อยากได้แฟนชอบ เพราะว่ามันตรงกับตัวผม ดนตรีก็เป็นเพลงช้าที่หนักสุดเลยช่วงท่อนฮุคดนตรีก็จะหนัก แล้วเนื้อร้องชัดเจนด้วยครับ

(อิ๊ก) ของผมก็เป็นเพลง คนเคยเลว ครับ ความหมายดีครับ

(พจน์) ผมอยากให้ฟังเพลง กระสุนนัดสุดท้าย ครับเป็นเพลงในแผ่นซิงเกิ้ลแรกที่ปล่อยออกไปตามสถานีวิทยุเป็นเพลงเร็วที่มีจังหวะการเล่นที่มันส์มากมีความหนักหน่วงถ้าใครที่ชอบ ลองฟังนี้แล้วไม่ผิดหวังครับ


จาก 2 เพลงที่ปล่อยไปแล้วผลตอบรับเป็นยังไงบ้าง ?


(Gear Knight) ดีมากครับ เพลงช้าที่ปล่อยไปเพลง คนมีคู่ไม่รู้หรอก ตอนนี้ก็ขึ้นชาร์ตแล้วเป็นชาร์ตทาง 88.5 FM Max, Seed และชาร์ตของสถานีวิทยุต่างจังหวัดก็มีเข้ามาแล้ว

พวกเราเกียร์ไนท์ทุกคนก็ต้องขอบคุณแฟนเพลงที่ช่วยกันโหวต ต้อนรับเร็วมาก 2 สัปดาห์เพลงก็ติดชาร์ตแล้ว


พร้อมพิสูจน์ความเป็นร็อกของพวกเขากับการคืนสู่สังเวียนทางดนตรีร็อกอีกครั้ง


ของ เกียร์ไนท์ ที่รอเจอกับทุกคนในอัลบั้ม 2 Battle และติดตามชมมิวสิควิดีโอเพลง คนมีคู่ไม่รู้หรอก ได้ทางรายการโทรทัศน์ในเครืออาร์เอสฯ และพบกับอัลบั้ม 2 Battle ของเกียร์ไนท์ ได้แล้วทุกแผงทั่วประเทศ



ด้วยความร่วมมือจาก RS และ Teenee.com

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพสวย ๆโดย :
Rs



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์