ไม่ผ่าศพ อ๊อฟ อภิชาติ แม่ทำใจได้แล้ว

มารดาและญาติ อ๊อฟ อภิชาติ ตัดสินใจไม่ให้แพทย์ผ่าชันสูตรศพ


ระบุทั้งญาติและตำรวจไม่ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต ขณะที่มารดาอดีตพระเอกหนุ่มรับทำใจได้บ้างแล้ว ด้วยได้กำลังใจจากเพื่อนๆ ในวงการ

ส่วนศพ อ๊อฟ สวมแว่นดำ เสื้อยืดสีเหลือง สวมทับด้วยแจ็กเกตดำ และกางเกงยีนส์ อันเป็นชุดที่เจ้าตัวชื่นชอบ


วันนี้ (17 พ.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น.


ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นางสีดา พัวพิมล มารดานายอภิชาติ หรืออ๊อฟ พัวพิมล ดารานักแสดงที่เสียชีวิตจากโรคหอบหืด และหลอดเลือดหัวใจตีบภายในห้องนอนในบ้านพักวานนี้ (16 พ.ย.) พร้อมญาติๆ ได้เดินทางมารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศกเสียใจ


นางสีดา กล่าวว่า


เบื้องต้นทางแพทย์ไม่ได้ทำการผ่าชันสูตรศพบุตรชาย เนื่องจากทางญาติ และตำรวจไม่ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต โดยได้นำเอกสารเป็นหนังสือยืนยันจากแพทย์ประจำตัวของอ๊อฟของโรงพยาบาลรามคำแหง

และโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สุขาภิบาล ที่ระบุว่า

อ๊อฟมีโรคประจำตัวคือโรคหอบหืด และโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โดยหลังจากรับศพออกจากสถาบันนิติเวชไปแล้ว จะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรมยังศาลา 8 วัดลาดพร้าว และทำพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น.วันนี้ จากนั้นจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 7 วัน และจะทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 25 พ.ย.ต่อไป


นางสีดากล่าว


ขณะนี้พอทำใจได้บ้างแล้ว หลังจากที่ลูกเสียชีวิต เพื่อนๆ ในวงการบันเทิงโทรศัพท์มาแสดงความเสียใจ ทำให้รู้สึกอบอุ่นมีกำลังใจมากขึ้น ส่วนศพของอ๊อฟได้นำเสื้อผ้าเป็นชุดเก่ง เป็นชุดที่อ๊อฟชอบ พร้อมแว่นตาดำ เสื้อยืดสีเหลือง และสวมทับด้วยเสื้อแจ็กเกตสีดำ กางเกงยีนส์สีน้ำเงินมาสวมใส่ให้เป็นครั้งสุดท้าย


มารดาของอดีตพระเอกหนุ่มกล่าวอีกว่า


หากเป็นสมัยก่อนต้องยอมรับว่าเรื่องของการเสียชีวิต อาจมีสาเหตุมาจากเรื่องไม่ดีไม่งามบ้าง แต่ปัจจุบันอ๊อฟโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เรื่องดังกล่าวจึงหมดห่วงไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


สำหรับการเคลื่อนศพดังกล่าวจะเริ่มเคลื่อนออกจากสถาบันนิติเวชวิทยา ภายหลังจากที่พระสงฆ์ได้ฉันภัตตาหารเพลเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจะนำขึ้นรถตู้กู้ชีพสีขาว ของมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่ อ๊อฟ อภิชาติ เคยไปร่วมงานในการเก็บกู้ และช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อนำไปยังวัดลาดพร้าวต่อไป



สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย: ผู้จัดการออนไลน์
ขอขอบคุณภาพบางส่วนจาก: Pantip Cafe



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์