ดารารักเปราะบาง เคล็ดลับประคองหัวใจ

เข้าช่วงปีใหม่ไม่เท่าไหร่ แถมยังไม่ถึงเทศกาล วาเลนไทน์ด้วยซ้ำ บรรดาคู่รักในวงการบันเทิงสะบั้นรักกันไปหลายคู่แล้ว

ตั้งแต่คู่ "คริส หอวัง-อุ๋ย บุดดาเบลส", "กาย รัชชานนท์-แนนนี่ ภัทรนันท์", "อนันดา-จี๊ด แสงทอง", "ตุ๊กตา อินทิรา-บอย สินเจริญฯ", "ต้อง ศุภัชญา -ธันญ์", "แอ ภุมวารี-โทนี่ รากแก่น" เจอภาวะรักเปราะบางอย่างนี้ คู่รักอีกหลายคู่คงใจแป้วไปเหมือนกัน แต่วันนี้มีเคล็ดลับดีๆ ที่จะประคองความรักมาฝากกัน


นักร้องหนุ่ม "พายุ คลาร์ค" หวานใจของ "หญิงแม้น"ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล แย้มว่า

"ผมว่าคนเรามีคนละความคิด อาจทำให้ทะเลาะกันได้ หลายคู่เลิกกันเพราะความเข้าใจผิด พอเข้าใจกันแล้วก็สายเกินไป เพราะเหมือนพูดอะไรแรงๆ ไปก็ไม่สามารถถอนคำพูดได้ เพราะฉะนั้นคบกันต้องอยู่ด้วยความเข้าใจ"

ด้านแฟนสาว "หญิงแม้น"ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล เคยมีประสบการณ์รักครั้งเก่า เผยว่า

"กับความรักที่ผ่านมาเรื่องอายุที่ต่างกันเชื่อว่าทำให้ความรักมีปัญหาด้วย พอต่างคนต่างทำงานเยอะก็ไม่ค่อยมีเวลาคุยกัน เลยทำให้ความเชื่อใจไม่มี ส่วนเรื่องมือที่สามไม่น่ามีส่วนมันอยู่ที่ว่าเราเชื่อใจคนของเรา เคารพซึ่งกันและกัน แค่นี้ความรักก็ราบเรียบแล้ว"


สาวรักอมตะ "ก้อย แซทเทอร์เดย์เซโกะ" วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก ที่คบกับหนุ่ม "โย่ง อาร์มแชร์" มาหลายปีแต่รักก็ยังหวานอยู่ เผยว่า

"ถ้าอยู่ในวงการเราก็จะรู้สึกว่ามีแต่คนสวยๆ หล่อๆ และเจอคนเยอะๆ อาจทำให้จิตใจหวั่นไหวไปบ้าง และแน่นอนว่าคนรักกันต้องเชื่อมั่นในความรักและเข้าใจซึ่งกันและกันด้วย ที่สำคัญอีกอย่างต้องมีความหนักแน่น"

"กุ๊บกิ๊บ"สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย สาวมั่นหวานใจหนุ่ม "มาริโอ้ เมาเร่อ" เผยว่า

"กิ๊บคิดว่าเป็นเพราะความรักของดารามันอยู่ในที่สาธารณะ แรงกดดันมันจะมีมากกว่าคู่รักคนอื่นๆ ต่างฝ่ายต่างทำงานไม่มีเวลาได้เจอกันมาก พอคนนั้นพูดที คนนี้พูดที ข่าวถาโถมเข้ามา ถ้าไม่หนักแน่นจริง ก็เปลี่ยนได้ อีกอย่างดาราเจอคนสวยหล่อทุกวัน รักแท้มันแพ้ใกล้ชิด แล้วดาราจะมีอารมณ์ศิลปิน บางทีอาจจะเข้ากันไม่ได้ก็ต้องเลิกกัน"


นางเอกสาว "เบนซ์"พรชิตา ณ สงขลา คบกับหนุ่ม "มิค"บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ มาร่วม 4 ปี แย้มเคล็ดลับว่า

"เบนซ์ว่าไม่ว่าคนทำอาชีพอะไรก็ดูแลความรักยาก เพียงแค่ว่าเราอยู่ตรงนี้คนมองเห็นเรา แล้วคนที่เราเจอก็ดูดี สวยหล่อไปหมด แล้วมันก็ต้องทำกิจกรรมด้วยกัน 4-5 เดือน ถ่ายละครมันก็ต้องมีจับมือกัน ถ้าคนที่จิตใจแข็งแรงไม่พอมันก็จะมีหวั่นไหว แต่เบนซ์ว่ามันอยู่ที่คนด้วย"

หนุ่ม "กลม"นพพล พิทักษ์โล่พานิช คบกับนักร้องสาว "ดาว วงซินเดอเรลล่า"ทัดดาว ตั้งตรงเจริญ มา 4 ปีให้แง่คิดว่า

"ผมมองว่าวิธีการที่ทำให้ความรักของเราอยู่ได้นานๆ คือต้องเป็นคนที่เหมาะกับเรา รู้จักเขาให้ดีก่อน แต่พอรักกันแล้วประคองให้ไปกันได้ดีก็คือต้องทำความเข้าใจและเรียนรู้เขาให้มากขึ้นอีก ยอมได้ก็ยอม"


ดาราสาว "กบ"พิมลรัตน์ พิศลยบุตร ที่กำลังปลูกต้นรักกับ "กอฟ"อัครา อมาตยกุล ให้ทรรศนะว่า

"วิธีประคองความรักของกบก็คือเป็นอย่างที่เป็น ที่เราให้ความสนิทในเส้นของเราบางๆ ค่ะว่าเราเป็นพี่น้องกัน จะพัฒนาต่อไปมั้ยให้เป็นไปตามกาลเวลา ความรักของคนในวงการบันเทิงมันเปราะบาง เพราะชอยส์ของคนในวงการบันเทิงมีค่อนข้างเยอะ และคนให้ความสำคัญกับเรื่องรักน้อยลง มองว่าเป็นแฟชั่น"

นักร้อง "โฟร์"ศกลรัตน์ วรอุไร ที่เริ่มระหองระแหงกับแฟนหนุ่ม "พิชญ์ กาไชย" เพราะแบล็กเบอร์รี่เป็นเหตุ ให้ความเห็นว่า

"โฟร์ว่าความรักของดาราเปราะบางกว่าคนทั่วไป เพราะโอกาสเจอคนใหม่ๆ มีสูงมาก แล้วเดี๋ยวนี้มีบีบีเข้ามาด้วย ถือว่าเป็นตัวจี๊ดเหมือนกัน ซึ่งการขอพินบีบีเป็นอะไรที่ง่าย แล้วพอคุยกันทุกวันมันกลายเป็นติดไป อาจจะรู้สึกผูกพันต่อกันโดยไม่รู้ตัว เรื่องของเวลาก็มีส่วนบ้าง แต่ในความคิดของโฟร์คิดว่าไม่เกี่ยวมาก ส่วนเรื่องข่าวนี่โฟร์ว่าถ้าเราเชื่อใจกันข่าวไม่มีผลเลยจริงๆ"


คู่หวานตลอดกาล "ป๊อก"ปิยธิดา วรมุสิก และ "ตั๊ก"นภัสกร มิตรเอม ครองรักกันมาจนใกล้จะลั่นระฆังวิวาห์แล้ว ซึ่งสาว "ป๊อก" แย้มว่า

"ป๊อกไม่เห็นด้วยนะคะกับที่คนมองว่าความรักของนักแสดงเป็นอะไรที่เปราะบาง ตรงนี้มันขึ้นอยู่กับพื้นฐานของคนที่คบกันมากกว่า ความรู้สึกที่มีให้กันมันแน่นแฟ้นมากมั้ย มีความไว้ใจกันและกันมั้ย วิธีดูแลความรักของป๊อกกับพี่ตั๊กคือ เวลามีปัญหาอะไรก็จะคุยกันเลย เราจะไม่ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวกันและกัน เราต้องมีช่องว่างซึ่งกันและกันบ้าง ซึ่งไม่ได้หมายความว่าอยากทำอะไรก็ทำโดยที่ไม่แคร์กันและกัน พื้นที่ส่วนตัวในที่นี้หมายถึงในระดับที่เราเป็นแฟนกัน"

สุดท้ายแล้วแค่ "รัก" อย่างเดียวคงไม่พอ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์