ตี๋ตระกูลซ่ง อั้มฟิตเปรี้ยะ

ฟีตแบคเป็นไงบ้าง


"ดีครับ มีคนพูดถึงเยอะ หลายคนถามว่าใส่ชุดจอมยุทธ์แล้วขึ้นสะลิงเหาะแล้วเจ็บน้องชายมั้ย ผมก็ยิ้มๆ" พระเอกเสียงโมโนโทน "อั้ม"อธิชาติ ชุมนานนท์ บอกถึงเสียงคนดูที่มีต่อเขาในละคร "ตี๋ตระกูลซ่ง" ทางช่อง 3




ในเรื่องมีพูดภาษาจีน เจ้าตัวบอกต้องฝึกฝน


"บทที่ต้องเล่นเป็นดาราฮ่องกง มีบทที่ต้องพูดภาษาจีนด้วย ก็มีทีมงานพูดไกด์ตามสำเนียงให้ฟัง เราก็พูดตามเหมือนคาราโอเกะ ใช้เวลาไม่นานในการฝึกพูด เพราะเรียนรู้ประโยคต่อประโยค ส่วนตอนนี้คืนความรู้เรื่องภาษาเค้าไปหมดแล้ว เพราะตอนที่ถ่ายเป็นการเรียนเฉพาะหน้า เลยจะจำได้เฉพาะบางคำ"




กับบทหนุ่มนักเรียนนอก เพลย์บอย เล่นยากมั้ย?


"เล่นยากเหมือนกัน เพราะในเรื่องต้องเป็นคนจีนฮ่องกง มีนิสัยโฉ่งฉ่างพูดเสียงดังตามสไตล์ และเราต้องเล่นเพิ่มเพื่อให้ดูเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเอง เพราะในชีวิตไม่มีปมด้อยอะไร ฐานะดี หน้าดี เรียนดีจบเมืองนอกพอกลับฮ่องกงก็ได้เล่นหนัง และเป็นคนมองโลกในแง่ดี ส่วนซีนอารมณ์จะมีช่วงกลางถึงท้ายๆ เพราะมีปมเยอะขึ้น ปมระหว่างแม่กับลูก พี่กับน้องตระกูลซ่งที่ไม่เข้าใจว่าเราถูกขอไปเลี้ยงที่ฮ่องกงตั้งแต่เด็ก"




กับฉากโชว์กล้าม "อั้ม" เล่าต่อ


"ก็มีบ้างฉากที่ฝึกกังฟู เชิดสิงโต การดูแลรูปร่างคือผมจะออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว และก่อนเริ่มเล่นละครก็มีไปเรียนมวยไทยไชยา(มวยไทยโบราณ) เตรียมความพร้อมร่างกายให้ชินกับฉากต่อสู้ นำไปปรับใช้กับบทบู๊บางฉาก"




ท้ายสุดหนุ่มหน้ามนเผยถึงละครเรื่องอื่นๆ


"ปีนี้ที่กำลังถ่ายทำมีเรื่อง "สุดรักสุดดวงใจ" ที่เป็นละครเทิดพระเกียรติ และปลายปีมีละครดราม่าหนักอีกเรื่องหนึ่งของอาจิ๋ม-มยุรฉัตร ส่วนละครปีหน้ามีที่ผู้ใหญ่ว่างไว้ให้เป็นละครของทีวีซีน เป็นละครแนวคอมเมดี้"








แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์