เก๋ ชลลดา เผยเหตุวิวาทกลางสนามบินตุรกี

เมื่อ 11 มี.ค. เก๋ ชลลดา เมฆราตรี ซึ่งเดินทางกลับมาจากการท่องเที่ยวฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์ถึงประสบการณ์ไม่ประทับใจ

กรณีมีเรื่องมีราวกับพนักงานชายของสายการบินเตอร์กิส แอร์ไลนส์ของตุรกี ประจำสนามบินที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี แสดงกิริยาไม่สุภาพกับคนไทย ดาราสาว เล่าว่า กรุ๊ปที่เก๋เดินทางไปมีทั้งหมด 18 คน ผู้หญิงคนที่ไปโหลดกระเป๋าก่อนหน้าเก๋ มีปัญหาเรื่องกระเป๋าน้ำหนักเกิน แต่ได้สิทธิ์จากบัตรพิเศษ จึงจะถูกปรับในอัตราเกิน 3 ก.ก. ไม่ใช่ 13 ก.ก.ก็พยายามอธิบายให้ฟัง แต่พูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยคล่อง ส่วนพนักงานสนามบิน ชื่อ นายราบาห์ ทัลลา พูดภาษาอังกฤษไม่คล่องเหมือนกัน เพราะเป็นคนฝรั่งเศส จึงสื่อสารกันไม่ค่อยเข้าใจ

ในฐานะที่เราเป็นคนไทย จึงเข้าไปช่วยอธิบาย แต่พนักงานชายกลับแสดงอาการทางร่างกายและใช้คำพูดไม่สุภาพ

เก๋จึงบอกเขาว่า รู้นะว่าหมายความว่าอย่างไร เขาก็ถามว่ารู้ได้อย่างไร เก๋ก็บอกว่าเก๋เข้าใจภาษาฝรั่งเศส เขาก็บอกว่านั้นพูดภาษาฝรั่งเศสสิ เก๋ก็บอกว่าปกติแล้วภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลไม่ใช่หรือ พูดภาษาอังกฤษได้ไหม เขาก็เลยตะโกนใส่เรา จากนั้น เก๋ก็ถามว่าทำไมถึงพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ เขาก็ตวาดกลับมาบอกว่า เขาไม่ได้ไปโรงเรียน แล้วเขาก็ไม่สนใจที่จะให้บริการตามที่เราขอ เก๋จึงบอกว่า สายการบินของคุณเป็นสตาร์อะไลแอนซ์กับการบินไทย แต่เขาก็ทำไม่แคร์ และพูดจาเหยียดสีผิว หันไปพูดภาษาฝรั่งเศสกับคนข้างๆ ว่า "ไล่ไอ้พวกเอเชียไปทีซิ" ซึ่งเราแปลออกตลอด พนักงานเกตข้างๆ เข้ามาถามว่าเกิดอะไรขึ้น 


 เก๋เลยบอกว่าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา แต่ว่าปัญหาคือคุณพูดจาไม่สุภาพ ทำไมคุณพูดแบบนี้คุณน่าที่จะเทกแคร์ลูกค้าดีๆไม่ใช่หรือ

นายคนนี้ก็พูดขึ้นมาอีกว่า "แค่ตั๋วชั้นประหยัด" เก๋ก็เลยบอกว่า คุณเป็นสุภาพบุรุษ น่าจะให้เกียรติผู้หญิงหน่อย ไม่ต้องทำเหมือนปฏิบัติต่อสุภาพสตรีชั้นสูงก็ได้ แต่ทำให้เหมือนกับเราเป็นมนุษย์หน่อยได้ไหม มาแบ่งชนชาติอย่างนี้ได้อย่างไร เขาก็ถามมาอีกว่า "แล้วไง" ตอนนั้นกลายเป็นเรื่องใหญ่มาก เก๋เห็นว่ามันไม่สวยแล้ว เก๋ก็เลยถอยห่างไปจากเขาอยู่ประมาณ เกือบประตูทางเข้าออก แล้วปรบมือเหมือนกับเรียกความสนใจของคนในสนามบินแล้วก็บอกว่า "สุภาพบุรุษและสุภาพสตรีทุกท่านกรุณาฟังทางนี้หน่อย เขาก็มองเก๋ทั้งสนามบินเลยค่ะ เก๋ก็ถามว่ามีใครบ้างที่ซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัด เขาก็ยกมือกันเยอะมาก เก๋ก็บอกขอบคุณมากทุกคน

เก๋ก็ถามอีกว่าใครซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาส ซึ่งเขาก็ยกมือกันระดับหนึ่ง เก๋ก็หันไปพูดกับผู้ชายคนเดิมว่าเห็นไหมสายการบินของคุณจะบินขึ้นไปได้

ก็เพราะมีคนซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัด 80% แล้วอีก 20%เป็นตั๋วเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาส อีกอย่างตั๋วเครื่องบินที่เรามีเราก็ซื้อมานะไม่ได้มาฟรีๆ เขาก็เริ่มทำอะไรไม่ได้ เขาเลยถามว่าทำไมต้องทำเสียงดังด้วย เก๋ก็เลยถามว่าตอนแรกทำไมคุณพูดเสียงดัง ทั้งที่เก๋พูดกับคุณสุภาพตลอดไม่มีคำหยาบเลย "ตอนนั้นอายมาก แต่ว่าเลือดคนไทยมันข้นมาก แล้วยิ่งมาดูถูกให้เราไปทำนา  เก๋ก็ถามว่าแล้วคุณไม่กินข้าวเหรอ มันเริ่มเป็นการเถียงที่ไร้สาระแล้ว


ตอนนั้นคนก็เริ่มมองกันเยอะมาก จากที่ฝรั่งมุงเป็นสิบ เก๋ก็ทำให้ฝรั่งมุงเป็นร้อยเลย คนเอเชียก็เชียร์กันใหญ่

เหมือนกับเชียร์มวย แล้วเก๋ก็ว่าไม่เป็นไร จบแค่นี้ เขาก็หันมานินทากับเพื่อนข้างๆ เขาต่อ ซึ่งจังหวะที่เขาพูดเขาก็เท้าเอวขึ้นมาก เก๋ก็เลยบอกว่า "อ๋อ..เข้าใจแล้วแหละ เมื่อกี้ที่พูดขอโทษนะที่ว่าเธอแรงๆ ไม่น่าว่าเธอเป็นเจนเทิลแมนเลย ที่แท้เธอก็เป็นเลดี้ ก็ไม่บอก เขาก็เลยไม่จบทีนี้ยาวเลยค่ะ เท้าสะเอวชี้โบ้ชี้เบ้พูดเป็นภาษาฝรั่งเศสหมดเลย เก๋กับทีมงานก็เลยพูดภาษาไทยใส่เขาไปบ้าง เขาก็ตะโกนถามว่าเก๋พูดอะไร เก๋ก็เลยถามว่าไหนบอกว่าเข้าใจ ก็เธอพูดฝรั่งได้เลย ฉันก็พูดภาษาไทยบ้างซิ"


จากนั้นเลยโทรศัพท์กลับเมืองไทย แล้วก็กดอัดเสียงตั้งแต่เราทะเลาะกัน เพื่อยื่นโนติสไปที่สายการบินเตอร์กิสฯ

แต่สายการบินนี้ไม่ได้มีในประเทศไทย เขาก็เลยบอกว่าช่วยอะไรไม่ได้ นอกจากการส่งอีเมล์ ที่เก๋สงสารคือทางการบินไทยเขาไม่เกี่ยวข้องอะไรเลยกับเรื่องนี้เลยแต่เขากลับมาขอโทษเก๋ เมื่อถามว่าจะฟ้องร้องหรือไม่  เก๋ กล่าวว่า บอกตรงๆไม่อยากจะให้เป็นปัญหาใหญ่ แต่ยังบอกไม่ได้ว่าฟ้องไม่ฟ้อง คือตอนนี้เราอยากที่จะทำให้ถูกตามขั้นตอนนิดหนึ่ง เก๋เขียนโนติสส่งไปที่สายการบินเตอร์กิสแล้ว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์