มุ่งมั่นคว้าดร.จ๋า เซ็งถูกมองสร้างภาพ

"จ๋า" ณัฐฐาวีรนุช ทองมี รับเป็นดาราเรียน ป.เอก ถูกมองทั้งเป็นตัวอย่างที่ดี และโดนกล่าวหาสร้างภาพ เผยกำลังมุ่งมั่นทำวิทยานิพนธ์ แต่ไม่ใช่เรื่องง่าย


ถึงแม้ว่าจะมีข่าวเรื่องรักมากที่สุดคนหนึ่งของวงการบันเทิง แต่ "จ๋า" ณัฐฐาวีรนุช ก็เป็นนักแสดงอีกคนหนึ่งที่มุ่งมั่นกับการเรียน ซึ่งเวลานี้ กำลังขะมักเขม้นกับการเรียนระดับปริญญาเอก คณะรัฐศาสตร์อินเตอร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

โดย จ๋า ยอมรับว่าสิ่งที่เรียน กับงานในวงการบันเทิงมีภาพที่ค่อนข้างขัดกัน

 "จริงๆ คนจะมองว่าขัดกัน เพราะจ๋าเข้ามาทำงานด้านนี้ แต่ก่อนมาทำงานวงการ จ๋าก็เรียนมาอยู่แล้ว แล้วถึงค่อยทำงาน ไม่ใช่ว่ามาทำงานก่อน แล้วเพิ่งไปเรียน ซึ่งก็คงมีคนจับตามอง มันก็มีคนมองทั้งแง่ดีและไม่ดี คนมองในแง่ดีก็เป็นตัวอย่างให้น้องๆ ว่าทำงานไปด้วย เรียนไปด้วยได้ เป็นตัวอย่างดีๆ ว่าเราไม่ควรที่จะหยุดเรียน เพื่อจะทุ่มตัวทั้งตัวมาทำงานแบบนี้



เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น แต่คนที่มองไม่ดี ก็คือ เขาอาจจะคิดว่าเราเรียนสร้างภาพหรือเปล่า

 เลยไม่ค่อยอยากจะพูด เวลาที่จ๋าไปเรียน คนที่เห็นเขาก็ไม่ได้มีคนมองว่าจ๋าสร้างภาพ เพราะเขาเห็นเวลาเราไปเข้าเรียน เราพรีเซ็นต์หน้าห้อง และทำรายงานเหมือนกับคนอื่นๆ เพียงแต่คนที่ไม่เคยเจอก็จะมีข้อกังขา ว่ามาเรียนจริงหรือเปล่า ถ้าเขาไม่ได้ถาม จ๋าก็ไม่รู้จะบอกใครไปทำไม สู้เรียนให้จบก่อนดีกว่า แล้วค่อยบอกทีเดียว ตอนนี้เหลือทำวิทยานิพนธ์ ก็มีคนมาถามด้วย ว่าไหนบอกว่าเรียนไม่เห็นเจอเลย ก็จะบอกว่าถ้าไปตอนนี้คงไม่เจอหรอก เพราะจ๋าเรียนหมดแล้ว เหลือแค่ทำวิทยานิพนธ์ส่งเท่านั้น ก็ต้องสะสมข้อมูลเอาเองไปทำวิจัย" จ๋าพยายามอธิบาย

ถามว่าเวลานี้ใกล้คำว่า "ดอกเตอร์" ขนาดไหน จ๋า ออกตัวว่ายังอีกนาน ด้วยเวลานี้กำลังเก็บข้อมูลในการจะทำวิทยานิพนธ์ เกี่ยวกับเรื่องการยกระดับภาพลักษณ์เมืองไทย

ซึ่งต้องหาข้อมูลจากหลายๆ ฝ่าย ต้องใช้เวลาอยู่เหมือนกัน "ตอนนี้จ๋าก็เริ่มมีหัวข้อที่จะทำแล้ว ก็ต้องค่อยๆ หาข้อมูลไปเรื่อยๆ จาก 0 ถึง 100 กว่าจะถึง แล้วก็ไปหาอาจารย์ไปตอบคำถาม ถ้าตอบไม่ได้ก็ต้องไปแก้ เขาก็ใช้เวลากันเยอะเหมือนกัน วันก่อนก็ปรึกษากับ คุณท็อป ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี เพราะเรียนเหมือนกัน ถามว่าเริ่มทำหรือยัง ท็อปก็ยิ้มกรุ้มกริ่ม บอกเริ่มๆ อยู่ หัวข้อนี่เราเสนออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับที่เราเรียน และดูที่มันเป็นประโยชน์ ก็เครียด เพราะไม่มีเวลาทำวิทยานิพนธ์จริงจัง จ๋าว่าจะทำเกี่ยวกับเป็นการยกระดับภาพลักษณ์เมืองไทย เลยต้องหาข้อมูลจากหลายๆ ฝ่าย ค่อยๆเก็บไปเรื่อยๆ มันไม่สามารถเก็บได้ภายในไม่กี่เดือน" จ๋ากล่าวสรุป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์