สายป่าน มุ่งหนังนอก ได้ประสบการณ์ท้าทาย

หลบหน้าจากงานหนังไทยไปสักระยะ เพราะ สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข มัวแต่ไปอยู่ที่กัมพูชากับมาเลเซีย

เพื่อถ่ายหนังของเยอรมนีเรื่อง “Same Same Different” ถือเป็นงานที่สร้างประสบการณ์ใหม่ที่ท้าทาย สายป่าน เปิดเผยว่า “หนังเรื่องนี้ป่านได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ ได้ดำนา ได้เกี่ยวข้าว แล้วก็ต้องเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น ที่สำคัญป่านต้องเรียนภาษาเขมรด้วย ภาษาอังกฤษก็ไม่มีปัญหาได้เรื่อย ๆ จะมีปัญหาก็ภาษาเขมร ยากมาก ต้องไปเรียนวันละ 3 ชั่วโมง ตอนนี้ก็พูดได้สามารถพาเที่ยวได้สบาย



เรื่องนี้ก็มีถ่ายทำหลายที่ทั้งกัมพูชา มาเลเซีย และจะมีรอบพรีเมียร์ที่เยอรมนี

ในเรื่องป่านจะรับบทเป็นผู้หญิงกัมพูชา ชื่อ สเลแกว เป็นผู้หญิงที่มาจากหมู่บ้าน ต้องเข้ามาทำงานในเมืองหาเงินไปให้ที่บ้าน ก็เป็นบาร์เกิร์ล ในเรื่องไม่ได้แต่งตัวเซ็กซี่ ก็มีแค่กางเกงขาสั้นกับเสื้อกล้ามสีดำธรรมดา การทำงานกับทีมงานต่างประเทศได้อะไรเยอะมาก ได้ประสบการณ์ท้าทายมาก ๆ แจ๋วมาก ค่อนข้างแตกต่างกับคนไทย ที่ได้เรียนรู้มาหนึ่งอย่างเลยคือ ความรับผิดชอบ

อย่างเมืองไทย ถ้าเป็นนักแสดงเด็ก ๆ แบบนี้ พรุ่งนี้ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้องทำอะไร แต่ว่าที่ไปถ่ายต่างประเทศคนเดียว เราต้องตื่นตี 5 เพื่อมาแต่งหน้าทำผมเอง

ไปถ่ายเลิก 6 โมงเย็น ต้องหาข้าวกินให้เสร็จภายใน 2 ทุ่ม แล้วก็เตรียมอ่านบท 4 ทุ่มต้องเข้านอน ต้องตื่นเอง ทำเองคนเดียวทุกอย่าง ก็ไปอยู่นาน 3 เดือน เรื่องของเวลาที่แตกต่างจากคนไทย เรารู้กันอยู่แล้วว่าฝรั่งเขาค่อนข้างซีเรียส ตรงเวลา เราต้องปรับตัว ด้วยความที่เราเป็นคนไทยคนเดียว เราก็ต้องไม่ทำให้เสียชื่อคนไทย เราก็ต้องทำให้เต็มที่ ตอนนี้ถ้ามีโอกาสก็อยากทำงานหนังนอกอีก ก็เป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับป่าน ชอบและรู้สึกดี กับการทำหนังต่างชาติ ส่วนหนังไทยตอนนี้ก็ยังมีดู ๆ อยู่ ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร อีกอย่างป่านหยุดถ่ายหนังไป 3 เดือน ยังไม่ได้ไปเรียนเลย เทอมนี้ก็ขอเรียนก่อน”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์