หยาดฝ่ามายา ยึดความอดทน


กลายเป็นเจ๊ดันไปซะแล้ว สำหรับ "หยาด"หยาดทิพย์ ราชปาล นางเอกสาวสุดเซ็กซี่แห่งค่ายพระราม 4 ที่ต้องมาประกบกับหนุ่ม "เกรท"วรินทร ปัญหกาญจน์ พระเอกน้องใหม่ในละครแอ๊กชั่นคอมเมดี้เรื่อง "สายสืบดิลิเวอรี่" ละครที่คว้าเรตติ้งดีเป็นที่หนึ่งของช่องในขณะนี้

ละครฮิตคนก็ฮอต เลยมีโอกาสดีได้พูดคุยกับดาราสาว ที่ยึดร้านกาแฟเป็นสถานที่เปิดใจ โดยมีคุณแม่คอยอำนวยความสะดวก

-รู้สึกยังไงที่กลายเป็นเจ๊ดันไปแล้ว?

หยาด - "หยาดไม่อยากให้ใครเรียกหยาดเป็นเจ๊ดันเลย มันดูว่าเราต้องเก่งมาก ซึ่งหยาดไม่ได้เก่งขนาดนั้นหรือมีความดังพอที่จะไปดันใคร หยาดคิดว่าจริงๆ แล้วทางผู้ใหญ่คงเล็งเห็นแล้วว่าเกรทมีความสามารถที่จะเป็นพระเอกได้แล้ว"

-เล่นละครทุกเรื่องเรตติ้งดีหมด กดดันต่อความคาดหวังไหม?

หยาด - "ตัวหยาดเองก็คาดหวังกับละครทุกเรื่อง อย่างเรื่องนี้เกรทเขาเพิ่งเป็นพระเอก คนก็จะคาดหวังว่ามันจะดีมั้ย แล้วส่วนใหญ่ความคาดหวังจะมาลงที่หยาดเพราะเกรทเขาเป็นพระเอกใหม่ หยาดค่อนข้างเครียดเหมือนกัน แต่เราก็มั่นใจว่าเราทำดีที่สุดแล้ว"

-มีบทบาทแบบไหนที่อยากเล่นอีกหรือเปล่า?

หยาด - "อยากเล่นละครพีเรียดค่ะ จริงๆ ตอนเด็กๆ เคยเล่นแล้ว แต่ตอนโตตั้งแต่เป็นนางเอกยังไม่เคยเล่นเลย หยาดเป็นคนชอบอะไรที่โบราณ รู้สึกว่าละครพีเรียดมันมีเสน่ห์ หยาดเคยเล่นเรื่อง "อมฤตาลัย" แต่มันไม่พีเรียดซะทีเดียว มันเป็นแนวแฟนตาซีมากกว่า"

-เข้าวงการมาตั้งแต่เด็ก วงการตอนโน้นกับตอนนี้ต่างกันเยอะไหม?

หยาด - "ต่างเหมือนกันนะ มีอะไรที่ดูไฮเทคขึ้น เดี๋ยวนี้ถึงขั้นว่ามีข่าวส่งตามมือถือแล้ว หยาดเคยเจอกับตัวเองด้วย มีอยู่วันนึงหยาดไปหาหมอฉีดยาแก้โรคภูมิแพ้ ปรากฏก็มีคนที่ช่อง 3 โทร.มาถามเต็มเลยว่าหยาดเข้าร.พ.ป่วยเป็นอะไร คือหยาดงงมากเพราะหยาดเพิ่งจะเดินเข้าคลินิกเอง แต่มีคนโทร.หาแม่แล้ว คือมันดูรวดเร็วและไฮเทคมากเลย พอรู้ว่าการทำข่าวยุคนี้เป็นแบบนี้ หยาดก็ตั้งรับด้วยการทำทุกอย่างให้ดีที่สุด แล้วก็ดูแลตัวเองให้ดีๆ ค่ะ"

-ตั้งแต่ 5 ขวบที่เข้าวงการจนถึงทุกวันนี้ ยังคงเห็นหยาดมีคุณแม่คอยดูแล ไปไหนด้วยกันตลอด?

หยาด - "คุณแม่เป็นคนดูแลหยาดไม่ว่าจะเป็นเรื่องคิวงานหรือเรื่องส่วนตัว เขาทำแบบนี้ให้หยาดตั้งแต่หยาดเป็นเด็กแล้ว ถ้าเกิดหยาดจะไปทำเองก็คงทำไม่ได้ และหยาดไม่เลือกที่จะมีผู้จัดการส่วนตัวด้วย เพราะคุณแม่ก็เหมือนผู้จัดการส่วนตัวอยู่แล้ว แต่จะดีว่าตรงที่สนิทกันมากกว่าด้วย"

-เรียกว่าคุณแม่เป็นเกราะคุ้มกันที่ดีด้วยหรือเปล่า?

หยาด - "ก็ใช่ค่ะ คุณแม่เป็นคนดูแลเรื่องต่างๆ เวลามีปัญหาคุณแม่จะเป็นคนจัดการให้ หยาดเองก็มีแอบดื้อเหมือนกัน แม่หยาดเป็นคนดุและกับลูกนี่คุณแม่ไม่ใจดีหรืออ่อนให้เลยนะ เวลาแม่ดุหยาดก็ต้องเป็นฝ่ายเข้าไปทำให้เขาหายโกรธเอง"

-บางคนมองว่าเดี๋ยวนี้หยาดเข้าถึงยาก เรื่องเยอะขึ้น ตรงนี้ความจริงเป็นอย่างไร?

หยาด - "จริงๆ หยาดก็ยังยืนยันว่าหยาดไม่ใช่คนที่เข้าถึงตัวยาก อาจจะเป็นเพราะงานเยอะขึ้น เสร็จงานนึงก็ต้องรีบไปอีกงานนึง หยาดเลยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ก็เลยคิดว่าหยาดเรื่องมาก ถามว่าอึดอัดมั้ยที่ต้องทำให้ทุกคนพอใจ ไม่อึดอัดหรอก หยาดค่อนข้างเป็นตัวของตัวเองที่สุดนะ บางทีหยาดไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเราทำตัวปกติแล้ว แต่ทำไมก็ยังมีข่าวที่แย่ๆ ออกมา คือหยาดอยากจะบอกว่าบางทีเราก็ไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้หมด"



-รู้สึกยังไงที่เดี๋ยวนี้พอมีชื่อ "หยาดทิพย์" ออกงานแล้วคนจะคาดหวังในเรื่องของความเซ็กซี่?

หยาด - "ใช่ๆๆๆ ซึ่งหยาดก็ยังย้ำว่าหยาดเซ็กซี่เฉพาะงานที่เขาต้องการให้เซ็กซี่จริงๆ บางงานที่ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องแต่งเซ็กซี่ หยาดมองว่าภาพเซ็กซี่ของผู้หญิงมันไม่ได้แย่อะไร กลับเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งด้วยซ้ำ แต่เซ็กซี่ของหยาดไม่ได้หมายถึงถ่ายโป๊นะ(หัวเราะ) อีกอย่างหนึ่งการที่เขาจะมอบตำแหน่งให้กับเรา แสดงว่าเขาต้องคิดและดูแล้วว่าเราเหมาะกับสิ่งที่ได้รับ อย่างบางคนก็เซ็กซี่ได้โดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย อย่างพี่อั้ม(พัชราภา ไชยเชื้อ) แค่ยืนเฉยๆ ก็เซ็กซี่แล้ว"

-คนมองว่าหยาดจะเซ็กซี่แซงหน้าพี่อั้มแล้ว?

หยาด - "จริงๆ หยาดแซงพี่อั้มไม่ได้เลย เพราะพี่อั้มเขาเป็นเซ็กซี่ตัวแม่ สวยและมีเสน่ห์มาก พี่อั้มเขาเป็นรุ่นพี่ หยาดเป็นรุ่นน้อง ยังไงก็ต้องตามเขาอยู่ดี"

-เห็นความเซ็กซี่ในตัวเองอย่างที่คนอื่นเห็นไหม?

หยาด - "หยาดดูไม่ออกว่าตัวเองเซ็กซี่ตรงไหน แต่คนมักจะบอกว่าหยาดเซ็กซี่ที่ตา เพราะเป็นคนตาโต"

-สวยขึ้นทุกวันๆ มีเคล็ดลับดูแลตัวเองยังไงบ้างเอ่ย?

หยาด - "หยาดเป็นคนที่ไม่ค่อยดูแลตัวเองเลย กลับมาบ้านง่วงแล้วก็นอนเลย แต่ช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมาไม่ได้ดูแลตัวเองจนแม่มาบ่น ตั้งแต่ปีใหม่ที่ผ่านมาหยาดก็จะทาครีมก่อนนอนและตื่นนอน เลือกทานผักเป็นส่วนใหญ่ ส่วนตัวหยาดไม่ค่อยรักสวยรักงาม เป็นคนธรรมดา ยิ่งถ้าต้องไปทำอะไรมากๆ หยาดไม่ทำด้วย คือหยาดเป็นคนอยู่นิ่งๆ ไม่ค่อยได้ อย่างไปนวดหน้า 45 นาทีโอเค แต่นานกว่านั้นไม่เอาเลยนะ"

-คิดว่าเสน่ห์ของตัวเองอยู่ตรงไหน?

หยาด - "หยาดเป็นพูดตรง แสดงความรู้สึกชัดเจน หรือที่ไม่ชอบก็บอกเลยว่าไม่ชอบ อีกอย่างคือหยาดเป็นคนไม่ค่อยเครียด ยิ้มง่ายค่ะ"

-แบ่งเส้นระหว่างความตรงกับความก้าวร้าวยังไง?

หยาด - "เมื่อก่อนหยาดเคยโดนหาว่าเป็นเด็กก้าวร้าว มันอาจจะเป็นเพราะว่าหยาดพูดตรงจนเกินไป พอหยาดโตขึ้นถึงรู้ว่าการพูดตรงไม่จำเป็นต้องพูดทั้งหมด พูดเท่าที่พูดได้ ถึงพูดทั้งหมดไปก็ใช่ว่าคนฟังจะเข้าใจ เราก็แค่ตอบในเรื่องที่ควรตอบ สำหรับคนที่รักหยาด บางทีอาจจะมีข่าวไม่ดีออกมาบ้างก็อยากให้ทุกคนไตร่ตรองให้ดีก่อน เพราะบางทีข่าวก็ไม่จริง บางอย่างตัวหยาดไม่ได้ทำแบบนั้น ในส่วนของการทำงานหยาดจะตั้งใจทำให้ดีที่สุดค่ะ"

-มีคติในการดำเนินชีวิตอย่างไร?

หยาด - "ความอดทนทำให้เราผ่านทุกอย่างไปได้ ยิ่งถ้าเรามีความอดทนมากๆ เวลาทำอะไรก็จะสำเร็จได้ทุกอย่าง ทุกวันนี้หยาดเองก็ใช้ความอดทนในการอยู่วงการนี้สูงค่ะ"

และคงต้องต้องใช้ความอดทน ดำเนินชีวิตในวงการนี้ต่อไป



แสดงอาชีพหลัก

"ชีวิตตอนนี้โอเคเลยค่ะ ทำงานก็มีความสุขดี แล้วที่บ้านก็ไม่มีอะไรน่าปวดหัววุ่นวาย คือเมื่อปีที่แล้วบ้านหยาดจะเจอเรื่องโชคไม่ดีเท่าไร" ดาราสาว "หยาดทิพย์ ราชปาล" เผยถึงชีวิต ณ ตอนนี้ หลังจากที่เมื่อปีกลายเจอแต่เรื่องแย่ๆ ทั้งบ้านโดนยกเค้า คุณพ่อประสบอุบัติเหตุ ตัวเองตกมอเตอร์ไซค์ ฯลฯ

ส่งท้ายเรื่องร้ายๆ ในปีเก่า มาปีใหม่ปีนี้ หนูหยาดคาดหวังว่า อยากให้ทุกอย่างดี เจอแต่เรื่องดีๆ

ถามถึงงานแสดง ที่ทำมาตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งโตเป็นผู้ใหญ่ มีเวลาส่วนตัวหรือชีวิตแบบวัยรุ่นทั่วไปบ้างมั้ย? ดาราสาวพยักหน้า "มีนะ แต่ไม่เยอะ บางทีถ้ามีวันหยุดหยาดก็จะไปเจอเพื่อนๆ บ้าง คือเวลาส่วนตัวหยาดคงมีน้อยกว่าคนอื่น แต่หยาดก็โอเคกับมัน คือถ้าให้หยาดต้องทำงานน้อยแล้วมีเวลาอยู่กับเพื่อนเยอะ แบบนั้นหยาดว่ามันเป็นการที่ไม่ดีมากกว่า สู้เราทำงานเยอะๆ แล้วมีเวลาว่างสักวันก็ไปหาเพื่อนก็เหมือนได้เติมเต็มแล้ว"

ทำงานเยอะแยะ เอาเงินไปเก็บไว้ไหนเนี่ย? "คุณแม่จะเก็บไว้เยอะ แต่ก็ใช้ไปเยอะเหมือนกัน ไหนจะซื้อบ้าน ซื้อรถ 2-3 คัน แล้วบ้านต่อเติมอีก"

มีแต่ของที่ให้ที่บ้าน แล้วมีอะไรให้ตัวเองบ้างไหม? "จริงๆ แล้วคุณแม่ก็ซื้อของชิ้นใหญ่ให้นะ อย่างพวกเครื่องประดับ แหวนเพชร เปียโน ถ้าหยาดอยากได้อะไรแม่ก็จะซื้อให้เป็นของขวัญ"

แย็บถามว่ามีดาราคนไหนที่เป็นแบบอย่าง ทั้งเรื่องของการใช้ชีวิตและการแสดง เจ้าตัวรีบบอก "หยาดชอบพี่แอน(ทองประสม) กับพี่อ้อม(พิยดา) ชอบพี่แอนที่เป็นคนสวยและเล่นละครเก่ง ส่วนพี่อ้อมที่ชอบก็เพราะสวยและเล่นละครเก่งเหมือนกัน เขาเป็นผู้หญิงที่สวยโดยที่ไม่ต้องแต่งอะไรเยอะ"

วางอนาคตในวงการไว้ยังไงบ้าง "หยาดก็อยากทำไปเรื่อยๆ ณ ตอนนี้การแสดงก็เป็นอาชีพของหยาดไปแล้ว ทำงานตรงนี้สนุกนะ และรู้สึกว่าการเล่นละครเป็นสิ่งที่หยาดชอบ หยาดยกให้การแสดงเป็นอาชีพหลัก ส่วนอาชีพเสริมก็มองว่าอยากทำร้านไอศกรีมกับทำฟาร์มวัว"

คนที่คิดจะยึด "การแสดง" เป็นอาชีพหลักต้องมั่นใจมากๆ เลยนะ "หยาดว่าถ้าเกิดเราตั้งใจทำงาน ดูแลรับผิดชอบงานให้ดีที่สุด รวมถึงมีความสามารถก็คงอยู่ในอาชีพนี้ได้นาน"

คำว่า "นางเอก" จะมีช่วงอายุของมันอยู่ หยาดจะอยู่จนหมดอายุนางเอก หรือจะเล่นเป็นตัวอื่นก็ได้ "เชื่อมั้ยว่าทุกวันนี้หยาดยังคิดอยู่เลย ยังเลือกไม่ได้ว่าจะเป็นแบบไหนดีก็ต้องรอดูไปก่อน อีกหน่อยอายุมากแล้วก็ต้องรอดูว่าจะมีฟาร์มวัวได้หรือเปล่า ถ้ามีได้หยาดคงชิ่งออกไปทำฟาร์มก่อน(หัวเราะ)"

พูดอย่างนี้กะจะเป็น "นางเอก เนเวอร์ ดาย" น่ะสิ



สเป๊ก"ตี๋"ผมยาวมีเสน่ห์!

หลังเลิกรากับแฟนหนุ่ม "โอ๊ค"พานทองแท้ ชินวัตร ก็ดูเหมือนว่าหนู "หยาด"หยาดทิพย์ ราชปาล จะครองโสดมาตลอด ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า

"หยาดโสดมา 2 ปีแล้วนะ สงสัยว่าทำไมโสดนานใช่มั้ยคะ คงเพราะหยาดอยากอยู่กับเพื่อนมากกว่า ก็มีบ้าง คนที่เข้ามา แต่ก็ผ่านไป หยาดไม่ได้รู้สึกจริงจังอะไรมาก บางคนก็ถูกใจแต่ไม่ถูกเวลา เพราะตอนนี้หยาดรู้สึกว่าอยากอยู่คนเดียวมากกว่า หยาดเป็นคนมีโลกส่วนตัวเยอะ ไม่ค่อยชอบให้ใครมายุ่งหรือห้ามโน่นนี่นั่นด้วย"

ถึงจะไม่มีแฟน แต่ก็ยังฮอต เรตติ้งดี มีข่าวกับผู้ชายเยอะแยะ หยาดพยักหน้า "ใช่เลยค่ะ บางข่าวหยาดงงนะว่าไปมีข่าวกับเขาได้ยังไง ต้องเข้าใจว่าหยาดทำงานแทบทุกวัน แต่เหมือนหยาดไปกับคนนั้นคนนี้ได้เยอะจัง เคยมีคนบอกด้วยนะว่าหยาดเป็นคาสโนวี่ หยาดก็หัวเราะกับฉายานี้ ไม่ได้รู้สึกต่อต้านหรือยอมรับ เพราะเรารู้ตัวเองว่าเป็นยังไง"

"การที่ผู้หญิงคนนึงมีข่าวกับผู้ชายเยอะ มุมมองของหยาดในฐานะของคนที่ทำงานตรงนี้ หยาดจะรู้ว่าข่าวมีจริงบ้างไม่จริงบ้าง บางทีคนที่มีข่าวกับผู้ชายเยอะ ก็ไม่ใช่เป็นคนเจ้าชู้เสมอไป"

อย่างนี้เวลาไปไหนมาไหนกับเพื่อนผู้ชาย ทำให้ต้องระวังตัวขึ้นมั้ย? เธอส่ายหน้า "หยาดไม่ค่อยระมัดระวังตัวเท่าไรถ้าไปกับเพื่อน เพราะหยาดก็จะรู้อยู่แล้วว่าเขาคือเพื่อน แล้วเวลาไปกับเพื่อนก็ทำตัวปกติ หยาดคิดว่าเพื่อนผู้ชายก็คือเพื่อนเรา ไม่เห็นจะเป็นอะไร หยาดมีเพื่อนผู้ชายเยอะ ก็มีบางคนที่คุยแล้วรู้สึกพิเศษกว่าคนอื่น มีบ้างที่อยากศึกษา แต่คิดไปคิดมาหยาดทำงานเยอะ และหยาดยังอยากอยู่กับเพื่อน ฉะนั้นให้เขาเป็นเพื่อนไปก่อนตอนนี้ดีที่สุดแล้วค่ะ"

แล้วกับหนุ่มที่ชื่อ "ไผ่ วันพอยต์" ล่ะ "กับไผ่ไม่มีอะไรเลย เขาเป็นเพื่อนคนหนึ่ง แต่ตอนนี้ไม่ได้เจอไม่ได้อะไรแล้ว ทุกวันนี้ก็ไม่ได้คุยกันแล้ว คือด้วยความที่เขาเป็นแค่เพื่อน พอไม่ได้เจอไม่ได้อะไรมันก็ห่างกันออกไปเอง"

ไม่เลือกที่จะศึกษาใครเลยเหรอ "หยาดยังไม่พร้อมที่จะมีแฟนจริงๆ ค่ะ"

ถามจริง อยากแต่งงานปะ? ดาราสาวหัวเราะในคำถาม ก่อนตอบว่า "ไม่อยากค่ะ หยาดพูดจริงๆ นะ คือหยาดอาจจะเป็นคนที่มองโลกในแง่ร้าย หยาดค่อนข้างมีความคิดว่าการแต่งงานพอแต่งไปแล้วมันไม่สมหวังเยอะ ทุกวันนี้เห็นคู่ที่เลิกกันเยอะมากเลย อีกอย่างคือคำว่าแฟนมันจะมีระยะห่างกันมากกว่าคำว่าสามีภรรยา ซึ่งหยาดมีโลกส่วนตัวสูง ไม่ชอบให้ใครมาก้าวก่ายมาก"

ว่าแต่สเป๊กผู้ชายของหยาดเป็นแบบไหนเอ่ย? หนูหยาดเฉลย "หยาดชอบผู้ชายผมยาว ขอยาวแค่ประมาณคางพอ ดูมีเสน่ห์ดี แล้วก็จะชอบตี๋ๆ ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าหยาด ที่สำคัญต้องสูงกว่าหยาดนะคะ อ้อ...แล้วก็ขอคนที่เข้าใจหยาดด้วย ซึ่งถ้าเลือกได้เป็นคนในวงการก็จะดี"

คบคนในวงการไม่กลัวแบบว่าผีเห็นผีเหรอคือรู้หมดไส้หมดพุงกันแล้ว "หยาดไม่ได้มองประเด็นนั้นค่ะ หยาดมองว่าคนในวงการน่าจะเข้าใจอะไรได้มากกว่า บางทีการที่เราเลิกงานไม่เป็นเวลา คนที่ไม่เข้าใจก็จะไม่เข้าใจจริงๆ หรือบางทีอยู่ตรงนี้ก็ต้องมีข่าวกับคนนั้นคนนี้บ้างเป็นธรรมดา ซึ่งถ้าทำงานในวงการด้วยกันจะเก็ตเรื่องนี้ได้ง่าย แต่คนนอกเนี่ยเขาจะไม่เข้าใจเลย" หยาดกล่าวสีหน้าจริงจัง

สำหรับมุมมองความรักของสาววัย 22 ย่าง 23 ปี อย่างหยาดทิพย์นั้น มองว่า "ความรักเป็นสิ่งที่ดี เวลามีความรักหรือเห็นใครมีความรักตัวเราก็จะมีความสุข มองอะไรก็ดีไปหมด จริงๆ ความรักเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเจอค่ะ"

มองความรักเป็นสิ่งที่ดี ทำไมไม่มีบ้างล่ะ เจ้าตัวหัวเราะโชว์ฟันสวยก่อนโอดครวญ "แหม...หยาดก็มีบ้างค่ะ แต่ส่วนใหญ่หยาดจะอยู่กับเพื่อนมากกว่า"

อย่างนี้มีแล้วอุบหรือเปล่าเอ่ย?


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์