ยุ้ย กระชากบทเล่นเป็น ปอบ ต๊ะ ทุ่ม!เทคนิคสยองแฟนละคร


เคยเป็นละครโด่งดังในอดีต จนเป็นที่ มาของวลีฮิต...

“ข้าอยากได้เลือด…เลือด…”
มา ครั้งนี้ผู้กำกับฝีมือสายเลือดกันตนา ต๊ะ-นิรัตติศัย กัลย์จาฤก เจ้าของสโลแกน “เล็ก ๆ ต๊ะไม่ ใหญ่ ๆ ต๊ะทำ” ได้หยิบบทประพันธ์ของคุณพ่อตัวเอง ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก กลับมาทำเป็นละคร อีกครั้ง ระทึกขวัญยิ่งกว่าเก่า

สำหรับละครเรื่อง “ปอบผีฟ้า” เขียนบทโทรทัศน์โดย ขวัญเทวา

ซึ่งได้นางเอกสาวหน้าหวาน ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม พลิกมารับบท ร้ายอีกครั้ง สวมบทเป็น “ปอบ” ปะทะพระเอก ออย-ธนา ร่วมด้วยนางเอก รุ่นน้อง แซมมี่-ปัญฑิตา ภูวิจารย์ เคาว์เวลล์ ครั้งแรก

นอกจากนี้ยังได้นักแสดงระดับพระกาฬของช่อง อาทิ เอ๋-พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์, ธัญญ์ ธนากร, ปริยา นุช อาสนจินดา, ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล, ดวงดาว จารุจินดา, ภัสสร บุณยเกียรติ, นาตยา จันทร์รุ่ง, ปราบ ยุทธพิชัย, ชาติชาย งามสรรพ์ ฯลฯ เรียกว่าขนดารามาสร้างสีสันแบบคับจอ



“ปอบผีฟ้า” เวอร์ชั่น ต๊ะ-นิรัตติศัย ที่เจ้าตัวลงมาดูแลขั้นตอนการผลิตด้วยตัวเองอย่างละเอียด และได้ลงทุนเพื่อความสมจริงแบบเทกระเป๋า ขนเอาเทคนิคใหม่ ๆ มาใช้เพียบ เพื่อให้ ล้ำสมัยเข้ากับยุคปัจจุบัน แถมยังเน้นเรื่องของคุณภาพมากขึ้น ทั้งเรื่องของการจัดแสง การเล่นสี เพื่อความสมจริง รวมไปถึงมุมกล้องของภาพ การถ่ายทำก็นำกล้องสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์มาใช้

พร้อมยังใช้เทคนิคพิเศษที่นิยมนำมาใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์มาลงในละครเรื่องนี้อีกด้วย โดยเฉพาะการทำเอฟเฟกต์และการแต่งหน้าผี ซึ่งได้มีการสั่งซื้อมาจากต่างประเทศ ทั้งหน้ากากยางให้ดูหน้าแก่ รวมไปถึงคอนแทคเลนส์ขนาดใหญ่ที่ใช้ครอบลูกตาของ ยุ้ย, ฮันนี่ และ ดวงดาว ก็สั่งทำกันเป็นพิเศษ มีทั้งสีดำ สีแดง และสีขาว แต่ละชิ้นต้องสั่งซื้อจากทีมงานที่ถ่ายทำหนังระดับฮอลลีวูดทั้งสิ้น

แถมปรับลุค “ปอบผีเจ้า” ให้ดูน่ากลัวมาก ขึ้นด้วย นอกจากเทคนิคพิเศษต่าง ๆ ที่นำมาใช้ในการถ่ายละครเรื่องนี้แล้ว ฉากต่าง ๆ ที่นักแสดงต้องโลดโผนโจนทะยานนั้น นอกจากจะใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกช่วย ก็ยังมีการนำรถเครนขนาดใหญ่มาใช้ในการถ่ายทำฉากโหนสลิงของเหล่านักแสดงอีกด้วย เรียกว่าเวอร์ชั่นนี้มีครบทุกรสชาติ สนุก ตลก และบู๊



คราวนี้มาดูฝั่งนักแสดงกันบ้าง เริ่มจาก ยุ้ย-จีรนันท์ กล่าวว่า

 “เรื่องนี้รับบทเป็น เจ้านางละอองทอง ต่อมาเป็น ปอบ เพราะผิดหวังในความรักถึงสองครั้ง ใจเลยเกิดอาฆาตแค้น ทำให้ปอบผีเจ้ารู้จุดอ่อนในใจ เลยใช้เป็นเครื่องมือในการหาเลือดมาให้ และกลายเป็นทาสรับใช้ของปอบผีเจ้า ครั้งนี้มา รับบทร้ายอีกครั้ง ชอบค่ะ ได้เจอการทำงานแบบ ใหม่ ๆ แต่เรื่องนี้ค่อนข้างหนักและยากมาก ทั้งเรื่องของการพูดที่มีแต่ภาษาโบราณ และยังต้องร้องไห้เยอะด้วยค่ะ”

ด้านพระเอก หนุ่มออย เสริมว่า

 “ผมรับบทเป็น 2 ตัวละคร ในอดีตชาติเป็น อุปราชหอหน้า ปัจจุบันเป็น ภูวนัย คาแรกเตอร์ไม่ต่างกันเท่าไหร่ จะนิ่ง ๆ เล่นเรื่องนี้สนุกดี เป็นประสบการณ์ใหม่ในการแสดง ได้แต่งองค์ทรงเครื่องเป็นชุด คนสมัยก่อนเป็นครั้งแรก แปลกตาดีเหมือนกัน และได้ประสบการณ์ในการถ่ายทำแบบใหม่ ขั้นตอนการถ่ายทำเหมือนการถ่ายทำภาพยนตร์เลย บรรยากาศทำให้คิดว่าถ่ายทำภาพยนตร์อยู่ ดูยิ่งใหญ่ตระการตามาก บางวันแค่ฉากรบในภาคของอดีต ใช้เวลาถ่ายทำวันนึงเต็ม ๆ”

ปิดท้ายกันที่นางเอกวัยละอ่อน แซมมี่ เล่าว่า

“รับบทเป็น ปาลิน คนรักของพี่ออยทั้งในอดีตและชาติปัจจุบัน เป็นตัวละครตัวหนึ่งที่ถูกเจ้านางละอองทองโกรธแค้น และจ้องทำร้ายตลอดเวลา เพราะรู้สึกว่าแย่งชายที่ตัวรักไป ชอบมากเลยค่ะ สวยดี เรื่องคาแรกเตอร์ไม่มีอะไรน่าหนักใจ ช่วงแรกก็เกร็งมาก เพราะเข้าฉากกับนักแสดง เก่ง ๆ ทั้งนั้นเลย แซมมี่ยังใหม่กับงานละคร แต่พยายามตั้งใจอย่างที่สุดค่ะ”

แฟนละครติดตามชม “ปอบผีฟ้า” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี หลังข่าวภาคค่ำ ช่อง 7 สี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์