เมย์ แคร์คนที่รัก ทิ้งลายเจ้าชู้

จัดว่าเป็นสาวสวยเซ็กซี่ติดอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย สำหรับสาวหน้าหมวย เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร ที่ล่าสุดมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง “ตอกตราผี”

หลังจากห่างหายงานแสดงไปนานเกือบปี ประกอบกับผลงานถ่ายแบบก็ดูลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้มีกระแสข่าวตามมาว่าสาวเมย์แฟนหวงจนไม่รับงาน แถมตอนนี้ก็มีข่าวรักร้าวตามมาด้วย เนื่องจากระยะหลัง ๆ หนุ่มไพร้ส์-วุฒิศักดิ์ อินทรภูวศักดิ์ หวานใจของเธอกลับมีข่าวพาสาวอื่นขึ้นคอนโด ทั้งหมดนี้ “ดาวต่างมุม” ขอนัดคิวด่วน สาวเมย์ มานั่งพูดคุยเพื่อคลายความสงสัยในประเด็นต่าง ๆ ทันที



ผลงานเบื้องหน้าของเมย์ตอนนี้มีอะไรบ้าง?
  
“ตอนนี้มีหนังเรื่อง “ตอกตราผี” และมีละคร 2 เรื่อง “เมียหลวง” ช่อง 7 และ “บ่วงรักกามเทพ” ของ เอ็กแซ็กท์ ก่อนหน้านี้ของช่อง 7 เมย์เคยเล่นรับเชิญมานานมากแล้ว ไม่เคยเล่นจริงจังสักที นี่เป็นครั้งแรก บทที่เล่นมันก็เฉลี่ย ๆ กัน เป็นละครฟอร์มใหญ่ เมย์ได้เล่นละครกับดาราเก่ง ๆหลายคนเลยอย่างได้เล่นกับ พี่อั้ม (พัชราภา ไชยเชื้อ) ซึ่งสนิทกันอยู่แล้ว รวมถึง พี่ตุ้ย (ธีรภัทร์ สัจจกุล), พี่ป๊อก (ปิยธิดา วรมุสิก) และมีเพื่อน ๆ อีกหลายคนเล่นด้วยค่ะ ในเรื่องเมย์จะอยู่ในแก๊งเมียน้อย ที่คอยยุยง เป็นสีสันมากกว่า ตัวละครที่เมย์เล่นเป็นตัวละครที่เขียนขึ้นมาใหม่ เมย์ไม่ได้เล่นละครมา 3 ปีแล้ว เพราะเป็นคนชอบเล่นหนังและอินกับหนัง เคยคิดไว้ว่าจะไม่เล่นอะไรนอกจากหนัง แต่วันหนึ่งเมย์ไปแข่งเรียลิตี้ “ซุปเปอร์สตาร์” ซึ่งมีกระแสจากแฟนคลับอยากให้เราเล่นละคร ผู้จัดการส่วนตัวก็บอกว่าเมย์ควรรับละครบ้างนะ พอดีมี 2 เรื่องนี้ติดต่อเข้ามา เลยคิดว่าไหน ๆ กลับมาแล้ว 2 เรื่องไปเลยแล้วกัน จะได้รู้ไปเลยว่าเรายังชอบการเล่นละครอยู่มั้ย ถ้าไม่ สักพักจะกลับไปเล่นหนัง ถ้าชอบอีก ก็อาจรับเล่นเรื่องอื่นต่อไปนะ”

ละครกับหนังชอบแสดงอะไรมากที่สุด?
  
“ชอบหนังอยู่แล้วค่ะ คิดว่าเป็นอะไรที่เมย์ภูมิใจและชอบมากที่สุด ละครก็ชอบนะ นาน ๆ ได้เล่นที ถ้าให้เล่นเต็ม ๆ ไม่รับอย่างอื่นเลย ไม่ได้ หนังเป็นสีสันในชีวิตเมย์เลยค่ะ”



ทำไมปีที่ผ่านมา รู้สึกเมย์เงียบหายไปเลยนะ?
 
“อาจเป็นเพราะอยากพัก เมย์อยากอยู่นิ่ง ๆ ตอนนี้เริ่มรู้สึกอยากทำงาน อยากคึก อยากทำอะไรบ้างแล้ว”

คนมองว่าเมย์มีแฟนด้วยรึเปล่า ถึงดูนิ่ง ๆ ไป?
  
“คนชอบถามเยอะว่าแฟนห้ามโน่นห้ามนี่ มันไม่ใช่ แต่ถามว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราต้องเลือกรับงานมั้ย มันก็ใช่นะ เขาไม่ได้ห้ามอะไร แต่รู้สึกว่าเมย์อายุมากแล้ว เมย์โตแล้ว เมย์ไม่ใช่เด็ก ๆ ที่แบบอยากทำอะไรก็ทำ ไม่ต้องแคร์ใคร อยากถ่ายชุดว่ายน้ำก็ถ่าย พ่อแม่เคยห้ามไว้อย่าถ่ายเลยก็ไม่สน เมย์เคยเป็นอย่างนั้นเมื่อตอนอายุ 20 ตอนนี้เราเริ่มอายุเยอะแล้ว เมย์ทำอะไรต้องคิดถึงคนรอบข้าง อันนี้เป็นสิ่งที่เมย์คิดเองไม่มีใครมาบังคับ เมย์ยอมรับว่าสมัยก่อน เมย์ใช้ชีวิตคุ้ม ค่อนข้างซ่า เป็นเด็กวัยรุ่นทั่วไป อยากทำอะไรทำ ก็อยากลองเท่านั้นเอง ซึ่งก็ได้ประสบการณ์ เราทำงานเยอะ กลับบ้านพ่อแม่ก็หลับกันหมด ไม่ได้เจอใคร แต่เรายังไม่ได้เลือกอะไรที่เราชอบจริง ๆ พอถ่ายชุดว่ายน้ำเยอะ คนจะมองว่าเซ็กซี่ดูแรงตลอดเวลา เราไม่ได้แรงขนาดนั้น แค่อยากถ่ายไว้เฉย ๆ ตอนนี้ถามว่าทำไมเมย์ไม่ถ่ายแล้วเหรอ ตอนนี้ไม่ได้มีความรู้สึกอยากถ่าย เพราะถ่ายไปหมดแล้ว มันก็สวยแล้ว พอแล้วมั้ง”

ไม่ใช่เพราะเมย์ดร็อปลงใช่มั้ย?
 
“คนชอบคิดว่า กระแสกำลังแรงทำไมไม่ต่อเนื่องล่ะ ทำไมต้องปล่อยให้คนอื่นเค้าขึ้นมา เธอติดแฟนเหรอ แฟนว่าใช่มั้ย มันไม่ใช่ มันอยู่ที่ตัวของเราเอง เมื่อถ่ายไปเยอะจนจุด ๆ หนึ่งก็อยากนิ่ง มีความสุขในการอยู่นิ่ง ๆ ของเมย์     แต่ตอนนี้เมย์รู้สึกว่าปีใหม่แล้ว ทุกคนก็ออกข่าว มีข่าวเศรษฐกิจไม่ดี อย่างนั้นอย่างนี้ต้องระวัง ก็เฮ้ย เมย์นิ่งมากก็ไม่ได้นะ ต้องทำงานแล้วนะ ปีนี้เลยคิดว่าจะอัดงานเยอะ ๆ เลย”



ช่วงที่นิ่ง ๆ เอาเวลาไปทำอะไรเหรอ?
  
“ตอนนั้นดูแลร้าน “D-Wa” ที่ทำกับ พี่อั้ม-พัชราภา แล้วอยู่ในบ้านซุปเปอร์สตาร์ก็ไม่มีเวลาทำอะไรแล้ว ใช้เวลาไป 3 เดือน รับอีเวนต์บ้าง ถ่ายแบบบ้าง ไปไต้หวัน ไปโปรโมตออกรายการที่โน่น มันไม่ได้หายไปไหนหรอก แต่ไม่ได้ออกสื่อมากเท่านั้นเอง พอนิ่งเกินไปก็ง่วงตลอดเวลา ออกมาทำงานดีกว่า”

แปลว่าเรียลิตี้ “ซุปเปอร์สตาร์” ทำให้เมย์รู้ว่ามีกลุ่มแฟนคลับตัวเอง?
  
“ที่ผ่านมาอาจมีคนดูผลงานของเรา แต่เมย์ไม่เคยติดต่อเค้า ก็มีแค่กลุ่มแฟนกลุ่มนึงที่คุยกันเป็นกลุ่มเล็ก ๆ แต่พอไปออก รายการ “ซุปเปอร์สตาร์” แล้ว คนต้องโหวต ตัวเราต้องแคร์แฟนคลับด้วย เพราะเราต้องการแรงโหวต ตรงนั้นมันทำให้เมย์เริ่มหันมาคุยกับแฟนคลับมากขึ้น เริ่มรู้ว่ามีคนให้กำลังใจเราเยอะมาก ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมีแฟนคลับ ก็ดีใจค่ะ ทำให้เรารู้ว่าเราต้องแคร์คนอื่นบ้างแล้ว เรามีครอบครัวอีกครอบครัวหนึ่งที่เราต้องแคร์เค้า ไม่ใช่เราอยากทำอะไรก็ทำ

นิสัยใจคอเป็นคนแบบไหน?
  
“เมย์เป็นคนใจร้อนมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ถามว่าตอนนี้ใจร้อนอยู่มั้ย ก็ใจร้อนอยู่นะ แต่อาจเป็นคนที่มีความอดทนเยอะขึ้น ค่อนข้างคิด มีเหตุผลกับตัวเองมากขึ้น พยายามเข้าใจคนอื่นมากขึ้นมากกว่า เมื่อก่อนเมย์จะโวยวายปรี๊ดปร๊าดเลย ตอนนี้เมื่อเมย์ใจร้อนปุ๊บ เมย์จะนั่งนิ่ง ๆ ออกไปอยู่กับตัวเองสักพัก สงบสติอารมณ์ ค่อย ๆ คิดว่ามันคืออะไร จัดการกับตัวเองค่ะ ถ้ามีแฟนเป็นตัวตนจริง ๆ รักแฟนค่อนข้างตามใจ เป็นคนขี้น้อยใจเหมือนกัน จะอ่อนไหวกับคำพูดของคน บางทีมันเหมือนกับว่าการกระทำของเราเหมือนมั่นใจ ไม่แคร์ แต่ข้างในลึก ๆ คิดเหมือนกัน



เมื่อมีแฟนแล้ว นิสัยเป็นแบบไหน?
  
“จะค่อนข้างเอาใจนะ อะไรก็ได้ จะไปไหนก็ได้ ทำอะไรก็ได้ เมย์ ซัพพอร์ตแฟนได้ในทุก ๆ อย่าง ถามสเปกเมย์เป็นไง เมย์ก็ไม่รู้นะ รู้แต่ว่าถ้าเจอเมย์ชอบคนแบบนี้ จริง ๆ ณ ตอนนี้ ถ้าเลือกได้ ขอเป็นคนที่รักครอบครัว รักตัวเอง รักอนาคต แล้วก็ไม่ทำให้คนรอบข้างเสียใจ มันเป็นความบังเอิญที่แฟนที่ผ่านมาของเมย์ดีด้วย แต่ด้วยข่าวที่ชอบเขียนว่าดาราชอบคบไฮโซ เมย์จะบอกว่าเมย์คบใครไม่ได้คบที่วัตถุ ไม่ได้อยากเป็นแฟนที่อยู่บนหิ้ง แล้วแฟนออกไปมีกิ๊ก ไม่ได้อยากเป็นอย่างนั้น อยากคบใครก็ได้ รวยก็ได้ จนก็ได้ ที่แบบเค้าไม่กล้ามีกิ๊ก เพราะกลัวแฟนเสียใจ จริง ๆ เมย์ก็เคยเจ้าชู้มาก่อนนะ ตอนนี้รู้แล้วว่าไม่ชอบเลย แล้วรู้สึกว่าอะไรก็รับได้ รับไม่ได้อย่างเดียว คือ การนอกใจ สมัยก่อนอาจเป็นว่าเราเจ้าชู้ เลยรู้สึกว่าเจอคนเจ้าชู้ก็สนุกดี แต่ตอนนี้มันไม่ใช่ เราไม่ได้คิดสนุกไป   วัน ๆ แล้ว เรานึกถึงอนาคตด้วย ไม่อยากคบไปเล่น ๆ เกิดวันหนึ่งแก่แล้วมาแต่งงานกันลูกเราจะมีปัญหา ตอนนี้อยากเจอคนที่รักเมย์จริง ครอบครัวจะได้อบอุ่น

ด้วยความที่เมย์มีแฟนด้วยรึเปล่า เลยไม่ถูกจับคู่กับใคร?
  
“(หัวเราะ) มันก็ได้อย่างเสียอย่าง มันก็ดี แต่ในขณะเดียวกันทุกคนก็จ้อง ทะเลาะกันอีกแล้ว จะเลิกกันมั้ย จะเลิกกันเพราะอะไร มีผู้หญิงเข้ามายุ่งใช่มั้ย เค้ามีผู้หญิงอื่นรึเปล่า เมย์จะบอกว่าเมย์อยู่ตรงนี้เนี่ย เมย์ทำอะไรไม่ดีคนเห็นหมด แต่บางทีถ้าแฟนอยู่นอกวงการ คนจะมาบอกเมย์ เห็นแฟนอยู่ตรงนั้นตรงนี้ ซึ่งเมย์ก็ไม่รู้จริงรึเปล่า มันมีทั้งจริงและไม่จริง บางทีใครก็ไม่รู้มาบอกว่าเฮ้ย! เมย์ไปเดินกับผู้ชาย ซึ่งเมย์ก็ไม่ได้ไป เห็นเมย์อยู่ทะเล มันไม่ใช่ เมย์เลยไม่รู้จริงรึเปล่า แต่ถามว่ามันรบกวนจิตใจเมย์มั้ย มันรบกวนมากค่ะ แต่ต้องเข้าใจกับมัน ค่อนข้างตั้งใจเอเป็นไง ท้ายที่สุดเมย์เป็นคนที่คบ เมย์ต้องรู้ดีสุดว่าเค้าดีหรือไม่ดี ไม่ใช่ให้คนนั้นคนนี้มาบอก”

คบกับ ไพร้ส์ กี่ปีแล้ว ?
  
“2 ปีแล้ว ก็ดีค่ะ เมย์ได้อยู่ในสังคมของเค้า เค้าได้มาอยู่ในสังคมของเมย์ เค้าคงงง ๆ เหมือนกัน ทำไมคนต้องไปสนใจชีวิตเค้า ทำไมคนต้องไปวุ่นวายกับเค้า ตรงนี้ก็สงสารเค้าเหมือนกัน ถามตัวเองก็โอเค ได้เจอครอบครัวเค้า ซึ่งพวกเค้าดีกับเมย์มาก น่ารักกับเมย์มากด้วย ไม่ได้เป็นเหมือนกับข่าวที่ดาราคนอื่นโดน เมย์เข้าได้กับทุกคน เข้าได้ดีมากจนรู้สึกว่าเออทุกอย่างมันโอเคเนอะ เราไม่ต้องไปหาอะไรแล้วดีกว่า”



พอมีแฟนทำให้เมย์นิ่งขึ้นรึเปล่า?
  
“เมื่อก่อนเด็ก ๆ เราคบคนแบบเด็ก ๆ แค่คบกันไปเที่ยวกินข้าวฟังเพลงแค่นั้น แต่ตอนนี้เริ่มเป็นผู้ใหญ่คนที่เราคบ ก็ทำงาน เริ่มต้องคบแบบผู้ใหญ่บ้าง เลยต้องคิดถึงอย่างอื่นบ้าง ไม่ได้คาดหวังแต่ก็ต้องเผื่อ ๆ ไว้อะค่ะ เลยค่อนข้างที่จะจริงจัง แต่ไม่ได้คาดหวังว่าชั้นต้องแต่งงานกับคนนี้ แต่ครั้งนี้รู้สึกว่าตัวเองจริงจังมากขึ้น ไม่ได้สนุกไปวัน ๆ”

เริ่มจริงจังปุ๊บอนาคตเคยวางไว้มั้ย ว่าจะแต่งงานเมื่อไหร่?
 
“เคยมี เคยคุยกันบ้าง แต่ไม่ได้เป็นเรื่องเป็นราวอะไร งานตรงนี้มันไม่เหมาะถ้าจะแต่งงานเร็ว คงคอย พร้อมเมื่อไหร่คงได้แต่งกับใครสักคนหนึ่ง อาจไม่ใช่คนนี้ก็ได้ อาจเป็นคนนี้ก็ได้”

ทำไมระยะหลัง ๆ มีข่าวระหองระแหงล่ะ?
       
“บางเรื่องก็จริง บางเรื่องมันก็ไม่จริง คือ จะพูดยังไงดี ดาราส่วนใหญ่บอกไม่เคยทะเลาะกัน มันไม่จริง อาจปฏิเสธไว้ก่อน แต่เมย์รู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติ คบกันมันต้องทะเลาะกันบ้าง เรารักตลอดเวลา สร้างภาพตลอดเวลา ไม่ใช่นิสัยของเมย์เท่าไหร่  ถ้ามีปัญหากันปุ๊บก็ยอมรับว่ามีจริง แค่นั้นเอง”



ถึงขั้นจะเลิกกันมั้ย?
 
“ถ้ามันจะเลิกกัน ถ้าเมย์จะเลิกกับใคร มันเป็นเพราะเราสองคน ไม่ใช่คนอื่น ไม่ใช่เพราะข่าว แต่ถามว่าข่าวมีผลกระทบกับเรามั้ย   ก็กวนใจบ้างเหมือนกัน บางทีมันทำให้เสียใจบ้าง หวั่นไหวบ้าง ซึ่งตอนนี้เมย์ตั้งสติได้มากขึ้น คงประคับประคองให้ถึงที่สุด ถ้ามันไม่ใช่มันก็คือไม่ใช่ เมย์ก็ปล่อยไป”

หากมีปัญหากันอยู่แล้ว เวลามีข่าวมือที่ 3 เข้ามา ทำให้ทะเลาะกันรุนแรงขึ้นรึเปล่า?
  
“ไม่ค่ะ คนอาจคิดว่าเมย์เป็นคนโมโหร้าย ขี้โมโห ไม่รู้พูดไปแล้วคนจะเชื่อเมย์มั้ย จริง ๆ เมย์เป็นคนชอบอะไรสงบ ถ้ามันถึงที่สุดแล้วเมย์รู้สึกแย่มาก ๆ เมย์ก็จะหยุดดีกว่า นิ่งดีกว่า เฉย ๆ ขอเวลาให้กับตัวเอง แล้ว ค่อยมาคิดว่าจะเอาอย่างไรต่อไปดีกว่า คงไม่มีแบบมานั่งปาข้าวของใส่กัน มันไม่ใช่ ถ้ามันเยอะปุ๊บ เมย์จะนิ่งทันที ขออยู่กับตัวเอง ถ้าทะเลาะกันจะนิ่งเงียบ ๆ มีปัญหาจะเคลียร์ให้จบตรงนั้นเลยค่ะ”

จากนี้ไปเมย์จะลุกขึ้นมาทำงานอย่างจริงจัง?
 
“ที่แพลนไว้ตอนนี้ถ้ามีงานอะไรเข้ามาจะไม่ปฏิเสธ จะดูก่อน ขอคิดก่อน ถ้าดูแล้วทำได้จะทำ จะไม่ปิดกั้นตัวเองอีกต่อไป ที่ผ่านมาเมย์เคยปฏิเสธไป เป็นเหมือนการเสียโอกาส ตอนนั้นเป็นสิ่งที่เราเลือกเอง”



ปีนี้จะได้เห็นเมย์เซ็กซี่มั้ย?
  
“ยังตอบไม่ได้ แต่ถ้าถามเมย์ว่าเวลานี้มีถ่ายอะไรมั้ย ยังไม่มี ถามว่ามีความคิดอยากถ่ายอะไรตอนนี้มั้ย ก็ยังไม่มี ตอนนี้มีความคิดอยากเห็นตัวเองในภาพของละครแล้วไม่ได้เห็นนาน แล้วก็อยากให้ทุกคนเห็นว่าเมย์กลับมาแล้ว เมย์เล่นละครแล้วนะ อยากให้ทุกคนชื่นชมผลงานของเรามากกว่า ภาพเซ็กซี่มีมั้ยอาจจะมี ถ้ามีคอนเซปต์อะไรโดน ๆ เมย์ก็อาจถ่าย อยากถ่ายก็ถ่าย แต่ตอนนี้ไม่มีอารมณ์นั้น ไม่มี แพลนปีนี้คง  ทำงานเยอะ ถ้าทำงานละครจบคงหาเวลาไปทะเล อยากไปกับเพื่อน ตอนนี้มีเพื่อนที่น่ารักหลายคน เมย์รู้สึกว่าก่อนหน้านี้เมย์ห่างจากเพื่อนไปนานเหมือนกัน ช่วงที่มีแฟนแรก ๆ

เวลากลับมาอยู่กับเพื่อน กลัวว่าคนจะคิดว่าเลิกกับแฟนรึเปล่า?
  
“ไม่กลัว ถามว่าไม่แฮปปี้ใช่มั้ย มันไม่ใช่ แต่พูดตรง ๆ ว่ามันไม่เหมือนเดิม ตอนนี้คิดว่าจะไม่ติดแฟนเท่าเดิมแล้ว อยู่กับเพื่อนมากขึ้น อยู่กับตัวเองแล้ว ดูสิว่าเราต้องการอะไร ให้เวลาเค้าคิดว่าเค้าต้องการอะไร

เราเลิกกันรึยัง?
 
“ยังค่ะ ถามว่ามีมือที่สามมั้ย ก็ยังไม่มี ถามว่าเรารักกันมั้ยก็ยังรักกันอยู่ ถามว่าเราสวีทกันมั้ย มันไม่ ถามว่ามีปัญหากันมั้ย มันก็มีอยู่บ้าง เมย์รู้สึกว่าเมย์เหนื่อยค่ะ เหนื่อยกับทุกอย่างแล้ว ขอคิดอะไรก่อน ถือว่าเมย์ถอยออกมาก้าวหนึ่งก็แล้วกัน บางทีเมย์อาจไม่ดีพอ คิดว่าตัวเองคงยังไม่ดีพอแหละ ไม่พร้อมที่จะมีแฟน”

เรื่องที่เริ่มจะถอยกันเนี่ย คุยกันรึเปล่า?
  
“ก็คุย ยังไม่ชัดเจนว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้มีเพื่อนรออยู่ข้างหลังเยอะ ต้องรอชัดเจนก่อน ขอดูไปเรื่อย ๆ ขออยู่กับตัวเองก่อน ให้เค้าอยู่กับตัวเองก่อน ไปเรื่อย ๆ ยังบอกไม่ได้ ถ้าเค้าเจอใครดี ๆ แล้วอยากไปคบก็อย่าไปว่าเค้าเลย คนเราอยู่กับตัวเองมาตั้ง 20 ปี เราเจอเค้าแค่ 2 ปี จะให้เค้ามาอยู่กับเราไปตลอดชีวิตคงไม่ใช่ ตอนนี้ยังงง ๆ ตัวเองอยู่ เอาเป็นว่าให้เวลากับตัวเองก่อนดีกว่าค่ะ”
 
ฟังความจากปากสาวเมย์จนหมดเปลือกกันไปแล้ว น่าจะทำให้แฟน ๆ คลายความสงสัยกันลงบ้างแล้ว!.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์