ดาราผวาปีชง เสียววัวดุโร่ทำบุญ

พอเข้าสู่ปีฉลูปุ๊บ เหล่าคนบันเทิงเป็นต้องตรวจชะตาตัวเองปั๊บ นับนิ้ว ตรวจปฏิทิน เปิดตำรา ทำทุกขนานแล้ว ดาราที่เกิดปีมะแม, ปีมะโรง, ปีจอ, ปีฉลู ที่เป็นปีชงกับปีฉลูมียาวเป็นหางว่าว แต่ใครจะแก้เคล็ด หรือปล่อยให้ชีวิตดำเนินไปตามปกติ ต้องตามไปดูกัน

หนุ่ม "โดม"ปกรณ์ ลัม ที่เกิดปีมะแม ซึ่งถือว่าเป็นปีที่ชงที่สุด เผยว่า

"เท่าที่แม่เอาดวงไปดูเขาบอกว่าปีนี่จะดีมากๆ เหมือนกับว่า 10 ปีที่ผ่านมาดาวเสาร์เข้ามาในเดือนเกิด ทำให้ชีวิตไม่ค่อยดี ส่วนเรื่องข่าวผมว่าข่าวมาคู่กับดารานักร้องอยู่แล้ว มีทั้งดีและไม่ดีเป็นสัจธรรม ไม่เกี่ยวว่าชงหรือไม่ชง" จะมีแก้เคล็ดหรือเปล่า "ผมทำบุญเรื่อยๆ อยู่แล้ว ส่วนจะไปไหว้พระตามที่เขาให้แก้เคล็ดยังไม่ได้ทำเพราะอยู่ในช่วงโปรโมตเพลง"


ด้านนางแบบสาวมั่น "โย"ยศวดี หัสดีวิจิตร ชงมา 3 ปีติด เจ้าตัวบอกอย่างเซ็งๆ ว่า

"หมอดูบอกว่าปีนี้ชงอีกแล้ว 3 ปีติด แต่ปีนี้น่าจะดีขึ้น อยู่ที่การทำตัวของเราด้วย เรื่องเนื้อคู่เขาก็บอกว่าให้ใจเย็นๆ ก่อน ตั้งแต่ต้นปีมาเราก็สบายใจ มีคนชวนไปทำบุญ 9 วัด ทำแล้วก็รู้สึกดี แต่เรื่องงานให้ใจเย็นนิดนึง โยพกพระแก้วมรกตติดตัวตลอด ที่ไปดูดวงมาพระท่านให้พกไว้"

สาวปีฉลู "แนนนี่"ภัทรนันท์ ดีรัศมี ที่ตรงกับปีฉลูพอดิบพอดี ย่องไปแก้เคล็ดมาเรียบร้อยแล้ว

"แนนนี่ได้ไปที่วัดเล่งเน่ยยี่(วัดมังกร) ไปลงชื่อที่ให้สวดมนต์ตลอดปี เราไปทำทุกอย่างที่เขาบอกว่าปีชงควรจะทำ แนนนี่กลัวมาก ก่อนหน้านี้เคยมีปีชงไปแล้ว จะเกิดอุบัติเหตุทั้งปีเลย เจ็บตัวตลอดปีเลย ปีนี้ตั้งใจจะทำบุญบ่อยๆ ถ้าเป็นไปได้จะทำทุกอาทิตย์ อาม่ากังวลมากจะซื้อหนังสือดวงมาให้ดูและบอกเราว่าปีนี้ชงมากนะให้ระวังเรื่องการเดินทาง, อาหาร เราคงตั้งรับอะไรมากไม่ได้นอกจากทำบุญเยอะๆ เข้าวัดสวดมนต์มากขึ้น และยิ่งตอนนี้ใกล้เบญจเพสแล้วก็ยิ่งกลัวใหญ่ โดยปกติทุกปีเริ่มต้นปีใหม่จะไปทำบุญต่อดวงชะตา สะเดาะเคราะห์อยู่แล้ว ปีนี้ก็ต้องทำให้หนักขึ้นค่ะ"


ม่ายสาวปีแพะ "ษา"วรรณษา ทองวิเศษ ที่เกิดปีมะแม เตรียมตัวรับปีชงไว้แล้ว

"ตัวษาเองเตรียมพร้อมสำหรับปีชงเรียบร้อยแล้วค่ะ ษาได้แก้ชงเรียบร้อยแล้วที่วัดเล่งเน่ยยี่ ตั้แต่ปีที่แล้ว เพราะเขาต้องมีการสวดก่อนที่จะขึ้นปีใหม่ ษาไม่ได้กังวลอะไรยังใช้ชีวิตปกติและตอนนี้ชีวิตก็ดีขึ้นๆ อาจจะเป็นเพราะเราแก้ชงตรงนี้มาก่อนแล้วก็ได้ค่ะ"

"น้ำฝน"กุณณัฏฐ์ กุลปรียาวัฒน์ เกิดปีมะโรง ก็จ๊ะเอ๋ปีชงกับเขาเมือนกัน

"ฝนไปไหว้พระ ไหว้เจ้าทำบุญปกติค่ะ แล้วก็ทนๆ ไปให้มันพ้นๆ ไป เห็นเขาก็บอกว่าชงทุกปีเลย จนรู้สึกเฉยๆ ชงจนชินแล้ว ล่าสุดไปไหว้พระที่วัดเล่งเน่ยยี่ มาไปตอนตี 3 ด้วยเก่งหรือเปล่า(หัวเราะ) เพราะเขาบอกว่าเทพจะลงมาประทับตอนตี 3 ก็ไปกัน ไปกับฟาน(สเตฟาน วีระบุญชัย) แล้วก็เดอะแก๊ง คนเยอะมาก" สเตฟานปีชงด้วยไหม "ชงค่ะ เขาโดนเต็ม เพราะเขาเกิดปีจอ ปากนะ(หัวเราะ)"



โดนแฟนสาวชงเรื่องเข้าตัวซะขนาดนั้น แต่ถึงยังไงหนุ่ม "ฟาน"สเตฟาน วีระบุญชัย" ก็ยอมรับหน้าชื่นตาบานว่า


"ผมเกิดปีจอครับ ก็ไปไหว้พระที่วัดเล่งเน่ยยี่ แถวๆ เยาวราช ไปตอนตี 3 กับฝนและเพื่อนๆ จริงเมื่อ 2 ปีก่อนผมก็เคยชงมาแล้วนะ เฉยๆ ไม่มีอะไร แต่ก็ไปไหว้ไว้ก่อนเพื่อความสบายใจ"

เชื่อเรื่องนี้ไหม

"50:50 ครับ แต่ก็กันไว้ก่อนดีกว่าแก้ครับ จะไม่ทำอะไรที่มันมีอันตราย แต่ผมเกิดเป็นจอก็ยังดีกว่าปีแพะ เพราะเขาบอกว่าปีนั้นโดนเต็มๆ ครับ"


สาว "เอมี่ กลิ่นประทุม" เกิดปีจอ พอรู้ว่าเป็นปีชงก็ตระเวนทำบุญไว้ให้อุ่นใจก่อน

"ไม่ได้กลัวอะไรมากมายเพียงแต่ว่าเราก็ทำบุญของเราตามปกติ และเมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็มีคนดูดวงให้เอมี่ก็บอกว่าไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ขอแค่ให้เราทำบุญเยอะๆ เราก็ทำไปเพื่อความสบายใจ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ค่ะ"

ส่วนแฟนหนุ่ม "ซี"ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ เป็นหนุ่ม 2 ราศี ระหว่างปีระกากับปีจอ

"ผมเกิดช่วงต้นปี(27 ม.ค.2525) เลยจะคร่อมระหว่างปีระกากับปีจอ แต่ผมถือปีเกิดตัวเองเป็นปีระกามาตลอด ฉะนั้นปีนี้เลยไม่ได้ต้องแก้เคล็ดเหมือนเอมี่(กลิ่นประทุม) ซึ่งเขาปีจอโดยตรงเลย แต่ในส่วนของผมก็จะเสริมดวงให้ตัวเองด้วยการจุดเทียนชัยสวดมนต์อยู่ที่บ้าน ไหว้พระแก้วมรกต และไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จริงๆ ผมเป็นคนไม่ค่อยเชื่อเรื่องพวกนี้เท่าไรแต่ทำแล้วสบายใจ ได้บุญ ผมก็ยินดีที่จะทำ"


สาว "จั๊กจั่น"อคัมย์สิริ สุวรรณศุข เตรียมรับไว้ตั้งปีที่แล้วเพราะรู้ว่าเกิดปีจอเป็นปีชง

"จั่นรู้ว่าปีจอเป็นปีชงกับปีฉลูมาตั้งแต่ปีที่แล้วเพราะมีคนบอกไว้ล่วงหน้า แล้วเมื่อช่วงปีใหม่ไปสวดมนต์ข้ามปีที่วัดท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร แทน จั่นเป็นคนเชื่อเรื่องบาปกรรม เชื่อเรื่องการสร้างบุญบารมี และปกติก็ชอบทำบุญอยู่แล้วคิดว่าคงช่วยแก้เคล็ดได้"

สาวปีมะโรง "แพนเค้ก"เขมนิจ จามิกรณ์ ทำทั้งบุญและทำความดีแก้เคล็ด

"แพนคิดว่าทุกอย่างอยู่ที่การกระทำของเราเองมากกว่า ถ้าเราตั้งใจทำทุกอย่างให้ดีและมีความสุขเราก็ควรจะเดินหน้าต่อไป แต่เรื่องทำบุญถ้ามีโอกาสแพนก็ทำอยู่แล้ว และแพนเป็นคนชอบสวดมนต์ด้วย เราควรทำทุกอย่างให้ปกติอย่างที่เคยทำและด้วยความตั้งใจดี ไม่ใช่ว่าจะต้องทำบุญเพื่อแก้เคล็ดอย่างเดียวค่ะ"

ไม่ต้องรอปีชงทำบุญไว้ไม่เสียหลาย....


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์