เชอรี่ เพิ่มเสน่ห์ปลายจวัก เข้าคอร์สเรียนขนมไทย


ปกติเป็นสาวเวิร์กกิ้งวูเมน แต่เรื่องงานครัวไม่ค่อยสันทัด แค่พอทำอาหารสไตล์ฝรั่งได้ บ้างนิดหน่อยๆ

แต่เพื่อให้สมบทบาท ใบไผ่ แม่ค้าขนมไทย ฝีมืออร่อยเหาะ  ในละคร แม่ค้าขนมหวาน ทางช่อง 3  เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ นางเอกสาว ลงทุนเข้าคอร์สติวเข้มเรียนทำขนมไทย ชนิดตัวต่อตัว 20 ชม. 5 วันรวด ที่โรงเรียนสอนทำอาหารครัววันดี ย่านสะพานควาย เริ่มเรียนวันแรก เชอรี่  เจอศึกหนัก  โดนเทรน 5 ชม.รวด  ชนิดไม่ทันตั้งตัว ต้องจับตะหลิว กระทะ อยู่หน้าเตาร้อนๆ เมนูแรก หัดทำทองหยิบ ทองหยอด  บทเรียนแรก  ตอกไข่ ใส่กะละมัง พรากไข่แดง ไข่ขาว ออกจากกัน ดูเหมือนจะง่ายแต่เล่นเอา เชอรี่ ทำไข่แตกกระจาย...ย เต็มไปหมด  ตามประสามือใหม่ 

ในที่สุด  เชอรี่  ก็แยกได้สำเร็จ  เล่นเอาเหงื่อตก  ยืนจนขาแข็งไม่ได้นั่งพักสักแอะ กว่าจะได้หน้าตาออกมาสวยงาม  เชอรี่  ถอนหายใจหลายยก

ถึวคิวขนมชั้นกุหลาบ เชอรี่  นั่งหลังขดหลังแข็งหัดพับแป้งแผ่นบางๆ  ให้ กลายเป็นกลีบกุหลาบ  พับแล้วพับอีก  กว่าจะได้ขนมชั้นกุหลาบงามแต๊ๆ เท่านั้นยังไม่พอ อาจารย์  ยังเดินหน้าติวเข้มลูกศิษย์ไม่เลิก ด้วยสูตรขนมไทยๆ  ไม่ว่าจะเป็นข้าวเหนียว 
5  หน้า  5  สีฝอยทองหน้านวลทองเอกเกสรลำเจียกแป้งจี่มะพร้าวอ่อน แทบจำสูตรไม่ไหวกันเลยทีเดียว พอหัดทำจนได้ขนมหนึ่งชุดก็ขนกลับบ้านให้คุณพ่อชิม  ช่วยทดลอง  เอ้ย!  ชวนชิม  แต่รสชาติจะ อร่อยเหาะ”  อันนี้ต้องถามไถ่กันเองแล้วล่ะ!?!


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์