´เชียร์-ทิฆัมพร´ แก้ข้อกล่าวหา เขาว่าหนูตกกระป๋อง!!

เดลินิวส์

คนบันเทิงเราได้เฮ...เมื่อนางเอกสาววัยใสขวัญใจของใครหลายคน เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ เอนท์ติดคณะสังคมสงเคราะห์ ได้ ซึ่งงานนี้เรียกว่าสร้างความภูมิใจและชื่นใจให้กับครอบครัวของนางเอกสาวคนนี้ได้เป็นอย่างดี แต่ก็มาเสียเส้นเมื่อมีคนถามเธอว่า เอนท์ติดเพราะเส้นหรือเปล่า....? เท่านั้นยังไม่พอในส่วนของเรื่องงานพักหลังสาวคนนี้ มักมีแต่ละครเย็นซึ่งที่ออกอากาศอยู่ในขณะนี้ 2 เรื่องคือ หยิบหัวใจใส่ตัวโน้ต เป็นละครกลางวันออก วันเสาร์ อีกเรื่องหนึ่ง ชุลมุนวุ่นรัก เป็นละครเย็น ทำให้หลายคนมองว่าเธอกำลังจะตกกระป๋อง เท็จจริงเป็นอย่างไรเชียร์ เปิดใจกับเราว่า

ตกกระป๋องไม่ควรนำมาใช้เพราะนักแสดงก็เพียงแค่ทำหน้าที่แสดงตามบทบาทที่ตัวเองได้รับอย่างดีที่สุด คือเชียร์ไม่คิดถึงตรงนี้เลย สำหรับตัวเชียร์คือมันไม่ได้เกี่ยวถึงขนาดว่าตกกระป๋อง เกรดตกหรืออะไร เชียร์ว่ามันไม่ใช่น่ะ อย่างเรื่องของงานเชียร์ทำงานของเชียร์ให้ดีที่สุดดีกว่า ซึ่งเวลาของการออกเนี่ย มันไม่ใช่ตัวตัดสินว่าเราเป็นนักแสดงที่ดีหรือเปล่า คือตัดสินที่เวลาการออกอากาศมันไม่ใช่ ถ้าใครจะมองเนี่ยเชียร์ก็ขอให้เข้าใจนิดหนึ่งแล้วกันนะคะว่า ในเรื่องของเวลากับเรื่องของการทำงานจริง ๆ มันไม่ใช่ตัวตัดสินอะไรซึ่งกันและกันเลย ไม่ได้ซีเรียสอะไร ก็อย่างที่บอกว่าเชียร์สนใจแค่ว่าเชียร์ทำงานดีที่สุดจบไปแล้ว


ผลงานที่นำเสนอไปก็อยู่ที่ว่าคนจะชอบไม่ชอบ ตัดสินตรงนั้นดีกว่าค่ะ เรื่องของเวลามันไม่ใช่ แล้วมันจะไม่ยุติธรรมสำหรับดารา คือไม่ได้หมายถึงตัวเชียร์คนเดียว คนอื่น ๆ ด้วยบางคนก็ชอบมองว่า เนี่ยเล่นแต่ละครเย็น ไม่ได้เล่นละครกลางคืนหรือว่าไม่ขยับเกรดอะไรอย่างนั้น คือจริง ๆ มันไม่ใช่ คือมันอยู่ที่ผลงานของเขามากกว่า เคยมีคนถามเหมือนกันว่า ทำไมไม่ลงกลางคืนล่ะ แฟน ๆ ก็มีถาม แต่ว่าฟังแล้วเขาก็ไม่ได้อะไรค่ะ ดูแล้วรู้ว่าเขาชอบผลงานเชียร์ แค่นี้เชียร์ก็พอใจ ก็ปลื้มใจแล้ว ไม่ได้มายด์กับตรงนั้นเลย

ส่วนเรื่องเอนท์ก็เหมือนกันตอนที่ผลสอบออกมา มีคนถามเชียร์ว่า นี่เส้นรึเปล่า...? เขา ถามเราตรง ๆ ก็ไม่ได้โกรธนะคะที่คนเขา อาจจะมองอย่างนั้น เพราะว่าเชียร์ค่อนข้างจะทำงานมาตลอดจริง ๆ แล้วเวลาเตรียมตัวจะน้อย พอมาติด บางคนอาจจะมองว่าเราเส้นรึเปล่า แต่อันนี้เช็กคะแนน แล้วเชียร์ไม่ได้เส้นค่ะ คะแนนเชียร์มากกว่าคะแนนต่ำสุดอยู่หลายเปอร์เซ็นต์เหมือนกัน


ตอนสอบเชียร์ยอมรับนะว่าไม่มั่นใจเท่าไร เพราะช่วงเวลาเรียนปกติก็คือจะหยุดเรียนบ้าง ไม่ได้มีเวลาว่าง ไม่ได้ มีเวลาเรียนเหมือนเพื่อนคนอื่น จริง ๆ แล้วเชียร์มีโอกาสได้เตรียมตัวจริง ๆ อ่านหนังสือเต็ม ๆ ประมาณแค่ 2-3 อาทิตย์ก่อนสอบคือแค่นั้นเอง ไม่ได้ว่าอ่านตลอดเลยนะ อ่านแล้วก็ยังทำงาน บางทีเหนื่อยทำงานกลับมาแต่ก็พยายามอ่าน บางทีอ่านแล้วก็หลับ อ่านแล้วไม่เข้าใจก็มี ไม่ได้มั่นใจซะทีเดียวว่าเราจะ ทำได้ เชียร์เลือกอันดับ 1 ของวารสารศาสตร์ อันดับ 2 เป็นสังคมสงเคราะห์ธรรมศาสตร์ อันนี้แล้วก็อันดับ 3 เป็นบริหารของเกษตรศาสตร์ อันดับ 4 เป็นวิทย์ คอมพ์ ของธรรม ศาสตร์ ไม่ติดอันดับ 1 ก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะ 4 อันดับเชียร์เลือกมาแล้ว เป็นคณะที่เชียร์อยากเรียนจริง ๆ

ถึงตรงนี้ขอถามถึงกระแสข่าวสักหน่อย เพราะได้ข่าวมาว่าเชียร์ค่อนข้างสนิทกับหนุ่มอารมณ์ขันชื่อ ดีเจเป้-วิศวะ เป็นพิเศษอยู่....?

อ๋อ พี่เป้ แหม ! เป็นพี่เป็นน้อง ยังไงล่ะ รัก ๆ กันเป็นอย่างนั้นมากกว่า เขาไม่ได้มาจีบมาอะไร เจอก็แบบเออ...เทคแคร์นะ เป็นห่วงนะ สบายดีมั้ย คือรู้จักกันเป็นแนว ๆ นั้นมากกว่าค่ะ จริง ๆ ก็รู้จัก อาจจะไม่ถึงกับสนิทคุยกัน ไม่ได้ขนาดนั้น


แล้วพี่เป้ เขาหยอดมุกจีบเชียร์บ้างรึเปล่า..?

ก็ไม่รู้เหมือนกันพี่ (หัวเราะ) อันนี้ต้องถามเขา แต่ก็เจอกันตามงาน เชียร์ก็จะเป็นคนชอบฟังวิทยุ ตอนแรกจะติดตามผลงานทางด้านดีเจมากกว่า โดยเฉพาะเจอตัวจริง ๆ ได้มีคุยกัน ไม่ได้อะไรกัน หยอด ๆ ก็อาจจะเป็นอารมณ์แบบเล่น ๆ มากกว่าค่ะ หยอด ๆ ก็มีตามรายการ อย่างเชียร์ก็เคยมีรายการไปออกวีทีอาร์เซอร์ไพร้ส์พี่เป้ เชียร์ก็แกล้ง รักนะ แต่ก็คือเป็นแบบขำ ๆ มากกว่า สำหรับตัวเชียร์กับเขามันไม่ได้เป็นอารมณ์จีบกันมาแต่แรก ๆ อยู่แล้ว คุยกันเป็นพี่เป็นน้องมาตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ได้จีบ ๆ กัน

ส่วนเรื่องจะมีแฟนได้หรือยัง ถึงวันนี้จะเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว แต่สำหรับตัวเชียร์ เชียร์ว่า มันเป็นเรื่องของจิตใจ บางทีมันก็ห้ามกันไม่ได้ว่ามันจะให้มีหรือไม่ให้มี แต่เชียร์ว่ามันอยู่ที่การจัดการและดูแลมากกว่าว่าเราให้ความเหมาะสมกับมันมากน้อยแค่ไหน อย่างในวัยเรียน บางคนก็บอกว่ามีรักในวัยเรียนมันไม่เหมาะสม เพราะว่าเขาไม่เห็นความสำคัญถึงหน้าที่ของการเรียนรึเปล่า แต่เชียร์ว่าถ้าสมมุติว่าเราสามารถจัดอะไรให้มันลงตัวได้ เรายังคงไม่ทิ้งหรือว่าเรายังทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ถ้าเรื่องของความรักมันมีเสริมเข้ามาเนี่ยมันก็ไม่ได้เสียหายอะไรนะคะ

อายุ 19 ปี สำหรับการมีความรัก มันไม่ผิด แต่ก็ดีใจนะ ที่เชียร์ยังไม่อยากมีความรัก เพราะความรักนอกจากจะนำมาซึ่งความสุขแต่ก็มักมีความทุกข์แฝงมาด้วยเสมอนะจ๊ะน้องเชียร์.

กาญจนา สิทธิเม่ง : รายงาน
นิตยสารภาพยนตร์บันเทิง : ภาพ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์