“แทค” น้ำตาปริ่มบวชแทนคุณพ่อ-แม่...“หญิงแม้น” ร่วมอนุโมทนาบุญ

เข้าพิธีอุปสมบทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม โดยเข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดพระธาตุศรีจอมทอง จ.เชียงใหม่ ถึง 2 วันด้วยกัน พร้อมรับฉายา “ฐาณวโร" แปลว่าผู้มีฐานะอันประเสริฐโดยพิธีอุปสมบทเริ่มที่วันแรก (22 ธ.ค.) ในการปลงผมนาคก่อน โดยมี พระเทพสิทธาจารย์ หรือ พระอาจารย์ทอง สิริมงฺคโล เจ้าอาวาสวัดพระธาตุศรีจอมทอง เป็นผู้ขริบผมให้ก่อน จากนั้นคุณพ่อ "นายสมชาย โรจนวุฒิธรรม" กับคุณแม่ "นางชนิกา อภิชัย" ปลงผมเรียบร้อยแล้ว ก็ตามด้วยญาติผู้ใหญ่และเพื่อนสนิททั้งในและนอกวงการ อาทิ "กิ๊บซ่า-ปิยา พงษ์กุลภา, แนนนี่-ภัทรนันท์ ดีรัศมี แห่งวง “เกิร์ลลี่เบอร์รี่”, โก้ บีมิกซ์, ปราโมทย์ แสงศร"


และที่พลาดไม่ได้คือ "หญิงแม้น-ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล" ก็มาร่วมงานในวันนี้ด้วย

ซึ่งขั้นตอนนี้ทำเอา แทค น้ำตานองหน้า เพราะเป็นครั้งแรกที่ พ่อ-แม่-ลูก ได้อยู่พร้อมหน้ากัน และเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่แทคได้เจอหน้าแม่ผู้ให้กำเนิดด้วย หลังจากเข้าพิธีโกนศรีษะและเข้าพิธีบวชนาคแล้ว แทค ได้เปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดขาว และออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการบวชครั้งนี้ว่า “ผมตั้งใจอยากบวชให้พ่อกับแม่ครับ ไม่มีเรื่องอื่นมาเกี่ยวข้อง เพราะด้วยอายุ 24 ปีแล้ว คิดว่าก็คงถึงเวลาสักทีครับ อยากทำหน้าที่ลูกของพ่อกับแม่ให้ดีที่สุด โดยตั้งใจจะบวชเป็นเวลา 1 เดือนครับ ตั้งใจไว้แล้วว่าจะศึกษาพระธรรมไปเรื่อยๆ และที่มาบวชวัดแห่งนี้ เพราะผมเกิดปีชวด ปีนี้ก็เป็นปีชวด

สำหรับวัดแห่งนี้เป็นวัดประจำของคนที่เกิดปีชวดด้วย จึงคิดว่าการบวชที่วัดแห่งนี้จะช่วยให้ชีวิตในอนาคตดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ

ส่วนงานต่างๆ ก็ขอพักไว้ก่อนอยากทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุดก่อนครับ” ด้าน หญิงแม้น เผยว่า “รู้สึกตื่นเต้นและดีใจแทนพ่อแม่ของพี่แทคค่ะ ที่ผ่านมาไม่เจอกันเลย อยากให้พี่เขาได้เตรียมตัวในเรื่องของการบวชให้เต็มที่มากที่สุด จากนี้ไปก็อยากให้ศึกษาพระธรรมให้มากๆ ยังไงก็ขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยคะ” วันถัดมา (23 ธ.ค.) แทค เข้าพิธีอุปสมบท โดยเริ่มตั้งขบวนแห่รอบโบสถ์ในเวลา 9.59 น. จากนั้นเข้าพิธีอุปสมบทในโบสถ์อีกครั้งเวลา 13.00 น. โดยมี พระเทพสิทธาจารย์ หรือ พระอาจารย์ทอง สิริมงฺคโล เจ้าอาวาสวัดพระธาตุศรีจอมทอง เป็นพระอุปัชฌาย์

    ในวันนี้ยังคงมีเพื่อนสนิททั้งในและนอกวงการมาร่วมงานคับคั่งเหมือนเดิม ด้านผู้ใหญ่ของบริษัทอาร์เอสฯ มี คุณยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส มาร่วมขบวนแห่นาคด้วย ต่อมาเวลา 13.00 น. แทค ได้เดินเข้าโบสถ์เพื่อเข้าพิธีอุปสมบท ท่ามกลางความซาบซึ้งใจของญาติโยมและเพื่อนๆ ที่มาร่วมงาน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์