หมอดูกับดารา ทำนายดวงเพื่อแนวทาง

ใครๆ ก็อยากรู้อนาคต และเหตุนี้อาชีพของ "หมอดู" จึงเกิดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด

"หมอดู" ถ้าแปลตามความหมายของพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.2525 แปลว่า ผู้ทํานายโชคชะตาราศี ซึ่งการดูดวง คนที่ดูนั้นบ้างดูเพื่อสร้างความมั่นใจให้ตนเอง บ้างดูเพื่อเตรียมรับมือกับสิ่งร้ายๆ ที่จะเกิด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการทำนายของหมอดู ก็อาจมีตรงบ้างไม่ตรงบ้าง ซึ่งในแวดวงดารา แม้แต่วงการการเมืองก็ยังนิยมดูดวง แต่ดูแล้วรู้กันแค่ผู้ทำนายกับผู้ถูกทำนายก็พอทำเนา แต่หากนำการทำนายไปเผยแพร่ต่อหน้าสาธารณชน คนที่ถูกทำนายจะรู้สึกอย่างไร และการดูหมอนั้น ในตามความรู้สึกของคนที่เป็นบุคคลสาธารณะอย่าง "ดารา" นั้น เขาเชื่อกับการทำนายมากน้อยแค่ไหน


เริ่มกันที่พระเอกกล้ามบึ้ก "อั้ม"อธิชาติ ชุมนานนท์

"ส่วนตัวมีความศรัทธาในศาสตร์การดูดวง มีบ้างที่ดู ดวงตรวจดวงชะตา ยอมรับว่ามีส่วนกับชีวิตบ้าง เป็นแนวทาง แต่ไม่ถึงขั้นเชื่อจนงมงายไม่มีสติ ผมว่าดวงชะตาบอกเพื่อให้เตรียมรับมือหรือแก้ไข" รู้สึกอย่างไรที่หมอดูบางคน เอาดวงดารามาเปิดเผยต่อสาธารณะ อั้มกล่าวว่า "ดวงชะตาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่เป็นเจ้าของดวง ถือเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลมากๆ ไม่ใช่สิ่งที่ใครก็ได้จะเอาดวงเรามาป่าวประกาศหวังสร้างชื่อเสียง ท้าทายความสามารถตัวเอง ถ้าคิดอย่างนี้คงไม่ถูก อย่างน้อยคุณควรมีจรรยาบรรณความเป็นมนุษย์อยู่บ้าง ควรเคารพสิทธิ์ต่อกัน"

ด้านดาราสาว "พลอย"เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ที่เป็นอีกคนที่เคยถูกตีแผ่ดวงตัวเองว่าจะต้องเลิกกับ "โดม" อดีตแฟน และล่าสุดถูกทำนายว่าจะหวนคืนดีกัน

"มันก็มีอยู่แค่นี้ ทำไมช่วงนี้เขาไม่ทำนายว่าเลิกกันแล้วหรือ เห็นชอบทำนายให้เลิกกัน ก็เลิกกันให้สมใจ แล้วจะเอาอะไรอีกเนี่ย (หัวเราะ) พลอยรู้สึกเฉยๆ กับเรื่องนี้ ใครจะว่าอะไรก็แล้วแต่ เราห้ามคนพูดไม่ดีไม่ได้ เพราะฉะนั้นเชิญตามสะดวก ปกติไม่ค่อยเชื่อเรื่องดวงเท่าไหร่เชื่อตัวเองมากกว่าค่ะ" พลอยกล่าว

สำหรับ "โดม"ปกรณ์ ลัม อดีตคนรัก ก็เผยในทำนองเดียวกันว่า

"ถามว่าเชื่อมั้ยเรื่องหมอดู โดมไม่ได้ยึดติด แต่เวลาจะทำอะไร ทำธุรกิจหรือขึ้นบ้านใหม่ก็จะดูฤกษ์ จะเชื่อเรื่องฤกษ์มากกว่า ซึ่งช่วงที่ถูกทำนายเรื่องความรัก โดมเฉยๆ นะ ทุกคนมีหน้าที่ของตัวเอง แต่ต้องไม่ก้าวก่ายกันและกัน ถามว่าเชื่อการทำนายของหมอดูมั้ย ไม่เชื่อเพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเอง อะไรจะเกิด ขึ้นอยู่กับการกระทำของเรา เราเป็นคนกำหนด"


"ปีหน้าดวงเมย์งานรุ่งและหลายๆ เรื่องก็รุ่งค่ะ" ดาวร้ายสาว "เมย์ เฟื่องอารมย์" เผยเรื่องที่หมอดูทำนาย

"ส่วนที่หมอดูทำนายดวงพี่หนุ่ม (กรรชัย กำ เนิดพลอย) ว่าจะได้แต่ง ปี 2554 ตรงนี้เมย์เฉยๆ เขาดูให้ฟรีก็โอเค รู้ไว้ก็ไม่เป็นไร ซึ่งปกติเมย์ก็ดูดวงบ้าง แต่การที่ดูหมอบางครั้งก็อาจจะตรงบ้างหรือบางครั้งอาจคลาดเคลื่อน ซึ่งบางครั้งถ้าฟังแล้วเป็นไปในทางบวกก็จะฟัง แต่ฟังแล้วบั่นทอนจิตใจก็จะพยายามไม่จำค่ะ"

ถูกทำนายว่าจะประสบอุบัติเหตุรถยนต์ถึงชีวิต และมีดวงคล้ายจอห์น ดีแลนด์ ทั้งนี้พระเอกหนุ่ม "อ๊อฟ" ชนะพล สัตยา แง้มว่า

"ผมเองก็เชื่อ 50-50 จริงๆ โดยส่วนตัวไม่ค่อยเชื่อเรื่องดวงเท่าไหร่ แต่พอดีมีหมอดูที่คุณแม่ดูเขาทักมาว่าดวงผมจะเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์แล้วมันก็เกิดจริง ทำให้เชื่อบ้าง แต่มาคิดอีกทีก็น่าจะเป็นเพราะความประมาท และพอมีคนทักว่าดวงผมคล้ายๆ พี่จอห์น ดีแลนด์ คือดังสุดแล้วจะเกิดอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิตทำให้เสียวสันหลังวาบ ซึ่งพอมีคนทักก็ฟังและระวังตัวให้ดี"

เมื่อหมอดูทักว่าไม่ใช่เนื้อคู่กับแฟนหนุ่ม "อาร์-อาณัตพล" สาวแอ๊บแบ๊วตาแป๋ว "เป้ย"ปานวาด เหมมณี บอกไม่ซีเรียส

"ส่วนใหญ่ที่ถูกทำนายจะเป็นเรื่องความรักที่ไม่ดี แต่ถ้าเป็นงานจะรุ่งโรจน์ ถามว่าเชื่อมั้ย ก็ 50-50 เพราะส่วนตัวไม่ค่อยแสวงหาในเรื่องดูดวง คืออยากรู้แต่ไม่กล้า กลัวไม่ดีแล้วจะคิด มาก อย่างตอนที่หมอดูทำนายว่าไม่ใช่เนื้อคู่กับอาร์ อันนี้เป้ยจะไม่ซีเรียส เพราะเรื่องความรักมันจะขึ้นอยู่ที่ตัวบุคคลมากกว่าค่ะ"


เชื่อว่าหมอดูแม่นมั้ย เป้ยหัวเราะก่อนกล่าว

"คือถ้าดูแบบเผินๆ ทั่วไปก็ดูแม่นหมดแหละ แต่ถ้าให้ลงลึกรายละเอียดจริงๆ เริ่มไม่แม่นแล้ว ส่วนตัวเป็นคนที่ซีเรียสนะ เพราะไม่อยากให้คนอื่นรู้ดวงเรามาก ถ้าอยากดูก็คงจะดูเก็บไว้คนเดียวค่ะ"

หมอดูทักว่าปีหน้าจะแต่งงาน ถามความรู้สึกของสาว "แอน"อลิชา ไล่สัตรูไกล ได้คำตอบว่า "เฉยๆ ค่ะ แต่ถ้าถามตัวเอง ยังไม่พร้อมค่ะ"

เชื่อเรื่องหมอดูมั้ย "แอนไม่เคยเสียเงินดูหมอ คิดว่าทุกอย่างเรากำหนดด้วยตัวเอง แล้วแอนจะเป็นคนที่พอโดนทักก็จะพะวงตลอดเวลาค่ะ"

ยิ้มร่าเมื่อถูกหมอลักษณ์ฟันธงว่าปีหน้าจะดังมาก สำหรับสาวหน้าหวาน "ขวัญ"อุษามณี ไวทยานนท์

"ดีใจค่ะ ไม่ว่าคำทำนายจะเป็นอย่างไร ดีไม่ดีทุกอย่างมันเป็นกำลังใจให้ขวัญ อันไหนที่ดีขวัญก็จะรับเอาไว้เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน ส่วนอันไหนไม่ดีขวัญก็รับไว้ เพื่อเอาไว้เตือนสติ"


ส่วนสาว "เข็ม"กฤตธีรา อินพรวิจิตร บอกเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งสำหรับเรื่องหมอดู

"ส่วนที่เชื่อก็คือฟังไว้เป็นไกด์ไลน์ให้กับชีวิต เข็มจะมีหมอดูที่ดูดวงให้เข็มทุกวันเกิดคือ 7 ม.ค. เขาจะดูไปถึงสิ้นปีว่าในแต่ละช่วงจะเป็นยังไง มีข้อระมัดระวังอย่างไร เขาเคยทักว่าเข็มจะขึ้นหน้า 1 น.ส.พ. ซึ่งมันก็เป็นจริง แต่สิ่งที่ไม่เชื่อ มีคนทำนายว่าอะไรต่างๆ มันดีไปหมด ซึ่งคิดว่ามันเกินความเป็นจริง อย่างปีนี้มีคนทักว่าปลายปีจะแต่งงาน ซึ่งมันคงเป็นไปไม่ได้ เพราะมันเหลืออีกไม่กี่วันก็สิ้นปีแล้ว แต่เรื่องบางเรื่องที่เขาทำนาย ถ้าเรารับฟังแล้วตั้งสติให้ดี คิดด้วยเหตุด้วยผล มันก็จะเป็นประโยชน์ในการดำเนินชีวิตของเราค่ะ"

"แพนจะถูกทำนายเรื่องความดังมากดังน้อยและเอาไปเปรียบเทียบกับคนอื่นค่ะ" นางเอกสาว "แพนเค้ก"เขมนิจ จามิกรณ์ เผย

"ถามว่าเชื่อมั้ย คิดว่า 50-50 ค่ะ แพนว่าทุกอย่างอยู่ที่ความศรัทธาในสิ่งที่เรายึดถือ แพนเชื่อว่าทุกศาสตร์มีแนวทางของตัวเอง"

คิดว่าหมอดูส่วนใหญ่แม่นหรือไม่แม่น?


"เอาเป็นว่าทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองไปดีกว่า คำทำนายถ้าเป็นเรื่องดีมีความสุขก็โอเค แต่ถ้าทำให้คนอื่นเดือดร้อนหรือทุกข์ใจก็ควรให้แนวทางการแก้ไขด้วย แพนว่าเรื่องความสบายใจมันสำคัญกว่าความแม่นหรือไม่แม่น การที่รู้อะไรก่อนอาจจะดีที่ได้มีโอกาสเตรียมตัว แต่สุดท้ายแพนอยากให้ทุกคนเดินด้วยตัวเอง อย่าให้ใครมาชี้นำค่ะ"

ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน และเป็นผู้ที่กำหนดชีวิตตัวเอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์