เกิร์ลลี่เบอร์รี่ชวนผลักดันกม.ทารุณสัตว์

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 ธันวาคม 2551
 
กลุ่มศิลปินสาวสุดเซ็กซี่ วง เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ จาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้แก่ กิ๊บซี่- วนิดา เติมธนาภรณ์, กิ๊ฟท์ซ่า-ปิยา พงษ์กุลภา, แนนนี่-ภัทรนันท์ ดีรัศมี และ เบลล์-มนัญญา ลิ่มเสถียร เข้าร่วมงานแถลงข่าว โครงการ ผลักดันกฎหมายป้องกันการทารุณและพัฒนาสวัสดิภาพสัตว์ เข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา ในฐานะ ทูตสันถวไมตรี สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) ณ ห้อง ออดิทอเรี่ยม ชั้น 26 อาคาร ศุภาลัย แกรนด์ บริษัท ติลลิกีแอนด์กิบบินส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ถ.พระราม 3 เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

ในปัจจุบัน ประเทศไทยถูกมองจากนานาประเทศ ว่า

เป็นประเทศที่มีการล่วงละเมิดสิทธิสัตว์ หรือ ทารุณสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยง สัตว์ป่า สัตว์เศรษฐกิจ หรือ สัตว์เพื่อการทดลอง รวมถึง ประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายว่าด้วยการป้องกันการทารุณกรรม และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ ศิลปินสาว เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ จึงจะทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์


ชักชวนให้ประชาชนร่วมกันมาลงชื่อสนับสนุนกฎหมายป้องกันการทารุณและพัฒนาสวัสดิภาพสัตว์ จำนวน 10,000 รายชื่อ

ซึ่งหลังจากรวบรวมรายชื่อจนครบแล้ว ก็จะมีการนำยื่นรัฐสภาโดยตรงอีกช่องทางหนึ่ง เพื่อให้ พ.ร.บ.ได้มีผลบังคับใช้โดยเร็ว เพราะนานาประเทศ เช่น ญี่ปุ่น อินเดีย เกาหลี สิงคโปร์ ฮ่องกง และ ฟิลิปปินส์ ต่างก็มีกฎหมายป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ พร้อมกับการพัฒนาสวัดิภาพสัตว์ขึ้นใช้แล้ว


ทั้งนี้ กิ๊ฟซ่า ได้เป็นตัวแทนกล่าวถึง บทบาทในฐานะทูตของสมาคม ว่า
 
"รู้สึกยินดีมากค่ะ ที่ได้รับเกียรติให้เป็นทูตสมาคม การป้องกันการทารุณสัตว์ในครั้งนี้ ในบทบาทนี้ ซ่า และเพื่อน ๆ จะช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจ และรู้จักโครงการนี้ เพื่อให้พี่น้องชาวไทยที่รักสัตว์และเมตตาสัตว์ ร่วมกันสนับสนุน และทำการยกร่างกฎหมายนี้ ให้สำเร็จค่ะ พวกเราจะสร้างความเข้าใจให้กับทุก ๆ คนในเรื่องของการให้ความรัก และความเมตตาต่อสัตว์เลี้ยงของตนเอง ไปจนถึงสัตว์ทุกชนิด เช่น สัตว์ป่าที่ควรจะอนุรักษ์ พวกเราอยากให้ทุกคนเห็นสัตว์เป็นเพื่อนร่วมโลกของเรา ที่ควรให้ความเมตตา และอนุรักษ์ หากทุกคนช่วยกันสนับสนุน พ.ร.บ. นี้ ให้สำเร็จได้ ก็จะได้มีกฎหมายคุ้มครองสัตว์ และมีบทลงโทษต่อผู้ที่ฆ่าสัตว์เป็นธุรกิจ ซึ่งภาพของสัตว์ที่ถูกทำร้ายจะได้ลดน้อยลงค่ะ"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์