คอนแทคเลนส์ “บิ๊กอาย” ระบาดสวยได้แต่ต้องระวัง

พักหลังมานี้กระแสเกาหลีและญี่ปุ่นในบ้านเราฮอตฮิตเสียเหลือเกิน

 เพราะไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า หน้า ผม หรือแม้กระทั่งอาหาร ล่าสุดเทรนด์คอนแทคเลนส์ตาโตและแบบสีสันก็กำลังได้รับความนิยมในบ้านเราสุด ๆ จะหันซ้ายหันขวาวัยรุ่นและคุณสาว ๆ ก็พากันใส่คอนแทคเลนส์เก๋ ๆ แบบนี้กันหมด จะอินเทรนด์ยังไง “แซสซี่ เกิร์ล” ไม่ว่าหรอกจ้า ถ้ามันไม่อันตรายกับดวงตาของเรา แต่ล่าสุดดันมีคนที่ใส่คอนแทคเลนส์เหล่านี้แล้วดันทำให้เบื่อตาดำอักเสบ เนื่องจากดูแลรักษาไม่ดีเท่าที่ควร แหม!จะสวยยังไงก็ไม่ว่า แต่เราก็ควรใส่ใจเรื่องการรักษาดวงตามากเป็นพิเศษหน่อย เอ้า!ลองไปถามบรรดาคุณสาว ๆ สวย ๆ ในวงการกันดีกว่าว่าพวกเขาสวมใส่คอนแทคเลนส์ประเภทนี้กันบ้างมั้ยและมีวิธีถนอมดวงตากันอย่างไร


เริ่มกันที่ จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา กล่าวว่า
 
“ปกติจุ๋ยไม่ค่อยใส่คอนแทคเลนส์แบบนั้นนะ ส่วนใหญ่จะใส่แค่คอนแทคเลนส์ปกติทั่วไป เพราะเราสายตาสั้น พวกที่เป็นคอนแทคเลนส์สี ๆ หรือประเภทบิ๊กอายใส่เพื่อให้ตาโต จุ๋ยไม่แนะนำนะ ถ้าเราจะใส่แค่เพื่อความสวยงามเท่านั้น เพราะมันจะทำให้เจ็บตามาก หรือถ้าเราจะใส่จริง ๆ ก็ควรจะเลือกยี่ห้อที่มันนิ่ม ๆ บาง ๆ และถ้าคนไหนรู้ตัวว่าตัวเองไม่ค่อยรักษาความสะอาดมากเท่าไหร่ จุ๋ยแนะนำให้ใส่เป็นแบบรายวันมากกว่า เนื่องจากถ้าใส่เป็นรายเดือนแล้วไม่รักษาความสะอาดให้ จะทำให้ตาเจ็บและอักเสบ เพราะจุ๋ยเคยเป็นมาก่อนค่ะ” 
 


ฟาก บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เผยว่า

“ถ้าในชีวิตประจำวัน บุ๋มจะไม่ใส่คอนแทคเลนส์แบบนั้นเลย เพราะมันจะทำให้ตาระคายเคืองเปล่า ๆ จะใส่เฉพาะตอนถ่ายแบบกับเดินแบบเท่านั้น เพื่อให้ดูแปลกใหม่ จริง ๆ บุ๋มก็ไม่ได้ห้ามไม่ให้ใส่นะ แต่อยากจะบอกว่าเราควรใส่เมื่อจำเป็นมากกว่า บุ๋มอยากจะบอกว่าความสวยมาพร้อมกับอันตราย เราต้องรู้จักข้อดีและข้อเสียของคอนแทคเลนส์ อย่างปกติคอนแทคเลนส์แบบใส่รายเดือน บุ๋มจะใส่แค่ 3 ครั้งก็ถอดทิ้ง เพราะมันมีการสะสมของแบคทีเรีย เราก็ควรจะระวังนึดนึง เพราะดวงตาคนเรามันไม่สามารถเปลี่ยนได้ค่ะ อย่าไปห่วงสวยแค่ประเดี๋ยวประด๋าว แล้วต้องมาตาบอดตลอดชีวิต มันไม่คุ้มกันหรอก”


ด้าน วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ กล่าวว่า

“สำหรับคนที่ใส่คอนแทคเลนส์ไม่ว่าจะเป็นแบบแฟชั่นหรือทั่ว ๆ ไป เราก็ต้องรักษาความสะอาดให้ดี อย่างน้อง ๆ ที่ใส่คอนแทคเลนส์แบบแฟชั่นนั้น จริง ๆ น้อง ๆ ก็ใส่ได้นะ แต่เราควรรักษาความสะอาดถนอมดวงตากันนิดนึง เลือกแบบที่ปลอดภัยและมี อ.ย. ควรเลือกยี่ห้อที่ดีมีความปลอดภัยสูงมาใช้ หรืออย่างบางคนถ้าใส่ไม่เป็น เราก็ควรเรียนรู้วิธีการใส่และการรักษาดวงตาให้ดี เพราะไม่อย่างนั้นจะทำให้เกิดปัญหากับดวงตาของเราได้”
 


ปิดท้ายที่ จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข เผยว่า
 
“ปกติจั่นไม่ค่อยได้ใส่คอนแทคสักเท่าไหร่ จะใส่ก็ต่อเมื่อเดินแบบถ่ายแบบเท่านั้น เพราะอย่างบางทีพี่ ๆ ทีมงานจะให้ใส่เพื่อความแปลกใหม่ จะไม่ใส่เวลาไปเที่ยวหรือเพื่อความสวยงาม เพราะมันจะทำให้ตาเราระคายเคืองโดยใช่เหตุ ส่วนน้อง ๆ วัยรุ่นถ้าจะใส่ก็ได้นะ เพียงแต่เราต้องระมัดระวังความสะอาดเล็กน้อย ไม่อย่างนั้นจะเป็นอันตรายต่อดวงตาของเราค่ะ อย่างล่าสุดมีเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งใส่คอนแทคเลนส์แบบแฟชั่นแล้วเยื่อบุตาดำอักเสบ ตรงนี้ก็น่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับน้อง ๆ ได้ เราสามารถสวยตามแฟชั่นได้ แต่เราก็ต้องดูแลรักษาดวงตาให้ดีค่ะ”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์