เคน ซาบซึ้งคำว่า พ่อ น้องคุน สายใยแห่งรัก

ลบคำครหามีลูกแล้วเรตติ้งตก เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ พระเอกสุดหล่อ ขอวัดใจพิสูจน์ให้เห็น จากกระแสละคร “ใจร้าว” เรตติ้งถล่มทลาย แต่พอหมดคิวปุ๊บ ทำหน้าที่ “คุณพ่อมือใหม่” เลี้ยงลูก “น้องคุน” ทายาทตัวน้อยทันที...แหม! ดูแววคงไม่แคล้ว “ลูกไม้หล่น ไม่ไกลต้น” จริงมะ..ทั่นผู้ชม


ฟีดแบ็กของละครใจร้าว


“จริงๆไม่ค่อยได้ไปไหน มีแต่คนกันเองที่ เจอเขาจะบอกใจร้าย ทำไมทำกับนางเอกขนาดนั้น ส่วนคุณหน่อยก็ดูตลอด เพราะเขาติด (ยิ้ม)” ลืมลูกไปชั่วขณะ “เป็นช่วงที่ลูกนอนพอดีในเวลานั้น เอาลูกเข้านอนแล้วมาดูละครด้วยกัน เค้าติดจะถามต่อไปจะเป็นยังไง เคนก็จะบอกไม่เล่าก็ดูไปดิ (หัวเราะ) คุณหน่อย” หลัง จากเรื่องนี้ล่ะ “มีกับเชอรี่ เรื่องศัตรูเสน่หา เรื่องนี้รับเอาไว้นานแล้ว”

มีลูกจะรับงานแตกต่างตอนโสดมั้ย

“ไม่มีหรอก ผมขอแค่ช่วงแต่งงานกับช่วงลูกคลอด และขอไม่ เล่น 2 เรื่อง ไม่อย่างนั้น ต้องทำงาน 7 วัน ถึงไม่มีครอบครัวก็ต้องหยุดเพื่อชาร์จแบตฯ”


หน้าที่คุณพ่อมือใหม่


“กลับบ้านไปก็ช่วยดู ช่วยกันอาบน้ำให้ลูก บางทีคุณหน่อยอยากพัก หาเวลาให้คุณหน่อยหลับ ได้ทำโยคะของเค้าบ้าง 1-2 ชม. บางทีลูกตื่นตอนดึกแล้วผมกลับมาตอนดึกคุณหน่อยจะน่ารัก บอกเคนนอนต่อเหอะ”



นอน 3 คนพ่อแม่ลูก

“ใช่ครับ แต่ลูกก็จะมีเตียงของเค้า แต่อยู่ในห้องเดียวกัน”

ทำงานเหนื่อยๆเห็นหน้าลูกสดชื่นทันตาเห็น

“บางทีก็เหนื่อยกว่าเดิม (หัวเราะ) ไม่หรอกๆ ก็สดชื่นแหละ ใครอยู่ใกล้เด็กก็ทำให้มีความสุข”

พัฒนาการน้องคุนล่ะ

“ตอนนี้เริ่มยิ้มเก่งแล้ว พอ 3 เดือน ได้ยินเสียงหัวเราะของเขาครั้งแรก (ตายิ้มเป็นประกาย) ปกติเขาจะยิ้มอย่างเดียว พอส่งเสียงหัวเราะเหมือนสนุกด้วย เห็นแล้วก็ตื่นเต้น เห็นเขาทำอะไรใหม่ๆได้ก็อยากเห็นอีก วันก่อนจับเขาคว่ำเหมือนพยายามคลานแต่คลานไม่ไป เหมือนถอยหลังแทน (อมยิ้ม) มีวันนึงคว่ำอยู่เกิดพลิกหงายไปเอง ตื่นเต้นกันใหญ่เลยเพราะเราจับเค้าคว่ำอยู่ ก็อ้าว! หงายแล้วก็อยากเห็นอีกแต่ทำไม่ได้แล้ว (หัวเราะ)”
 

เห่อลูกถึงขั้นถ่ายรูป-วีดิโอทุกเม็ด


“ช่วงแรกที่เห่อจะถ่ายเยอะหน่อย แต่หลังๆน้อยลง แต่ก็ยังถ่ายอยู่ (หัวเราะ)”



ค่อนข้างหวงลูกมาก

“คุณหน่อยน่าจะหวงกว่า แต่ผมก็หวงแหละ จริงๆยายกับย่าหวงยิ่งกว่า (หัวเราะ) บางอย่างเราก็จะปล่อยๆบ้าง แต่ยายกับย่าจะทุกอย่าง โน่นนี่นั่น คุณหน่อย จะน้อยกว่านะ หวงแหละ แต่ไม่อยากให้มันหวงเยอะไปเดี๋ยวจะเครียดมากจนกลายเป็นปกป้องเยอะไป”

วิธีเลี้ยงลูกสมัยเก่าหรือสมัยใหม่


“มันก็ผสมๆกันไป บางทีเรามีเพื่อน บางคนมีคำแนะนำเยอะ ผู้ใหญ่จะมีวิธีของเขาแบบโบราณ ส่วนเราจะมีเลี้ยงแบบสมัยใหม่ก็จะมีตีกันบ้าง (อมยิ้ม) แต่ก็โอเค สุดท้ายเราต้องปล่อยๆบ้าง”


หนแรกที่ห่างลูกได้ข่าวนอยด์


“คือจริงๆเป็นห่วงคุณหน่อยมากกว่า รู้ว่าลูกมีทุกคนดูแล ช่วงแรกผมช่วยดูแลตลอด ช่วยกันเลี้ยงทำอยู่ข้างๆ คือแม่มีหน้าที่ใหญ่กว่าคอยให้นม เราก็ อยู่ข้างๆ ช่วยอุ้มและให้กำลังใจเค้า พอเราไปทำงานถ่ายละครต่างจังหวัด เคนจะรู้สึกเครียดเหมือนเราทิ้งเค้ามา เห็นแก่ตัว จะโทร.ไปถามคุณหน่อยโอเคมั้ย ลูกร้องเยอะมั้ย กลัวคุณหน่อยจะเครียด ช่วงแรกๆเครียดเหมือนกัน เพราะเราต้องทำงานด้วย บางทีอดห่วงคุณหน่อย เขาจะเป็นยังไง ห่วงความรู้สึกของเค้า” วุ้ย! หวานได้อีก..กจ้า




วางแผนอนาคตของลูก


“ถ้าเรื่องเรียนมีคุยๆกับคุณหน่อยบ้าง คุยเฉยๆ ตอนนี้ แค่รู้สึกว่าที่เรียนอยากให้เขาเรียนสบายๆ หมายความว่าได้ เรียนที่อยู่ใกล้บ้าน เพราะตอนเด็กๆเคนจะต้องถ่อไปเรียนในเมือง เป็นชีวิตที่เหนื่อยมาก เรียนไม่รู้เรื่องหรอก มันเครียด โดยใช่เหตุ แค่ให้โรงเรียนมันโอเค ให้เขาตื่นมาสบายๆ เวลาที่เหลือให้เขาเล่นอะไรไปจะดีกว่า”

อยากให้ลูกเข้าวงการด้วยมั้ย

“ไม่เคยคิดเลย ปล่อยไปก่อนไม่รู้ยังไง สงสารเค้า คงไม่ให้เขามาอยู่ตรงนี้ โอเคเข้ามาได้ แต่เราต้องดูแล กองถ่าย มีผู้ใหญ่เยอะ เราควบคุมไม่ได้ เอามาก็เสี่ยง”
 

ความรู้สึกที่เป็นลูกของพ่อ กับที่ได้เป็นพ่อของลูก


“ทำให้เราเข้าใจพ่อมากขึ้น คุณพ่อก็รักลูกแหละ พ่อคงอยากให้ลูกบอกรัก หรือแสดงความรัก ทุกวันนี้คุยกับลูกจะถามลูกรักพ่อใช่มั้ย? (หัวเราะ) ทำให้เราเข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อมากขึ้น บางทีเราทำอะไรไม่ควรทำลายความ รู้สึกของเขามาก ถึงโตขึ้นเราจะมีชีวิตเป็นของเราเอง แต่เชื่อว่า พ่อก็คงเป็นห่วงเรา บางทีบางอย่างต้องมาคุยกัน เข้าใจเรา อย่าไปอะไรเขามาก”



คุณพ่อแนะนำการใช้ชีวิตครอบครัว

“คือเราเป็นคนไม่สนใจ พ่อจะรู้ผมไม่ค่อยฟังอะไรตรงนั้น เท่าไหร่ เป็นตัวของตัวเอง ตัดสินใจเองได้”

เคยทำอะไรให้ คุณพ่อเสียใจ


“ถ้าเรื่องใหญ่ๆไม่มี คงเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ เกิด การสะสมทำให้รู้สึกมากกว่า”


ปีนี้จะมีอะไรพิเศษให้คุณพ่อมั้ย


“ปีนี้เหรอครับ จริงๆพอดีคุณพ่อจะเขียนในคอลัมน์ประจำหนังสือเปรียว แต่ปีนี้คุณพ่อขอให้ผมเขียนถึงคุณพ่อ เดี๋ยวคงได้อ่านกัน”



คุณพ่อได้อ่านแล้วว่ายังไง

“คุณพ่อก็ (ยิ้มเขินๆ) ส่วนใหญ่ผมกับพ่อ ผู้ชายจะไม่ค่อยเหมือนกับรักนะ แต่ไม่แสดงออก ไม่ค่อยได้พูดกัน แต่แม่จะมาเล่า แม่ บอกว่าพ่ออ่านแล้วน้ำตาไหล ดีใจ คุณหน่อยแอบขโมยไปอ่าน เค้าก็บอกว่าอ่านแล้วน้ำตาไหลเหมือนกัน”
 

ฝากถึงคุณพ่อ คุณลูก


“ก็จริงๆ เชื่อว่าผู้ใหญ่แสดงออกยาก แต่คงมีวิธีนะ ไม่ ทางหนึ่งก็ทางใด แต่ถ้าง่ายๆก็บอกรักไปเลย แต่ถ้าอายคนเราคงมีวิธีแหละ (อมยิ้ม) กอดก็ได้ถ้าไม่อยากพูด”

เคนจะกอดหรือบอกรัก


“เขินนะ แต่ก็คงเข้าไปกอดแหละ” คงเป็นภาพประทับใจสุดซึ้งจริงๆอ่ะ.



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์