จาจ่อทำองค์บาก3 ปัดกิ๊กตั๊กยันแค่พี่น้อง

เปิดรอบปฐมฤกษ์สื่อมวลชนไปแล้ว

สำหรับภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ องค์บาก 2 เมื่อวันก่อน งานนี้มีดารานักแสดงมาร่วมงานอย่างคับคั่ง ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ จา พนม ที่เป็นทั้งผู้กำกับ และ ทุ่มสุดตัวแสดงด้วยตัวเอง แม้ที่ผ่านเจ้าตัวจะเจอมรสุมชีวิตจนต้องหนีเข้าป่าหายไปพักใหญ่ แต่ในที่สุดปัญหาทุกอย่างก็คลี่คลายลง จนกลับมาทำหนังองค์บาก 2 ต่อจนสำเร็จ โดย จา พนม เปิดอกพูดคุยถึงการทำหนังเรื่องนี้อย่างหมดเปลือก

วันนี้รอมา 3-4 ปี วันนี้หนังได้เข้าฉายกับเค้าแล้วรู้สึกเป็นไง ?

"ความรู้สึกภูมิใจครับที่มีวันนี้ แล้วก็ทำสิ่งที่มันแบบว่ายิ่งใหญ่ในชีวิตผมคือทำงานที่มันออกมาจากจิตวิญญาณแล้วก็มีสิ่งที่เราต้องการได้ทำให้หนังและประเทศชาติด้วย"


ไฮไลท์เด็ดขององค์บาก 2 นี่เป็นยังไง ?

"ที่จริงมันมีทุกฉากนะครับ ผมอยากให้ทุกคนและคนไทยได้ไปดูแล้วก็มันจะได้เห็นว่าสิ่งที่ผมทำสิ่งที่ทีมงานคนไทยที่รวบรวมระดับฝีมือทั้งประเทศที่ร่วมกันทำหนังองค์บากขึ้นมาเนี่ยเพื่อที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นภาพลักษณ์ดี ๆ ให้กับประเทศชาติ"

ไฮไลท์ของแอ็คชั่นความมันล่ะ ?

"ก็จะอยู่ที่ความสามารถในหลาย ๆ อย่าง แล้วก็วัฒนธรรมไทย นั่นก็คือช้างไทย คุณจะได้เห็นการที่เราใช้ความสามารถพิเศษในการที่เราเล่นกับช้าง และแอ็คชั่นที่เรารวบรวมจิตวิญญาณของศิลปะการต่อสู้ไม่แบ่งแยกสามารถรวมอยู่ในคนคนเดียว สามารถถ่ายทอด ที่ผมไปต่างประเทศเพื่อจะบอกต่างประเทศได้ว่า เราก็เป็นหนึ่งเดียวกับคุณนะ เราสามารถทำให้ศิลปะของคุณอยู่ในหนังของเราได้ โดยที่ไม่มีการแบ่งชนชั้นแบ่งแยกกัน"

จะเดินสายไปในหลาย ๆ ประเทศเหมือนเดิมไหม ?

"แน่นอนครับผม นั่นคือสิ่งที่ผมต้องทำอยู่แล้วครับ นั่นคือหนังไทยเนี่ยต้องไปต่างประเทศต้องไปเผยแพร่สิ่งที่มันจำเริญให้กับประเทศชาติและศิลปวัฒนธรรมไทย"

เห็นเสียบใบนำทางให้ภาค 3 แล้ว ?

"นั่นคือเป้าหมายต่อไปที่ผมจะเซอร์ไพรส์ต่อไปที่ผมจะทำ ก็มันเป็นสิ่งที่แบบว่าที่สุดแล้วครับ พอองค์บาก 2 และทำองค์บาก 3 มันคืออีกชิ้นงานหนึ่งที่จะต้องแบบว่าเบิกให้กับคนทั่วโลกได้รู้จักครับ มันต้องเข้มข้นและสนุกเป็น 2 เท่าและเป็น 3 เท่าต่อไป"


หน้าตาขององค์บาก 3 จะเป็นยังไง ?

"คุณต้องดูหน้าตาองค์บาก 2 ก่อนครับว่ามันเป็นยังไง คุณจะเข้าใจว่าองค์บาก 3 เราจะทำอะไรต่อไป ซึ่งมันเป็นโจทย์ที่บับเบิ้ลต่อไป"

จาเริ่มดีไซน์บ้างรึยังค่ะกับองค์บาก 3 ?

"แน่นอนครับ โจทย์เรานี่เราวางไปแล้วครับผม อยู่ในขั้นตอนของการที่จะดำเนินการสร้าง"

กลัวงบปานปลายอีกไหม ?

"อ่า...คือตอนนี้ครับ เรื่องงบปานปลายมันเป็นเรื่องที่แบบว่าเราไม่ได้คุยกันเท่านั้นเองครับ แต่ที่สำคัญที่สุดคือตอนนี้มันลงเอยกันด้วยดี แล้วก็ไปในทิศทางเดียวกัน และเข้าใจว่าศิลปะกับคนทำหนังเนี่ย เราไม่ได้คุยกันก็จะฟังกันไม่รู้เรื่อง แต่ตอนนี้ก็เข้าใจกันแล้ว ไปในทิศทางเดียวกัน"

รู้สึกไงค่ะกับการกำกับเองด้วยและแสดงเองด้วย ลุ้นขนาดไหน ?

"ลุ้มไหม คือสิ่งที่ผมเสี่ยงตายกับหนังเรื่องนี้ แล้วก็ที่สำคัญคือชาตินี้ผมเกิดมาผมใช้ชีวิตแบบว่าผมรอดตายมานี่คือ ที่เหลือก็คือกำไรชีวิตที่จะต่อสู้ต่อไป แล้วก็ยังมีชีวิตอยู่ก็ทำต่อไปเพื่อหนังไทยครับ"

หวังไว้สักกี่ล้าน ?

"ผมไม่คาดหวังครับ แต่ว่าเอาที่ว่าคนไทยสนับสนุนกันเต็มที่ ให้ใจผมผมให้ใจคุณ คือเราไปกันต่างประเทศนะครับ นำเสนอภาพลักษณ์ดี ๆ"



ฝากหนังเรื่องนี้นิดหนึ่ง ?

"เริ่มจากคนไทย ที่ผมบอกว่าคนไทยต้องมาช่วยกันสร้างกระแสหนังไทย เพราะว่าบ้านเมืองเราตอนนี้คือแบบว่ามันทำร้ายชื่อเสียงมาก อยากให้คนต่างประเทศได้มาเห็นภาพลักษณ์ที่ดี ๆ ของหนังเมืองไทยบ้างครับ ที่จะทำให้คนทั่วโลกรู้จักว่ายังจำโรงให้อยากมาเที่ยวเมืองไทยบ้าง"

ตั๊ก บงกช โทรมาให้กำลังใจบ้างไหม ?

"ให้กำลังใจครับ คือเค้าเป็นเพื่อนที่ดีและน้องที่ดีมาก ให้กำลังใจในเวลาที่เรามีไรเราปรึกษากันครับ"

ยังแค่เพื่อนอยู่ใช่ไหม ?

"ครับ เป็นเพื่อนกัน คุยกันได้"

ได้ชวนน้องมาดูหนังไหม ?

 "ชวนแล้วครับ แต่ก็ติดธุระครับผม"

จีบเค้ารึป่าว ?
 
"คุยกันครับ ไม่ได้จีบครับ" คนนี้ใช่คนพิเศษไหม ? "ไม่ใช่คนพิเศษครับ แต่ว่าเป็นคนที่แบบว่าคุยกัน เพื่อนกัน พี่น้องกันครับ คนเราต้องมีการคุยกันบ้างครับ จะให้ผมคุยแต่กับผู้ชายมันก็ไม่ใช่นะ"

จะมีการพัฒนากันไหม ?

"พัฒนาชนบทนะครับ (หัวเราะ) เอ่อ....."

ถือว่าสนิทกันไหม ?
 
"ที่จริงผมก็สนิทกับเพื่อนหลายคนครับไม่ว่ากับเพื่อนสาวและไม่สาวก็สนิทหมดครับ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์