จ๊ะจ๋า...สุดปลื้มเป็นนางเอก องค์บาก 2 แถมได้มือรางวัลฯ สอนรำสุดวิจิตร


ดีใจสุดๆ ตั้งแต่รู้ว่าเข้าตา จา-พนม ยีรัมย์

พระเอกแอ็คชั่นฮีโร่เบอร์ 1 เลือกให้มาเป็นนางเอกหนังแอ็คชั่น ที่คนทั้งโลกตั้งหน้าตั้งตารอคอยอย่าง “องค์บาก 2”  ทำเอา จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม ถึงกับปลื้มสุดๆ เมื่อได้มีโอกาสรับบทเป็น “พิม” หญิงสาวที่เป็นเหมือนกำลังใจให้กับเทียน (รับบทโดย จา พนม) เป็นนางอัปสร ผู้มีท่วงท่าในการร่ายรำ ดุจเทพแห่งนาฏศิลป์


“ก็ดีใจมากๆ ที่ได้มีโอกาสมาแสดง

ภาพยนตร์เรื่ององค์บาก 2 มาเป็นนางเอกของพี่จา บอกได้เลยว่าเป็นบทที่จ๊ะจ๋าตั้งใจมากๆ เฝ้ารอตั้งแต่ยังไม่เปิดกล้อง มีไปเรียนเรื่องการรำเพิ่มเติม เพราะต้องมารับบทเป็นนางรำ จริงๆ แล้วตัวจ๋าเอง ก็มีพื้นฐานการรำมาตั้งแต่ ป. 4 แต่ก็ต้องมาปรับค่อนข้างเยอะ ซึ่งก็ได้ครูที่เก่งๆ ไม่ว่าจะเป็นครูพิเชษฐ์ (พิเชษฐ์ กลั่นชื่น-เจ้าของรางวัลศิลปาธรด้านศิลปะการแสดงประจำปี 2549) ทั้งพี่นาย (มานพ มีจำรัส จากภัทราวดีเธียเตอร์-เจ้าของรางวัลศิลปาธรสาขาศิลปะการแสดงประจำปี 2548)


ที่ทั้งปั้นทั้งทุบ จากดินก้อนแข็งๆ

ก้อนนึงให้ออกมาเป็นอย่างที่เห็นออกมาได้ ซึ่งก็ใช้เวลาถ่ายทอดท่ารำที่มีความหมายอยู่นาน จนถึงวันนี้ก็เกือบร่วมๆ ปีเหมือนกัน ต้องมาฝึกตั้งแต่ท่ายืนกันใหม่ ปรับความสมดุลในร่างกายกันใหม่ ปรับการหายใจ ฝึกเรื่องการถ่ายน้ำหนัก ดัดมือดัดแขน รวมมาถึงเรื่องการประคองตัวขาเดียว พูดได้ว่าความรู้สึกเหมือนกับเรารำกันมาสิบๆ ปีเลย”




อีกสิ่งหนึ่งที่ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของจ๊ะจ๋าก็คือ

ได้ร่วมงานกับนักแสดงรุ่นครูระดับฝีมือหลายๆ ท่านไม่ว่าจะเป็นอาหนิง นิรุตติ์,พี่ตั้วศรัณยู หรือแม้แต่พี่ต๊อก ศุภกรณ์ รวมทั้งพี่จา พนม ปกติเคยร่วมงานกับอาหนิงในละคร แกจะเป็นคนขี้เล่น แต่พออาหนิงเป็นครูบัว ก็จะเป็นอีกบุคลิกหนึ่งเลย ดูสงบนิ่ง เป็นทั้งครูและผู้ให้ เพราะจะเป็นคนเก็บพิมมาเลี้ยง คอยสอนนาฏศิลป์ร่ายรำ สำหรับพี่ตั้ว จะเล่นเป็นจอมราชันย์ พี่ตั้วถ่ายทอดออกมาให้เรารู้สึกได้ ถึงพลังทางการแสดง ทั้งความทรงอำนาจผ่านแววตา การสัมผัส พี่ตั้วเล่นได้ถึงอารมณ์มาก ๆ


และที่สร้างเซอร์ไพรส์อย่างสุดๆ

คือการทำงานร่วมกับผู้กำกับอย่าง จา-พนม ยีรัมย์ “พอได้มาทำงานด้วยกัน นอกจากความเป็นพระเอกแอ็คชั่นแล้ว พี่จายังมีมุมที่อ่อนโยน ละเอียดอ่อน ลึกซึ้งมากๆ ในฉากที่จ๊ะจ๋าต้องแสดงอารมณ์อ่อนไหว พี่จาสามารถกำกับได้ เพราะเขาเข้าใจ ในสิ่งที่เขาต้องการที่จะนำเสนอ และกำกับออกมาได้ โดยเฉพาะฉากรำที่เป็นไฮไลท์ของจ๊ะจ๋า ไม่น่าเชื่อว่าพี่จา จะกำกับออกมาได้อย่างงดงามมากๆ” สะใจกับคิวบู๊แอ็คชั่นมันส์หยุดโลกแล้ว มาพบกับความอ่อนหวานของน้อง จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม นางเอกคนแรกของจา พนม ที่มาร่วมเติมสีสันให้กับ “องค์บาก2” ได้ 5 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์