เต๋าบวชรอบ3-เสริมบุญให้แม่นัทมีเรีย


"เต๋า สมชาย"บวช 39 วัน เสริมบุญกุศลให้แม่ของ"นัท มีเรีย"อดีตภรรยา ที่นอนป่วยอยู่ร.พ.ศิริราชและอุทิศส่วนกุศลให้"หลวงปู่แล" ปู่ของเต๋าที่มรณภาพไปแล้ว แฟนคลับรู้ข่าวแห่มาร่วมงานนับร้อยคน ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร จ.เพชรบุรี

"นัท"ถือพานพุ่มร่วมขบวนแห่นาค ไม่ได้ถือหมอน ส่วนเพื่อนดารามี"อั้ม อธิชาติ"มาร่วมงาน ได้รับฉายา"ธมมฺธีโร"หมายถึงนักปราชญ์ผู้มีธรรม เตรียมเดินทางไปเยี่ยมแม่ของนัท จากนั้นจะเดินทางไปอยู่ที่วัดป่าดาราภิรมย์ จ.เชียงใหม่ กระทั่งสึก

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม เวลา 08.30 น. ที่หอพระเทพสุวรรณมุณี วัดมหาธาตุวรวิหาร ถนนดำเนินเกษม ต.คลองกระแชง อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี ได้มีพิธีอุปสมบท"เต๋า"สมชาย เข็มกลัด ดารานักร้องและนักแสดงชื่อดัง โดยมีพระราชสุวรรณมุณี เจ้าคณะจังหวัด และเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหารเป็นองค์อุปัชฌาย์ โดยพระเต๋าได้รับฉายาทางพระว่า"ธมมฺธีโร" หมายถึงนักปราชญ์ผู้มีธรรม

สำหรับบรรยากาศการจัดพิธีบวชของพระเต๋า เป็นไปด้วยความเรียบง่าย โดยมีนักร้องสาวชื่อดัง"นัท"มีเรีย เบนเนเด็ตตี้ อดีตภรรยามาร่วมงานด้วย รวมถึงญาติพี่น้องของพระเต๋า และนัท รวมถึงแฟนละคร แฟนเพลง ที่ทราบข่าวมาร่วมพิธีประมาณ 100 คน

สำหรับเพื่อนดารานักแสดงมีเพียง "อั้ม" อธิชาติ ชุมนานนท์ ดาราเพื่อนสนิทของเต๋าเพียงคนเดียวที่มาร่วมงาน โดยนัทเป็นผู้ถือพานพุ่มในขบวนแห่นาครอบพระอุโบสถ ไม่ได้ถือหมอนกราบแต่อย่างใด

คนใกล้ชิดเต๋าเผยว่า ครั้งนี้เต๋าบวชเพื่อเป็นกุศลให้กับมารดาของนัท มีเรีย อดีตภรรยา ที่ป่วยและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราชเป็นเวลานานนับปี โดยพระเต๋าจะบวชนาน 39 วัน หลังจากอุปสม บทแล้วจะจำวัดอยู่ที่วัดมหาธาตุฯ 3 คืน และจะออกบิณฑบาตร่วมกับเจ้าคณะจังหวัดเพชรบุรี จากนั้นพระเต๋าจะเดินทางไปเยี่ยมคุณแม่ของนัท มีเรีย ที่โรงพยาบาลศิริราช ก่อนจะเดินทางไปจำวัดที่วัดป่าดาราภิรมย์ จ.เชียงใหม่ จนกระทั่งสึก

ด้านนัท-มีเรีย เผยว่า ที่พระเต๋าบวชในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากที่เคยคุยกันไว้ ว่าเขาอยากบวชอุทิศส่วนกุศลผลบุญให้หลวงปู่แล วัดพระทรง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นปู่ของเต๋าที่มรณภาพไปแล้ว

นอกจากนี้ครอบครัวเบนเนเด็ตตี้ ไม่มีบุตรชาย เมื่อคุณแม่จินดา เต็มมีศรี อายุ 62 ปี แม่ของตนล้มป่วยลงด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง จนต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช เต๋าเคยพูดว่าจะบวชให้เพื่อเสริมสร้างบุญกุลศลให้แม่ของตนหายป่วยโดยไว ส่วนความสัมพันธ์กับเต๋า ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เต๋า สมชาย เคยบวชมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ที่วัดเทพศิรินทร์ ครั้งที่สอง เมื่อเดือนธ.ค. 2549 ที่วัดป่าดาราภิรมย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ครั้งนั้นได้รับฉายาทางพระว่า"ธมฺมปาโร" มีความหมายว่าผู้รักษาธรรม และลาสิกขาบทเมื่อวันที่ 7 ม.ค.2550


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์