โผล่แล้วไอ้เณร รับถ่ายโฟร์-มด

เจอตัว-สอบแล้วพลทหารมือถ่ายคลิป "โฟร์-มด" ยอมรับเป็นคนถ่ายเอง อ้างพ่อครัวที่ชื่อ "โด้" เป็นคนส่งมือถือมาฝากบันทึกคลิปขณะถ้ำมอง

เผยทีแรกปฏิเสธกับทางแม่ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเพราะไม่อยากให้เสียใจ ขณะที่ ปดส. ยังมึนเพราะคำให้การขัดกับผู้ต้องหา 3 รายแรกที่มามอบตัว เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายธิติ พูลนิติพร อายุ 28 ปี เจ้าของโรงแรมรื่นรมย์ จ.ขอนแก่น เดินทางมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็กเยาวชนและสตรี (ปดส.) เข้าทำการสืบสวนสอบสวนภายในโรงแรมและให้ข่าวคลิปนักร้องดูโอชื่อดัง "โฟร์-มด" จนได้รับผลกระทบว่า ที่เดินทางมาวันนี้เพื่อขอความเป็นธรรม และชี้แจงว่าเรื่องนี้ทางโรงแรมให้ความร่วมมือในการสืบสวนสอบสวนอย่างเต็มที่ ไม่ได้ปกปิดข้อมูลแต่อย่างใด


นายธิติกล่าวต่อว่า เมื่อมีเรื่องเกิดขึ้นทางโรงแรมก็ออกมาตั้งแต่แรก และรู้สึกเสียใจและอยากขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ทางบริษัทอาร์เอส โปรโมชั่น จำกัด มหาชน หรือนักร้องต้องการความช่วยเหลืออะไรก็ยินดี พร้อมที่จะช่วยเต็มที่ แต่หลังจากเป็นข่าวดังก็ไม่มีใครติดต่อเข้ามาเลย มีแต่ข่าวที่ออกมาทุกวันทำให้โรงแรมได้รับผลกระทบ รวมทั้งตนก็ถูกมองจากสังคมในแง่ลบ "ผมยอมติดคุก หากผลการสืบสวนสอบสวนออกมาว่าผมผิดจริง แต่หากพบว่าผมไม่ได้มีส่วนร่วมก็อยากให้คนที่พูดว่าจะเอาตำแหน่งเป็นเดิมพัน อย่าลืมคำพูดของตนเองที่ออกมาให้สัมภาษณ์และรับผิดชอบกับสิ่งที่พูดออกไป ส่วนจะมีการฟ้องร้องกลับหรือไม่นั้นคงต้องปรึกษากับทางญาติก่อนอีกครั้ง" นายธิติ กล่าว

เมื่อเวลา 14.30 น. วันเดียวกัน ที่รัฐสภา นายอภิชาติ สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ประ ธานคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภคสภาผู้แทนราษฎร

แถลงผลการลงพื้นที่ตรวจสอบโรงแรมรื่นรมย์ จ.ขอนแก่น ต้นเหตุคลิปวิดีโอว่า หลังจากลงพื้นที่พบว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเทศบาลนครขอนแก่น และผู้ว่าฯ ไม่ได้เอาใจใส่ดูแลคุ้มครองผู้บริโภค เพราะผู้ที่เข้ามาพักอาศัยใช้บริการในโรงแรมต้องได้รับความคุ้มครองทั้งด้านร่างกายและจิตใจ แต่หลังเกิดเหตุกรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอนักร้องโฟร์-มด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับไม่สนใจเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และยังปล่อยให้โรงแรมดังกล่าวเปิดให้บริการตามปกติ โดยเฉพาะห้องเกิดเหตุ ส่วนพนักงานโรงแรมทั้ง 3 คนที่ออกมายอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุก็ยังทำงานตามปกติ ไม่มีการไล่ออก


นายอภิชาติกล่าวว่า ขณะเดียวกันเทศบาลนครขอนแก่นยังออกมาให้ข่าวในลักษณะไม่ปกป้องผู้บริโภค

 แต่กลับเป็นห่วงในเรื่องการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการโรงแรม รวมทั้งกล่าวหาว่าคณะกรรมาธิ การไปสั่งปิดโรงแรมทั้งที่คณะกรรมาธิการไม่มีอำนาจ เพราะถือเป็นหน้าที่ของผู้ว่าฯ โดยตรงในฐานะนายทะเบียนโรงแรม นอกจากนี้คณะกรรมาธิการ ยังเชิญเทศบาลและผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่มาให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมาธิการ โดยกำชับให้มีการตรวจสอบผังของโรงแรม โดยให้รายงานกลับมาภายใน 3 วัน หากยังไม่เร่งดำเนินการ ภายในสัปดาห์หน้ากรรมาธิการฯจะลง พื้นที่อีกครั้งพร้อมผู้เชี่ยวชาญด้านอาคาร

นายธนา ชีรวินิจ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการกล่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพของโรงแรมดังกล่าว

พบว่าดัดแปลงจากอาคารหอพักอพาร์ตเมนต์ เป็นประเภทโรงแรมที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะห้องชั้นล่างสุดที่เป็นห้องพักของนักร้องปรากฏว่ามีเพียงกระจกและอะลูมิเนียมที่สามารถใช้มีดหรืออุปกรณ์งัดเข้าไปถึงตัวผู้พักอาศัยได้อย่างง่ายดาย เป็นเรื่องที่ไม่ปลอดภัย ขณะเดียวกันยังพบว่าบันไดหนีไฟก็ไม่ได้มาตรฐานมีเพียงกระจกและอะลูมิเนียม เช่นกัน ส่วนอุปกรณ์ดับเพลิงมีทั้งหมด 6 เครื่อง แต่ใช้ไม่ได้กว่าครึ่งหนึ่งเนื่องจากสารเคมีหมดอายุ ถือว่าการต่อเติมอาคารดังกล่าวเข้าข่ายกระทำผิดขัดต่อ พ.ร.บ.โรงแรม เพราะการก่อสร้างโรงแรมอย่างน้อยต้องมีบริเวณที่ว่างด้านหลังไม่น้อยกว่า 2 เมตรและไม่มีสิ่งปกคลุม แต่ปรากฏว่าโรงแรมดังกล่าวไม่มีพื้นที่ว่างและเต็มไปด้วยสิ่งปกคลุม


นายธนากล่าวด้วยว่า ทางกรรมาธิการเห็นตรงกันว่าจะยื่นเรื่องไปยังกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้สั่งการไปยังกรมโยธาธิการและผังเมือง

ให้ตั้งคณะกรรมการเข้าไปตรวจสอบตัวอาคารดังกล่าว ร่วมกับทางจังหวัดและเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อตรวจสอบผังของโรงแรมว่าถูกต้องตามพ.ร.บ.โรงแรมหรือไม่ นอก จากนี้ยังพบว่าโรงแรมดังกล่าวได้รับการยกเว้นโดยอนุญาตให้ตั้งใกล้กับโรงเรียนอนุบาล ซึ่งตามกฎหมายสถานประกอบการประเภทโรงแรมต้องมีระยะห่างจากโรงเรียน 200 เมตร ทั้งนี้ยังได้รับรายงานจากนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ว่า โรงแรมดังกล่าวในเวลาค่ำคืนใช้เป็นแหล่งมั่วสุมรวมถึงอบายมุขของกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งชาวขอนแก่นรู้ดี และเป็นที่จับตาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงอยากให้ทางจังหวัดเร่งตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

โดยผู้ว่าฯ และนายกเทศบาลนครขอนแก่นต้องเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง

"เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความอับอายแก่ผู้ใช้บริการและกลายเป็นตราบาปไปตลอดชีวิต แต่กฎหมายไม่สามารถที่จะเอาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้ เนื่องจากอายุความมีระยะเวลาหนึ่งปี ดังนั้นทางคณะกรรมาธิการ จึงเห็นตรงกันที่จะมีการยกร่างกฎหมายมาบังคับใช้ใหม่ เพื่อขยายอายุความให้เกินระยะเวลา 1 ปี เพราะเกรงว่าผู้กระทำผิดอาจจะมีการทิ้งให้กฎหมายหมดอายุความก่อนที่จะนำมาเผยแพร่ รวมทั้งมีการกำหนดบทลงโทษให้รุนแรงเทียบเท่ากับความผิดอาญาที่เกี่ยวกับความเสียหายต่อจิตใจและร่างกาย เพื่อเตรียมเสนอให้สภาได้พิจารณาต่อไป" นายธนากล่าว


วันเดียวกัน ที่บก.ปดส. พ.ต.อ.นวพล กันคล้อย ผกก.ประจำบก.ทล. (อดีต ผกก.ฝป.4 บก.ปดส.) ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีแอบถ่ายคลิป "โฟร์-มด"

สั่งการให้พนักงานสอบสวนเดินทางไปทำการสอบปากคำ พลทหารปิยะนัส กาบละคร หรือ "เนม" พลทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 3 นาวิกโยธิน กองทัพเรือ ซึ่งถูกพาดพิงว่าเป็นผู้แอบถ่ายคลิปสองนักร้องสาว "โฟร์-มด" ภายในกองพันทหารราบที่ 3 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยพนักงานสอบสวน 2 นาย สอบปากคำนายปิยะนัส โดยมีผู้บังคับบัญชา และนายทหารพระธรรมนูญเป็นสักขีพยาน จากการสอบสวนเบื้องต้น พลทหารปิยะนัส หรือ "เนม" รับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2550 "โฟร์-มด" มาเล่นคอนเสิร์ตที่ชิคผับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น และมาพักผ่อนที่โรงแรมขอนแก่นรื่นรมย์ ห้องพักที่ 110 จึงไปแอบถ่ายคลิปวิดีโอจากช่องพัดลมระบายอากาศ ขณะที่ "โฟร์-มด" เข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำ ขณะนั้นยังเป็นลูกจ้างอยู่ในโรงแรม ยังไม่ได้มาเป็นพลทหารเรือแต่อย่างใด

โดยมีเพื่อนร่วมงาน 2 คน คือนายวิชาญ หรือ "โด้" ปะภิรนันท์ พ่อครัว และนายรุ่งโรจน์ หรือ "ตี๋" ตันศิริ รปภ. ทราบข่าวว่ามีดาราดัง 2 สาว มาพักในห้องดังกล่าว

นายวิชาญ พ่อครัวจึงนำเอาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย รุ่น N72 มาส่งให้แล้วบอกว่าช่วยแอบถ่ายคลิปวิดีโอให้หน่อย จึงแอบไปปีนบนคอมเพรสเซอร์แอร์หลังห้องน้ำเพื่อแอบถ่าย เมื่อถ่ายเสร็จนำภาพมาดูกัน ความยาวประมาณ 4 นาที พร้อมกับสัญญาลูกผู้ชายกับนายโด้ และนายตี๋ ว่าห้ามนำภาพคลิปนี้ไปเผยแพร่อย่างเด็ดขาด พลทหารปิยะนัส เปิดเผยอีกว่า ต่อมาขณะกำลังเข้าเวรรักษาความปลอดภัยอยู่ที่ด่าน อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เห็นข่าวทางโทรทัศน์เรื่องแอบถ่ายคลิป "โฟร์-มด" รู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก และทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าตนมีส่วนพัวพันในเหตุการณ์นี้ด้วย แต่เก็บความลับนี้ไว้ทำเหมือนไม่รู้เรื่อง จนแม่ได้โทรศัพท์มาถาม ด้วยเกรงว่าแม่จะไม่สบายใจในเรื่องนี้จึงได้ตอบปฏิเสธแม่ไปว่าไม่มีส่วนรู้เห็น จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าเดินทางกลับมาจากราชการในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเข้าที่ตั้งปกติ จึงขออนุญาตผู้บังคับบัญชาเข้ามาสอบปากคำ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบปากคำพลทหารปิยะนัส พบว่ารายละเอียดต่างๆ ยังขัดกับคำให้การของบุคคลที่มามอบตัวทั้ง 3 คน

ซึ่งจะต้องนำมาพิจารณาร่วมกับคำให้การของพยานปากอื่นๆ เพื่อนำมากำหนดทิศทางในการสอบสวนต่อไป ส่วนการสอบสวนพยานแวดล้อมอื่นๆ นั้น ขณะนี้ใกล้เสร็จสิ้นแล้ว เหลือเพียงการประสานขอสอบปากคำนายสมชัย พูลนิติพร บิดานายธิติ พูลนิติพร เจ้าของโรงแรมรื่นรมย์ ขอนแก่น แต่นายสมชัยปฏิเสธที่จะให้การใดๆ ส่วนกรณีที่นายธิติ พูลนิติพร ร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชนโดยท้าทาย พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.ภ.จว.อ่างทอง อดีต ผบก.ปดส. ว่า หากสอบสวนแล้วพบว่านายธิติไม่มีส่วนเกี่ยวข้องขอให้พล.ต.ต.วิสุทธิ์ แสดงความรับผิดชอบต่อการให้สัมภาษณ์ที่ผ่านมานั้น พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่เคยพูดว่าใครเป็นผู้กระทำผิด และจะไม่ขอตอบโต้ใดๆ เนื่องจากขณะนี้ตนไม่ได้อยู่ในตำแหน่งผบก. ปดส.แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์