“หมอเอิ้น” ลัดคิวอัลบั้มลงแผงหนังสือ


เสร็จสมบูรณ์แล้วสำหรับอัลบั้มใหม่ของ พิยะดา หาชัยภูมิ หรือ หมอเอิ้น ว่าที่คุณหมอนักจิตเวชที่เคยฝากฝีมือแต่งเพลงฮิตๆ ให้ศิลปินมาแล้วหลายคน เช่น “เพื่อนรัก” ของเอิน กัลยากร “คำถาม” ของทอฟฟี่ ทิชาภา “รักเท่าไหร่ก็ยังไม่พอ” ของลูกปัด ชลนรรจ์ “เจ็บซ้ำซ้ำ” ของแอน ธิติมา ฯลฯ


 ครั้งนี้ เอิ้น กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ชื่อ “เพลงของเธอ” โดยหยิบเอาเรื่องราวของคนไข้ที่มารับคำปรึกษาและเรื่องราวชีวิตรอบตัวเขียนออกมาเป็นบทเพลง นอกจากจะแต่งเนื้อร้อง-ทำนองเองทั้งหมดแล้วยังควบตำแหน่ง โปรดิวเซอร์ เป็นครั้งแรก แถมยังทำออกมาแบบ “ลิมิเต็ด เอดิชั่น” ประเดิมขายก่อนวันวางแผงในงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 13” ระหว่างวันที่ 11-23 ตุลาคม ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดย เอิ้น เล่าถึงอัลบั้มใหม่ให้ฟังว่า


 “เอิ้น พักงานเพลงไปเกือบปี กลับไปเรียนหนังสือต่อโดยเลือกเรียนแพทย์เฉพาะทางด้านจิตเวช อีกไม่นานก็จบแล้ว ระหว่างเรียนก็แต่งเพลงเก็บไว้เรื่อยๆ โดยเก็บข้อมูลจากการพูดคุยกับคนไข้ อีกส่วนได้มาจากเว็บไซต์ของ เอิ้น ที่มีน้องๆ เข้ามาคุยในเว็บบอร์ด เลยคิดเป็นแกนของอัลบั้มคือ “Behind Your Song” เนื้อหาของเพลงทุกเพลงจะเขียนมาจากสิ่งที่ได้คุยกับคนไข้ ได้อ่านจากน้องๆ ในเว็บบอร์ด

เลยกลายเป็นที่มาของชื่ออัลบั้มด้วยคือ “เพลงของเธอ” ทำให้ 12 เพลงในอัลบั้มนี้มีหลากหลายอารมณ์มาก แต่โดยรวมจะเป็นเรื่องความรัก เช่น เพื่อนรักเพื่อน, หนุ่มสาวเริ่มรักกัน, ทำไมฉันต้องรักเธอ, แอบรัก, คนเขียนเพลงรักคนฟัง หรือเลือกที่จะไม่รักใครเลย เอิ้น ใช้เวลาทำเพลงคืออยากจะทำให้ทุกเพลงเป็นเพลงฮิต อยากให้คนฟังฟังแล้วรู้สึกว่าได้ซื้ออัลบั้มรวมฮิตอัลบั้มหนึ่งที่เด็ด เอาแต่ยอดๆ ของเพลงในแต่ละแบบมารวมกันในแผ่นเดียว


สำหรับศิลปินที่มาร่วมร้องเพลง เอิ้นจะวางตัวเพลงเป็นหลัก แล้วค่อยมองว่าใครเหมาะสมที่จะมาถ่ายทอดเนื้อหาอารมณ์ของเพลงนั้นได้ดีที่สุด โดยมีถึง 10 คน มี ป๊อป แคลอรี่ บลา บลา, กวาง เอบีนอร์มอล, "พี่จุ้ย" ศุ บุญเลี้ยง, พี่ชัด ชัยชัตน์, แอน ธิติมา, วงสครับบ์, แชมป์ เลิฟอีส, คู่แฝดปาท่องโก๋, เอิ้น ก็ร้องด้วย 1 เพลง แต่เพลงที่ปล่อยให้ฟังตอนนี้ชื่อเพลง “ทำไมต้องรักเธอ” ได้คู่รักตัวจริง คริส หอวัง กับ อุ๋ย บุดดาเบลส มาร้องให้” หมอเอิ้นกล่าวทิ้งท้าย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์