เฮียฮ้อ ลั่นฟ้องแพ่งโรงแรมต้นตอคลิปฉาว

เฮียเผยสภาพจิตใจสองนักร้องดีขึ้น อัดตำรวจอย่าทำงานผ่านสื่อรายวัน

  "ผู้การวิสุทธิ์" เล็งออกหมายจับ 3 หนุ่มรับสมอ้าง หากผลสอบ "เนม" ให้การปฏิเสธ โต้เจ้าของโรงแรมร้องเปลี่ยนทีมสอบ ยันพร้อมชี้แจงข้อสงสัย แนะร่วมมือควานหาตัวจริง

 ความคืบหน้าคดีคลิปวิดีโอ "โฟร์-มด"

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 1 ตุลาคม นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือ "เฮียฮ้อ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายดนัยศิษฏ์ เปสลาพัน รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักกฎหมายกลาง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันแถลงข่าวกรณีเรียกร้องค่าเสียหาย คลิปแอบถ่ายที่หลุดออกเผยแพร่สู่สาธารณชน ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 7 อาคารเชษฐโชติศักดิ์ 3


 นายสุรชัยกล่าวว่า การออกมาแถลงข่าววันนี้ เป็นเพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หลังเรื่องคลิปแอบถ่าย "โฟร์-มด" แพร่ออกไป ข้อมูลหลายอย่างคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง และครั้งนี้เป็นครั้งเดียวที่บริษัทจะออกมาแถลงถึงความชัดเจน สิ่งที่ทำให้ออกมาแถลงล่าช้า เพราะต้องรอวันเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากบริษัทจะยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งกับโรงแรมรื่นรมย์ หากออกมาแถลงก่อนหน้านี้จะทำให้เสียรูปคดี


 นายสุรชัยกล่าวต่อว่า การฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเท่าไรนั้น ไม่ขอตอบ เนื่องจากอยู่ในช่วงดำเนินคดี จะทำให้เสียรูปคดี อีกทั้งคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานผ่านหน้าหนังสือพิมพ์ จนส่งผลให้บริษัทถูกพูดไปต่างๆ นานา ทำให้วันนี้ต้องพูดในสิ่งที่เกี่ยวข้องและอยากเน้นย้ำว่า กรณีนี้จะเกิดขึ้นกับใครก็ตาม เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายไม่ควรทำงานผ่านหน้าหนังสือพิมพ์ เพราะจะเป็นการทำร้ายผู้เสียหาย

วันนี้สิ่งที่บริษัทอยากจะบอก คือ

1.อาร์เอสไม่เคยนำเรื่องคลิปนี้ไปติดต่อหรือแอบติดต่อกับผู้ใด ไม่ว่าจะหน่วยงานหรือองค์กรใด นอกจากให้ข้อมูลหน่วยงานที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง นับตั้งแต่มีสื่อบางฉบับเผยแพร่ข่าวนี้ออกไป


 2.อาร์เอสได้ดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว เพื่อดูแลและปกป้องศิลปินทั้งสองเป็นอย่างดี และปัจจุบันทั้งสองคนมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นมาก ได้รับกำลังใจจากครอบครัว พี่น้องประชาชน แฟนคลับ ชาวอาร์เอส และสื่อมวลชน เป็นอย่างดียิ่ง ซึ่งอาร์เอสขอเรียนว่าศิลปินทั้งสองมีความต้องการใช้วิถีชีวิตอย่างปกติสุข และไม่ต้องการเป็นข่าวในเรื่องนี้อีกต่อไป


 3.ภายหลังที่มีการแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีอาญา และนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษแล้วนั้น อาร์เอสขอเรียนว่า ในคดีนี้เป็นที่สนใจของพี่น้องประชาชนและสังคม อาร์เอสจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงฝีมือในการสืบสวนสอบสวนขยายผล เพื่อนำบุคคลที่เกี่ยวข้องทุกคนเข้าสู่กระบวนการพิจารณาตามกฎหมายต่อไป เพราะเหตุการณ์เช่นนี้เป็นภัยร้ายแรงต่อเยาวชน ประชาชน และสังคม ทั้งในแง่กฎหมาย จริยธรรม และศีลธรรมอันดี


 4.ตลอดระยะเวลาที่คดีนี้ปรากฏต่อสื่อมวลชน เจ้าของโรงแรมยังไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบใดๆ ต่อเหตุการณ์นี้ในฐานะเจ้าของสถานที่ที่เกิดเหตุ ทั้งในแง่กฎหมาย คุณธรรม และจริยธรรม อาร์เอสจึงจำเป็นจะต้องใช้สิทธิทางศาลเพื่อดำเนินคดีทางแพ่งในการเรียกร้องค่าเสียหายให้แก่ศิลปินทั้งสอง และองค์กรของอาร์เอส กับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดครั้งนี้ทุกคน ตลอดจนเจ้าของโรงแรมต่อไป

 อย่างไรก็ตาม อาร์เอสขอให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์แก่สังคม เนื่องจากคดีประเภทนี้มีผลกระทบต่อผู้เสียหายและครอบครัว ในฐานะเป็นผู้ถูกกระทำ เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ควรทำงานผ่านสื่อมวลชน หรือบนหน้าหนังสือพิมพ์อันจะเป็นการทำร้ายผู้เสียหายในทางอ้อม ในส่วนโรงแรมที่เกิดเหตุก็ขอให้เป็นหน้าที่ของพี่น้องประชาชนและสังคมจะเป็นผู้พิจารณาตัดสินใจว่าสมควรจะเข้าไปใช้บริการผู้ประกอบการที่ขาดจิตสำนึกเช่นนี้ต่อไปหรือไม่ 


 5.ในกรณีที่มีการเปิดเผยว่ามีคลิปของศิลปินรายอื่นๆ ในลักษณะเดียวกันนั้น อาร์เอสขอเรียนว่า  ยังไม่เคยเห็นคลิปดังกล่าว และถึงแม้จะมีคลิปหรือไม่ก็ตาม คดีลักษณะนี้ก็ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับใคร ทั้งคนมีชื่อเสียง ดารา หรือบุคคลทั่วไป ล้วนแล้วแต่ได้รับผลกระทบทั้งสิ้น จึงใคร่ขอฝากสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ควรดำเนินการอย่างระมัดระวัง ควรสืบสวนเรื่องราวในเชิงลึกและให้เป็นความลับ ไม่ควรดำเนินการแบบเปิดเผยบนหน้าหนังสือพิมพ์ เพราะรังแต่จะสร้างความเสื่อมเสีย และความไม่สบายใจให้แก่ผู้เสียหายทั้งสิ้น



 นายสุรชัยกล่าวด้วยว่า วันนี้อยากให้แยกเป็น 3 สิ่งที่ต้องดำเนินการ คือ
1.เรื่องโทษทางคดีอาญา ส่วนนี้เป็นความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
2.โทษทางคดีแพ่ง ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของอาร์เอส และ
3.โทษทางสังคม


 "วันนี้ผมอยากให้มีความชัดเจนที่ถูกต้อง ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่ามีคลิปของศิลปินอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น "เจมส์" เรืองศักดิ์, เกิร์ลลี่ เบอร์รี่, "ฟิล์ม" รัฐภูมิ ผมยังไม่เห็น และไม่รู้ว่ามีหรือไม่ แต่ที่สุดแล้วอยากวอนสื่อให้ระมัดระวังการนำเสนอ เพราะจะทำให้กระทบจิตใจของผู้ที่ตกเป็นข่าว และเข้าทางผู้ประสงค์ร้ายโดยไม่เจตนา" เฮียฮ้อกล่าวเสียงเข้ม


 ด้าน พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร อดีต ผบก.ปดส.กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประสานไปยังผู้บังคับบัญชาของนายปิยะนัส กาบละคร หรือเนม ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นคนถ่ายคลิป เพื่อสอบปากคำแล้ว และหากให้การปฏิเสธก็จะขออนุมัติศาลออกหมายจับ 3 คน ที่ออกมารับผิดก่อนหน้านี้ในข้อหาแจ้งความเท็จ ซึ่งมั่นใจว่าจะจับกุมและดำเนินคดีคนที่อยู่เบื้องหลังได้อย่างแน่นอน แม้จะไปรับตำแหน่งที่ จ.อ่างทอง ก็ตาม แต่ผู้ใต้บังคับบัญชาก็ยังดำเนินการต่อไป



 แหล่งข่าวพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าว กล่าวว่า ขณะนี้พร้อมจะชี้แจงทุกเรื่องหากเจ้าของโรงแรมมีข้อสงสัย ส่วนกรณีที่เจ้าของโรงแรมยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้นั้น ขอให้ร่วมมือกับพนักงานสอบสวนมากกว่านี้ เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ แต่ที่ผ่านมายังไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร เช่น การตรวจค้นและการติดตามตัวพนักงานที่อ้างว่ากระทำผิดมาสอบปากคำเพิ่มเติม

 “ตอนนี้เรายังไม่สามารถติดต่อผู้ที่อ้างว่าเกี่ยวข้องกับการแอบถ่ายคลิปทั้ง 3 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติมได้ แม้แต่เจ้าของโรงแรมกับลูกชายก็ติดต่อไม่ได้” แหล่งข่าวกล่าว

 ส่วนการสอบสวนจะสามารถสาวไปถึงผู้กระทำผิดที่แท้จริงได้หรือไม่นั้น แหล่งข่าวคนเดิมกล่าวว่า ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการสอบปากคำนายปิยะนัส ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ติดต่อขอสอบปากคำไว้แล้วในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ แต่ยังไม่สรุปเรื่องเวลาและสถานที่ และหลังจากสอบปากคำนายปิยะนัสแล้ว จะสรุปผลการสอบสวนทั้งหมดอีกครั้งว่ามีพยานปากใดเข้าข่ายกระทำผิดหรือไม่ สำหรับการติดตามตัวคนโพสต์คลิปนั้น อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อตรวจสอบข้อมูลในระบบอินเทอร์เน็ต


ขณะที่ นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ "ฟิล์ม" นักร้องชื่อดังค่ายอาร์เอส กล่าวว่า ยังไม่เห็นคลิปดังกล่าว
แต่มีสื่อมวลชนหลายคนบอกว่าเห็นแล้ว และบอกว่ามีจริง โดยส่วนตัวกำลังติดต่อบริษัทอาร์เอส ให้ตรวจสอบว่ามีจริง หรือเป็นการสร้างกระแส หรือเป็นข่าวโคมลอย

 "เรากำลังโดนทำร้าย ถามว่าต้องระวังตัวมากขึ้นหรือเปล่า ก็คงต้องมากขึ้น เพราะโลกปัจจุบันนี้ไฮเทคขึ้น แต่ไม่ได้กังวลมากนัก เพราะยังไงในวันนี้มีชื่อฟิล์มเข้าไปอยู่ด้วย แต่ไม่รู่ว่ามีจริงหรือเปล่าเท่านั้น ตัวฟิล์มเองก็เคยไปพักที่โรงแรมนี้ แต่จำไม่ได้ว่าเมื่อไร" นายรัฐภูมิกล่าว


 ผู้สื่อข่าวถามว่า ทราบหรือไม่ว่าในวงการคลิปแอบถ่าย ตอนนี้คลิปของฟิล์มเป็นที่ต้องการอย่างมาก นายรัฐภูมิหัวเราะเสียงดังก่อนกล่าวว่า ดีใจ อยากถามว่ามันน่าดูขนาดนั้นเลยหรือไง ทั้งนี้หากมีคลิปออกมาจริง ก็จะกังวลกับรูปร่างและหุ่นของตัวเองหรือเปล่านั้น นักร้องชื่อดังกล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวล ในห้องน้ำเป็นที่ส่วนตัว และคงไม่น่าดูนัก


โฟร์-มด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์