หนิง-ปณิตา ดาราใจบุญรู้จักแบ่งปัน


"หนิง-ปณิตา พัฒนาหิรัญ" นางร้ายวงการจอแก้ว

      หลังเข้าสู่ถนนสายมายา ทำงานบันเทิงมาได้ร่วม 9 ปี แต่ยังรักษาชื่อเสียงได้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย แม้ว่าดารารุ่นราวคราวเดียวกันเริ่มห่างหายจากหน้าจอไปแล้ว แต่เธอกลับยังมีผลงานออกมาไม่ขาดสาย

ด้วยความที่ "หนิง" มีทุนชื่อเสียง ผลงานการแสดง ถือว่าเป็น "ดารา" เจ้าบทบาทคนหนึ่ง สามารถแสดงละครได้หลายบทบาท จนค่ายละครต้องทาบทามเธอมาร่วมงานไม่ขาดมือ แม้ว่าพักหลังอายุเริ่มล่วงเลยไปตามกาลเวลา แต่ "ดารา" มากความสามารถ คนนี้ ยังครองใจแฟนๆ ตลอดมา

หารู้ไม่ว่าเบื้องลึกในชีวิตเธอนั้น เป็น "ดารา" ที่ชอบทําบุญ สร้างกุศลและช่วยเหลือสังคมตลอดมา ทั้งงานภาครัฐและงานเอกชน หากมีโอกาสจะยื่นมือไปรับใช้สังคมเสมอ

โดยส่วนตัวแล้ว "หนิง" กล่าวว่า จะยึดหลักศีล 5 มาใช้ในการดําเนินชีวิตประจําวัน เพราะศีลทุกข้อนั้น ช่วยให้ทุกคนมีความสุขและสามารถนําพาชีวิตรอดพ้นภัยอันตรายไปได้ หากทุกคนรู้จักนํามาปฏิบัติแล้ว จะทําให้จิตใจแจ่มใส มีความสุขสบาย 

"ยามที่คนเรามีความท้อแท้ แต่พอนําศีล 5 มาใช้ในชีวิตบางครั้งยังช่วยดับทุกข์ และสร้างความสุขให้กับชีวิตได้ไม่ยากอย่าลืม ทุกคนต้องมีทุกข์ ต้องมองด้วยว่า เหตุที่เกิดทุกข์มาจากไหน ที่สร้างความไม่สบายใจ ต้องเร่งหาวิธีดับทุกข์ให้ได้"
 




ไม่เพียงแค่นั้น บางช่วงที่ว่างเว้นจากการทํางานการแสดง "หนิง" จะชวนเพื่อนๆ ไปร่วมทํากิจกรรมเพื่อสังคมกัน บางช่วงจะเดินทางไปร่วมทําบุญเลี้ยงอาหารเด็กกําพร้า ส่วนใหญ่แล้วจะไปกับเพื่อนดาราแค่ 3-4 คนที่สนิทสนมกันเท่านั้น

อย่างน้อยที่คนเราได้เติบโตขึ้นมา สร้างชื่อเสียงให้วงการยอมรับ แต่คนเราอย่ามองแค่ที่สูงขึ้นไป ขอให้ทุกคนควรมองลงมาข้างล่าง เพราะผู้ที่ด้อยโอกาสทางสังคมนั้น ยังต้องการความช่วยเหลืออีกเยอะ ถ้าทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน เชื่อว่าสังคมน่าอยู่

ยิ่งตนเป็นคนสาธารณชนแล้ว ต้องนําเงินส่วนหนึ่งที่ได้มาจากการทํางานคืนสู่สังคมและคนที่ด้อยโอกาสด้วย สําหรับวัดที่นิยมไปทําบุญนั้น จะเป็นวัดโพธิ์ บางครั้งอาจจะเดินทางไปวัดที่ตั้งอยู่ในถิ่นทุรกันดาร จ.ขอนแก่น ด้วย

เพราะฉะนั้น การที่ดารา-คนดัง ต่างก็หันมาร่วมกันสร้างสรรค์สังคมที่ดีงาม รู้จักการแบ่งปันในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเพื่อคนที่ด้อยโอกาส เชื่อว่านั่นคือการสร้างความดี และความสุขที่สูงสุดให้กับชีวิต

"หนิง" เป็นแบบอย่างหนึ่งที่ "ดารายุคใหม่" ที่ดูภาพภายนอกของเธอ จะห้าว แก่น และหยิ่งอยู่บ้าง แต่ตัวตนที่แท้จริงของเธอนั้น เป็นคนอ่อนโยน ชอบทําบุญ และเป็นดาราที่รักครอบครัวคนหนึ่ง

แม้ว่าเรื่องความรักนั้นยังลุ่มๆ ดอนๆ แต่วันนี้เธอมองความรัก เป็นเรื่องที่สวยงาม และให้อภัยซึ่งกันและกัน จึงทําให้ชีวิตเธอวันนี้ ผ่านพ้นมรสุมร้ายมาได้ ด้วยการนําศีล 5 มาใช้ในการระงับจิตใจ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์