ยอดรักบ่นท้อแท้อยากหลับแล้วไม่ตื่น

บริเวณหน้าห้อง 1608 ชั้น 16 รพ.พระรามเก้า  เมื่อวันที่ 5 ส.ค. สถานที่รักษาตัวของยอดรัก สลักใจ นักร้องลูกทุ่งชื่อดังที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับนั้น

พญ.สุภา เกี่ยวศรีกุล อายุรแพทย์ระบบทางเดินอาหาร เปิดเผยหลังเยี่ยมอาการของยอดรัก สลักใจ ว่า ช่วงเช้าคนไข้ มีอาการอึดอัดแน่นท้อง ตอนแรกใช้ยาขับปัสสาวะให้คนไข้ ซึ่งมีปัสสาวะขับออกมาไม่มากเท่าไหร่ เนื่องจากคนไข้จะหลับเสียส่วนใหญ่ เลยมีปัญหาเรื่องการขับปัสสาวะ ตอนนี้มีความคิดว่าคงต้องสวน ซึ่งอาจจะทำให้คนไข้เกิดความรำคาญนิดหน่อย แต่ปลอดภัย มีข้อดีเยอะกว่าการที่ไม่สวน แต่เมื่อพูดคุยกับคนไข้ เบื้องต้นคนไข้ปฏิเสธการสวน สำหรับภาพรวมทั่วไปของคนไข้นั้นมีสีหน้าเริ่มรู้สึกท้อแท้ สภาพจิตใจทั่วไปไม่ค่อยแข็งแรง มีบ่น ๆ ว่าอยากได้ยาที่กินแล้วนอนหลับไปเลย
 
นพ.ธัช อธิวิทวัส อายุรแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็งและเปลี่ยนถ่ายไขกระดูก ซึ่งเป็นแพทย์ประจำคนไข้ เผยว่า

สำหรับอาการทั่วไปยังทรงอยู่ อาการปวดท้องสามารถควบคุมได้มากขึ้น ต้องใช้ยาขับปัสสาวะมากขึ้น คนไข้มีอาการเพลียอย่างเห็นได้ชัดมาก พูดได้ 2-3 คำก็เหนื่อยแล้ว นอกจากนั้นยังมีภาวะซึมเศร้า สำหรับการรักษาก็คงจะต้องประคับประคองแบบนี้ไป เรื่อย ๆ สำหรับการเยี่ยมคนไข้นั้นในวันนี้มี น.ส.นลินรัตน์ นันท์นนส์ ประธานบริหาร บริษัท ป่องทรัพย์ จำกัด (มหาชน) ได้นำรายได้จากการจำหน่ายซีดีเพลงของ ยอดรัก สลักใจ 3 ชุด จำนวน 8 แสนบาท มามอบให้กับญาติของ  ยอดรักด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์