นี่ไง “เอิ๊ต ภัทรวี” ไอดอลเสียงมหัศจรรย์ ขวัญใจชาว Youtube!


เพียงแค่ได้ยินเสียงใสๆ พร้อมกับกีตาร์คู่ใจของสาวน้อยคนนี้ หลายคนก็พอจะนึกออกแล้ว ว่าคนดังที่มาพูดคุยในห้องรับแขกของเราเธอคือ “เอิ๊ต-ภัทรวี ศรีสันติสุข” เน็ตไอดอลชื่อดัง ขวัญใจชาว Youtube  ที่บัดนี้เธอได้กลายเป็นศิลปินเต็มตัวแล้ว ก่อนจะไปพูดคุยเรื่องผลงาน เรามาย้อนอดีตถึงเมื่อครั้งยังเป็นนักร้องคัฟเวอร์ขวัญใจชาวโซเชียลกันสักหน่อยดีกว่า

               เชื่อว่าใครที่ชอบฟังเพลงใน Youtube ต้องเคยได้ยินเสียง หรือเคยเห็นหน้าของ เอิ๊ต กันอย่างแน่นอน เพราะเธอคือสาวน้อยเจ้าของชาแนล WishOnTheEarth ที่จะขับร้องเพลงและเล่นกีตาร์แล้งอัพคลิปลงให้แฟนๆ ได้ฟังอยู่เสมอ โดย เอิ๊ต เล่าให้ฟังว่า “ความจริงแล้วมันเป็นความสนุกค่ะ เอิ๊ตก็ทำมาตั้งแต่เด็กๆ เลยค่ะ ตั้งแต่ช่วงม.5 เห็นว่ามี Youtube เกิดขึ้น เลยลองทำเล่นๆ ที่บ้านแล้วรู้สึกติด รู้สึกชอบ รู้สึกว่ามันสนุกดี ชอบดูตัวเองอยู่ในนั้น เหมือนเราซ้อมเพลงไปเรื่อย ก็มีคนมาคอมเมนท์บ้าง บางทีก็เป็นกำลังใจ บางทีก็เป็นคำติบ้าง มีคำแนะนำบ้าง แต่มันกลายเป็นสิ่งที่เราติดไปแล้ว


เอิ๊ต ภัทรวีเอิ๊ต ภัทรวี


บอกเลยว่าความสามารถของ เอิ๊ต ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะก่อนหน้าที่จะได้มีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเอง เธอยังเคยแต่งเพลงและทำอัลบั้มเพลงเองมาแล้วด้วย “เคยแต่งเพลงเองแล้วก็ทำเป็นแผ่นซีดีเล็กๆ ก็ช่วยๆ กันทำกับพี่ๆ ที่รู้จัก ทำเป็นเพลงภาอังกฤษค่ะ แล้วก็ทำเป็นอัลบั้ม แต่ส่วนใหญ่ก็จะร้องเพลงคัฟเวอร์ลง Youtube ค่ะ”

               และจากการร้องเพลงคัฟเวอร์ลงโซเชียล ทำให้เธอกลายเป็นเน็ตไอดอล เป็นที่รู้จักของคนมากขึ้น แน่นอนว่าชีวิตของเธอต้องเปลี่ยนไป ซึ่งเรื่องนี้ เอิ๊ต บอกว่า “ก็มีคนที่รู้จักและจำได้มาขอถ่ายรูป มาพูดคุย จริงๆ แล้ว Youtube มันดีตรงที่เราเหมือนสนิทกับคนง่ายค่ะ พอเอิ๊ตดู Youtube ใคร ก็เหมือนเอิ๊ตสนิทกับเขา ก็เหมือนกันค่ะ เหมือนเขาก็กล้าที่จะเดินเข้ามาคุยกับเราเพราะเขารู้ว่าเราไม่ได้น่ากลัวค่ะ


เอิ๊ต ภัทรวีเอิ๊ต ภัทรวี


จะว่าไปเส้นทางจากเน็ตไอดอลคนนึงสู่การเป็นศิลปินมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งหลายคนก็ยังไม่สามารถผ่านมาได้ แล้ว เอิ๊ต ต้องผ่านอะไรมาบ้างกว่าจะมาถึงจุดนี้ “จากตอนที่ทำ Youtube ใช่ไหมคะ ความจริงแล้วทำมาหลายปีมากเลยตอนทำก็ไม่ได้คิดว่ามันจะส่งผลอะไร เราทำเพราะเรารู้สึกว่าเราชอบ เรารู้สึกอยากร้องเพลง เราก็เลยอัดเอาไว้ ก็ไม่ได้คิดว่าฉันจะต้องมาทางนี้นะ

               แต่พอเริ่มมีคนรู้จัก มาติดตามเรื่อยๆ แล้วความจริงเราก็แอบฝันอยู่เล็กๆ ว่าอยากเป็นศิลปิน อยากจะเป็นนักร้องอยู่แล้ว เราก็พยายามทำด้านนี้อยู่แล้ว พอมีคนติดตามมันก็เหมือนเป็นหนทางที่น่าจะง่ายขึ้น เราก็เอาแผ่นซีดีที่เคยแต่งเอามาให้พี่ๆ ที่ทาง ไวท์ มิวสิค ฟัง เขาก็เคยเห็นเราใน Youtube ด้วย เลยเป็นอะไรที่สนับสนุนกัน แล้วหลังจากนั้นก็ได้เข้ามาทำงานที่ ไวท์ มิวสิค และมีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ได้ไปเรียนบ้าง ได้ทดลองว่าเราอยากจะทำเพลงแนวไหน จนกระทั่งได้มาทำเพลงจริงๆ

ซึ่ง เอิ๊ต ก็แอบเผยว่า หากวันนี้ไม่ได้เป็นนักร้องอย่างที่ฝันไว้ เธอก็อาจทำงานอยู่เลื้องหลังวงการบันเทิงนี่แหละ “ คือจริงๆ แล้ว ไม่ได้เรียนมาทางดนตรีค่ะ เรียนมาทางภาพยนตร์ ภาพนิ่ง ถ้าสมมติว่าไม่ได้ทำทางนี้ ก็ทำงานเบื้องหลังแทน คือเป็นคนชอบเรื่องบันเทิงอยู่แล้วค่ะ”


เอิ๊ต ภัทรวีเอิ๊ต ภัทรวี


นอกจากจะเป็นนักร้องเสียงดีแล้ว เอิ๊ต ยังมีผลงานในวงการละคร ที่หลายๆ คนน่าจะคุ้นเคยกันดี กับซีรีส์ชื่อดัง “ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น” ในบทบาทของ “ไนซ์” นักร้องนำแห่งวง “See Scape” นอกจากนี้ยังมีงานพิธีกรอีกด้วย “ความจริงแล้วทางการแสดงไม่ค่อยได้แตะต้องมาก ก็มีไปเล่นในฮอร์โมนส์นิดนึงค่ะ ซึ่งก็เป็นอะไรที่ใหม่สำหรับเอิ๊ตมากเพราะว่าไม่เคยแสดงอะไรเลย ก็ดีใจที่เขาเลือกเราเป้นส่วนนึง ส่วนเล็กๆ ก็แฮปปี้ค่ะ

               แล้วก็พิธีกรก็เหมือนกันค่ะ เพิ่งมาได้เริ่มทำช่วงหลังๆ ตั้งแต่ตอนทำ Youtube ก็ได้มีคนติดต่อ เป็นช่องจากแกรมมี่นี่ล่ะค่ะติดต่อมา ก็รู้สึกว่าได้พัฒนาสกิลเยอะมาก เหมือนเราก็ไม่ใช่คนที่พูดจารู้เรื่องอะไรเท่าไร ก็สนุกดีค่ะ มันท้าทายมากจริงๆ เพราะตอนแรกที่เราทำแบบมีกล้องมาจ่อ มีไฟเต็มไปหมด คือเหงื่อออกทั้งตัวเลย เขินมากเลยค่ะ ยิ้มตลอดแต่เหงื่อก็ออกตลอด เกร็งมากแต่พอทำไปเรื่อยๆ มันก็ค่อยๆ ชิน เริ่มรู้สึกว่าสนุก”


เอิ๊ต ภัทรวีเอิ๊ต ภัทรวี


กลับมาที่ผลงานเพลงของเธอกันต่อดีกว่า ตอนนี้ เอิ๊ต มีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองแล้วทั้งหมด 2 ซิงเกิ้ลด้วยกัน ซิงเกิ้ลแรกเพลง “You You You ที่ปล่อยออกมาเมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว ซึ่งกระแสตอบรับก็ดีมาก ซึ่งเธอเองรู้สึกดีใจมากและอยากขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ให้การตอบรับดีขนาดนี้

               มาวันนี้ เอิ๊ต กลับมาอีกครั้งพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “Sky & Sea” เพลงช้าที่เอิ๊ตเป็นคนแต่งทำนองเองด้วย “เป็นเพลงที่เอิ๊ตรู้สึกพิเศษกับมันมากค่ะ เพราะเป็นเพลงที่เอิ๊ตได้มีส่วนร่วมในการแต่งเมดลดี้จริงๆ ได้เริ่มกับมันมาตั้งแต่แรก คือเราก็นั่งเล่นกีตาร์กับพี่โปรดิวเซอร์ ค่อยๆ แต่งกันไปเรื่อยๆ และเป็นเพลงที่พิเศษอย่างนึง คือเราได้พี่ๆ ที่เขาเก่งมากๆ มาช่วยอัดดนตรีให้ ทั้ง พี่พล Clash , พี่เคน Zeal, พี่โอ Jetsetter, พี่นอ Cresendo รวมถึงพี่โอ๊ป เพิ่มศักดิ์ โปรดิเซอร์ ที่เคยร่วมงานกับพี่ๆ เขา และก็อยากให้พี่ๆ เขามาช่วยเอิ๊ตถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาให้ดีที่สุด

               แล้วเราก็ได้เอาเพลงนี้ไปอัดกันจริงๆ นอกสถานที่ด้วย เป็นที่ทะเล เป็นอะไรที่อยากทำกันมานาน เป็นอะไรที่เรารู้สึกว่าใหม่และพิเศษสำหรับเอิ๊ต เป็นอะไรที่จริงมากค่ะ คือเราก็ไปกันจริงๆ ถ่ายกันจริงๆ แล้วก็รู้สึกตรงนั้นจริงๆ ก็รู้สึกว่าเพลงนี้มันพิเศษมากๆ รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ปล่อยมันออกไปค่ะ”


เอิ๊ต ภัทรวีเอิ๊ต ภัทรวี


หากใครได้ฟังเพลงนี้กันไปแล้วก็จะได้ยินเสียงใสๆ ของเธอ พร้อมกับจังหวะดนตรีสบายๆ ที่ เอิ๊ต ให้คำจำกัดความว่า “คือเอิ๊ตก็ไม่ได้แน่นทฤษฎีขนาดนั้น คือเอิ๊ตรู้สึกว่ามันเป็นเพลงที่ง่าย เป็นเพลงป๊อบฟังสบาย อย่างกีตาร์ก็เป็นบีทที่ฟังสบาย ทุกอย่างเล่นน้อย เล่นง่าย แต่ว่ามันจะยากตรงที่ต้องมีอารมณ์ในเพลงเยอะมาก อย่างพี่ๆ เวลาเขาเล่นเขาก็จะบอกว่าต้องใส่อารมณ์ค่อยๆ เพิ่มเข้าไปเรื่อยๆ ใช้อารมณ์สูง แล้วก็เมโลดี้ตอนที่แต่ง ก็รู้สึกว่าพยายามจะให้มีอาร์แอนด์บีเข้ามาเหมือนกัน เพราะว่าสวนตัวก็ชอบอยู่แล้ว เพราะเมโลดี้ของอาร์แอนด์บีมันลื่นไหล ก็คงจะเป็นป๊อบฟังสบาย บวกอาร์แอนด์บีนิดนึงค่ะ (เน้นเสียงสูงว่านิ๊ดนึง!)

               ก่อนจากกันไป เอิ๊ต ยังได้โชว์เสียงใสๆ ร้องเพลง “Sky & Sea” ให้เราฟังกันแบบสดๆ ก่อนใครเลยด้วย ขอบอกว่าเพราะมากจริงๆ ซึ่งตอนนี้มิวสิควีดีโอก็ปล่อยออกมาแล้ว สามารถติดตามชมได้ที่ Youtube และถ้าใครอยากจะเป็นเจ้าของเพลงนี้ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ *1234104 ,Kkbox หรือทาง iTunes ได้เลยค่ะ


เอิ๊ต ภัทรวีเอิ๊ต ภัทรวี




เอิ๊ต ภัทรวีเอิ๊ต ภัทรวี


เอิ๊ต ภัทรวีเอิ๊ต ภัทรวี


เอิ๊ต ภัทรวีเอิ๊ต ภัทรวี


เอิ๊ต ภัทรวีเอิ๊ต ภัทรวี


เรียบเรียงโดย teenee.com



นี่ไง “เอิ๊ต ภัทรวี” ไอดอลเสียงมหัศจรรย์ ขวัญใจชาว Youtube!


นี่ไง “เอิ๊ต ภัทรวี” ไอดอลเสียงมหัศจรรย์ ขวัญใจชาว Youtube!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์