เปิดใจ เอ็มม่า วัตสัน กับบทบาท เฮอร์ไมโอนี่ ที่สุดแสนจะภาคภูมิใจ

โตเป็นสาวแล้วสำหรับสาวน้อยเฮอร์ไมโอนี่

จากภาพยนตร์แฟนตาซี “แฮร์รี่ พอตเตอร์” สาวน้อย “เอ็มม่า วัตสัน”  โดยมีข่าวลือเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว  ที่ทำเอาช็อคแฟน ๆ หนังพ่อมดน้อยเรื่องนี้เลยทีเดียว ว่าเธอจะไม่แย่งบท “เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์” คืนมาในภาพยนตร์แต่แล้วก็มีข่าวดีเมื่อสาววัตสันจะเล่นต่อไปจนถึงภาคจบของหนังแฟนตาซียอดฮิตเรื่องนี้ (กับ”แดเนียล แรดคลิฟฟ์” และ “รูเพิร์ต กรินท์” ด้วย)

“ฉันมีเพื่อนเยอะแยะเลยในกองถ่าย แล้วฉันก็รักเฮอร์ไมโอนี่มาก ๆ ด้วย ฉันมองไม่เห็นเลยนะว่าใครจะมาเล่นเป็นเธอได้อีก นั่นจะฆ่าฉันได้เลยนะคะ มีความเป็นตัวฉันอยู่ในตัวของเธอมากเลยล่ะค่ะ” วัตสันให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Parade ฉบับสุดสัปดาห์ไว้ อย่างไรเสีย ที่เธอพูดเช่นนี้ก็ไม่ได้ความว่าที่เธออยู่ต่อนั้นเป็นเรื่องง่ายซะเมื่อไหร่


“คือคนมักจะประเมินการตัดสินใจครั้งใหญ่ของฉันต่ำไปหน่อย นี่เป็นชีวิตฉันต่อจากนี้ไปอีก 3-4 ปีเลยนะคะ นั่นคือการอยู่ในสายตาของประชาชนและขาดอิสระ ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้ฉันท้อเลยทีเดียว แล้วคนก็จะมองว่าเป็นการไม่สำนึกบุญคุณเอาซะเลย แต่ไม่มีใครรู้หรอกจนกว่าจะได้ใส่รองเท้าของคนอื่น ฉันก็ชอบมันนะคะ เพราะงั้นฉันเลยกลับมา แต่ว่าก็ต้องทำให้มันไปได้ด้วยดีสำหรับฉันด้วย”



และที่ว่า “ทำให้ได้ด้วยดี” สำหรับวัตสันคือ
 
ความสามารถที่จะรักษาความเป็นคนธรรมดาในชีวิตไว้ได้ เธอเป็นพี่คนโตของพี่น้องทั้งหมด 7 คน  และอยู่กับแม่ที่เมืองอ๊อกซ์ฟอร์ด ในอังกฤษ ซึ่งเธอเข้าเรียนร.ร.หญิงล้วนที่นั่น

คนจะไม่เข้าใจว่าทำไมฉันถึงไม่อยากเป็นนักแสดงเต็มตัวไปเลย เพราะชีวิตในโรงเรียนของฉันทำให้ฉันได้เชื่อมต่อความสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ ของฉัน ทำให้ฉันได้อยู่กับความเป็นจริง มันทำให้ฉันรู้สึกเป็นคนธรรมดา พูดอย่างซื่อ ๆ เลยนะคะ ฉันมีเงินมากพอที่จะไม่ต้องทำงานแล้ว แต่ฉันก็ไม่ได้อยากทำอย่างนั้นหรอก เพราะการเรียนรู้สามารถกระตุ้นฉันได้ ”


สาวน้อยผู้นี้ยังได้แบ่งปันความรู้สึกหลงใหล

ในการเรียนรู้ร่วมกับ “เฮอร์ไมโอนี่” ตัวละครที่เธอเล่นอีกด้วย และเธอก็ภาคภูมิใจในบทบาทเด็กเรียน ที่สามารถเป็นต้นแบบให้กับหญิงสาวในยุคที่ความเป็นคนดังและพวกปาร์ตี้ เกิร์ล กำลังเฟื่องฟูเช่นนี้ได้ด้วย


“ในโลกของสื่อมีแต่เด็กสาว ๆ โง่งี่เง่าเต็มไปหมด แต่ ‘เฮอร์ไมโอนี่’ ไม่กลัวที่จะฉลาด ฉันคิดว่า เด็กผู้หญิงเก่ง ๆ นั้นบางทีก็เหมือนจะทำให้ตัวเองดูโง่ลงบ้างนิดหน่อย ซึ่งนั่นมันแย่มากเลยนะคะ”



ไม่เพียงบุคลิกดูเป็นคนใฝ่รู้ของ ‘เฮอร์ไมโอนี่’ ที่วัตสันยึดเอาไว้เท่านั้น
 
เธอยังประกาศว่าตัวเองเป็นพวก “เฟมินิสต์” ที่รู้สึกว่าบทบาทที่เธอเล่นนั้นมีอิทธิพลในทางบวกกับเด็กสาวที่กังวลเรื่องรูปกายภายนอกอีกด้วย


“ตอนที่ฉันอายุได้ 9 หรือ 10 ขวบ เนี่ยฉันโกรธมากเลยเวลาที่มีใครพยายามมาทำให้ฉันเป็นพวกอืดอาด แต่ตอนนี้ฉันกลับชอบมันมาก ๆ เลย ฉันพบว่ามันกดดันมากเหลือเกินที่จะต้องสวยเนี่ยค่ะ คือเฮอร์ไมโอนี่ไม่สนใจว่าตัวเธอจะดูเป็นยังไง เธอเป็นทอมขนานแท้เลยล่ะ”


และกว่าครึ่งชีวิตของสาวน้อย

ที่ใช้เวลาอยู่ในโลกของหนังเรื่อง “แฮร์รี่ พอตเตอร์” (เอ็มม่าจะอายุ 20 ปี เมื่อแฮรรี่ภาคสุดท้ายลงโรง) สาววัตสันยอมรับว่ายังไม่รู้ว่าจะทำอะไร เมื่อทุกอย่างจบสิ้นแล้ว เธอจะมองหาบทใหม่ ๆ เล่นอย่างที่หนุ่มแรดคลิฟฟ์ทำหรือเปล่า สำหรับตอนนี้ ยังไม่ใช่เรื่องสำคัญในชีวิตของเธอ “ฉันยังไม่ได้มอง ๆ ไว้เลยจริง ๆ ค่ะ” วัตสันพูด

และบอกอีกว่า

เธออยากที่จะแสดงในหนังชีวิตย้อนยุคหรือร้องเพลงในภาพยนตร์เพลง ถ้ามันพอดีกับตารางเรียนของเธอ“ฉันไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อไปกับตัวเองดี เมื่อมันจบแล้ว มันคงเป็นอะไรที่แปลกที่สุดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นเลยล่ะค่ะ”.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์