เทียบฟอร์ม 2 สาวราชินีรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ประจำปีนี้

"บียอนเซ่" และ "เทย์เลอร์ สวิฟท์" กลายเป็นสองราชินีสาวที่โดดเด่นที่สุดในงานประกาศรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ประจำปีนี้ โดยรายแรกเป็นฝ่ายคว้าไปถึง 6 รางวัล ขณะที่รายหลังได้ 4 รางวัล นี่คือประวัติของทั้งสองคนและประวัติศาสตร์ที่พวกเธอสร้างเอาไว้

ประวัติ


"บียอนเซ่" หรือ "บียอนเซ่ โนวส์" เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ.2524 ที่มลรัฐเท็กซัส ปัจจุบันมีอายุ 28 ปี มีส่วนสูง 170 เซนติเมตร


ส่วน "เทย์เลอร์ สวิฟท์" เกิดเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2532 ที่มลรัฐเพนซิลวาเนีย ปัจจุบันมีอายุ 20 ปี มีส่วนสูง 180 เซนติเมตร


ประวัติศาสตร์


บียอนเซ่สามารถคว้ารางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ประจำปีนี้ไปได้ถึง 6 รางวัล ได้แก่ เพลงแห่งปี, เพลงอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม, อัลบั้มอาร์แอนด์บีร่วมสมัยยอดเยี่ยม, ศิลปินหญิงเดี่ยวแนวอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม, การขับร้องเพลงอาร์แอนด์บีแบบดั้งเดิมยอดเยี่ยม และ การขับร้องเพลงป๊อปยอดเยี่ยม ส่งผลให้เธอกลายเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวรายแรกที่ได้รับรางวัลแกรมมี่จำนวนมากที่สุดภายในปีเดียว นอกจากนี้ ศิลปินอาร์แอนด์บีชื่อดังยังได้รับรางวัลแกรมมี่มาแล้วถึง 16 รางวัล ตลอดชีวิตการร้องเพลงของเธอ  โดยมี 3 รางวัลที่ได้รับขณะเป็นสมาชิกของวง "Destiny′s Child"


สำหรับสวิฟท์ไม่เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงหรือได้รับรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ มาก่อน แต่อัลบั้มชุดที่ 2 ชื่อ "Fearless" ของเธอ ซึ่งมียอดจำหน่ายสูงสุดในสหรัฐฯ เมื่อปีที่ผ่านมา กลับส่งผลให้ศิลปินสาววัย 20 คว้ารางวัลแกรมมี่ประจำปีนี้ไปครองได้ถึง 4 สาขา ได้แก่ รางวัลอัลบั้มแห่งปี, อัลบั้มคันทรี่ยอดเยี่ยม, เพลงคันทรี่ยอดเยี่ยม และศิลปินหญิงแนวคันทรี่ยอดเยี่ยม


ประวัติศาสตร์ที่สวิฟท์สร้างเอาไว้ก็คือ เธอกลายเป็นศิลปินหญิงอายุน้อยที่สุดที่สามารถคว้ารางวัลใหญ่อย่าง "อัลบั้มแห่งปี" ไปครอบครอง ทำลายสถิติของ "อลานิส มอริสเส็ตต์" ที่ได้รางวัลสาขาเดียวกันด้วยอายุ 21 ปี เมื่อปี พ.ศ.2539 นอกจากนี้ เธอยังเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวแนวคันทรี่คนแรกในประวัติศาสตร์และเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวแนวป๊อปคนแรกในรอบ 13 ปี (ถัดจากซีลีน ดิออน) ที่สามารถคว้ารางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมไปครองได้สำเร็จ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์