เอ็มมาวัตสันขึ้นแท่นดาราหญิงทำเงินมากที่สุดในทศวรรษ

เมื่อพูดถึงดาราหญิงทำเงินอาจจะนึกถึงแต่ดารารุ่นใหญ่อย่าง จูเลียโรเบิร์ตส์, รีส วิทเธอร์สปูน หรือแซนดราบูลล็อก

 แต่ผลการบันทึกสถิติของ Guinness Book of World Records ออกมาเป็นอย่างเอกฉันท์แล้วว่าดาราหญิงทำเงินมากที่สุดแห่งทศวรรษกลับเป็นสาวน้อยวัยแค่ 19 ปีอย่าง เอ็มมา วัตสัน หรือ เฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์ จากภาพยนตร์พ่อมดน้อยHarry Potter



โดยผลการเก็บรวบรวมสถิติระบุว่าเอ็มมาสามารถทำเงินในบ๊อกซ์ออฟฟิศจากการแสดงภาพยนตร์ภาคต่อทั้ง6 ภาคได้มากถึง 5,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 17 แสนล้านบาท)

ส่วนดาราหญิงที่ทำเงินรองลงมาก็ยังไม่ใช่ดาราสาวจากฝั่งฮอลลีวู้ด แต่เป็น เมกกีสมิธ ดารารุ่นลายครามของอังกฤษที่ร่วมแสดงใน Harry Potter กับบทบาทศาสตราจารย์มักกอนนากัล ข้ามฟากมาที่ฝั่งผู้ชายGuinness Book of World Records ยกตำแหน่งดาราทำให้เงินให้แก่แซมมวลเอล แจ็กสัน จากการแสดงนำในภาพยนตร์เช่นStar Wars และเรื่องอื่นๆ

แต่สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอย่างEntertainment Weekly กลับเลือกให้ออร์แลนโดบลูม

หนุ่มหล่อจากอังกฤษเป็นดาราชายทำเงินมากที่สุดจากยอดขายตั๋วภาพยนตร์ Pirates of the Caribbean และ The Lord of the Ring รวม6 เรื่อง เป็นเงิน 6,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.4 แสนล้านบาท) ส่วนเอ็มมา ที่ตอนนี้กำลังเป็นนักศึกษาสถาบันไอวี ลีค อย่างมหาวิทยาลัยบราวน์ ก็กำลังจะมีผลงานภาคต่อ Harry Potter and the Deathly Hallows ที่จะแบ่งฉายออกเป็น2 ภาค ในปี 2010 และ 2011 นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์