เพเนโลเป้ ครูซ - ซัลมา ฮาเย็ค คู่สวยมหาโจร

เดลินิวส์

"ปี 1880 ดินแดนตะวันออกอันไร้กฎหมายได้แผ่ขยายสู่ประเทศเม็กซิโก ทุกอย่างดูจะแบ่งแยกซาร่า ลูกสาวนายธนาคารผู้ร่ำรวย และมาเรีย ซึ่งถูกเลี้ยงในครอบครัวชาวนายากจน จนกระทั่งไทเลอร์ แจ๊คสัน ตัวแทนจากธนาคารนิวยอร์ก ทำให้พวกเธอต้องรวมกันท่ามกลางเหตุการณ์น่าเศร้า โดยเขาได้ทำลายล้างครอบครัวของพวกเธอ เพื่อครอบครองดินแดนในเม็กซิโกอย่างผิดกฎหมาย โดยใช้อำนาจการขยายทางรถไฟของอเมริกา ซาร่าและมาเรียตัดสินใจที่จะลงโทษผู้ทำร้ายพ่อของพวกเธอและปกป้องดินแดน พวกเธอได้กลายเป็นโจรปล้นธนาคาร และสถาบันการเงินทุกแห่งในพื้นที่ เคว็นติน ตำรวจนักสืบมือใหม่ถูกส่งเพื่อไปจับ 2 สาว ไม่ช้าก็ถูกเอาชนะโดย 2 สาวผู้รอบคอบ ขณะเดียวกัน แจ๊คสันและคนของเขาหวาดกลัวปืนของคนที่เป็นที่รู้จักกันไปทั่วประเทศในนาม Bandidas


นี้คือเรื่องย่อของภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นคอมเมดี้ ผจญภัยสไตล์ตะวันตกเรื่อง BANDIDAS หรือชื่อไทยว่า บุษบามหาโจร ที่เข้าฉายบ้านเราแล้วเมื่อ 1 มิถุนายน ซึ่ง 2 สาวมหาโจรที่กระโปรงซ่อนปืนรับบทโดยเพเนโลเป้ ครูซ กับซัลมา ฮาเย็ค นางเอกชื่อดังแห่งยุคที่ยังเป็นเพื่อนซี้กันนอกจออีกด้วย เรื่องนี้ เพเนโลเป้ ครูซ รับบทเป็นมาเรีย หลังจากบทแจ้งเกิดในภาพยนตร์ของบีกัส ลูน่า เรื่อง Jamon Jamon ไม่นานจากนั้น นักแสดงสาวสวยเชื้อสายสเปน ก็เป็นที่ต้องตาของฮอลลีวู้ด โดยเสนอบทนำในเรื่อง Abre los ojos กลับมาสร้างใหม่ โดยตั้งชื่อว่า Vanilla Sky จากนั้นตามมาด้วยเรื่อง Gothika, Head in The Clouds และ Sahara


หกปีหลังจากการแสดงอันน่าจดจำในบทแม่ชีเรื่อง Todo sobre mi madre เธอได้รับบทเด่นในเรื่อง Volver ส่งผลให้ครูซ คว้ารางวัลดาราฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ 2006 ที่ฝรั่งเศส เพเนโลเป้ ครูซ หรือเพเนโลเป้ ครูซ ซานเชซ เกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน ปี ค.ศ. 1974 (พ.ศ. 2517) ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ได้รับฉายาว่า มาดอนนาแห่งมาดริด สูง 5 ฟุต 5 นิ้วครึ่ง (1.66 เมตร) เป็นบุตรของนายเอดูอาร์โด พ่อค้าขายปลีกกับนางเอ็นคาร์มา ช่างแต่งผม ตอนเด็กครูซเรียนเต้นบัลเลต์มาตลอดหลายปี จนอายุ 15 ปี เธอฉายแววของความเป็นนักแสดงออกมา เมื่อมีโอกาสได้ออกรายการทีวีโชว์และเล่นมิวสิก วิดีโอในสเปนหลายครั้ง นำไปสู่ความเป็นดาราจอเงิน โดยครูซแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกเรื่อง El Laberinto griego (The Greek Labyrinth) จากนั้นมีผลงานตามมาอีกหลายเรื่อง อาทิ Vanilla Sky ประกบทอม ครูซ อดีตแฟนหนุ่ม และ Sahara แสดงคู่กับแม็ทธิว แม็คคอนนาเฮย์ พระเอกหนุ่มร่างบึ้ก จนตกเป็นข่าวสวีทกันอย่างครึกโครม


ส่วน ซัลมา ฮาเย็ค รับบทเป็นซาร่า ซัลมาเป็นดาราภาพยนตร์จอเล็กในเม็กซิโกช่วงต้นยุค 90 แล้วเธอก็ย้ายไปอเมริกา ซึ่งเธอได้พบกับโรเบอร์โต้ โรดิเกซ ที่มอบบทนำหญิงในเรื่อง Desperado และภาพยนตร์ที่มีฉากเซ็กซี่ที่น่าจดจำใน From Dusk Till Dawn ซัลมายังกำกับภาพยนตร์เรื่องแรก และได้เข้าชิงรางวัลออสการ์จากการแสดงในบทฟริดา คาห์โล เรื่อง Frida รวมทั้งผลงานที่สร้างเครดิตอย่าง Traffic ตลอดจน After The Sunset ที่ประกบเพียร์ซ บรอสแนน นอกจากนี้ ด้วยความสามารถที่เต็มเปี่ยมของเธอ ทำให้ซัลมา ฮาเย็ค ได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์เมื่อปีที่แล้วด้วย


ซัลมา ฮาเย็ค หรือ ซัลมา ฮาเย็ค จิมิเนซ ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 2 กันยายน ปีค.ศ.1966 (พ.ศ. 2059) ที่โคแอทซา โคอัลคอส เวราครูซ ในเม็กซิโก สูง 5 ฟุต 2 นิ้ว (1.57 เมตร) สัดส่วน 36 ซี-25-37 และเคยได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 50 สาวงามที่สุดในโลกของนิตยสารพีเพิลเมื่อปี 2539 และติดอันดับที่ 8 สาวเซ็กซี่ของ FHM ฉบับไต้หวันเมื่อปี 2544 พูดได้หลายภาษาทั้งอังกฤษ อาหรับ สเปน และโปรตุเกส ที่ผ่านมาเคยควงคู่กับเอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน และจอช ลูคัส สำหรับเรื่องบุษบามหาโจร ที่สองนางเอกสาวชื่อดังแห่งยุคมาโคจรพบกัน ถือเป็นว่า ความโชคดีของแฟน ๆ ภาพยนตร์ทั่วโลก ที่นอกจากได้ชมฝีมือการแสดงแล้ว ยังได้มีโอกาสเห็นความเซ็กซี่ของเธออีกด้วย เพราะเรื่องนี้ สองโจรสาวใช้ความอึ๋มและเซ็กซี่เป็นอาวุธ.

วิษณุ ศิริอาชารุ่งโรจน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์