ดังเกินเหตุ!! สถานีวิทยุงดเปิดเพลง เจมส์ บลันต์

ดังเกินเหตุ!! สถานีวิทยุงดเปิดเพลง เจมส์ บลันต์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 พฤษภาคม 2549 21:05 น.

แจ้งเกิดจากเพลงรักหวานหยด แถมอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกยังขายดีไปทั่วโลก สำหรับทหารหนุ่มที่หันมาจับไมค์ร้องเพลง เจมส์ บลันต์ ล่าสุด โดนแฟนเพลงฝั่งอังกฤษออกอาการเอียนเพลงดังอย่าง Youre Beautiful จนต้องขอให้สถานีวิทยุงดเปิดเพลงนี้เสียที

เว็บไซต์ ไอริชเอ็กแซมไมเนอร์ รายงานข่าวฮอตในแวดวงดนตรีฝั่งอังกฤษ เมื่อสถานีวิทยุ Essex FM ได้ตอบสนองความต้องการของแฟนรายการวิทยุ ที่ออกอาการเลี่ยนแถมเอียนเพลงรักสุดหวาน Youre Beautifulและ Goodbye My Lover ของ หนุ่ม เจมส์ บลันต์ ที่กระหน่ำเปิดตามคลื่นวิทยุแทบทุกวัน จนทางสถานีได้ตกลงใจไม่เปิดเพลงของนักร้องหนุ่มคนนี้อีกต่อไป


พวกเราไม่ได้ต่อต้านเพลงของเจมส์ บลันต์นะครับ เรายินดีกับความสำเร็จของเขาด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้เราแค่อยากจะงดเปิดเพลงของเขาสักพัก เพลงของเจมส์โด่งดังมากๆ ซึ่งมันมีแรงกดดันมหาศาลจากคนฟัง และทางสถานีวิทยุต้องเล่นเพลงของเขาถี่ขึ้น

และบ่อยครั้งที่คนฟังรู้สึกเอียนกับเพลงของเขา ซึ่งนี่คือผลลัพธ์ของเพลงที่ถูกเปิดทางหน้าปัดวิทยุมากกว่าปกติครับ แต่เรายินดีที่จะยืนเคียงข้างคนฟัง และเราสนใจกับความต้องการของกลุ่มคนฟังด้วยครับ ผมคิดว่าสถานีวิทยุคลื่นอื่นควรทำตามอย่างเรากันบ้าง คริส คอตตอน โปรแกรม คอนโทรเลอร์ของคลื่น Essex FM กล่าว


อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะมีกระแสต่อต้านหนักหน่วงขนาดนี้ แต่ต้องยอมรับว่าอดีตทหารหนุ่มที่หันมาจับไมค์ร้องเพลงเป็นครั้งแรกนี้ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงเลยทีเดียวกับเส้นทางสายนักร้อง โดยเฉพาะซิงเกิลดังอย่าง Youre Beautiful ที่สามารถครองอันดับหนึ่งบนชาร์ตถึง 25 ประเทศทั่วโลก และในงานประกาศรางวัล Ivor Novello Awards เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจมส์ ยังได้รับรางวัล Most Performed Workและ International Hit of the Year ไปครอง


แถมในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เจมส์ บลันต์ กลายเป็นนักร้องฝั่งอังกฤษคนแรกในรอบเก้าปี ที่สามารถพาอัลบั้มชุดแรก Back To Bedlam คว้าแชมป์บิลบอร์ดชาร์ตทางฝั่งอเมริกาได้สำเร็จ และมียอดขายทั่วโลกมากถึง เจ็ดล้านแผ่นเลยทีเดียว

และในงานประกาศรางวัล Ivor Novello Awards ครั้งนี้ เจมส์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์พูดถึงข่าวดังอย่างเผ็ดร้อนว่า สำหรับทุกคนที่ไม่ชอบเพลงของผม พวกคุณโตเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว และคุณสามารถปิดวิทยุของคุณเองได้นะ

และสำหรับข้อซักถามที่ว่าเขาเคยรู้สึกแย่บ้างไหม ที่ได้ฟังเพลงฮิต Youre Beautiful, ของตัวเอง เจมส์ ตอบคำถามนี้ว่า ผมไม่ได้ฟังเพลงนี้ ผมมีหน้าที่ร้องเพลงนี้เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เจมส์ ได้ออกมายอมรับว่า มีผู้คนมากมายที่ได้ยินเพลงของเขามากเกินไป เขาได้พูดถึงเรื่องนี้บนเวที หลังจากรับรางวัล Most Performed Work ต่อหน้าผู้ชมว่า ผมเคยรู้สึกไม่ชอบรางวัลนี้สักเท่าไหร่ แต่ถึงอย่างไร ผมก็ขอขอบคุณ ที่ทุกคนให้ความสำคัญกับรางวัล Most Overplayed Song award นี้ครับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์