นิโคลคิดแมน ขึ้นแท่น ดาราค่าตัวแพงเกินเหตุ

ปกติ นิโคล คิดแมน มักจะเป็นดาราที่ได้รับการยกย่องเรื่องฝีไม้ลายมือในการแสดงจนมีรางวัลการันตีจากหลายสถาบันแต่ด้วยความที่ภาพยนตร์ในระยะหลังๆ ที่ออกมานี้ทำให้เธอต้องกลายสภาพจากดาราคุณภาพคับแก้วมาเป็นดาราค่าตัวแพงเกินเหตุแห่งฮอลลีวู้ด

การจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ ซึ่งเทียบจากค่าตัวดารากับกำไรของภาพยนตร์ 3 เรื่องล่าสุดแสดงให้เห็นว่า แม้ นิโคล จะมีรางวัลการันตีฝีมือมากมาย แต่เธอกลับทำกำไรเฉลี่ยให้สตูดิโอแค่ 1 ปอนด์ต่อเงินทุกปอนด์ที่ต้องจ่ายเป็นค่าตัวของเธอ โดยเฉพาะกับผลงานเรื่องในเรื่อง The Invasion ที่แสดงคู่กับหนุ่มบอนด์แดเนียลเครก รวมทั้ง Margot At The Wedding และ The Golden Compass ซึ่งทำรายได้น้อยน่าใจหายในบ็อกซ์ ออฟฟิศ ก็ล้วนแต่ทำให้เธอกระโดดขึ้นจากอันดับ 3 ของลิสต์ในปีที่แล้ว มาเป็นอันดับ 1 ในปีนี้

ส่วนอันดับ2 ที่ตามมาติดๆ ได้แก่ เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ ศรีภรรยาสุดที่รักของ เบน แอฟเฟลก ซึ่งภาพยนตร์ที่เธอร่วมแสดงด้วยนั้นทำกำไรให้สตูดิโอแค่ 3.60 ปอนด์ต่อเงินทุกปอนด์ที่จ่ายเป็นค่าตัวให้เธอ ผลงานล่าสุดของเธอก็คือเรื่อง Juno ที่รับบทเป็นครอบครัวที่อยากรับอุปการะลูกที่เกิดจากสาวน้อยไฮสคูลซึ่งตั้งท้องโดยไม่ตั้งใจ

นอกจากนี้ทอมครูซ อดีตสามีของ นิโคลก็ยังติดอันดับด้วยโดยรั้งอยู่ที่อันดับ 3 ร่วมกับ คาเมรอน ดิแอซ ที่ทำกำไรเฉลี่ยแค่3 ปอนด์ โดยหนังคว่ำล่าสุดของ ทอม ก็คือเรื่องLions For Lambs ที่แม้จะมีดารารุ่นเก๋าอย่างโรเบิร์ตเรดฟอร์ด และเมอรีลสตรีพ มาร่วมแสดงแต่หนังก็ยังทำรายได้น่าผิดหวัง

แม้จะมีคนขึ้นอันดับแต่เจ้าของอันดับคนเดิมอย่าง รัสเซล โครว์ ปีนี้กลับทำผลงานได้น่าพอใจ อันเป็นผลบุญจากหนังเรื่อง American Gangster ขณะที่ผลงานภาพยนตร์ 3 เรื่องล่าสุดของเขาก็ทำกำไรราว 6.88 ปอนด์ เทียบกับ 5 ปอนด์ต่อค่าตัวทุกปอนด์เมื่อปีที่แล้ว

...อย่างนี้สตูดิโอคงต้องคิดหนักซะแล้วว่าจะจ้างดาราระดับแม่เหล็กดีมั้ย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์