My Valentine แล้วรัก..ก็หมุนรอบตัวเรา เลือก (ให้) รักอยู่รอบตัวเรา

..หมีอิสระ



เปิดปฏิทินถึงวันที่ 14 กุมภา สำหรับคนโสดแล้ว คงไม่มีความหมายสลักสำคัญใด บางคนถึงขนาดมีความคิดอยากกินยานอนหลับข้ามวัน ตั้งแต่ 13 ก.พ. ให้ตื่นมาอีกครั้งในวัน 15 ก.พ. หรือหมกตัวอยู่ในบ้านตลอดวันฟังเพลง"ใคร"ของบอย-โกสิยพงศ์ เช่นเดียวกับ "มายด์" (มิ้นท์ มิณฑิตา วัฒนกุล) สาวหมวยนักขายประกันผู้โดดเดี่ยว ที่ไม่อยากให้ถึงวันวาเลนไทน์ ด้วยข้ออ้างไม่มีคนเดินจูงมือด้วย ไม่มีคนชวนดินเนอร์ใต้แสงเที่ยง ไม่มีคนพาเข้าดูหนังโรแมนติก หรือกระทั่งไม่มีช่อดอกไม้ส่งมาให้ถึงออฟฟิศ

แต่แล้วโชคชะตาก็กลับเล่นตลก ทำให้เธอได้เจอ 3 หนุ่มที่แวะเวียนมาแจกขนมจีบ เปลี่ยนชีวิตสาว"หมวย" ถึงไม่สวยก็ "เลือกได้"

เลือกได้ทั้งหนุ่มใหญ่ใจดี "มิค" (จิ๊บ วสุ แสงสิงแก้ว) ผู้มีทั้งหน้าตาดี การศึกษาดี และการทำงานมั่นคงตามแบบฉบับเวิร์กกิ้งแมนตัวจริงเสียงจริง ที่สำคัญฐานะยังดีอีกด้วย เรียกว่าเป็นหนุ่มไฮโซที่สาวหลายคนฝันใฝ่อยากเป็นเจ้าของ ถ้าปล่อยหลุดมือคงเสียดายแย่ ถ้าเปรียบหนุ่ม"มิค"เป็นรถ คงเป็นรถสปอร์ตสุดหรู แถมยังเปลี่ยนรถขับไม่ซ้ำวันอีก

หรือหนุ่มคนที่ 2 "อาร์ท" (กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์) ผู้มีนิสัยสมชื่อ"อาร์ทตัวพ่อ" ไม่สนใจใคร เอาแต่ใจตัวเอง แม้จะดูหยาบกระด้าง แต่ทั้งหมดอยู่บนความจริงใจ แสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมาอย่างไม่เสแสร้งเหมือนผู้ชายคนอื่น  ถ้าเปรียบ"มิค"เป็น"เทพ"ร่างสีขาว "อาร์ท"ก็เป็น"ซาตาน" แต่เป็นซาตานในร่าง"แบดบอย"ตรงสเปกสาวหมวย ไม่ต่างจากรถ"มินิ" น่ารัก เท่ห์และมีเสน่ห์ตลอดเวลา

หรือสาวหมวยจะเลือกยกหัวใจให้ "ก้อง" (เปอร์ - สุวิกรม อัมระนันน์) ความรักแบบเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อตั้งแต่สมัยเรียน ชายหนุ่มแสนธรรมดาอารมณ์ดีขี้อ้อน อยู่ใกล้แล้วรู้สึกอบอุ่น เอาใจใส่ทุกเรื่อง แค่เห็นรอยยิ้มก็เปลี่ยนโลกตรงหน้าให้เป็นสีชมพูได้ มีเวลาไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด โทรหาก็มาเจอตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ แม้หนุ่มคนนี้จะไม่มีรถ แต่สาวหลายคนก็เต็มใจให้"ก้อง"เปิดประตูขึ้นรถของเธออย่างไม่อิดออด

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ความรักครั้งนี้ทำให้หมวยต้องคิดหนัก เพราะการตัดสินใจ"เลือก"ที่จะ"รัก"ใครสักคน ได้เปลี่ยนชีวิตสาวหมวยไปทั้งชีวิต ..

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นฝีมือของ 3 ผู้กำกับมือดีเจ้าเดิม "วุ้น-ทรงศักดิ์ มงคลทอง, พิ้งค์-พรชัย หงษ์รัตนาภรณ์ และโหน่ง-เสรี พงศ์นิธิ" เจ้าของภาพยนตร์รักคอมมาดี้ชื่อดัง "Before Valentine ก่อนรัก..หมุนรอบตัวเรา" ภาพยนตร์โกยเงินอีกเรื่องของไฟว์สตาร์ คงเป็นเครื่องการันตีความน่ารักภาพยนตร์นี้ได้อย่างไม่ยาก

เชื่อว่าเรื่องนี้จะต้องได้รอยยิ้มและเสียงหัวเราะอยู่หลายขนาน เหมาะสำหรับการจูงมือคนรักหรือพาตัวเองเข้าไปทำโรแมนติกในบรรยากาศวาเลนไทน์

เผลอๆ ถ้าระวังตัวไม่ดีคิดว่าเรื่องนี้ก็แค่หนังรักธรรมดาล่ะก็ อาจเสียน้ำตาให้เรื่องรักคอมมาดี้เเรื่องนี้ก็ไม่แน่เหมือนกัน


เดินออกจากโรงหนัง มีคำถามว่าอยู่ในหัวว่า ถ้าเป็นเราจะเลือกใคร จะเลือกขึ้นรถคันไหน ,,

แต่เชื่อเหอะไม่ว่าเลือกขึ้นรถคันไหน ก็เจอความรักสีชมพูพุ่งออกมาจากรถโถมใส่อยู่ดี เพราะ "ความรักยังหมุนรอบตัวเรา".. 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์