คิดถึง Kyoko กันบ้างไหม

หลายๆคนคงจะรู้จักชื่อของนักแสดงชาวญี่ปุ่นที่มีดวงตาเป็นอาวุธ เคียวโกะ ฟูคาดะ หลังจากที่เธอได้ประกาศอำลาวงการเพื่อไปใช้ชีวิตครอบครัวกับทางผู้กำกับชื่อดัง เราทุกคนก็แทบที่จะไม่ได้เห็นผลงานของเธออีกเลย เรามาดูกันดีกว่าเส้นทางของนางเอกชื่อดังชาวญี่ปุ่นรายนี้กว่าที่จะผ่านขึ้นมาเป็นดาวดังคับฟ้าต้องผ่านอะไรมาบ้างและต้องเจองานหนักมากน้อยแค่ไหน

นางเองหน้าหวานตาโต เคียวโกะ ฟูคาดะ เกิดวันที่ 2 พฤษจิกายน 1982 เป็นคนในเมืองหลวงของญี่ปุ่นโตเกียวมาแต่โดยกำเนิด เธออาศัยอยู่กับครอบครัวโดยมีทาง พ่อ-แม่ และน้องสาวอีก 1 คน นางเอกหน้าหวานรายนี้เริ่มเข้าสู่วงการสายบันเทิงมาจากการประกวด “Talent scout caravan grandprix # 21” ในช่วงเดือนตุลาคมปี 1996 ซึ่งเธอชนะเลิศในการประกวดในครั้งนั้นและจุดเริ่มต้นการก้าวเดินในเส้นทางสายบันเทิงของเธอก็ได้เริ่มต้นขึ้น


นางเอกหน้าหวานตาโตรายนี้ได้เล่นละครเรื่องแรกในปี 1997 ที่ชื่อว่า Five ก่อนที่จะได้เล่นละครอีก 1  นักข่าวสาวเหล็ก ( News no onna ) ที่ได้ร่วมงานกับ “ทักกี้-ฮิเดอากิ ทาคิซาว่า” เรื่องที่ประกบกับพระเอกสุดหล่อชื่อดังในแดนปลาดิบแถมยังเป็นละครเรื่องแรกที่ทั้งคู่ถูกจับมาประกบคู่กัน ขณะที่นางเอกรายนี้ชื่อเสียงเข้ามาโด่งดังในประเทศไทยบ้านเรานั้นคงจะเป็นละครที่ชื่อว่า อยู่เพื่อรัก ( Precious time ) ที่เธอได้เล่นคู่กับพระเอกหนุ่มรูปหล่อมากความสามารถอย่าง “ทาเคชิ คาเนชิโร่”

ด้วยความสดใสน่ารักของนางเอตาโตรายนี้ ทำให้มีงานต่างๆติดต่อเข้ามาให้มากมายเลยทีเดียวและถือได้ว่าเป็นการแจ้งเกิดของ เคียวโกะ จนกลายเป็นนางเอกลำดับต้นๆของวงการบันเทิงญี่ปุ่นไปเลยทีเดียว

ขณะเดียวกันละครที่เธอเล่นและเข้ามาฉายในบ้านเราก็มีด้วยกันมากมายเลยทีเดียว
พลังรัก ( To heart ), เพราะเราเข้าใจกัน ( Imagine ), สาวสู้คู่สาวเฮ้ว ( Fighting girl )
และเธอก็ได้กลับมาร่วมงานกับพระเอกสุดหล่อ “ทักกี้-ฮิเดอากิ ทาคิซาว่า” อีกครั้งในเรื่องของ รหัสรักรสสตอเบอร์รี่ ( Strawberry on the shortcake ) แต่แฟนละครในประเทศไทยคงจะยังจำละครเชื่อมสัมพันธ์ ญี่ปุ่น-เกาหลี ข้ามฟ้ามาเชื่อมรัก ( Friend ) ที่ทางนางเอกรายนี้ถูกนำไปประกบกับพระเอกชาวเกาหลีชื่อดังอย่าง วอน บิน จนชื่อเสียงของเธอดังกระฉ่อนไปทั่วเอเชีย


ในส่วงของงานภาพยนตร์นางเอกสาวแดนปลาดิบรายนี้เคยผ่านงานแสดงมาทั้งหมด 3 เรื่องด้วยกันโดยผลงานชิ้นแรกของเธอเกิดขึ้นในปี 1998 ในเรื่องที่ชื่อว่า Shinjuku Shounen Tanteidan ที่นางเอกรายนี้ถูกไปประกบคู่แสดงกับ มัตซึโมโตะ จุน สมาชิกวงของ อาราชิ ที่โด่งดังในญี่ปุ่นเวลานั้น เคียวโกะยังคงมีงานด้านภาพยนตร์อีก 2 เรื่องด้วยกันด้วยในปี 2002 ลงเล่นในภาพยนตร์เรื่อง Dolls ที่เข้าฉายในบ้านเราด้วย ขณะเดียวกันในปี 2004 เธอก็รับงานภาพยนตร์อีกครั้งในเรื่องของ Shimotsuma Monogatari

ขณะเดียวกัน เคียวโกะ ฟูคาดะ ก็มีผลงานเพลงมากมายที่เดียวเชื่อว่าหลายๆคนคงจะได้เคยผ่านการฟังและคุ้นหูกันมาบ้าง อีกทั้งด้วยความที่เธอเป็นคนน่ารักและมีสเน่ห์ที่ดวงตาและรอยยิ้มทำให้ได้รับการติดต่อถ่ายโฆษณาและเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้ามากมาย


แม้ว่าตอนนี้นางเอกชาวญี่ปุ่นรายนี้จะอำลาวงการบันทิงไปแล้วก็ตาม แต่ชื่อของเขาก็ยังคงอยู่ในใจของบรรดาแฟนคลับและคนที่ติดตามผลงานของนางเอกสาวรายนี้มาอย่างต่อเนื่องที่ผ่านมาวันนี้เรามาดูภาพน่าๆรักๆของเธอในอดีตก่อนที่เธอจะอำลาวงการดีกว่า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์