หมดเวลาทน! ลูกหมีควงทนายฟ้องลูกหนี้คนดังแล้ว



   หมดเวลาทน! ลูกหมีควงทนายฟ้องลูกหนี้คนดังแล้ว


วันที่ 2 ก.ย. 67 ที่ ศาลแขวงพระนครใต้ น.ส.รัศมี ทองสิริไพรศรี หรือ ลูกหมี รัศมี ดาราและนางแบบชื่อดัง พร้อมด้วย น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง ทนายความ เดินทางมายื่นฟ้องลูกหนี้คนดัง ในข้อฉ้อโกง โดยมี ลิลลี่ เหงียน หรือ ลิลลี่ วันมะนี พอนสะหวัน ไฮโซสาวเชื้อสายเวียดนาม และนักแสดง เดินทางมาให้กำลังใจ

ทั้งนี้ น.ส.รัศมี กล่าวว่า วันนี้มาที่ศาลแขวงพระนครใต้ เพื่อยื่นฟ้องในคดีฉ้อโกงกับลูกหนี้ของเรา เริ่มแรกเลยเราตัดสินใจยื่นฟ้องในคดีเช็กเด้ง เพราะเราต้องการทำให้เรียบง่ายที่สุดแต่พฤติกรรมของลูกหนี้ไม่ได้เรียบง่ายเลย และปัญหาก็ยังไม่จบ สิ่งที่พูดบอกว่ามีเงิน และจะใช้หนี้ แต่ก็ไม่ใช้ จนมาถึงเดือน ก.ย. แล้ว ทำให้ความอดทนที่มีอยู่ในใจ ไม่รู้จะอดทนอย่างไรแล้ว ดังนั้นก็ต้องไปต่อสู้ เพราะสิ่งที่เราต้องการมากที่สุดคือเราต้องการเงินของเราคืน อีกทั้งคำพูดกับการกระทำไม่ได้สอดคล้องกัน จึงต้องให้ศาลช่วยดำเนินการ







   หมดเวลาทน! ลูกหมีควงทนายฟ้องลูกหนี้คนดังแล้ว


น.ส.รัศมี กล่าวว่า ทั้งหมดนี้เกิดจากการไม่คืนเงิน และการไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว จากคำพูดของลูกหนี้เอง ที่บอกว่าตัวเองมีเงิน แต่ไม่สะดวกที่จะใช้หนี้ มันเป็นเรื่องไม่สมควร เพราะจำนวนเงินที่ลูกหนี้บอกรวยมาก แต่เงิน 2 ล้านบาท กับความเดือดร้อนของเรามันต่างกันเราฟ้ากับดิน เรารับไม่ได้กับการกระทำของเขา และคำพูดของเขาที่ควรใช้หนี้ แต่กลับไม่ใช้หนี้ และการใช้ชีวิตต่างๆ เราฐานะปานกลางแต่เขาร่ำรวยมหาศาล แต่ทำไมทำร้ายคนฐานะปานกลางที่ทำมาหากินได้

ที่ผ่านมาลูกหนี้ไม่เคยพยายามไกล่เกลี่ย ไม่เคยที่จะขอโทษ เหมือนพยายามปัดความผิดของตัวเองให้คนอื่น ไม่มีความรู้สึกสำนึกให้เราได้เห็นเลย จึงคิดว่าการกระทำแบบนี้เราก็ต้องดำเนินการของเราต่อไป หากมีปาฏิหาริย์ลูกหนี้คืนเงินเลย เราก็จะยกฟ้องทุกคดี และถอนแจ้งความให้


   หมดเวลาทน! ลูกหมีควงทนายฟ้องลูกหนี้คนดังแล้ว


ด้านทนายกุ้ง กล่าวว่า ตอนแรกที่เราแจ้งความคดีเช็กเด้ง ที่สน.ทองหล่อ ตอนนี้เรามาฟ้องเพิ่มในคดีฉ้อโกง และ พ.ร.บ.เช็กด้วย ซึ่งตอนแรกที่ฟ้องเช็กเด้งไป เพราะลูกหนี้สั่งจ่ายเช็กตามสัญญาเงินกู้ที่ทำสัญญาเงินกู้ไว้ 2 ล้านบาท แต่กลับเช็กเด้ง ถือว่าไม่ชำระหนี้ ทางลูกหมีจึงไปแจ้งความไว้ในครั้งแรก และก็ไกล่เกลี่ยตกลงกันไม่ได้ จากนั้นเดือน ก.ค. เรามาทราบความจริงว่า ก่อนที่เขาจะนำเงินของลูกหมีไป อ้างว่าลงทุนทำธุรกิจหลายอย่าง หลังจากนั้นตรวจสอบแล้วไม่มีธุรกิจตามที่กล่าวอ้างจริงๆจึงเข้าข่ายฉ้อโกง วันนี้จึงมายื่นฟ้องข้อหาฉ้อโกงด้วย รวมกับคดีเช็กเด้งพร้อมกันไปเลย

ทนายกุ้ง กล่าวว่า ทั้งนี้โทษของพ.ร.บ.เช็ก จำคุกไม่เกิน 1 ปี ส่วนโทษของคดีฉ้อโกงนั้นจำคุกไม่เกิน 3 ปี พร้อมยืนยันว่าการกู้ครั้งนี้ ไม่มีการคิดดอกเบี้ยผิดกฎหมาย เพราะเขาบอกว่าจะเอาเงินไปทำธุรกิจ และจะให้ผลตอบแทนที่ผลกำไรสูงอาจเป็น 5% 10% หรือ 20% แล้วแต่ ซึ่งเป็นการเสนอผลการตอบแทนที่สูงๆ อาจจะเกินกว่าที่ดอกเบี้ยตามกฏหมายก็ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกหนี้เสนอมาเป็นการให้ผลตอบแทนการลงทุน ไม่ถือว่าผิดกฎหมาย

โดนเราได้ดำเนินการยื่นฟ้องเรียร้อยแล้ว และศาลก็ให้เลขคดีมาแล้ว และนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 22 ต.ค. เวลา 09.00 น. ที่ศาลแขวงพระนครใต้ จากนั้นกระบวนการต่อไปก็จะนัดไต่สวนมูลฟ้อง ถ้าศาลมองว่าคดีนี้เข้าองค์ประกอบความผิดคดีอาญาศาลก็อาจจะประทับรับฟ้องเอาไว้ ต่อไปก็ให้ฝ่ายจำเลยมายื่นคำให้การ ถ้าไม่มาก็ต้องออกหมายจับ ซึ่งขั้นตอนเป็นแบบนี้ แต่ ณ เวลานั้นเราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

ทนายกุ้ง กล่าวว่า จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีเจ้าหนี้คนไหนได้เงินคืนจากลูกหนี้คนนี้ มีแต่ทำสัญญากันเฉยๆ แต่เงินยังไม่ได้คืน

ซึ่งลูกหนี้คนนี้ก็อาจจะเชื่อมั่นในตัวทนายที่ให้คำแนะนำเขาไป ซึ่งเราไม่ทราบว่าสิ่งที่ทนายได้รับข้อมูลจากลูกหนี้รับข้อมูลครบถ้วนแค่ไหน และได้รับข้อมูลแบบไหนเขาจึงเชื่อมั่นมาก ส่วนที่ทางลูกหนี้ฟ้องร้องเจ้าหนี้นั้น ยังไม่มีหมายเรียกมาถึงเจ้าหนี้ ซึ่งคดียังไม่มีความคืบหน้า

 



   หมดเวลาทน! ลูกหมีควงทนายฟ้องลูกหนี้คนดังแล้ว


อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ทางเจ้าหนี้พร้อมพูดคุยกับเจรจากับลูกหนี้เสมอ แต่เขากลับฟ้องเรา ทั้งที่เขาเป็นหนี้เขาต้องจ่าย และเราต้องได้เงินคืน แต่จะได้คืนเมื่อไหร่ เราไม่ทราบ เพราะอยู่ที่กระบวนการศาลว่ากระบวนการจะเป็นอย่างไร จะไกล่เกลี่ย หรือสืบพยาน หรือไต่สวนอะไร ซึ่งจากนี้เรื่องอยู่ที่ศาลแล้ว

ขณะที่ ลิลลี่ เหงียน กล่าวว่า วันนี้ตนมาให้กำลังใจ ในส่วนของตัวเองที่ถูกยืมเงินไปนั้น ยอมรับชะตากรรมตัวเองแล้ว ขอเอาเวลาไปทำมาหากินดีกว่า ส่วนที่ ทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช ฟ้องร้องตนนั้น ก็มีหมายเรียกมาแล้ว 1 ครั้ง ส่วนการฟ้องร้องนั้น ตนมาคิดพิจารณาอีกทีว่า ถ้าฟ้องตนก็เสียเงินค่าทนายด้วย ฟ้องแล้วก็ไม่รู้จะได้คืนเมื่อไหร่ จึงคิดว่าเอาเวลาตรงนี้ไปทำให้แฟนคลับมีความสุขดีกว่า และไปหาเงินดีกว่า 

อย่างไรก็ตามในวันที่ 4 ก.ย. นี้ ตนจะไปแจ้งความกับตำรวจไซเบอร์ เนื่องจากมีเพจปลอมและ TikTok ปลอมเป็นร้อยๆยูเซอร์ที่เอาชื่อของตน รูปและเบอร์โทรของผู้จัดการ ทุกอย่างเหมือน เอาไปโปรโมทเว็บการพนันและหวยออนไลน์ ถือสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ซึ่งตนจะไปแจ้งความ เพราะตนไม่เคยรับงานพวกเว็บพนันหรืองานที่ผิดกฎหมาย และอ้อนวอนมิจฉาชีพ อย่าเอารูป เอาชื่อของตนไปหลอกลวงประชาชนเลย





เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์