ลูกหมี รัศมี แถลงทั้งน้ำตา เอาผิดดาราดีกรีนางงาม ลั่นเข็ดแล้ว



ลูกหมี รัศมี แถลงทั้งน้ำตา เอาผิดดาราดีกรีนางงาม ลั่นเข็ดแล้ว



จากกรณี นางแบบสาว ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี ถูกอดีตนางงามคนหนึ่ง ตัวย่อ ป.ปลา มีสามีเป็นนักการเมืองนามสกุลดัง ยืมเงิน 2 ล้านบาท แต่คืนด้วยเช็คเด้ง และผลัดจ่ายมาเกิน 30 ครั้ง แจ้งความออกหมายเรียก แต่คู่กรณีก็ไม่ยอมมาตามนัด

ล่าสุดวันที่ 13 มิ.ย.2567 ลูกหมี มอบหมายให้ น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง พร้อมด้วย ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ดูแลคดี จัดแถลงข่าวที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ เพื่อเรียกร้องให้นาง ป. ใช้หนี้ และเพื่อให้คนฟังจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อแบบตนเอง คนเป็นหนี้ต้องชดใช้ คนเลวต้องได้รับผลกรรม

ลูกหมี กล่าวว่า "ลูกหมีทำงานเก็บเงินมาตลอดทั้งชีวิตค่ะ แล้วก็เก็บเงินได้ก้อนหนึ่ง ซึ่งในเงินส่วนนี้ เรารู้สึกว่าเราทำมาหากินมาได้ เราก็มีน้ำใจ มีความเมตตา ที่จะให้พี่ป.ปลายืนเงิน

จริง ๆ เขาก็ยืมมาหลายครั้งแล้ว ยืมแล้วก็คืน ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร จนตอนหลัง ๆ ก็ยืมเงินก้อนนี้ แต่เราก็บอกว่าพี่ป.ปลา ทำสัญญาเงินกู้เถอะ เพราะมันจะถูกต้องมากกว่า เขาก็ทำสัญญาเงินกู้มาในวันที่ 2 มีนาคม พร้อมสั่งจ่ายเช็คให้เราด้วย จะคืนเราวันที่ 31 มีนาคม เราก็โอเค

พอวันที่ 31 มีนาคม เราเอาเช็คไปขึ้น เช็คเด้งค่ะ ธนาคารแจ้งว่าเงินในบัญชีไม่มีจ่าย แต่ก่อนหน้านี้ที่ยืมเงินกันมา ก็ลักษณะบุคลิกของพี่ป.ปลา เขาก็น่ารัก ดูช่วยเหลือเรา ใจดี แล้วภาพลักษณ์เขาก็ดีนะคะ ด้วยครอบครัวเขา ด้วยสามีเขา หรือว่าการทำงาน

เราก็บอกตรง ๆ ว่าเราไว้ใจในความน่ารักของเขา ปากหวาน น่ารัก แล้วพาไปกินข้าวก็เลี้ยงเราตลอด ซึ่งเราก็ไม่ได้กลัวอะไร เพราะเห็นว่าคนในวงการบันเทิงด้วยกัน ก็คงไม่ทำร้ายกัน คิดว่าเขาจะรักษาคำพูด คิดว่าเขาจะไม่ทำเรา

 






แล้วเราก็รู้สึกว่าเราโดนกระทำแล้ว จนเรามีความเครียด เพราะเงินก้อนนี้เราก็ต้องใช้จ่ายในครอบครัวเรา ลูกหมียังมีคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องดูแลอยู่ แล้วก็เรียนปริญญาเอก ต้องจ่ายค่าเทอม ช่วงนี้กำลังทำวิทยานิพนธ์ด้วย มันก็ต้องใช้เงิน ทำให้เครียดมาก

จนเริ่มรู้สึกว่า เราต้องหาที่พึ่งแล้ว เลยต้องปรึกษาพี่กุ้ง เพราะเป็นรุ่นพี่ที่เรียนป.เอกด้วยกันที่สวนสุนันทา แล้วก็ท่านอาจารย์เดชา ที่เราเคารพนับถือมาโดยตลอดค่ะ เราคิดว่าการกระทำของพี่เขา เขาเลื่อนจ่ายมาเยอะมาก เป็นสิบ ๆ ครั้ง จะร้อยครั้งแล้ว เขาขอเลื่อน บอกเดี๋ยวก่อนนะ ๆ

สุดท้ายเราก็เลยแจ้งความค่ะ เมื่อวันที่ 4 เมษายน พอแจ้งความที่สน.ทองหล่อ พนักงานสอบสวนเขาก็ให้พี่ป.ปลา มารายงานตัว เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน เขาก็ไม่มาค่ะ เลยต้องออกหมายเรียกครั้งที่ 2

แต่การแจ้งความแจ้ง 2 ครั้งนะคะ ครั้งแรกแจ้งความพี่ป.ปลา เช็คเด้ง 2 ล้าน ครั้งที่ 2 แจ้งวันที่ 3 พฤษภาคม ก็เชิญสามีเขามาให้ปากคำเป็นพยาน ว่าเงิน 2 ล้านพี่เขามีส่วนร่วมในการใช้จ่ายหรือเปล่า ซึ่งเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน เขาก็ไม่ได้มาทั้งคู่ ตอนนี้เลยออกหมายเรียกครั้งที่ 2 แล้ว

 








ลูกหมี รัศมี แถลงทั้งน้ำตา เอาผิดดาราดีกรีนางงาม ลั่นเข็ดแล้ว


ในระหว่างการทวงถาม เขาขาดการติดต่อไหม?
ลูกหมี กล่าวว่า "ในช่วงแรก ๆ ติดต่อกันค่ะ เจอกันตลอด โทรทุกครั้งก็รับโทรศัพท์ โทรหาเราเวลายืมเงิน ก็เช้า กลางวัน เย็น พอช่วงหลัง ๆ เราเริ่มรู้สึกว่าเขาคืนเงินไม่ตรง ไม่จ่าย เราก็เริ่มไม่รับโทรศัพท์ จน 2 เดือนสุดท้ายนี่ไม่ได้รับโทรศัพท์แล้วค่ะ"

ที่เขายืมเงินบ่อยๆ เขาบอกไหม ว่าเขาเดือดร้อนเรื่องอะไร?
ลูกหมี กล่าวว่า "เขาบอกว่าเขาจะทำธุรกิจกระเป๋า ซื้อขายกระเป๋า เขาจะบอกว่าวันนี้มีกระเป๋ามาลงนะ พ่อขอยืมเงินหน่อย อะไรประมาณนี้ค่ะ (ยืมไปยืมมาแบบนี้นานไหม หรือว่าเพิ่งมาเริ่มปีนี้?) เริ่มช่วงปลายปีที่แล้วค่ะ แต่ที่ผ่านมาไม่มีปัญหาอะไร จนมามีปัญหาช่วงเดือนมกราคม"

สนิทแค่ไหนถึงไว้ใจให้เขายืมเงิน?
ลูกหมี กล่าวว่า "จริง ๆ ลูกหมีตีกอล์ฟ ก็มีก๊วนกอล์ฟ ซึ่งพี่ป.ปลาเขาไม่ได้ตี แต่ว่าตอนเย็นพี่ ๆ ในก๊วนกอล์ฟก็ต้องทานข้าวกันต่อ เขาก็จะมาทุกครั้งเลย แล้วภาพลักษณ์เขาคือมีคนขับรถ ไปต่างประเทศก็นั่ง Business คือไปไหนก็เลี้ยงเรา

บางทีก็เลี้ยงทั้งกลุ่ม เลี้ยงผู้ชายด้วยนะคะ ก็เลี้ยง บอกตรง ๆ ว่าดูดีมาก ๆ เราก็เห็นว่าพฤติกรรมภาพรวมทุกอย่าง มันดูน่าเชื่อถือสุด ๆ เราก็เลยไว้ใจ ก็ถือว่าเป็นการผิดพลาดครั้งที่สองของชีวิต"

ตอนนี้ที่ติดต่อไม่ได้ เพราะเขาบล็อกเราทุกช่องทางเลยใช่ไหม?
ลูกหมี กล่าวว่า "ตอนนี้เราดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วค่ะ เลยหยุดในการพูดคุยกับพี่เขา ให้ทางพนักงานสอบสวนร้อยเวรได้ช่วยตามให้ตลอด พี่ร้อยเวรก็โดนโกหกโดนเลื่อนตลอดเหมือนกันค่ะ"

เขามีสามีเป็นนักการเมืองเรากลัวไหม?
ลูกหมี กล่าวว่า "ไม่กลัวนะคะ เราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย มีแต่ความเมตตาที่ให้พี่เขา แล้วในความเป็นนักการเมือง เราก็เคยเป็นนักการเมืองนะคะ ศักยภาพเรา เราไม่คิดว่าเขาจะกล้าทำเราได้ เพราะเราก็ถือว่าเป็นคนดีคนหนึ่งที่ช่วยเหลือสังคมมาตลอด 20 ปี แล้วเราก็คิดว่าเรามีพี่ ๆ ทีมงานหรือมีนักข่าวในสังคม ที่พอจะช่วยเหลือเราได้



ลูกหมี รัศมี แถลงทั้งน้ำตา เอาผิดดาราดีกรีนางงาม ลั่นเข็ดแล้ว


เราไม่คิดเลยว่าเขาจะเห็นเราเป็นเหยื่อ เห็นเราเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่หลอกได้ เราเลยอยากใช้สิทธิ์ของเราทวงเงินก้อนนี้คืน เพราะลูกหมีมีค่าใช้จ่ายจริง ๆ ค่ะ แล้วความเป็นนักการเมืองของพี่เขา ลูกหมีว่าการที่ลูกหมีให้เกียรติครอบครัวพี่เขา มันก็มีค่าเพียงพอแล้ว

แต่การที่เขาไม่ได้ให้เกียรติเรากลับ เราก็ควรที่จะต้องได้รับสิ่งที่เขาควรได้รับกลับไป การเป็นนักการเมืองต้องดูแลประชาชน แต่พี่เขาดูแลครอบครัวตัวเองไม่ได้ แล้วจะมาเป็นนักการเมืองเพื่ออะไร"

ออกหมายเรียก 2 ครั้งแล้วใช่ไหม?
ลูกหมี กล่าวว่า "ครั้งที่ 2 คือวันที่ 20 มิถุนายนนี้ เขาต้องมาทั้งคู่ค่ะ ถ้าเกิดไม่มาก็อาจจะโดนหมายจับ ก็รอวันที่ 20 ค่ะ ที่สน.ทองหล่อ"

ในทางกฎหมายสามารถดำเนินการยังไงได้บ้าง?
ทนายกุ้ง กล่าวว่า "ตอนนี้ได้มีการแจ้งความไปเรื่องเช็ค ก็มีโทษทางอาญาอยู่แล้วค่ะ ต้องรอว่าตำรวจนัดครั้งที่ 2 คือ 20 มิถุนายนนี้ เขาจะมาตามนัดไหม ถ้าไม่มาก็ออกหมายจับ ถ้าจับมาแล้วมีการประกันตัว ก็ขึ้นศาล ฟ้องศาลต่อไปค่ะ

แต่คดีอาญาอันนี้มันยอมความได้ ถ้าเขาจ่ายเงินลูกหมีก็จบ เพราะอยากได้เงินมากกว่า ไม่ได้อยากดำเนินคดีอะไร ถ้าไม่จ่ายก็ต้องไปว่ากันในศาล"

ลูกหมี กล่าวว่า "เจตนาคือไม่ได้อยากทำเรื่องกฎหมายเลย ด้วยความที่เคารพทั้งพี่ป.ปลาและสามีเขา แต่ว่าการกระทำของพี่เขา ก็เบี้ยวเรามาโดยตลอด มันก็ต้องให้กฎหมายติดตามค่ะ

จริง ๆ ก็อยากจะบอกเหมือนกันว่าคนที่เป็นเหยื่อแบบลูกหมี วันนี้ลูกหมีก็กล้าที่จะมาบอกประชาชนให้ทราบ ใครที่เป็นเหยื่อก็สามารถแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่สน.ทองหล่อเช่นกันค่ะ"

ทราบไหมว่าเขาทำแบบนี้กับคนอื่นหรือไม่นอกจากเรา?
ทนายกุ้ง กล่าวว่า "ก็ทราบว่ามีหลายราย แต่ว่าเขายังไม่ได้ออกมาเปิดเผยตัว"

ลูกหมี กล่าวด้วยว่า "พอทราบก็หลายรายค่ะ เพราะลูกหมีเริ่มปรึกษาพี่ ๆ หลาย ๆ ท่านเพื่อนเขาก็จะโดน อย่างเมื่อวานมีผู้หญิงคนหนึ่งโทรมา ก็มีทั้งนอกแล้วก็ในวงการ"

คิดว่าจะมีการรวมตัวกันไหม?
ลูกหมี กล่าวว่า "สำหรับลูกหมีไม่ค่ะ ลูกหมีทำในส่วนของกฎหมายของลูกหมี แต่ถ้าอย่างท่านอื่นต้องการความช่วยเหลือ ลูกหมีว่าเชิญไปที่สน.ทองหล่อดีกว่า ให้กฎหมายช่วย เพราะว่าตอนนี้ก็เห็นใจเจ้าหนี้ทุกท่าน เพราะว่าทุกคนก็ดูเจ็บช้ำทุกข์ทรมาน

ความเครียดที่เกิดขึ้นกับตัวเรา เลยรู้ว่ามันเครียดจริง ๆ เพราะปกติเราเป็นคนที่ดำเนินชีวิตไม่ได้เลวร้าย ไม่ได้ประมาทกับชีวิต เรายังโดนกับบุคคลเหล่านี้ เราถือว่าเราเป็นเหยื่อในสังคม

แล้วยิ่งพี่ป.ปลารู้ชีวิตของลูกหมีทุกอย่าง วันไหนที่ลูกหมีสอน วันไหนที่ต้องพาคุณพ่อคุณแม่ไปโรงพยาบาล มีค่าใช้จ่าย ซึ่งก็ใช้เวลาตัดสินใจนานมากเพราะว่าการที่เราให้เกียรติคนมันมีค่ามาก แล้วเขาไม่ได้รับเกียรติจากเรา หรือเขาไม่ต้องการรับเกียรติจากเราในการกระทำของเขา

จนวันนี้เราก็ต้องตัดสินใจที่จะต้องออกมาเป็นรูปแบบนี้ เพราะว่าเราให้โอกาสเขามานานมาก และที่สำคัญคุณพ่อคุณแม่สภาพจิตใจของเขามันแย่ (ร้องไห้) คือเขาเคยสอนเราตลอดว่าอย่าให้ใครลืมยืมเงิน แล้วเราไปให้คนคนหนึ่งที่เราให้เกียรติในวงการบันเทิงมายืมเงินเรา ไม่อยากให้คุณพ่อคุณแม่ช้ำใจ แต่ว่าตอนนี้เขาก็ทราบแล้วเขาก็ทุกข์ใจพอสมควร"



ลูกหมี รัศมี แถลงทั้งน้ำตา เอาผิดดาราดีกรีนางงาม ลั่นเข็ดแล้ว


ทนายกุ้ง กล่าวว่า "คือเคสนี้นะคะ ลูกหมีเขามาปรึกษาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว คือลูกหมีเขาก็ให้รอ แต่อย่างที่บอกว่าคือเขาอ่ะไม่อยากให้แม่รู้ เพราะว่าเป็นเงินก้อนสุดท้าย เพราะว่าแม่บอกเสมอว่าอย่าให้ใครยืมให้เก็บเอาไว้ คือด้วยความที่เราปล่อยระยะเวลามานานแล้ว เพราะว่าลูกหมีแจ้งความไปแล้ว นัดแล้วก็ไม่มา มีหมายเรียกก็ไม่มา

เพราะฉะนั้นก็ยังมีความหวังว่า 20 มิถุนายนว่าขาจะมาเจอที่สน.ทองหล่อไหม เพราะยังไงมันก็ไม่รอด พ.ร.บ.เช็ค มันก็มีโทษจำคุกอยู่แล้ว แต่คดีนี้มันยอมความได้ ถ้าไม่อยากถูกดำเนินคดีหรือเสียชื่อเสียงไปมากกว่านี้ อยากให้มาพูดคุย เพราะว่าลูกหมีเองเขาก็อยากได้เงิน"

เหตุผลที่ป.เลื่อนการจ่ายคืออะไร?
ลูกหมี กล่าวว่า "ก็บอกก่อนนะ เดี๋ยวก่อนนะ เย็นนี้ ได้พรุ่งนี้ได้ เขาเลื่อนอย่างนี้มาตลอด เขาก็เลื่อนตลอดไม่รู้ว่าในใจเขาคิดอะไรถึงทำแบบนี้มาตลอด คือคำพูดเขาไม่ได้ศักดิ์สิทธิ์แล้วสัจจะไม่ได้มีไม่ได้น่านับถือ เลื่อน 20-30 ครั้ง คือเลื่อนมาตลอด"

แล้วเรื่องเช็คเด้งเขาให้เหตุผลว่าอย่างไร?
ลูกหมี กล่าวว่า "เขาก็ไม่ได้พูดอะไร เป็นนักแสดงท่านหนึ่ง คือเขาก็เหมือนทั้งนอกจอในจอ เขาก็แสดง เราก็อดทนหน่อย ยึดหลักความเมตตา เราก็ต้องใจเย็น เขาก็พูดผลัดอย่างนี้มาเรื่อย ๆ"

แล้วเหตุผลในการยืม?
ลูกหมี กล่าวว่า "เขาก็บอกว่าเขาทำธุรกิจกระเป๋าเขาลงทุนเป็น 10 ล้านแล้วในส่วนของเขา แล้วเขาก็บอกว่าพี่มีเงินใช้แบบนี้ตลอด มันดีมากเลยนะอยากจะให้ลูกหมีรวยและอยากให้ลูกหมีมีเงินใช้ดูแลพ่อแม่ดูแลน้องหมา เขาก็พูดไปค่ะ คือจริง ๆ แล้วเราก็ไม่ได้คิดถึงขนาดนั้น แต่ก็เหมือนว่าเขาบอกยืมเงินหน่อย เราเห็นภาพรวมเขาดูน่าเชื่อถือสุด ๆ เราถึงให้ยืม"

ไม่ได้เป็นการร่วมลงทุนใช่ไหมแต่เป็นการยืม?
ลูกหมี กล่าวว่า "ใช่ค่ะ เป็นการยืมเพราะว่ามีสัญญาเงินกู้และมีเช็ค"



ลูกหมี รัศมี แถลงทั้งน้ำตา เอาผิดดาราดีกรีนางงาม ลั่นเข็ดแล้ว


สัญญาเงินกู้นี่เป็นการเขียนตั้งแต่แรกหรือเพิ่งเขียน?
ลูกหมี กล่าวว่า "คือรอบสุดท้ายค่ะ เพราะว่าตอนแรกอ่ะไม่มีสัญญาอะไรกันเลยทั้งสิ้น เพราะว่าไว้ใจแต่ว่าตอนหลังอ่ะเห็นว่ามันเป็นเงินก้อนใหญ่ ก็เลยบอกว่าพี่ป.มาทำสัญญาเงินกู้กัน คือทุกครั้งที่เขาจ่ายเช็คมันมาเป็น 10 ใบแล้ว เด้งมาจนไม่เอาไปเข้าอีกเยอะ

แต่รอบเนี่ยมันเป็นการทำสัญญาเงินกู้และเช็คมันถูกต้องตามกฎหมาย เพราะทุกครั้งเราเมตตาเราไม่ให้เขาเซ็นสัญญาเงินกู้ แต่รอบนี้เราทำเพราะมันเป็นยอดเงินที่ใหญ่ เพราะก่อนหน้านั้นน่ะยืมชิ้นเล็กชิ้นน้อยหลักแสน แต่เขาอ่ะก็คืนปกตินะคะ แต่ว่าตอนหลังเนี่ยเค้าเริ่มคืนช้าแล้วก็ไม่คืน"

แล้วธุรกิจที่เขาอ้างว่าทำเกี่ยวกับกระเป๋าเคยเห็นไหม?
ลูกหมี กล่าวว่า "ก็ไม่เคยเห็นกระเป๋าเขาซักใบนะคะ เขาบอกว่าเขาทำมานานแล้ว เป็นรายได้ที่เขาใช้จ่าย ไลฟ์สไตล์เขาคือ ทุกคืนเขาก็จะดื่ม ทานข้าวเย็นเลี้ยงเรา เพื่อนก็เยอะนะคะ ค่าใช้จ่ายต่อคืนน่าจะหลายหมื่น ทองหล่อก็ค่าใช้จ่ายสูงนะคะ หลัง ๆ จนเราก็คิด นั่นแหละเงินกู"

แล้วสามีนักการเมืองของเขา เราเคยคุยไหม?
ลูกหมี กล่าวว่า "คือตอนหลังอ่ะเคยทานข้าวกับเขา จนกระทั่งหลังเกิดเรื่องก็มีทัก ไลน์พี่ผู้ชายไป เขาก็อ่านนะคะ แล้วเราก็ส่งใบแจ้งความไปให้เขา ก็ไม่อ่านแล้วค่ะ"

แล้วที่เขาให้เหตุผลว่าอยากจะให้เรารวยเหมือนเขา รวยเพราะอะไร ดอกเบี้ย?
ลูกหมี กล่าวว่า "คือไอ้ตรงส่วนนั้นมันไม่เกี่ยว เรื่องสินน้ำใจ คือมันไม่ใช่อาชีพของเราเลยค่ะ คือบางวันลูกหมียุ่ง มีสอนเดินแบบ ทำนั่นนี่ หรือจะถ่ายละครก็แล้วแต่ แต่ว่ายืมเงินก็คือยืมก็โอนให้ มีก็คืนมาแล้วกัน ยืมเงินมีดอกเบี้ยให้เรา มีให้ก็คือมีสินน้ำใจที่แต่ละครั้งให้ไม่ได้เท่ากัน"

ก็ไม่ได้บอกไม่ได้ระบุว่าจะต้องเท่าไหร่?
ลูกหมี กล่าวว่า "แต่ในสัญญาเงินกู้ระบุค่ะ เป็นตามกฎหมายที่เขาเซ็นมา ครั้งแรกให้ยืมแบบเพื่อนฝูงแต่อันนี้ถูกต้องตามกฎหมาย ดอกเบี้ย 15% ต่อปี"

ในสัญญาเงินกู้ไม่ได้ระบุ?
ลูกหมี กล่าวว่า "ในสัญญาเงินกู้ระบุถูกต้องตามกฎหมายค่ะ ที่เขาเซ็นมา (แบบมีดอกเบี้ยหรือไม่มี?) ครั้งแรกแบบเพื่อนฝูงค่ะ แต่อันนี้ถูกต้องค่ะ ดอกเบี้ย 15% ต่อปี อันนี้ยอด 2 ล้าน เขาบอกจะคืนวันที่ 31 มีนาคม ทำสัญญาวันที่ 2 มีนาคม เราก็โอเค ในสัญญาจะคืนเงินก้อนเดียวเลย พร้อมเช็ค"



ลูกหมี รัศมี แถลงทั้งน้ำตา เอาผิดดาราดีกรีนางงาม ลั่นเข็ดแล้ว


นอกจากเรื่องยืมเงินแล้วไม่ได้มีปัญหาอย่างอื่นกัน?
ลูกหมี กล่าวว่า "ไม่มีค่ะ รู้จักพี่เขาเพราะเป็นอดีตนางงามและเป็นอดีตนางเอก ทุกคนก็รู้จัก ภาพพี่เขาน่ารัก ๆ เวลาพูดหวาน ๆ ตัวเล็ก ๆ เราก็แบบว่าคนในวงการบันเทิงด้วยกัน เราเป็นคนให้เกียรติคน นั่นคือคาเร็กเตอร์ของหมี"

ภาพลักษณ์เขาดีมาก ดูเป็นคนมีเงิน เรารู้สึกแปลกใจบ้างไหมว่าทำไมหลังบ้านเป็นแบบนี้?
ลูกหมี กล่าวว่า "ตอนหลังวิเคราะห์แล้ว ด้วยความตาสว่าง ตอนแรกก็ตาบอด พอวิเคราะห์กับสิ่งที่ลูกหมีไปเจอด้านนอกหรือปรึกษาคนอื่น การกระทำของพี่เขาทำมาพักใหญ่ ๆ แล้ว

เราก็เลยเริ่มรู้ว่าเราเป็นเหยื่อ แล้วมาวิเคราะห์เพิ่มก็คือ การใช้ชีวิตแบบนี้หรือนิสัยแต่ละคน บางคนอยากหน้าใหญ่หน้าโต อยากเลี้ยงคนอื่น อยากมีสถานะ อยากมีที่ยืนในสังคม อยากเป็นสะใภ้ที่ดี

บางทีเราก็รู้สึกว่ามันเป็นสิ่งแวดล้อมเรื่องจิตวิทยาของคน หรือคาแร็กเตอร์ของคน มันเป็นองค์ประกอบที่ทำให้ชีวิตเขาเป็นแบบนี้ เขาถึงอยากได้แบบนี้ การที่เขาไม่มีแล้วอยากจะโดดเด่นเหมือนนางงามท่านอื่นที่มีชื่อเสียง เขาก็เลยต้องใช้วิธีแบบนี้

แต่พอเขาไม่ประมาณตน ไม่มีเงิน ยังนิสัยแบบนี้อยู่ก็ต้องดิ้นรนหายืมคนอื่น แล้วก็วนกันไปมา เป็นวงจรแบบนี้ ซึ่งเราก็เพิ่งตาสว่างและวิเคราะห์ได้ภายหลัง ด้วยความที่ไว้ใจ"

วิเคราะห์ได้ไหมว่า สามีเขามีส่วนกับเงิน 2 ล้านนี้ด้วยไหม?
ลูกหมี กล่าวว่า "อันนี้วิเคราะห์ไปวิเคราะห์มา ก็วิเคราะห์ผิดตลอด จนวันนี้มอบตัวครั้งแรกก็นึกไม่ถึงว่าเขาจะไม่ไป เพราะอยู่ใกล้บ้านเขามาก จนตอนนี้วิเคราะห์ไม่ได้เลยว่าพี่ผู้ชายมีส่วนร่วมกับพี่ ป. หรือเปล่า"

น้ำตาเมื่อกี้คือความเครียด?
ลูกหมี กล่าวว่า "ความเครียดมันสะสมมานาน เป็นความช้ำใจ เสียใจ กับความผิดพลาดของเรา เงินเราที่เก็บมามันไม่ใช่น้อย ๆ ลูกหมีสอนเดินแบบชั่วโมงละไม่กี่พันเอง (ร้องไห้) ถามถึงความสัมพันธ์หลังจากนี้ ลูกหมีไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียดเขานะ เขาก็เป็นแค่มนุษย์ร่วมโลกคนหนึ่ง

แต่หลังจากนี้ก็คงเป็นแค่คนรู้จัก อยากให้เคลียร์ให้จบ เขาก็สามารถไปเอาเงินญาติพี่น้องเขาก็ได้ เขาก็ต้องลดหน้าไปยืมเงินมาคืนเรา เพราเงินจำนวนนี้กับการใช้ชีวิตของเขา 2 ล้าน มันไม่ได้มากเลย แต่ 2 ล้านสำหรับเรา เราไม่ได้มีใครเลี้ยงดู ลูกหมีหาเงินคนเดียว ไม่ได้มีครอบครัว ไม่ได้มีสามีเลี้ยง"

ความเดือดร้อนของเรา อันนี้เป็นเงินก้อนสุดท้ายไหม?
ลูกหมี กล่าวว่า "ลูกหมีมีทรัพย์สิน บ้าน แต่เงินสดเป็นเงินก้อนสุดท้ายค่ะ อยากให้เขาเห็นใจเรามาก ๆ"

ตอนนี้เขายังใช้ชีวิตปกติไหม?
ลูกหมี กล่าวว่า "ไมได้ติดต่อเขาเลย ไม่ทราบเลยค่ะ"เขาจะส่งข้อความมาหาลูกหมีว่าจะได้เงินวันโน้นนะ วันนี้นะ ได้เงินจากคนโน้นนะ คนนี้นะ ได้เงินก้อนจากโน่นนี่ มันเป็นสิ่งที่ลูกหมีมองว่ามันไม่ใช่เรื่องจริงแล้ว เพราะเลื่อนมาตลอด"

 

 






ลูกหมีหลังจากนี้จะมีให้ใครยืมอีกไหม?
ลูกหมี กล่าวว่า "เข็ดแล้วค่ะ เงินอย่าออกจากกระเป๋าจริง ๆ พอออกไปแล้วมันได้กลับมายาก ตอนนี้ 500 ยังไม่อยากให้ใครยืมเลย ถามว่าอยากบอกอะไรเขาไหม อยากบอกพี่ ป. นะคะ วันที่ 20 มิถุนายนให้ไป สน.ทองหล่อ ขอเงินของลูกหมีคืน

เพราะสิ่งที่พี่พูดไปทั้งหมด การกระทำที่ผ่านมาของพี่ อยากให้มีสามัญสำนึกที่พูดกับใครสักคนหนึ่ง สัจจะวาจาก็เป็นเรื่องสำคัญ กรรมใดใครก่อ ก็อยากให้พี่ช่วยชดใช้กรรม หรือว่าอย่าทำแบบนี้กับคนอื่นเลย อยากให้เคลียร์เงิน 2 ล้านให้ด้วยค่ะ"

ทนายเดชา กล่าวว่า "การกู้ยืมเงิน โดยเฉพาะเพื่อนฝูงไม่จำเป็นอย่าให้ยืม เพราะโอกาสได้คืนมีน้อยมาก"

เขาบ่ายเบี่ยง เล่นละครใส่เรา ร้องไห้?
ลูกหมี กล่าวว่า "มีค่ะ ทุกครั้งเขาจะโทรมา เดี๋ยวก่อนนะ ๆ เลื่อนก่อนนะ ไม่สะดวกจริง ๆ แต่พอเริ่มแจ้งความแล้วเขาก็ไม่ได้ลดหน้ากากลงเลย ไม่ได้มาขอโทษอะไรเลย เฉยไปเลย"

คิดไว้ไหมว่าถ้าเราไม่มาตามหมาย จะดำเนินการตามกฎหมายยังไง?
ทนายกุ้ง กล่าวว่า "ถ้าไม่มาตามหมายเรียกวันที่ 20 มิถุนายน ตำรวจต้องขอออกหมายจับ ทางคุณลูกหมีก็จะดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด คือคุณลูกหมีอยากให้มาคุย มาเคลียร์ เพราะอยากได้เงินมากกว่าดำเนินคดี

แต่ถ้าไม่มาเลยก็จะให้สุดเหมือนกัน คงไม่นานก็คงเจอกันที่ สน.ทองหล่อ ตอนนี้หมายเรียกไม่ใช่เฉพาะคุณ ป. คนเดียว แต่สามีด้วยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องไหม ต้องให้การด้วย เงินเอาไปใช้ในครอบครัวหรือไม่ เกี่ยวข้องไหม"

ถ้าสามีเกี่ยวข้องด้วยจะเป็นอย่างไร?
ทนายกุ้ง กล่าวว่า "ถ้าเขาไม่อยากเสียชื่อเสียงก็ต้องมาคุย มาเคลียร์ ตอนที่ลูกหมีเขาปรึกษา จริง ๆ แล้ว ไม่ใช่เป็นแค่ทนายความ เป็นเพื่อนลูกหมีมาก่อนด้วย คุยกันมาตลอด ยื้อกันมา คือไม่น่ายื้อ น่าจะเป็นเรื่องตั้งนานแล้ว






เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์