ลิลลี่เปิดใจ ดารา ป. ยืมเงินไม่คืน โผล่แจ้งความกับลูกหมี



ลิลลี่เปิดใจ ดารา ป. ยืมเงินไม่คืน โผล่แจ้งความกับลูกหมี



ดูท่าว่าจะไม่จบง่ายๆ กรณี "ลูกหมี-รัศมี ทองสิริไพรศรี" ออกมาแฉถูกดาราดีกรีนางงาม "ป." ยืมเงิน 2 ล้านไม่คืน หมายเรียกรอบแรกก็ไม่มา กระทั่งต่อมามีผู้เสียหายผุดขึ้นมาอีกหลายราย ถูก ป. คนเดียวกันยืมเงินไม่คืน รวมกว่า 16 ล้านบาท

และวันนี้ (20 มิ.ย.67) "ลูกหมี" พร้อมด้วยผู้เสียหายหลายราย เดินทางมายัง สน.ทองหล่อ เพื่อเผชิญหน้ากับ ดารา ป. ที่ต้องมาตามหมายเรียกครั้งที่ 2 แต่กลับไร้เงา สืบเนื่องจากนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล โดย "ลูกหมี" และทนายกุ้ง เผยว่า

วันนี้หมายเรียก "ป." ครั้งที่ 2?
ลูกหมี : "วันนี้เป็นหมายเรียกครั้งที่ 2 ของ "พี่ ป." พนักงานสอบสวนบอกว่าเขาไม่มา อาจจะมีความเครียดสูง น่าจะไม่สบายเข้าโรงพยาบาลค่ะ"

การที่เขาไม่มาวันนี้จะเกิดอะไรขึ้นไหม?

ทนายกุ้ง : "ก่อนที่จะถึงวันนี้ เขาส่งทนายความมา 2 สำนักงาน เพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ยกับเคสของลูกหมีก่อน แล้วจะนัดกันอีกครั้ง อ้างว่าจะไกล่เกลี่ย แต่วันนี้มาไม่ได้ ส่งใบรับรองแพทย์มาให้กับตำรวจ บอกว่าเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากเครียดเห็นข่าวตามสื่อ แต่เดี๋ยวมีการเจรจาเคสลูกหมี แต่พอวันนี้มีผู้เสียหายคนอื่นๆ เห็นข่าวที่เราจะมาวันนี้ ก็เลยมีผู้เสียหายอีกหลายคนมาเพิ่ม"

วันนี้เขาไม่มี เรื่องออกหมายจับยังไง?

ทนายกุ้ง : "ถ้าเขามีความประสงค์ที่จะไกล่เกลี่ย ทางนี้ก็ให้โอกาสว่าลองมาคุยกันว่าเป็นไปได้ยังไงบ้าง ยังให้โอกาสอยู่ ถ้าติดจะเจรจานะ ถ้าหลังจากนั้นนัดแล้วไม่มาอีกครั้ง เป็นเหตุการณ์ประวิงคดีทางนี้ก็คงไม่ยอม ก็คงจะให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ยังไม่ได้นัดวันมาค่ะ เดี๋ยวแจ้งให้ทราบอีกทีนึง วันนี้มาแจ้งเพิ่มประมาณ 5-6 ราย แต่ยังมีที่ไม่มาอีกก็เยอะ"








ลิลลี่เปิดใจ ดารา ป. ยืมเงินไม่คืน โผล่แจ้งความกับลูกหมี


ลูกหมีได้คุยกับทางผู้เสียหายคนอื่นๆ ด้วย?

ลูกหมี : "ใช่ค่ะ พอเราแถลงข่าวไป ผู้เสียหายทุกท่านก็ได้พูดคุยกับลูกหมี วันนี้นัดกันมาพูดคุย ซึ่งแต่ละท่านก็มีความเสียหาย"

รวมแล้ว 15-16 ล้าน?

ทนายกุ้ง : "อาจจะมากกว่านั้น แต่เท่าที่รวบรวมได้ประมาณนั้นค่ะ"

ลักษณะการโดนยืมคล้ายๆ กันไหม?

ทนายกุ้ง : "ก็จะมีทั้งยืม ส่วนใหญ่เป็นความไว้ใจใกล้ชิด ยืมเอาไปลงทุนบ้าง"

ลูกหมี : "จะมีรายนึง 6 ล้าน พี่ผู้ชายที่ให้ยืมไปตอนนี้ก็ป่วยหนักค่ะ วันนี้เขามอบอำนาจมา ซึ่งลูกสาวเขาก็รู้จักกับทางครอบครัวของ "พี่ ป." เหมือนว่าลูกชายเป็นเพื่อนกัน พอสนิทสนมก็ไปกู้ยืมเงินกัน ตอนนี้ครอบครัว 6 ล้าน ก็ป่วยหนักค่ะ"

ทนายกุ้ง : "เคส 6 ล้านบาท เป็นการชักชวนลงทุน แต่ว่าไม่มีธุรกิจจริง"

ลูกหมี : "เขามีเอกสารทั้งหมด มอบให้ลูกหมีเรียบร้อยแล้ว"

ข้อหาที่แจ้งความต่างกัน?

ทนายกุ้ง : "แตกต่างกันไป แต่ละเคสไม่เหมือนกัน ตอนนี้กำลังรวบรวมดูแต่ละเคสจะไม่เหมือนกัน อาจจะเข้าข่ายฉ้อโกง พรบ.เช็ค ต้องดูว่าแต่ละเคสเป็นยังไงบ้าง ก็เพิ่งเห็นเอกสาร เพราะผู้เสียหายรวมตัววันนี้"

ลูกหมีไม่เคยรู้จักผู้เสียหายคนอื่นมาก่อน จนเป็นข่าว?

ลูกหมี : "รู้จัก น้องลิลลี่ (ลิลลี่เหงียน) และรู้จักพี่อีก 2-3 ท่าน ที่อยู่ในวงการ ถ้าใครที่อยู่ในวงการบันเทิง พอพี่เขาเจอก็จะเข้าไปยืม แรกๆ น้องลิลลี่ก็ไม่เล่า เพราะมีความรักให้ พี่ ป. มาก"

ลิลลี่: "หนูก็ยังมีความรัก ความเมตตาดีให้กับ พี่ป. อยู่ เขาเป็นคนเดียวที่ยืมเงินแล้วยังพูดคุยกัน แล้วก็ยังเป็นพี่น้องกัน ไปสังสรรค์ด้วยกันก็คิดว่า พี่ป. ก็ยังใจดีกับเรา แต่วันนี้ที่ออกมาวันนี้ อย่างหลายวันก่อนที่หนูได้ให้สัมภาษณ์ไป และก็หนูแค่รู้สึกเสียใจว่ามันเป็นเงินก้อนสุดท้ายของหนูที่หนูต้องใช้รักษาลูกและต้องจ่ายค่าประกันให้กับคุณแม่ แต่ พี่ป. ก็บอกว่า เดี๋ยวขอยืมก่อน ยืมถึงตอนบ่ายโมง เดี๋ยวสองทุ่มจะคืนให้ หนูก็ให้ไป 70,000 บาท และก็ตั้งแต่วันนั้นหนูก็ไม่ได้ นี่คือเหตุผลที่หนูออกมา หนูแค่เสียใจตรงจุดนี้ ก็ไม่อยากให้พี่เขาโกรธ และหนูก็อยากได้เงินคืนจริงๆ เพราะว่ามันลำบากจริงๆ ล่าสุดหนูก็เพิ่งขายนาฬิกาไป แล้วต้องเอาเงินไปจ่ายค่าประกัน ณ ปัจจุบันก็คือ 670,000 บาท แต่ก่อนหน้านั้นที่ รู้จักกันวันแรก พี่เขาก็ขอยืมเงิน 800,000 บาทหนูก็ให้ไป ด้วยความที่เราเชื่อใจ และไม่ว่าพี่เขาเป็นนักแสดงด้วย และก็สังคม ครอบครัวพี่เขาด้วย หนูก็เลยคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา"

 







มีโอกาสก็ยังคุยกันอยู่?

ลิลลี่: " (ยิ้ม) ก็ยังคุยกันอยู่ทุกวัน (แล้วทวงเงินไหม?) หนูก็ทวง หนูว่า พี่ป. 600,000 บาท ยังไม่ได้ไม่เป็นไร ขอ 70,000 บาท ก่อนได้ไหม แล้วเขาบอกว่าพี่ถามเพื่อนก่อน รอก่อนๆ คือรอแบบนี้ มันเป็นคำพูดเดิมที่เขาเคยจะให้หนูเมื่อหลายเดือนก่อนแล้วเอาเงินก้อนแรกไป 800,000 บาท แล้วก็ไม่ได้สักที กว่าจะได้เงินคืนใช้เวลาหลายเดือน หนูก็เลยรู้สึกท้อ ถ้า 600,000 บาท ถ้าไม่ได้ไม่เป็นไร ขอแค่มิตรภาพเรายังเป็นอยู่อย่างนี้ แต่ขอ 70,000 บาท นี้เพราะว่าอันนี้มันสำคัญมากๆ หรูต้องไปจ่ายค่าประกันให้กับคุณแม่ และก็ลูกชาย นี่คือเหตุผลที่หนูออกมา"

เขามีการมาไกล่เกลี่ยเพื่อไม่ให้เราออกมาในวันนี้บ้างไหม?

ลิลลี่ : "เมื่อวานก็คุยกัน พี่เขาก็บอกว่าน้องลิลลี่อย่าออกไปได้ไหม ถ้าเกิดว่าพี่หาเงินได้ 170,000 บาท ขอให้น้องอย่าออกไปนะ หนูก็บอกว่าถ้าพี่ให้หนู ก็จะไม่ออกมา เพราะว่าหนูก็ลำบากอยากได้เงิน 170,000 นั้น เพร่ะมันเยอะมากสำหรับหนู แต่สุดท้ายหนูก็ไม่ได้"

เขาโกหกขอผ่อนเรามากี่รอบแล้ว?

ลิลลี่: "หลายรอบมาก ไม่ต้องพูดถึงเรื่องหลายเดือนก่อน แค่พูดเงิน 70,000 บาทนี้ ตั้งแต่ 2 ทุ่มจนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้ หนูก็ทวงทุกวันค่ะ"

อย่างวันนี้ที่ตัดสินใจมาแจ้งความข้อหาอะไร?

ลิลลี่: "ข้อหาที่เขายืมเงินหนู (มีสัญญากู้ยืมไหม?) ไม่มี หนูให้เพราะว่าเรารักกันเป็นพี่น้อง มีแชทไลน์ มีหลักฐานการโอน"

ในกรณี "ลิลลี่" ไม่มีสัญญากู้ยืมจะมีผลเสียต่อน้องเขาไหม?

ทนายกุ้ง: "ไม่เป็นไรค่ะ เพราะว่าน้องเขามีแชตไลน์ หลักฐานชัดเจน เขียนว่าไม่จำเป็นต้องใช้ ถ้ามีแชทไลน์หลักฐานการกู้เงินก็ถือว่าใช้ได้แล้ว เพราะน้องเขาก็มีหลักฐานครบเลย"

หลังจากเป็นข่าวไปคิดว่าจะได้เงินคืนกันไหม?

ทนายกุ้ง : "ก็รอมีความหวังอยู่นะคะ เพราะว่าไม่แน่ใจว่าเคสลูกหมีเขาก็ติดต่อเข้ามาเพื่อจะขอเจรจาแล้ว แต่เราไม่แน่ใจว่าเวลานัดจริงๆ แล้วเขาจะเข้ามาหรือเปล่า หรือจะมีอะไรอย่างอื่นที่เลื่อนไปอีกไหม เพราะว่าทุกคนที่มาที่นี่ไม่ได้ต้องการดำเนินคดีหรือเป็นคดีความอะไร อยากได้เงินทุกคน ก็อยากให้ออกมาคุย"

ลูกหมี : "ผู้เสียหายท่านอื่นๆ บางท่านก็มอบอำนาจให้มีคนมาเป็นตัวแทนค่ะ ก็มียอด 6 ล้าน มียอด 1.1 ล้าน มียอดแสนห้า มีหกหมื่นกว่า"

 







ด้วยความที่ยอดรวมเขาเยอะ 15-16 ล้าน ถ้าเกิดเขาไม่มีเงินจริงๆ กฎหมายสามารถบังคับยังไงได้บ้าง?

ทนายกุ้ง : "ถ้าเป็นคดีอาญาก็เข้าข่ายฉ้อโกงก็มีโทษจำคุกอยู่แล้ว ในส่วนถ้าเป็นคดีแพ่งก็ไปบังคับคดีในส่วนทรัพย์สินเอา ถ้าสมมติเลวร้ายจริงๆ ไม่มีทรัพย์สินอะไรเลย หนี้บุคคลธรรมดาเกิน 1 ล้านบาทก็ต้องล้มละลายไปค่ะ"

ทางสามีเขามาติดต่อเรื่องคดีไหม?

ทนาย : "ไม่มี เพราะว่ามันเป็นไปตามกฎหมายอยู่แล้วค่ะ ชัดเจนตามหลักฐานอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการที่ทุกคนมาที่นี่ ไม่ได้อยากดำเนินคดีกับเขา แต่อยากได้เงินมากกว่า อยากให้มาพูดคุยกัน ถึงเวลานัดก็อยากให้มา ไม่อยากให้ส่งเป็นเอกสารมาขอเลื่อนโน่นนี่นั่น มันเป็นการประวิงคดี มันก็ดูเจตนาได้นะคะ เราก็ต้องให้ตำรวจดำเนินคดีต่อไป ให้ออกหมายจับต่อ"

มีลิมิตไหมว่าอยากให้เขามาเคลียร์เมื่อไหร่?

ลูกหมี : "ลูกหมีอยากให้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยค่ะ เพราะก็เกิดความเครียดกันทุกฝ่ายนะคะ แต่การไกล่เกลี่ยจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะพอเราอยู่ในวงการเดียวกันก็อยากให้รับผิดชอบในการกระทำของตัวเอง และการไกล่เกลี่ยมันก็ง่ายที่สุด พร้อมเมื่อไหร่ทางเราก็พร้อม ก็เชิญที่โรงพักทองหล่อได้เลยค่ะ"

 

 



ลิลลี่เปิดใจ ดารา ป. ยืมเงินไม่คืน โผล่แจ้งความกับลูกหมี



เขาอ้างว่าเขาโดนโกง ฝั่งเราว่ายังไง?

ลูกหมี : "เรื่องที่เขาพูดเรื่องการโดนโกงเนี่ย มันเป็นเรื่องของเขากับคนที่โกงเขา มันไม่เกี่ยวกับเราเลย ไม่จำเป็นต้องพูดออกมา เพราะการพูดออกมาเป็นการอ้างอย่างใดอย่างหนึ่งหรือเปล่า ก็เป็นความคิดของพี่เขาที่จะพูดออกมา หรือการที่เขาบอกว่าเขายืมเงินแทนเพื่อน หรือมาค้ำแทนเพื่อน สัญญาก็คือสัญญาระหว่างพี่ป.กับลูกหมี ซึ่งมันก็ชัดเจนนะคะทั้งสัญญาและตัวเช็ค คดีของลูกหมจริงๆ มันไม่ได้ซับซ้อน แต่การกระทำของพี่เขาทำให้ซับซ้อนเองค่ะ"

เห็นว่าเขาบอกว่าเงินมากกว่า 2 ล้าน แต่เขาไม่เคลียร์?

ลูกหมี : "มันเป็นเรื่องที่เขาอยากจะพูดว่าเขามีที่ดินกี่สิบล้าน ร้อยล้านเขาก็พูดได้ ซึ่งมันเป็นเรื่องของเขา เราไม่รู้อยู่แล้วว่าเขาจะมีเงินเท่าไหร่ แต่เงิน 2 ล้านเขาก็ควรจะเคลียร์กับเราให้เรียบร้อยค่ะ"

ก็คือไม่สามารถอ้างได้ว่าจะโดนโกงหรืออะไรมา?

ลูกหมี : "คนละส่วนค่ะ อยากให้ พี่ป. รับผิดชอบในส่วนของเงิน 2 ล้าน พี่ป.จะไปแจ้งความว่าพี่โดนโกงที่ดินร้อยล้านอันนั้นก็เรื่องของพี่ค่ะ"

แต่วันนี้รู้อยู่แล้วใช่ไหมว่าเขาจะไม่มา?

ลูกหมี : "ก็เพิ่งทราบจากตำรวจนะคะว่าพี่เขาไม่มา เพราะเขาบอกว่ามีความเครียดสูง เข้าโรงพยาบาล ก็อยากให้พี่เขาใจเย็นๆ และเข้ามาไกล่เกลี่ย"

นอกจากผู้เสียหายที่อยู่ในวันนี้ แล้วมีผู้เสียหายอื่นอีกไหม?

ลูกหมี: "มีค่ะคือบางคนเขาก็ไม่อยากออกมา หรือบางคนเขาก็ติดธุระ ซึ่งบางส่วนก็มอบอำนาจมา มันก็มีเยอะที่เป็นผู้เสียหาย"

นอกจากยืมกันโดยตรงแล้วเราเคยเห็นมีการชักชวนลงทุนทางออนไลน์ไหม?

ลูกหมี: "เรื่องสื่อไม่เห็น ส่วนใหญ่ที่ทราบคือเวลาพี่เขาพบเจอใครเขาก็จะพูดคุยเรื่องยืมเงิน"

ทนายกุ้ง: "เพราะส่วนใหญ่ที่ยืมไปเนี่ยจะเป็นคนที่ใกล้ชิดรู้จักสนิทกัน ไม่ใช่เป็นคนอื่นไกลกันเลย เพราะฉะนั้นถ้าไม่ไว้ใจกันไม่เชื่อใจก็จะไม่ให้ เพราะฉะนั้นคนที่ให้ยืมไป คือเชื่อใจและไว้ใจเขาแล้วก็เชื่อถือเขามาก"

อ้อม (หนึ่งในผู้เสียหาย) : "เสียไป 1,200,000 บาท คือแฟนรู้จักกับสามีเขาก่อน หนูถึงได้มาคุยกันกับ พี่ป. มีการยืมชักชวนไปลงทุน เขาบอกว่าเอาไปทำคอลลาเจ้น มาทราบทีหลังว่าไม่มีการลงทุนจริงๆ"

แล้วมีการตกลงผลประโยชน์กันยังไงถึงกล้าให้เขา?

ทนายกุ้ง: "น้องเขาก็เล่าให้ฟังว่า เขาเอาไปลงแล้วก็จะได้ผลประโยชน์ แต่สุดท้ายแล้วมันก็ไม่ได้ผลประโยชน์แล้วก็ไม่ได้เงินทุนคืน พอน้องไปเช็คแล้วว่าธุรกิจที่มาเอาเงินไปลงทุนมีจริงไหมมันไม่มีธุรกิจ ง่ายง่ายว่าน้องก็อยากจะได้เงินคืนที่ให้ไปแล้ว ก็เลยให้ไปอีกเอาไปลงทุนเพิ่ม สุดท้ายรู้แล้วว่าธุรกิจไม่มีจริงแน่นอน ที่ทราบว่าไม่ได้เงินคืนแล้วจริงๆ ก็คือช่วงปลายปลายปีที่แล้ว ที่น้องเขาไว้ใจ เพราะทางสามี ป.ไปรู้จักกับแฟนของทางน้องอ้อม ก็เลยติดต่อไว้ใจคุยกันมา"

สามี "ป." จะมีส่วนตรงนี้ด้วยไหม?

ทนายกุ้ง: "อันนี้ไม่ทราบค่ะ อาจจะมีส่วนหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ เพราะว่าแฟนของเขาแนะนำให้รู้จักกันมา"

ลูกหมี: "อยากจะให้ พี่ป. เข้ามาเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย จะได้จบเรื่องของลูกหมีแล้วก็ไม่อยากให้พี่เครียดมาก หายเร็วๆนะคะ"






เครดิตแหล่งข้อมูล : pptvhd36





เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เดือดระอุรอบใหม่! ปู มัณฑนา ฟาดแรงทนายคู่กรณี
  2. เดือดต่อเนื่อง! ปู มัณฑนา ฟาดกลับคู่กรณีปักหมุดวันเจอกันที่ศาล
  3. ปู มัณฑนา เคลื่อนไหวฟาดกลับหลังถูกเจ้าหนี้แจ้งความ
  4. หมดเวลาทน! ลูกหมีควงทนายฟ้องลูกหนี้คนดังแล้ว
  5. ลูกหมี รัศมี โพสต์ตัดพ้อในฐานะเจ้าหนี้ อ่านแล้วมีร้อง อุ๊ย!!
  6. ลูกหมี โต้กลับ ปู มัณฑนา ลั่น 4 ข้อสงสัยทำไมไม่จ่าย?
  7. ปู มัณฑนา แจงรายละเอียดยิบ ปม2ล้าน ลั่นประโยคนี้ มีจี๊ด!!
  8. ลิลลี่ เหงียน ดักเจอปู มัณฑนา พร้อมเผยสาเหตุออกมาพูดบ้าง
  9. ลูกหมีเคลื่อนไหวอีกรอบ! ปมดารา ป. ยืม2ล้านปะทุ
  10. ทนายเดชา-ลูกหมีเคลื่อนไหว ปมนางงามป.
  11. ปู มัณฑนา เคลื่อนไหวแล้ว? ปมโดนโยงข่าวอักษรย่อนางงาม ป.
  12. ลูกหมีร่ำไห้ต้องขายบ้าน รู้จัก8เดือนทำไมกล้าให้ดารา ป. ยืม2ล้าน!
  13. นางงาม ป. คู่กรณีลูกหมี พูดแล้วทำไมไม่คืนเงิน2ล. เจอตอบกลับแซ่บ
  14. ลูกหมี รัศมี ชี้แจง ดารา ป. ไม่ใช่ กบ ปภัสรา
  15. ลูกหมีออกโรงยัน ดารา ป. ยืม2ล้านไม่คืนไม่ใช่ กบ ปภัสรา
  16. ลูกหมี รัศมี แถลงทั้งน้ำตา เอาผิดดาราดีกรีนางงาม ลั่นเข็ดแล้ว
  17. นางงามสาวสวยชื่อดัง ออกตัวไม่ใช่คนที่ ลูกหมีแฉ หลังถูกโยงสนั่น

  18. >> ดูทั้งหมด :ติดตามข่าว ลูกหมี รัศมี แจ้งความดารา ป. ไม่คืนเงิน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์