ใบเฟิร์นถ่อมตัวไม่คิดมีชื่อเข้าชิงสุพรรณหงส์

เป็นอีกหนึ่งสาวที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 20 ในสาขาผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยมสำหรับ “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” จากภาพยนตร์เรื่อง “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก”

ซึ่งเมื่อสอบถามถึงเรื่องนี้ ใบเฟิร์น เผยให้บันเทิงเดลินิวส์ฟังว่า “ไม่เคยคิดมาก่อนเลยค่ะ ว่าจะมีชื่อเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ แค่รู้ว่าได้มีโอกาสเล่นหนังเรื่องนึง ก็ดีใจมากแล้ว ก็ตั้งใจทำเต็มที่” เห็นรายชื่อคนที่เข้าชิงสาขาเดียวกับเรามีหนักใจบ้างมั้ย? “มันไม่กล้าลุ้นตั้งแต่การมีชื่อเข้าชิงแล้วด้วย พอมีชื่อก็เป็นเกียรติกับเฟิร์นค่ะ”

คิดหรือเปล่าว่าหนังที่เราเล่น จะทำให้เรามีชื่อได้เข้าชิงรางวัล?

“คิดแค่ว่าตั้งใจทำให้ดีที่สุดตั้งแต่ตอนอ่านบท จนถึงตั้งใจถ่ายทอดออกมาอย่างที่ทีมงานทุกคนคาดหวังกับหนังเรื่องนี้ค่ะ” อยากบอกอะไรแฟนคลับที่รอลุ้นรางวัลนี้กับเรา? “ต้องขอบคุณ เพราะเขารอลุ้นกับหนูทุกรางวัล เขาก็ตามเฟิร์นไปทุกงานเลย เวลาที่เฟิร์นเจอสื่อเยอะ ๆ ก็จะเกร็งทำตัวไม่ถูก แต่พอเรามองไปที่อีกมุมจะเห็นกลุ่มนี้ ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ยังมีพวกเขาอยู่ข้าง ๆ เสมอค่ะ”



ช่วงนี้งานละครเยอะมั้ย?

“ก็มีละครที่ถ่ายอยู่แล้วคือ “มนต์รักแม่น้ำมูล” และก็มีเรื่อง “อสูรน้อยในตะเกียงแก้ว” ที่ใกล้จะเปิดกล้องเร็ว ๆ นี้ ส่วนหนังก็มีนะคะ แต่ต้องให้ผู้ใหญ่คุยกัน” ใกล้เปิดเทอมแล้ว เราหวั่นใจบ้างมั้ยว่าอาจจะไม่มีเวลาไปเรียน? “ก็กังวลนะ แต่คงตั้งใจทำให้ดีที่สุดทั้งเรื่องงานและเรื่องเรียน เพราะว่าเรื่องเรียนคุณพ่อคุณแม่ก็คาดหวังไว้” ด้วยความที่งานเยอะกลัวหรือเปล่าว่าเราอาจจะไม่ได้จบ 4 ปี? “ก็กังวลนะ แต่ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด แล้วมันจะออกมาเป็นยังไงก็แล้วแต่”

ถามถึงชื่อเราที่ไปซ้ำกับใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลูกสาวของจตุรงค์ เรื่องนี้เคยมีอะไรผิดพลาดเกิดกับเราบ้างมั้ย?

“มีนะ อย่างเรื่องที่ว่าเฟิร์นเล่นหนังเรื่องนั้นใช่มั้ย เห็นชื่อแล้วทั้งชื่อจริงและชื่อเล่น ใช่เลย เฟิร์นก็บอกว่าไม่เห็นจะรู้เลย พอไปเช็กจริงก็เป็นพี่เฟิร์น ลูกอาจตุรงค์ค่ะ”
เราคิดว่าอะไรที่ทำให้ชื่อเรากับใบเฟิร์นถึงเหมือนกันทั้งชื่อเล่นชื่อจริง? “นั่นสิคะ (หัวเราะ) อาจเป็นชื่อความหมายดีก็ได้ พิมพ์ชนกแปลว่าเหมือนพ่อ บางทีคุณพ่ออยากจะให้ลูกสาวเหมือนพ่อ เลยตั้งชื่อแบบนี้ค่ะ”  ใบเฟิร์น กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์