ผ่านจุดที่ต่ำสุดมาแล้วคำตัดพ้อจากลีเดียศรัณย์รัชต์

หลังจากออกพ็อกเก็ตบุ๊ก ที่ชื่อ "ลีเดีย...เฮียร์ ไอ แอม" เรื่องราวเกี่ยวพันกับ อดีตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

รวมทั้งความสัมพันธ์ที่สนิทชิดเชื้อ ถึงขั้นนับถือ เรียกกัน "พ่อ-ลูก" นักร้องค่ายอาร์เอส "ลีเดีย" ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา จึงกลายเป็นที่จับตามองของสังคมเรื่อยมา กระทั่งจนมาถึงวันนี้ ข่าวความสัมพันธ์ของเธอกับท่านอดีตผู้นำยังไม่ได้ลดน้อยถอยลงแม้แต่น้อย ตรงกันข้าม ยิ่งแรงขึ้นทุกขณะ ล่าสุดกับการคอนเฟิร์ม ของหมอดูชื่อดัง ที่ระบุ ว่าเธอมีเกณฑ์ตั้งท้อง จนทำให้แม่ของเธอ อดรนทนไม่ไหว ถึงขั้นต้องไปฉะ หมอกฤษฏ์ ผู้ทำนาย ในงานปรับโฉมใหม่ของนสพ.สยามดารา จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต



วันนี้ หน้าบันเทิง คม ชัด ลึก ได้เปิดใจ พูดคุยทุกเรื่องราวกับเธอ หลังผ่านเรื่องราวมากมาย ในวัยเพียง 21 ปี เรื่องข่าวค(ร)าว

รู้สึกอย่างไรบ้างที่คุณแม่ออกมาปกป้อง 

 คือที่ผ่านมามันหนักมาก แต่ก็ยังรับมือไหว เพราะมันเหมือนแก้วร้าว ยังไม่แตก แต่มาถึงทุกวันนี้มันหนักเกินที่จะรับแล้ว จนแม่ทนไม่ไหว ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีใครออกมาปกป้อง เพราะกลัวเล่นกับไฟ แต่ยังไงแม่เดียก็กล้า เขารู้สึกว่ามันหนักไปแล้ว เขาก็เลยต้องทำอะไรเพื่อลูกบ้าง มันถึงที่สุดแล้ว แม่ก็เลยไม่ยอม คือเดียคิดว่าเดี๋ยวข่าวก็เงียบไปเอง แต่นี่มันไม่จบ แต่เหมือนกับเรานิ่ง ก็หาว่าเราเป็นจริงน่ะสิ พอเราออกมาพูดก็บอกว่ากินปูนร้อนท้อง 

ตอนนี้สภาพจิตใจ เป็นอย่างไรบ้าง

 ก็ดีขึ้น จุดที่ต่ำสุดมันผ่านมาแล้ว แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้แฮปปี้ หรือดีขึ้นมากนัก 

เห็นผอมลงเยอะ เพราะเครียดจากเรื่องนี้ใช่ไหม

 ซูบไปเยอะเลย เพราะเดียเครียด มันสะสมมาเรื่อยๆ คือเดียมีสองอย่าง คือถ้าเครียดก็จะกินมาก กับเครียดแล้วไม่กินอะไรเลย เพราะมันกินไม่ลง ซึ่งตอนนี้มันเป็นอย่างที่สอง น้ำหนักก็เลยลดลง 



เจอมรสุมขนาดนี้ ท้อถึงขึ้นไม่อยากอยู่วงการเลยไหม

 เดียเครียดถึงขั้นจะไม่อยู่เมืองไทยแล้ว แต่มาคิด ว่าเราพูดความจริงเสมอมา แล้วทำไมจะต้องทิ้งทุกอย่างที่ทำมาตลอดระยะเวลาหลายปีไปล่ะ ถ้ายอมแพ้ หรือหนีปัญหา มันก็คงไม่ได้แก้อะไรให้ดีขึ้น ฉะนั้นเรามาแก้ปัญหาที่อยู่ตรงหน้าเราดีกว่า  เดียเคยคิดเลยนะ ว่ามันไม่ไหวแล้ว ถึงขึ้นจะออกจากวงการ เดียเป็นคนสาธารณะ ยังไงเดียก็ต้องเจอผู้คน แต่ที่เดียรับไม่ได้ คือออกไปไหนมาไหนมาบอกว่า อีเมียน้อย ท้องแล้วไปทำแท้งมา หรือไม่ก็พูด ว่าสมน้ำหน้ากรรมตามมาแล้วล่ะ เป็นเมียน้อยเขา คือเราดูสายตาเขา ก็รู้แล้วว่าเขาคิดยังไงกับเรา ยอมรับว่าชีวิตมันย่ำแย่มาก ช่วงที่ผ่านมา คนทั่วไปเขาไม่มองหน้าเดียเลยนะ มองแต่ท้องเดีย แล้วถ้าใครเจอแบบนี้จะรู้สึกยังไง เดียก็ไม่ไหวเหมือนกัน

สิ่งที่ได้จากวงการบันเทิงคืออะไร และสูญเสียอะไรไปบ้าง

 เดียว่าข้อดีของวงการก็มีเยอะนะ เดียอยู่มา 3 ปี เดียชอบร้องเพลง ร้องเพลงให้คนมีความสุข นี่คือข้อดีของเดีย ส่วนข้อไม่ดีคือการมีข่าวทั้งหลายนี่ล่ะ เพราะมันหนักหนาสาหัสมาก สำหรับเดีย แต่อย่างที่บอกเราก็ต้องเข้มแข็ง เดียเป็นคนที่ไม่ร้องไห้ง่ายๆ ถ้าไม่ถึงที่สุดจริงๆ

ณ ตอนนี้สภาพจิตใจครอบครัวดีขึ้นไหม

 ก็ดีขึ้นในระดับหนึ่ง ถึงแม้ว่าข้างนอกจะดูดีขึ้น แต่ข้างในก็ยังมีทุกข์ใจ เราไม่รู้ว่าการที่เราออกมาพูดทุกอย่างแล้ว คนที่เขาคิดไปตามข่าว 100 เปอร์เซ็นต์ เราจะเรียกกลับคืนมาได้หรือเปล่า ยังไงเราก็ทำวันนี้ให้ดีที่สุด อะไรจะเป็นยังไง เราก็พูดความจริง เพราะเชื่อว่าความจริงคือความจริงเสม



ที่ผ่านมาเดียเป็นคนแก้ข่าวตลอด ในขณะที่ไม่มีคำพูดที่ออกมาจากปากอดีตนายกฯ เลย

 ไม่จำเป็น ปัญหาใหญ่โตมันมีเยอะ เดียไม่ใช่คนที่เจออะไรแล้วร้องไห้ง่ายๆ แค่นี้เดียรับมือไหว เดียมีศักดิ์ศรีพอ ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาพูด ว่าใช่หรือไม่ใช่หรอก  จริงๆ ตั้งแต่เดียพูดมา มันก็น่าจะเคลียร์แล้ว แต่เราโดนโจมตีมาเรื่อยๆ ทั้งหนังสือพิมพ์บางฉบับ  ที่เกลียดท่าน แต่เอาเราไปเป็นเครื่องมือ หรือ ซ้อ 7 ก็เขียนว่าเราเยอะ เขามีปากกาอยู่ในมือ เขาก็ออกได้ทุกวัน แต่เดียไม่มีปาก คนก็เลยซึมซับข่าวไปเรื่อยๆ

รู้สึกอย่างไรที่ดวงเรามักจะพัวพันกับเรื่องการเมืองตลอด 

  นั่นน่ะซิ....เดียก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ทุกทีที่เดียร์ทำอะไร จะตรงกับเหตุการณ์บ้านเมืองทุกครั้ง อย่างอัลบั้มที่ผ่านมา ท่านก็บินกลับมาเมืองไทยพอดี ซึ่งเราก็ไม่ได้แพลนอะไรไว้เลย แล้วไม่รู้ด้วย ว่าท่านจะกลับมาเมื่อไร  แล้วช่วงนี้ที่มีข่าวก็เป็นช่วงที่เลือกตั้งนายกฯ คนใหม่ ซึ่งมันก็ประจวบเหมาะกันพอดี ซึ่งเราก็งงเหมือนกัน

มันเหมือนเป็นลูกโซ่ตลอดเรื่องการเมืองกับลีเดีย

 ใช่...เราก็จับตัวไม่ได้ ว่าใครเอาเราไปโยง ไม่สามารถจับตัวได้ ไม่รู้ว่าใครปล่อยข่าว ปัญหามันก็เลยซับซ้อนมากองสูงเท่าหัวแล้ว



ถือว่าชีวิตช่วงนี้เป็นช่วงชีวิตที่แย่ที่สุดไหม

 ใช่ จริงๆ มันแย่มาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ปีที่แล้ว ที่เขาลือว่าเดียเป็นเมียน้อยอดีตนายกฯ มันเป็นอะไรที่เหมือนแก้วร้าว แต่ไม่ถึงขั้นแตกเป็นเสี่ยงๆ 

ได้กำลังใจจากใครบ้าง หลังจากเจอมรสุมชีวิต

 นอกจากครอบครัวแล้ว ก็ยังมีพี่แมท (แมทธิว ดีน) เพื่อนๆ เดีย คือเพื่อนๆ เดียไม่ใช่คนไทยเลย เขามองเดียที่เป็นตัวเดีย ไม่ได้มองเดียที่เป็นข่าวหน้า 1 เขาลบภาพข่าวต่างๆ ออกไปเลย

จะข้ามผ่านตรงนี้ไปได้อย่างไร

 เดียยึดหลักความจริง คือความจริง เดียพูดความจริง ไม่เคยโกหกเลย ทุกคำพูดที่พูดจากปากเดีย เป็นความจริงหมด การที่เราพูดความจริง ยังไงอีก 10 20 หรือ 100 ปี ยังไงก็พูดเหมือนเดิม คือยอมรับ ว่าเดียเป็นคนพูดตรง เสแสร้งไม่เป็น โกหกไม่เป็น ถ้าพูดโกหก ดูหน้าเดียนี่จับผิดได้เลย



โดนหมอดู มาดูให้โดยที่ไม่เต็มใจให้ดู แล้วชีวิตจริงดูดวงไหม

 ไม่ค่อยได้ดู แต่ก็มีดูบ้าง เพราะบางทีเราต้องใช้เป็นคำแนะนำ ในการดำเนินชีวิต เพื่อให้ชีวิตเราดีขึ้น แต่อย่าง อ.ลักษณ์ (อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ) เขามีอะไรเกี่ยวกับดวงเรา เขาก็จะบอก  อย่างล่าสุดเขาก็โทรมาให้กำลังใจ บอกว่าเดียไม่ต้องห่วงเรื่องท้องหรอก แค่ดวงลีเดียเป็นดวงที่มีลูกยาก

คดีความกับหมอกฤษฏ์

 ก็ยังฟ้องเหมือนเดิม

ล่าสุด หมอกฤษฏ์ สำนึกผิด แถมยังร้องไห้ด้วย 

 ก็ยังฟ้องร้องเหมือนเดิม เดียก็เข้าใจความรู้สึกเขานะ ก็สงสารเขานะ แต่ที่ผ่านมาเดียตกเป็นจำเลยสังคมเหมือนกัน แต่เรื่องที่เกิดขึ้น เขาเป็นคนพูดเอง เป็นคำพูดของเขาเอง เดียก็คงช่วยอะไรไม่ได้แล้ว บอกตรงๆ นะ เดียเห็นน้ำตาผู้ชายไม่ได้เลย กลัวใจอ่อน แต่คดีก็ต้องดำเนินไป ให้เป็นหน้าที่ของแม่กับป๊าจัดการแล้วกัน ถามว่าเขาโทรมาเคลียร์ไหม เขาก็ไม่ได้โทรมาเคลียร์



เรื่องความรัก

ดูเหมือนช่วงที่มีข่าว แมทธิว ดีน จะออกหน้าให้ตลอดเหมือนกัน

 เขาก็โมโหเหมือนกัน แหม...แฟนใครเจอเรื่องแบบนี้ หรือพ่อแม่ใครเจอแบบนี้ ก็ต้องเดือดร้อนแทนอยู่แล้ว เขาก็เป็นกำลังใจให้เดียได้ดีเหมือนกัน  เขายังพูดเลยว่า คนนอกไม่รู้ว่ายังไง แต่คนข้างกายรู้ดีที่สุด

แต่ก็มีข่าวตลอดว่า แมทธิว ดีน โกรธแทนถึงขั้นโทรศัพท์ไปขู่ หมอกฤษฏ์

 ไม่มีแน่นอน ขอคอนเฟิร์ม (หัวเราะ) ไม่มีโทรไปขู่ใครแน่นอน

แมทธิว ดีน โกรธแค้นแทนลีเดียแบบนี้ ถือว่าสอบบททดสอบคุณพ่อคุณแม่ไหม

 ตอนนี้ทุกคนก็น่าจะรู้แล้วว่าแม่ลีเดียเป็นคนที่ดุ เป็นคนตรงไปตรงมา เป็นคนที่ชัดเจน เรื่องพี่แมทก็ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วกัน 

 นี่แหละ...ลีเดีย

          เรื่อง/เพ็ญนภา ดำเล็ก



ประวัติลีเดีย

ชื่อ ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา (ลีเดีย)

วันเกิด : 7 กรกฎาคม 2530

ผลงาน

อัลบั้มลีเดีย

Lydia Inside Out

Lydia Moving On

Fabulous Lydia

พ็อกเก็ตบุ๊ก "ลีเดีย...เฮียร์ ไอ แอม"

รางวัลที่ได้รับ : ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม Season Awards 2005 นักร้องหญิงยอดเยี่ยม จากเวที Seed Awards ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม female choice singer seventeen Zen Stylish Women Award 2008 และ Popular Vote เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมกับฟิล์ม ไปร่วมร้องเพลงในงาน Asian Night Sing For Olympic ณ กรุงปักกิ่ง



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์