น้องเกรซทุบกระปุกหมดตัวพาหมาน้อยหมูปิ้งหาหมอ

น้องเกรซทุบกระปุกหมดตัวพาหมาน้อยหมูปิ้งหาหมอ

สหมงคลฟิล์ม หันมาเอาใจคอหนังครอบครัวเตรียมส่งหนังน่ารัก ชื่อน่ากินอย่าง ข้าวเหนียวหมูปิ้ง มาลงโรงเพื่อต้อนรับเทศกาลวันเด็ก โดย ข้าวเหนียวหมูปิ้ง หยิบเอาเรื่องราวน่ารัก ๆ ระหว่างเด็กกับหมามาถ่ายทอด เป็นเรื่องของความผูกพันระหว่าง ข้าวเหนียว เด็กผู้หญิงแสนซนวัย 8 ขวบกับ หมูปิ้ง เจ้าหมาน้อยตัวเล็ก ๆ ท่ามกลางการผจญภัยในเมืองใหญ่


เมื่อพล็อตเรื่องจี๊ดโดนใจขนาดนี้ เสี่ยเจียง-สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง เลยส่งลูกสาวคนเล็กที่ชอบเลี้ยงหมาเป็นชีวิตจิตใจอย่าง น้องเกรซ-นวรัตน์ เตชะรัตนประเสริฐ จาก เอ๋อเหรอ มารับบทเด่นเป็น ข้าวเหนียว ในครั้งนี้ งานนี้ เปิ้ล-ศิวาภรณ์ พงษ์สุวรรณ โปรดิวเซอร์สาวที่ทำงานอยู่เบื้องหลังให้กับหนังหลายเรื่องของสหมงคลฟิล์ม มารับหน้าที่เขียนบทและกำกับ

วันนี้ บันเทิงเดลินิวส์ มีเบื้องหลังการถ่ายทำฉากที่ข้าวเหนียว ลงทุนทุบกระปุกและหอบเอาเงินที่มีอยู่อย่างน้อยนิด ใส่ถุงมัดหนังยาง พาเจ้าหมาน้อย หมูปิ้ง ที่ไม่สบายจากการเปียกฝนมาหาหมอที่คลินิก ซึ่งฉากนี้โดนใจคนที่รักหมาเป็นชีวิตจิตใจเชียวแหละ ผู้กำกับสาวเลยเล่าถึงที่มาที่ไปของการนำเสนอฉากที่จี๊ดโดนใจแบบนี้ว่า


สำหรับฉากนี้ก็เป็นฉากที่ข้าวเหนียวพาหมูปิ้งมาหาหมอ ถึงข้าวเหนียวจะเป็นเด็กวัยเพียง 8 ขวบ แต่ก็รู้สึกรับผิดชอบว่าต้องดูแลและเอาใจใส่ผู้ที่เรารัก ถึงแม้ว่ามันจะเป็นหมาก็ตาม ตามบทก็จะเป็นอะไรที่ให้ภาพที่ขัดแย้งระหว่างผู้ใหญ่เลี้ยงเด็กแบบไม่เอาใจใส่แต่เด็กกลับมีความรับผิดชอบมากกว่า และเอาใจใส่กับสุนัขของตนเอง ฉากนี้ ไม่มีอะไรยาก เพราะว่ามืออาชีพกันหมดทุกคน ไม่ว่าจะเป็นหมอ เราก็ใช้สัตวแพทย์ตัวจริง ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน เสมียนหน้าร้านก็เป็นคนของคลินิกเอง ส่วนเกรซก็เป็นนักแสดงจริง และหมาก็หลับจริง เพราะเป็นเวลานอนของมันอยู่แล้ว ตามบท หมูปิ้ง จะต้องดูป่วย นอนซม ซึ่งหมูปิ้งพอหลับปุ๊บก็ดูเหมือนป่วย การถ่ายทำก็เป็นไปได้ด้วยดี ไม่เสียเวลานานนัก ส่วนน้องเกรซเองเป็นเด็กรักหมาอยู่แล้ว ก็สามารถเล่นความรู้สึกเศร้าใจที่หมูปิ้งไม่สบายได้อย่างไม่ยากเย็นอะไรอยู่แล้ว เพราะคุ้นเคยเป็นอย่างดี

เตรียมพบกับ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง รับโปรแกรมวันเด็กปีหน้า 12 มกราคม 2549.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์