Fours Room

มาดูห้องนอนสาวโฟร์กัน



ถ้ามีการจัดอันดับ Teen Idol ฝ่ายหญิง เชื่อว่าชื่อของ โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร ต้องอยู่ในอันดับต้นๆ แน่ๆ เมื่อเราได้ที มีโอกาสไปเคาะถึงหน้าประตูห้องนอน ชวนโฟร์คุยนู่นคุยนี่ จนสุดท้ายก็ได้ล้วงความลับของโฟร์มา 4 อย่าง นั่นคือ

F - Four - ความเป็นโฟร์
"โฟร์เป็นลูกคนที่สี่ คนเล็ก แม่เลยตั้งชื่อว่าโฟร์ นิยามความเป็นโฟร์คงเป็นความสดใสร่าเริง หัวเราะง่าย และพูดมาก ขี้เม้าท์ด้วยมั้ง (หัวเราะ) เวลาอยู่ที่บ้านมีอะไรก็จะคุยกับแม่ตลอด แต่ส่วนใหญ่คุยกันได้ไม่นาน แม่ชอบบ่น (และคุณแม่แอบกระซิบมาว่าโฟร์เป็นเด็กช่างเถียง เวลาแม่เป็นห่วงหรือเตือนอะไร ถึงโฟร์จะรับฟัง แต่ยังไงก็ขอเถียงไว้ก่อน)

คิดว่าเพราะเรากับแม่มีวัยที่ต่างกัน แม่เลยไม่ค่อยเก็ตว่าวัยรุ่นอย่างเราชอบหรือต้องการอะไร ดีที่ได้แฟนคลับเป็นสื่อกลาง เพราะทุกวันนี้เวลาเราทำงาน แม่จะสนิทกับแฟนคลับมากกว่าเราซะอีก มีอะไรก็คอยอัพเดทเรื่องวัยรุ่นจากแฟนคลับนะแหละ"




O - Online - เสพติดการออนไลน์
"ทุกครั้งที่เปิดประตูเข้าห้อง อันดับแรกคือเปิดคอมพ์ออนไลน์ ชอบเล่น msn มากถึงมากที่สุด ต่อให้กลับมาไม่ได้คุยกับใคร แต่ยังไงก็ต้องออนทิ้งไว้ ออนไลน์แล้วไปทำนู่นทำนี่ คุยกับเพื่อนบ้าง กับแฟนคลับบ้าง เสพติดการออนไลน์จนกลายเป็นหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้ว"

U - Uniform - เครื่องแบบและการแต่งตัว
"เป็นคนชอบแต่งตัว เสื้อผ้าในตู้ รองเท้า กระเป๋า เข็มขัด นี่จะต้องเก็บเป็นชุดๆ เวลาเลือกโทนสีมิกซ์แอนด์แมทช์จะได้รู้ว่าวันนี้เสื้อกระโปรงแบบนี้ รองเท้าต้องขอสีนี้ ไม่ชอบอะไรเวอร์ๆ แต่งตัวให้ดีได้ แต่อย่ามากเกินไป ขอแค่พอดี ล่าสุดไปงานบวชเสียเซลฟ์มาก เพราะมีเราคนเดียวที่สวยที่สุดในวัด คนอื่นแต่งเสื้อยืดกางเกงยีนส์ แต่เราดันใส่ชุดแซ็กสีชมพู รองเท้าสีชมพู คาดโบสีน้ำตาล เพราะแม่บอกว่างานนี้ต้องแต่งดีๆ หน่อย เชื่อแม่แล้วเป็นไงล่ะ (หัวเราะ) ตอนนั้นทำได้แค่มองตัวเองแล้วเอาออกทีละนิด โบมากไปไหม ค่อยๆ ถอดออก กระเป๋าเวอร์ไปไหม งั้นเพื่อนถือให้หน่อย (หัวเราะ) นี่เป็นเรื่องหน้าแตกที่เกิดขึ้นล่าสุด"




R - Room - ห้องของโฟร์
"ห้องของโฟร์มีสองห้อง ห้องแรกคือห้องนอน ส่วนห้องที่สองคือห้องเก็บสะสมของที่แฟนคลับให้มา โฟร์นอนกับแม่ตลอด เพราะกลัวผี ในห้องจะมีมุมแต่งตัว มุมทีวีที่ไม่เคยเปิดเลย มุมเล่นคอมพ์ มุม Accessories พวกต่างหู สร้อย และมุมกินข้าว อะ! งงล่ะสิ คือโฟร์เป็นคนที่ถ้าได้พักอยู่บ้าน ก็จะอยู่แต่ในห้องอย่างเดียว ไม่ออกไปไหนเลย แม่เลยเนรมิตมุมโต๊ะกินข้าวมาให้ซะเลย สิ่งที่เด่นที่สุดในห้องคือตู้โชว์ของเล่นจำพวกสังกะสี ตุ๊กตา จริงๆ โฟร์เป็นคนชอบแต่งห้องนะ ล่าสุดซื้อภาพสีน้ำมันมา ตั้งใจว่าจะมาแขวน แต่ยังไม่มีโอกาสสักที ตอนนี้เลยทำได้แค่วางไว้บนตู้เสื้อผ้าก่อนละกันนะ (หัวเราะ)"

ก่อนกลับเราถามโฟร์ว่า เวลาอยู่ที่บ้าน กิจกรรมที่ทำร่วมกับแม่มากที่สุดคืออะไร โฟร์นิ่งคิดอยู่นาน แล้วก็ตอบว่าเข้าครัวทำกับข้าว คือสิ่งที่ถนัดทำร่วมกับแม่มากที่สุด ว่าแล้วโฟร์กับคุณแม่ก็จูงมือกันเข้าครัว ส่วนเมนูที่ออกมา หน้าตาจะเป็นยังไงน่ะเหรอ ดูภาพกันเอาเองละกันนะ




"ห้องนอนของโฟร์จะออกโทนสีน้ำตาลซะส่วนใหญ่ค่ะ เป็นสีโปรดของโฟร์เลยนะคะ ทุกมุมของห้องโฟร์เป็นคนแต่งเองหมดเลยค่ะ แรกๆ อยากจะให้เป็นสไตล์ยุโรป สวยๆ หรูๆ ก็ไปซื้อตุ๊กตาปั้นมา 4 ตัว แล้ววาดฝันไว้ว่าห้องเราต้องสวยแน่ๆ อยู่ดีๆ ไปเจอตุ๊กตาบ๊อบ มาเล่ย์ ก็เกิดอาการอยากได้ มันก็ดำๆ น้ำตาลๆ เข้ากับห้องก็ซื้อมา แล้วมาเจอขวดสไตล์อินเดียอีก 5 ขวด เริ่มไม่ใช่สไตล์ยุโรปแล้ว ทีนี้ไหนๆ ก็ไหนๆ เราชอบอะไรก็ใส่ลงไปในห้องเลยดีกว่า ยุโรปเหรอ? ไม่เอาแล้วค่ะ"




(1) เตียงนอน เวลานอนต้องมีอะไรมาซุกๆ เยอะๆ เต็มหน้าไปหมดเลยค่ะ ปกติโฟร์จะนอนคลุมโปง ถ้าตื่นมาไม่เจออะไรรอบๆ ตัวจะเหวอๆ โล่งๆ ก็มีกลัวบ้างค่ะ

(2) ของคู่กายเวลานอน โฟร์ติดหมอนข้างค่ะ ต้องมีหมอนข้างและหมอนคิตตี้รูปหัวใจอยู่ข้างๆ จะกอดหมอนข้างมาตั้งแต่เด็ก ถ้าไม่กอดนอนไม่ได้ อย่างไปต่างประเทศหรือไปทัวร์คอนเสิร์ตก็เอาตุ๊กตาคิตตี้ไปแทน แค่เอามาหนีบก็มีความสุขแล้ว

(3) ตู้รองเท้า ขี้เกียจเดินไปใส่รองเท้าข้างล่างก็เลยเอาตู้รองเท้ามาไว้ในห้องซะเลย แต่งตัวเสร็จจะได้หยิบรองเท้ามาใส่แล้วส่องกระจกดูว่ารองเท้าเข้ากับชุดหรือเปล่าไงคะ




(4) โต๊ะคอมพิวเตอร์ ทุกวันที่กลับบ้านไม่ว่าเสร็จงานกี่โมง ก่อนนอนต้องมาเล่น ถ้าวันที่ไม่ต้องออกไปไหนตื่นมาก็นั่งอยู่หน้าคอมฯ อย่างเดียวเลยล่ะ

TIPS
การเลือกที่นอน ดูแต่ตาอาจจะได้ไม่ถูกใจ หลับไม่สบาย ก่อนจะตัดสินใจซื้อ ลองไปนั่งๆ นอนๆ กับเตียงตัวอย่างที่ทางร้านโชว์ไว้ก่อนว่านิ่มหรือแข็งไป มีเสียงสปริงดังหรือเปล่า พอได้ที่ถูกใจแล้ว เมื่อเขานำที่นอนมาส่ง ก็ลองนอนกลิ้งไปให้ทั่วเตียงดูว่ามีจุดบกพร่องอะไรไหมอีกครั้ง คืนนี้จะได้นอนหลับสบายจ้ะ

การจัดแสงมีบทบาทอย่างมากในการตกแต่งห้อง ถ้าอยากกระปรี้กระเปร่าในตอนเช้า ก็ต้องเปิดหน้าต่าง ด้านที่แดดยามเช้าส่องเข้ามา แล้วปิดไว้ด้วยม่าน 2 ชั้นที่เป็นทั้งม่านทึบและโปร่งแสง แต่ถ้าอยากให้บรรยากาศที่โรแมนติก ก็ต้องปิดกั้นให้แสงธรรมชาติเข้ามาในห้องได้น้อยที่สุด แล้วใช้ไฟแสงสีส้มสลัวๆ สร้างบรรยากาศ
กราบแทบเท้าคุณผู้อ่านงามๆ เจ้าค่ะ บัวผัน เห็ดเผาะ สุดสวย สวยสุดประจำ เมาท์ซี่ ทีวี รายงานตัว สงสัยกันอะดิว่าทำไมบัวผันดูอารมณ์ดีเป็นพิเศษ




แหม...มีโอกาสไปเคาะประตูบ้าน "โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร" มันก็ต้องดีใจกันหน่อย เพราะเท่าที่จำได้บัวผันจองคิวเยี่ยมบ้านคุณน้องโฟร์ไว้ตั้งแต่อัลบั้มชุดที่แล้ว แต่เพิ่งมาได้คิวอัลบั้มชุดนี้ (ไม่นานเลยเนอะ)

และก็ไม่เสียแรงที่รอ เพราะทันทีที่บัวผันกดกริ่งหน้าบ้าน น้องโฟร์ก็วิ่งหน้าใสกิ๊กออกมาเปิดประตู พร้อมกับยิ้มหวานๆ ที่ละลายใจชายหนุ่ม แต่เสียใจงานนี้ไม่มีผู้ชาย เชอะ!!

ทันทีที่ก้าวเข้าไปในบ้านก็ต้องตะลึงตึงตึง ปนกับความสงสัยเพราะเห็นแต่บรรดาแมวคิตตี้สีชมพู ยืนเรียงหน้าสลอนราวกับว่าจะทำหน้าที่เป็นองครักษ์สาวโฟร์อย่างไงอย่างนั้น จากการสอบถามก็ได้คำตอบมาว่าน้องแมวสีชมพูทั้งหลายเป็นของสะสมที่เจ้าตัวรักมั่กๆ ที่สำคัญแฟนคลับซื้อให้ทั้งน้าน... (ดีจริงๆ อิอิ)




บัวผันใช้เวลาในการสอดส่ายสายตาสำรวจรอบบ้านแทบทุกมุม ก็ไม่เจอบุคคลต้องสงสัย (ผู้ชาย) จะเจอก็แต่ตุ๊กตากุ๊กกิ๊กเต็มบ้านไปหมด หลังจากที่ค้นบ้านน้องโฟร์จนสาแก่ใจ เห็นทีพี่บัวผันต้องขอตัวกลับบ้านกลับช่องบ้างแล้ว แบบว่ากลัวแม่จะจำหน้าไม่ได้

แต่ก่อนกลับ ขอตุ๊กตาคิตตี้สักตัวได้ไหมอะ จะเอาไปหลอกเด็กแถวบ้านซะหน่อย 555



โฟร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์