ปุ๊กลุกไม่มีน้ำตาปิดฉากรัก

เพิ่งก้าวเท้าเข้าวงการไม่เท่าไหร่ แต่ดูเหมือนนางเอกสาวมั่นวัย 21 ปี "ปุ๊กลุก"ฝนทิพย์ วัชรตระกูล จะผ่านเรื่องราวต่างๆ มากมาย

เริ่มตั้งแต่ตอนได้ตำแหน่งมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2010 เป็นตัวแทนไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2010 ที่อเมริกา ที่ทำเอาถึงขั้นเสียน้ำตา อีกทั้งยังมีข่าวเกาเหลาคนโน้นคนนี้

แล้วไหนจะเรื่องรักกับคาสโนว่า "วี"วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ ที่มีข่าวพี่สาวคนสนิท "แตงโม" ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ มาเป็นมือที่ 3 ในรัก

-ชีวิตเป็นอย่างไรบ้าง ตั้งแต่เข้าวงการ?

ปุ๊กลุก - "ตอนนี้เข้าวงการมาได้ปีครึ่งแล้ว นับจากเดือนมีนาคมปีที่แล้ว เจอครบทุกรสชาติค่ะ เป็นอะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่าโตขึ้นเห็นได้ชัด ถ้าถามว่ารสไหนเจอเยอะที่สุดตั้งแต่เข้าวงการ รสน้ำตาค่ะ จริงๆ หนูเป็นคนที่ดูเหมือนเข้มแข็ง แต่จริงๆ แคร์คนรอบข้าง ไม่ค่อยสนใจความรู้สึกตัวเอง แล้วสุดท้ายต้องมาแบกรับทุกอย่างไว้คนเดียว"

"อย่างตอนไปประกวดต่างประเทศก็มีกระแสแบบยกขา รู้สึกน้อยใจ ทำเพื่อทุกคนเลยนะ เราเล่นๆ กับเพื่อน กลายเป็นว่าไม่เป็นกำลังใจให้เราเลย จะมีความน้อยใจในสิ่งที่เราพยายามทำ ก็ลงเอยด้วยการร้องไห้"

ปุ๊กลุกไม่มีน้ำตาปิดฉากรัก

-จากนั้นก็มีข่าวเกาเหลากับไข่มุก(ชุติมา ดุรงค์เดช)?

ปุ๊กลุก - "ใช่ แต่ไม่ได้ร้องไห้เพราะข่าว ข่าวเกาเหลา ค่อนข้างชิน คนที่เป็นเกาเหลารู้จักกันอยู่แล้ว ไม่ได้ซีเรียส คุยกับพี่มุก ว่า เฮ้ย...เราเกาเหลากันนะ เขาก็ เครียด ค่อนข้างเซ็นซิทีฟค่ะ"

-แต่ข่าวเกาเหลากับไข่มุกก็กลายเป็นเรื่องเป็นราวกันจริงๆ?

ปุ๊กลุก - "อาจเป็นเพราะข่าวเข้ามาเรื่อยๆ ไม่ได้สื่อสารกันโดยตรง สื่อสารผ่านคนอื่นก็อาจทำให้ข้อความผิดเพี้ยนไปบ้าง ถามว่าตอนนี้ได้คุยกันหรือยัง ยังค่ะ พี่มุกอยู่ต่างประเทศ แต่คิดว่าเรื่องบางเรื่อง อะไรที่ผ่านไปแล้วก็อย่าไปคิดถึงมัน วันหนึ่งเจอกัน เราทำงานกัน เคารพกัน อยู่ตรงนี้รู้จักปล่อยวางบ้าง เพื่อจะได้มีความสุข"

-นอกจากไข่มุก ก็ยังมีข่าวเกาเหลากับดาราคนอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจาก "พี่วี" ด้วย?

ปุ๊กลุก - "เรื่องนี้ใครมาอยู่ตรงจุดหนูก็ต้องเจอแบบหนู เพราะด้วยลุกส์พี่วีเป็นคาสโนว่า เวลาเพื่อนๆ เขาหรือใครเข้ามาก็เชื่อมๆ กันว่าปุ๊กลุกหึง ไม่พอใจ จริงๆ ด้วยลุกส์เราอาจดูแรง คนเลยคิดว่าเราจะต้องจิกตลอดหรือเปล่า ซึ่งจริงๆ ไม่ได้จิกเลย ค่อนข้างปล่อยพอสมควร"

ปุ๊กลุกไม่มีน้ำตาปิดฉากรัก

-มีภาพหลุดหรือมีข่าวของวี แอบหวั่นไหวไหม?

ปุ๊กลุก - "หนูเป็นคนต้องการความชัดเจน ถ้าพูดว่าไม่ ก็คือจบ ไม่มีอะไรก็คือไม่มีอะไร แต่ถ้ามันสองแง่สองง่าม เราก็ไม่รู้จะตัดสินใจยังไง หนูเป็นคนที่ถ้าชัดเจนมาเมื่อไหร่ ถ้าบอกว่าใช่ปั๊บ หนูจะไปทันที คิดว่าเรามีค่าพอจะอยู่ด้วยตัวเอง และมีแต่สิ่งดีๆ ให้เขา ถ้ามีใครที่เขาให้ความสำคัญดีกว่า แสดงว่าเคมีเราไม่เข้ากัน จบกัน ณ วันนี้ ดีกว่ายื้อเวลากันไป ทำให้เสียเวลาเปล่าๆ พอพี่วีบอกว่าไม่ ก็ไม่หวั่นไหวเลย หนูเป็นคนเชื่อใจทุกคนที่ใช้ชีวิตกับหนูเป็นประจำ"

-แต่ครั้งนี้ดูความเชื่อใจ ส่งผลเสียเยอะ?

ปุ๊กลุก - "คิดว่ายังไงเราก็ไม่สามารถจะได้รับคำครหาว่าเป็นเพราะเราสั่นคลอนเอง ถ้าคนที่อยู่ตรงนี้ไม่เชื่อใจคงจบไปนานแล้ว หนูอยู่ด้วยความเชื่อใจมันถึงได้รับสิ่งดีๆ คือเราสามารถออกมาด้วยความรู้สึกว่าทำดีที่สุดแล้ว เราเชื่อใจ ไม่เคยหวั่นไหวแม้แต่นิดเดียว"

ปุ๊กลุกไม่มีน้ำตาปิดฉากรัก

-ถามจริงๆ สาเหตุที่เลิกกับ "วี" คืออะไร?

ปุ๊กลุก - "มีหลายอย่าง เราเป็นคนที่อาจมาตรฐานสูง ด้วยความที่ยังเด็ก ยังหวังอะไรมากมาย มาตรฐานเราก็ใฝ่ฝันไปว่าอย่างโน้น อย่างนี้ แล้วเราเรียนรู้คนคนหนึ่ง ปรับตัวเข้าหากัน สุดท้ายรู้สึกว่ามาตรฐานและจุดมุ่งหมายปลายทางเราไม่ตรงกัน เขาพยายามปรับตัว เราเข้าใจกัน เราถึงจบกันด้วยดี คุณทำเต็มที่แล้ว เราทำเต็มที่แล้ว เพราะฉะนั้นเราแยกทางกันดีกว่า"

"หนูคิดว่าหนูจริงใจเต็มที่ ให้ทุกอย่างที่สามารถให้ได้ ให้ความจริงใจ ให้คำปรึกษา เป็นทุกอย่างได้ และคิดว่าหนูไม่มีอะไรตรงไหนที่บกพร่อง เพราะฉะนั้น ถ้าคิดว่ามีคนอื่นที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นก็ไปอยู่กับเขาดีกว่า ที่สำคัญเลย ต้องมีหนูแค่คนเดียว"

"ที่ผ่านมาพี่วีมีข่าวคนโน้นคนนี้ จริงๆ มีหลายปัจจัย อย่างแรกคือสัญลักษณ์เขาเป็นคนแบบนี้ เวลาพี่วีเดินมาคนก็จะมองแล้วว่าเจ้าชู้ ด้วยความที่ถูกจับตามองเลยถูกจับคู่ให้ อย่างที่สองเขาเป็นคนเฟรนด์ลี่ มันมีหลายปัจจัย หนูไม่ได้โฟกัสตรงนี้"

ปุ๊กลุกไม่มีน้ำตาปิดฉากรัก

-ถามจริงๆ ที่เลิกกันครั้งนี้ แตงโมมีส่วนไหม?

ปุ๊กลุก - "ถามเขาเองดีกว่า ที่ผ่านมาหนูปกป้องทุกฝ่ายจนไม่รู้จะปกป้องอย่างไร สิ่งหนึ่งที่ออกมาเพราะปกป้องเยอะเกินไป เหนื่อย และไม่เคยคิดจะถามหาความจริง เพราะมาเจอข่าวหลังจากที่เราออกมาแล้ว เลยคิดว่าไม่รู้จะถามเพื่ออะไร เราเดินออกมาไกลเกินกว่าจะหันหลังกลับไปมอง หนูเดินไปข้างหน้าไม่หันหลังกลับไปมองแม้แต่นิดเดียว"

"ยอมรับว่าเรื่องพี่แตงโมกับพี่วี มีคนพูดเข้าหูตลอด แต่หนูเชื่อใจมาตลอด วันที่ออกมาก็ไม่ได้ออกมาเพราะเหตุผลว่ามีคนเข้ามาบอกเรื่องนี้แล้วทำให้ฉันไม่มั่นใจในตัวคุณจึงเดินออกมา แต่ที่เดินออกมาเพราะเคมีไม่ตรงกัน ซึ่งหนูเคยถามพี่วีเรื่องนี้ และทุกคำตอบของเขาหนูเชื่อมั่น เชื่อใจไม่เคยสั่นคลอน"

"หนูคิดว่าสิ่งดีๆ ที่ทำให้เขา ซึ่งเขาไม่เคยได้รับจากใคร มันจะอยู่ในใจเขาไปตลอด การเป็นคนดีไม่จำเป็นต้องมานั่งคิดว่าเราดีไปทำไม เราจงภูมิใจในสิ่งดีๆ ที่เรามีตรงนี้ดีกว่า"

ปุ๊กลุกไม่มีน้ำตาปิดฉากรัก

-กับแตงโมเมื่อก่อนสนิท ตอนนี้ความไว้ใจหมดไปไหม?

ปุ๊กลุก - "ที่สนิทเพราะคุยกันเรื่องพี่วี พอออกจากพี่วีก็ไม่ได้คุยกัน ไม่มีประเด็นสนทนากัน แต่ไม่ได้เกาเหลากัน"

-เหมือนเราฝากปลาย่างไว้กับแมวไหม?

ปุ๊กลุก - "(พยักหน้า) จริง"

-เสียใจไหมที่ไว้ใจคนผิด?

ปุ๊กลุก - "ไม่เลย(เสียงหนักแน่น) คือเราเดินออกมาโดยไม่ได้รับรู้เรื่องราว ออกมาตอนรู้สึกดีๆ เลยไม่เสียใจ วันที่เรื่องราวจะผ่านเข้ามาเราไปไกลเกินกว่าจะรู้สึกอะไร แม้แต่เสียใจก็ไม่มี เหมือนเดินมาไกลจนมองไม่เห็นจุดเริ่มต้น ไม่รู้สึกจริงๆ"

ปุ๊กลุกไม่มีน้ำตาปิดฉากรัก

-ข่าวที่ผ่านมาของวีกับสาวๆ มีคนไหนไหมที่เรารู้สึกว่าไม่น่าไว้ใจ?

ปุ๊กลุก - "ไม่เลย อาจมั่นใจในตัวเองป่ะ(หัวเราะ) คิดว่าทำดีที่สุดแล้ว เราไม่จับผิด แต่ถ้ารู้ก็คือไป ไม่หาคำตอบ ให้คำตอบวิ่งมาหาเอง ไม่ต้องไปวิ่งหาคำตอบให้เหนื่อย บางทียิ่งหาคำตอบมันก็ยิ่งวิ่งหนี อยู่เฉยๆ ให้คำตอบวิ่งเข้ามาหาเองดีกว่า หนูเลยไม่รู้สึกอะไรกับข่าว"

-กับวี ให้ความรักไปเท่าไรเพราะดูไม่เสียใจเลย?

ปุ๊กลุก - "เต็มร้อยนะคะ แต่ที่ไม่มีน้ำตาเพราะเราทั้งสองทำดีที่สุดแล้ว และคิดว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้ อาจมีความสุขนะถ้าจะอยู่ด้วยกันต่อไป แต่เรารู้ว่าจุดมุ่งหมายปลายทางมันต้องมีวันนี้ เราจบกันด้วยความรู้สึกดีๆ ดีกว่าที่วันหนึ่งเราต้องหาเหตุผลเพื่อมาติดลบซึ่งกันและกันเพื่อจะได้จบๆ กัน เพราะเรารู้ว่ายังไงก็ไปกันไม่ได้ หนูเรียกว่าไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนกัน"

"อย่างที่พี่วีเป็นคนชอบเที่ยวชอบปาร์ตี้ หนูไม่ซีเรียสเลย ชีวิตใครชีวิตมัน เขาโตมาแบบนี้เราไม่สามารถเปลี่ยนชีวิตใครได้ แค่รู้สึกว่าหลายๆ อย่างไม่ค่อยตรงกับเรา อาจต้องเปลี่ยนตัวเอง ปรับจนรู้สึกว่าเราไม่เหมือนกัน จนรู้สึกว่าให้เขาเจอคนที่ไลฟ์สไตล์เหมือนกันดีกว่า"

ปุ๊กลุกไม่มีน้ำตาปิดฉากรัก

-วียื้อไหม?

ปุ๊กลุก - "มีรั้ง ที่ผ่านมาเราเป็นผู้หญิงใจอ่อน ให้ความเชื่อใจมาตลอด ถ้าพร้อมจะปรับตัวเราก็พร้อมให้อภัย แต่ครั้งนี้มันถึงจุด จนเขารู้ว่าน้องเอาจริงแล้ว ถึงเวลาที่เราจะถอยออกมาทบทวนบางอย่าง"

"ซึ่งตอนที่บอกเลิก ตอนแรกกะจะนัดเจอกัน แต่มันมีเรื่องเข้ามาจนเรารู้สึกว่าเมื่อวานเพิ่งเคลียร์เรื่องนี้กันไปเอง งั้นอย่ายืดเยื้อดีกว่า เจอกันเดี๋ยวก็หวั่นไหวอีก คุยทางโทรศัพท์ให้จบไปเลย เราจบกันด้วยดี มันเต็มที่แล้ว"

"ถามว่าเป็นเรื่องผู้หญิงหรือเปล่า ไม่ใช่ค่ะ เป็นเรื่องที่สะสม ทุกแก้วที่แตกไม่ได้แตกลงทันที มันค่อยๆ ร้าว แต่สำหรับหนูพร้อมจะต่อให้มันติด ชิ้นอื่นๆ มันก็พร้อมจะติดกับหนู แต่ถ้ามันหาส่วนประกอบไม่ได้ก็ต้องไปค่ะ หนูว่าเราทั้งสองฝ่ายเหนื่อยแล้วที่ต้องปรับต้องจูน ต่างเต็มที่แล้ว"

ปุ๊กลุกไม่มีน้ำตาปิดฉากรัก

-เป็นสาวคนแรกที่ถอยออกมาจากวีก่อน?

ปุ๊กลุก - "หนูเชื่อว่าพี่วียังจดจำความรู้สึกดีๆ ต่อกัน หนูให้ความสำคัญกับครอบครัว งาน และต่อมาคือพี่วี เต็มที่แล้วทุกอย่าง เชื่อว่าพี่วีสัมผัสได้ ใครออกมาก่อนไม่สำคัญ สิ่งสำคัญคือช่วงที่อยู่ด้วยกันทำดีที่สุดหรือยัง"

"ทุกคนคิดว่าหนูคงเฮิร์ต ทุกคนเป็นห่วง แต่หนูบอกว่าไม่อะไร เพราะหนูไปไกลแล้ว ทุกย่างก้าวเราก้าวอย่างมีสติ ส่วนที่บ้าน คุณแม่รับรู้ผ่านทางข่าว เขาไม่อยากถามเรา ก่อนหน้าจะเลิกไม่เคยเล่าให้แม่ฟัง เพราะกลัวคุณแม่จะเหมือนคนอื่นที่คิดว่าเราเฮิร์ต เหมือนแม่เห็นลูกเจ็บแล้วแม่เจ็บกว่า แต่นี่ลูกไม่เจ็บเลย เลยให้แม่เห็นสีหน้าลูกผ่านทางทีวีว่าเราไม่เศร้าจริงๆ"

-ไม่มีน้ำตากับครั้งนี้?

ปุ๊กลุก - "ไม่มีน้ำตาแม้แต่หยดเดียว และไม่มีผลกระทบกับงาน ถามว่าถ้าหนู พี่วี และพี่โม โคจรมาทำงานด้วยกันจะโอเคมั้ย เฉยๆ นะ หนูอยากเป็นนักแสดงที่ดี ต้องผ่านทุกอย่างไปได้ด้วยดีโดยไม่มีอุปสรรค อย่างในละคร เพลงรักบ้านนา ที่ต้องเล่นกับพี่โม หนูตั้งใจทำงานเต็มที่ ตั้งใจเต็มร้อย โฟกัสไปที่อารมณ์การแสดง มันเลยไม่ได้คิดถึงตรงนั้น"

ปุ๊กลุกไม่มีน้ำตาปิดฉากรัก

-หลังที่วีให้สัมภาษณ์ว่ายอมรับผิดทุกอย่าง รู้สึกอย่างไร?

ปุ๊กลุก - "พี่วีบอกถ้าย้อนไปได้อยากทำให้ดีกว่านี้ แต่เมื่อเป็นไปไม่ได้ก็ต้องยอมรับ พี่วีคงสื่อว่าต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิด ขอบคุณพี่วีที่ออกมาพูดแบบนี้ ขอบคุณสำหรับความรู้สึกดีๆ เชื่อว่าสิ่งที่พี่วีพูดเป็นสิ่งที่ออกมาจากใจ แสดงให้เห็นว่าการจบกันครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับมือที่ 3 ขอบคุณช่วงเวลาดีๆ ที่มีให้ เป็นช่วงเวลาที่มีความสุข ส่วนวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรค่อยๆ คิดกันไป ที่ออกมาแบบนี้เพราะกลัวจะเหนื่อยทั้งคู่ สู้เก็บความรู้สึกดีๆ ดีกว่า"

-พอได้อ่านคำสัมภาษณ์ของวี รู้สึกว่าเราตัดสินใจผิดไหม?

ปุ๊กลุก - "ไม่ค่ะ กว่าจะตัดสินใจ หนูคิดหนักมาก ถือเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิตอีกครั้ง เมื่อตัดสินใจแล้วก็ต้องเป็นแบบนั้น เพราะคิดแล้วว่าจุดจบจะเป็นอย่างไร เราจากกันมาด้วยดีดีกว่า"

-ผู้ใหญ่ช่อง 7 ว่าอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น?

ปุ๊กลุก - "ส่วนตัวหนูยังไม่มีอะไร ผู้ใหญ่ยังไม่พูดอะไร เข้าใจว่าผู้ใหญ่คงเห็น ที่ผ่านมาหนูปกป้องทุกฝ่าย ตอบตรงๆ ตอนนี้เกรงใจผู้ใหญ่มาก"

ปุ๊กลุกไม่มีน้ำตาปิดฉากรัก

-กับรักครั้งต่อไปต้องเผื่อใจไว้ไหม?

ปุ๊กลุก - "ไม่หรอก เต็มที่ ไม่มีการเผื่อใจ แค่เราโตขึ้นตัดสินใจเด็ดขาดขึ้น และไม่ได้ตั้งสเป๊กว่าจะนอกหรือในหรือจะอย่างไร เพราะเราไม่รู้อนาคต ตอนนี้คิดแต่เรื่องงานอย่างเดียวค่ะ และค่อนข้างปิดโอกาส"

-ที่ปิดไม่ใช่ว่าเผื่อรีเทิร์น?

ปุ๊กลุก - "ไม่เผื่อ ไม่มีทาง ไม่ใช่ว่าเขาไม่ดี แต่การกลับไปรีเทิร์นแสดงว่ายังทำดีไม่ที่สุด แต่หนูทำดีที่สุดแล้วจึงไม่มีเหตุจะกลับไป"

-ความรักครั้งนี้สอนอะไรบ้าง?

ปุ๊กลุก - "สอนให้โตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น รู้จักการให้อภัย เข้าใจคนมากขึ้น รู้จักควบคุมอารมณ์ รู้จักอดทน เข้าใจในสิ่งที่มันเป็นไปตามความจริงค่ะ"

ปุ๊กลุกไม่มีน้ำตาปิดฉากรัก


ปุ๊กลุกไม่มีน้ำตาปิดฉากรัก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์