‘นกน้อย อุไรพร’บวชชี หลังเศรษฐกิจไม่ดี แทบปิดวง

วันที่ 3 มิ.ย. ที่ จ.อุดรธานี ‘นกน้อย อุไรพร’ หรือ นางอุไร ฉิมหลวง (สีหะวงษ์) อายุ 53 ปี

ซึ่งบวชชีเรียบร้อยแล้วที่วัดมัชฌิมาวาส ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี และมารับประทานอาหารที่บ้าน พร้อมกล่าวว่าตัดสินใจที่จะบวชนานแล้วและเป็นการบวชแก้บนที่ตนไปบนกับหลวงพ่อนาคไว้ด้วย เนื่องจากในช่วงหลังนี้ประเทศเกิดภัยต่างๆ ทำให้วงดนตรีทั้งหมดขาดทุนและงานในช่วงหลังๆ ที่ไปแสดงก็มักจะเป็นงานบวชแก้บนกันหลังจากที่ประสบผลสำเร็จแล้วทั้งนั้น

 แม่ชีนกน้อยกล่าวต่อไปว่า เมื่อปีที่ผ่านมางานหดหายไปมาก เจ้าของงานแจ้งมายกเลิกถึง 40 งานด้วยกัน ทำให้ตนถึงกับช็อกไปเลย

  ขณะที่ค่าใช้จ่ายปัจจุบันของวงดนตรีเสียงอีสานนั้นสูงมาก ทั้งค่าน้ำมันรถที่มีอยู่กว่า 30 คัน วันละ 1.5 แสนบาท นอกจากนั้นค่าอาหาร–น้ำ ค่าเบี้ยเลี้ยง 500 คน ช่วงพักวงก็ต้องจ่ายด้วย เพราะเราอยู่กันแบบครอบครัว จึงปรึกษากับ “อ่าวทิดหลอด” สามี แล้วจึงได้ไปบนบานกับหลวงพ่อนาคที่วัดมัชฌิมาวาส ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองอุดรธานีที่ชาวอุดรฯ นับถือมากว่าศักดิ์สิทธิ์ที่สุด และตนเองก็นับถือมาก ซึ่งทุกปีเมื่อมีการจะพักวงในช่วงหน้าฝน ก็จะมาแสดงให้ประชาชนชมฟรีที่วัดนี้เป็นประจำ

 หลังจากที่ไปบนแล้ว ปรากฏว่ามีสิ่งดีๆ เริ่มเข้ามามีงานเข้ามาถึง 70 % เมื่อถึงเวลาพักวงในช่วงหน้าฝน จึงบวชทั้งเพื่อตนเองและบวชแก้บนทันที
 
โดยเมื่อบ่ายวานนี้ก็ได้ทำพิธีโกนผม และทำขวัญนาคที่บ้านนี้ และมาในเช้านี้ก็เดินทางไปเข้าพิธีบวชแบบเงียบๆ ที่วัดมัชฌิมาวาส ที่มีหลวงพ่อนาคอยู่ โดยมีพระเทพรัตนมุนี เจ้าอาวาสวัดมัชฌิมาวาส เจ้าคณะจังหวัดฝ่ายมหานิกาย เป็นผู้บวชให้ และหลังจากนี้ก็จะไปจำศีลภาวนาอยู่ที่วัดดงสะพังทอง บ้านหนองดง ซึ่งจะขอบวชถึง 1 เดือน หลังจากสึกออกมาแล้ว ก็จะตามแก้บนตามสถานที่เคยไปแสดงให้เจ้าภาพที่รับงานแก้บนมาด้วย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์