ไกรสรร่ำไห้วอนพระเพชรสำนึกผิด เพื่อนสาวลูกชายพุ่มพวงขอหยุดใส่ร้าย

เพื่อนสาว"พระเพชร"วอนฝ่าย"ไกรสร"หยุดใส่ร้าย


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า หลังเกิดความขัดแย้งรุนแรงระหว่าง"พระเพชร"หรือนายสรภพ ลีละเมฆินทร์" บุตรชายวัย 22 ปี ของ"พุ่มพวง ดวงจันทร์" หรือรำพึง จิตรหาญ ที่มีปัญหาทะเลาะกับพ่อ คือนายไกรสร แสงอนันต์ และญาติฝั่งแม่คือลุงและน้า กลางงานครบรอบ 17 ปีการเสียชีวิตของพุ่มพวง ที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน โดยประเด็นปัญหาอยู่ที่นายไกรสรและครอบครัวพุ่มพวงไม่เห็นด้วยกับการที่พระเพชรจะสร้างหุ่นพุ่มพวง โดยขอรับบริจาคเงินจากประชาชน เนื่องจากเกรงจะเกิดความเสียหายในภายหลัง ทั้งยังมองว่าระยะหลังพระเพชรเปลี่ยนไป ไม่ฟังคำของพ่อและญาติๆ เนื่องจากหลงเชื่อคนที่อาศัยอยู่ด้วย ขณะที่พระเพชรมองว่าที่ผ่านมาไม่มีใครที่สนใจดูแลพุ่มพวงอย่างจริงจัง แม้กระทั่งช่วงที่ป่วยก่อนเสียชีวิตก็มีสภาพเหมือนถูกทอดทิ้ง อีกทั้งยังมีเรื่องของทรัพย์สินพุ่มพวงที่ทิ้งไว้นั้น

 
 
น.ส.ธิดารัตน์ อรรถรัตน์ วัย 27 ปี พี่สาวคนสนิทที่ "พระเพชร" ไปอาศัยอยู่ด้วยให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมการที่พระจะสร้างหุ่นถึงก่อให้เกิดปัญหาขนาดนี้
ทั้งฝ่ายนายไกรสรที่ไม่พอใจ รวมไปถึงนายอำนาจ จิตรหาญ ผู้เป็นลุง ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้นายอำนาจไม่ถูกกับนายไกรสร และคุยดีกับพระเพชรมาตลอด แต่ถึงตอนนี้กลับเป็นตรงกันข้าม อย่างไรก็ตามเรื่องในครอบครัวโดยเฉพาะความขัดแย้งของนายไกรสรกับพระเพชร ซึ่งเท่าที่ทราบมีหลายเรื่องนั้น ต้องรอให้พระเพชรสึกออกมาแล้วพูดเองดีกว่า ส่วนตนขอชี้แจงเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องนั่นคือเรื่องสร้างหุ่นที่ขอยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างโปร่งใส โดยหุ่นที่จะสร้างขึ้นมีมูลค่า 300,000 บาท ตอนนี้ได้เงินบริจาคมาเพียงหมื่นกว่าบาท ทั้งนี้หากได้มาครบเมื่อไหร่ก็จะจัดสร้าง โดยใส่ชื่อผู้บริจาคทุกคนไว้ที่ศาลาซึ่งตั้งหุ่นด้วย

"เรื่องเงินไม่ต้องกลัวเลย เพราะเราจะใส่ชื่อทุกคนไว้ ขนาดขอทานมาบริจาค 5 บาท พระยังให้จดชื่อไว้เลย" น.ส.ธิดารัตน์กล่าว



น.ส.ธิดารัตน์กล่าวอีกว่า ไม่เฉพาะเรื่องเงินบริจาคเท่านั้นที่โปร่งใส แต่เงินของพระเพชรก็ไม่เคยยุ่งเกี่ยว ที่ผ่านมาพระเพชรออกเทปได้เงิน 19,000 บาทก็ไม่เคยยุ่ง เพราะที่บ้านทำธุรกิจหอพัก มีรายได้ดีอยู่แล้ว ส่วนตัวของพระที่ผ่านตนก็เห็นว่าเป็นไปตามปกติ ไม่ได้เป็นคนไม่ดี หรือเปลี่ยนไปอย่างที่มีคนปล่อยข่าว โดยที่ผ่านมาตนไม่เคยโต้ตอบ แต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้ว

"อย่ามารุมรังแกเราเลย หยุดใส่ร้ายเราได้แล้ว ทนมา 3-4 ปี ถ้าไม่หยุดเราจะฟ้องหมิ่นประมาทนะ พระท่านเองก็เคยคิดจะฆ่าตัวตายหลายครั้ง หรือจะให้ท่านฆ่าตัวตายซะก่อนถึงจะมาร้องไห้ ขอให้ท่านยกโทษให้ทีหลัง" น.ส.ธิดารัตน์กล่าว
 
แม่บุญธรรม"พระเพชร"บอกให้ใจเย็นไปขอโทษครอบครัวพ่อ

ด้านนางสุพรรณี สุปราการ มารดาน.ส.ธิดารัตน์ และแม่บุญธรรมของพระเพชร ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "เน็ก สเตชั่น บาย พรหมพร" ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ว่า จริงๆเรื่องของพ่อลูกควรจะคุยกันดีๆ ไม่น่าจะพูดผ่านสื่อมวลชนให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต อย่างไรก็ตามหลังจากเหตุการณ์วันที่ 13 ตนก็ได้บอกพระไปแล้วว่าเมื่อใจเย็นลงให้ไปขอโทษพ่อและญาติ

"บอกกับพระว่าเรื่องออกมาอย่างนี้ คนอื่นเขาจะไม่เข้าใจ นึกว่าเราทำอะไรผิดหรือเปล่า ถ้าเย็นลงแล้วก็อยากให้ไปขอโทษ แต่พระบอกว่า โยมแม่จะให้อาตมากลับไปอีกเหรอ เขาจะฆ่าอาตมาให้ตาย ขนาดกลับไปยังไม่มีที่อยู่เลย"นางสุพรรณีกล่าว

นางสุพรรณีกล่าวด้วยว่า พระเพชรเป็นคนใจร้อนมาแต่ไหนแต่ไร แต่ระยะหลังเมื่อมาอยู่ด้วยกัน ตนก็พยายามสอนจนดีขึ้น

"ที่เลี้ยงเขาไว้เพราะสงสาร เห็นไม่มีที่จะไป ตอนที่เขาจะปั้นหุ่นพุ่มพวง เรายังจะออกเงินให้ บอกเขาแสนหนึ่งเดี๋ยวแม่ออกให้ ไม่เป็นไร เงินแค่นี้ แต่เขาก็อยากทำให้เป็นกุศล เป็นความตั้งใจของเขา" มารดาน.ส.ธิดารัตน์ กล่าว


"ไกรสร"ปัด ไม่มีรสนิยมทางเพศเข้าขั้นวิตถาร

 
ด้านนายไกรสร แสงอนันต์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต่างฝ่ายต่างมีเหตุผลของตัวเอง และไม่มีใครคิดว่าเป็นฝ่ายผิด ดังนั้นเรื่องนี้จึงยังไม่จบเสียที อย่างไรก็ดีในความคิดของตน พระเพชรไม่เคยเป็นเด็กดื้อรั้นหรือหัวแข็ง หากตั้งแต่ออกจากบ้านไป ก็เหมือนถูกใครล้างสมอง ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด

"ตั้งแต่พระออกจากบ้าน ผมเจอเขาแค่ 2 ครั้ง คือเมื่อครั้งไปออกรายการตีสิบ และล่าสุดเมื่อวันที่ 13 เมื่องานแม่เขา 3 ปีที่ออกจากบ้าน ผมไม่เคยติดต่อลูกได้เลย และทางนั้นก็ไม่เคยติดต่อผมสักครั้ง ถามหน่อยเถอะเขาเอาลูกผมไป แล้วผมยังต้องไปง้องอนเขาอีกเหรอ คนที่เอาลูกผมไปน่าจะเป็นฝ่ายเดินมาหาผมไม่ใช่เหรอ แล้วผมไม่เชื่อเด็ดขาดว่าลูกผมที่เคยเป็นเด็กดีจะกลายเป็นอย่างนี้ไปเองได้ ผมเชื่อว่าเขาต้องโดนอะไรสักอย่าง โดนของ โดนคุณไสยแน่ๆ"

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่านอกจากเรื่องสร้างหุ่นแล้ว ลึกๆสิ่งที่พระเพชรรู้สึกขัดแย้งกับนายไกรสรอย่างยิ่งคือเรื่องที่นายไกรสรมีรสนิยมทางเพศเข้าขั้นวิตถาร ซึ่งนายไกรสรกล่าวว่า ไม่เป็นความจริง

"ผมเป็นมนุษย์ ไม่ใช่สัตว์เดรัจฉาน ไม่มีทางทำอะไรอุบาทว์อย่างนั้นหรอกครับ อยากรู้ว่าใครเป็นคนพูดเรื่องนี้ออกมา ซึ่งคงต้องรอให้พระสึกออกมาเสียก่อน และถ้าไม่ใช่ลูกเพชรพูด เพื่อที่จะใช้ตรงนี้เป็นข้ออ้างให้เขาโด่งดัง ผมก็จะพูดถึงความจริงของเรื่องนี้แบบหนึ่ง แต่ถ้าคนอื่นออกมาพูด ผมก็จะพูดอีกแบบหนึ่ง แต่ผมบอกตรงนี้เลยว่าเรื่องนี้ไม่จบง่ายๆหรอก คนที่ปล่อยประเด็นนี้ออกมา ผมไม่จบง่ายๆแน่" 
 


"ไกรสร"หลั่งน้ำตา ขอทำทุกอย่างให้ลูก"เพชร"กลับมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมริชมอนด์ อ.เมือง จ.นนทบุรี  เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 16 มิถุนายน  นายไกรสร พร้อมด้วย นางเล็ก จิตรหาญ แม่พุ่มพวง ,สลักจิตร ดวงจันทร์ ,จันทร์ดวง ดวงจันทร์,ดวงใจ ดวงจันทร์ น้องสาวพุ่มพวง แถลงข่าวกรณีพระสรภพ หรือเพชร ลีละเมฆินทร์ ลูกชายพุ่มพวง จะสร้างหุ่นพุ่มพวง
 

จันทร์ดวง กล่าวว่า พวกเราไม่ได้คัดค้านที่พระเพชรจะสร้างหุ่นพุ่มพวง แต่หลานต้องตอบให้ได้ว่า หุ่นสร้างเสร็จแล้วจะเอาไว้ที่ไหน งบประมาณเท่าไร ใครดูแลบัญชีรายรับรายจ่าย จะใช้เวลาสร้างนานเท่าไร เพราะรับบริจาคเงินจากแฟนเพลง และเราไม่ต้องการเข้าไปดูแล เพียงแต่ต้องการให้หลานตอบให้ชัดว่า จุดประสงค์ในการสร้างคืออะไร ที่ผ่านมาญาติไม่ออกมาพูดเพราะหุ่นทุกตัวที่สร้าง เขาสร้างกันเองไม่ได้รับบริจาคจากแฟนเพลง ต้องรอให้หลานสึกแล้วคงมีคำตอบ
 

ด้านนายไกรสร กล่าวว่า ตนเป็นจำเลยของสังคมมาตลอด เป็นความเจ็บปวดที่ไม่มีใครรู้สึกได้ ที่ผ่านมา เลี้ยงลูกด้วยความรัก ความทะนุถนอม เหตุการณ์ครั้งก่อน ยอมรับว่าผิด  และกราบขอโทษคุณแม่เล็ก และญาติๆไว้แล้ว จากนั้นนายไกรสร ได้หลั่งน้ำตาและกราบของโทษแม่เล็กอีกครั้งหนึ่ง  พร้อมกล่าวอีกว่า การสูญเสียพุ่มพวงคือ การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของตน  ขณะนี้ตนกำลังจะเสียลูกไปอีก อยากฝากไปถึงพระเพชรด้วย คนที่ทำผิดแล้วยอมรับผิดคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ครอบครัวอยากให้พระเพชรสำนึก หากกลับใจทุกคนให้อภัย เราทำเพื่อให้ลูกกลับมา ทุกคนรอการกลับมาของลูก
 

นายไกรสร กล่าวอีกว่า เพชรเป็นคนดีแต่ทุกวันนี้ไม่ใช่เพชร เราไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ตนอาจเลี้ยงลูกมาอย่างตามใจ เพราะเพชรไม่มีแม่ ตนอยากให้เพชรสบายที่สุด ลูกคิดให้มากๆ ทุกคนรอการกลับมาของลูก
 

ขณะที่ นางเล็ก กล่าวว่า ขอให้หลานมีความคิดกตัญญูต่อพ่อแม่ ยายจะดีใจมากๆ

แม่เลี้ยงแนะพระเพชรปรึกษาจิตแพทย์ ชี้สับสน เครียด
 
สิริกร อินทร์พรหม ภรรยานายไกรสร แสงอนันต์ หรือแม่เลี้ยงพระเพชร หรือนายสรภพ ลีละเมฆินทร์ อายุ 22 ปี  ออกมาแถลง ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 16 มิถุนายนหลังถูกฝ่ายแฟนสาวพระเพชรโต้กลับอย่างแรงว่าเป็นสาเหตุทำให้พระเพชรไม่ยอมกลับบ้านว่า ไม่เป็นเรื่องจริงและต้องการชี้แจงว่าไม่เคยตบโต๊ะหรือพูดว่าไม่ต้องกลับมาบ้านอีก ยืนยันว่าไม่เคยทำอะไรอย่างนั้น ที่ผ่านมาดูแลพระเพชรอย่างดีในฐานะลูก รับรองได้ว่าลูกไม่ได้ติดยาก่อนที่จะออกไปอยู่กับแฟนสาว จึงต้องการออกพูดความจริงว่าแฟนของพระเพชรบิดเบือน

"ปรึกษาจิตแพทย์ที่รู้จักในเชียงใหม่ ซึ่งแนะนำว่าอยากให้พระเพชรปรึกษากับจิตแพทย์ เพราะท่าทางของพระเพชรเหมือนคนที่ตกอยู่ในภาวะสับสน เครียด หรือถูกหล่อหลอมไปในแนวทางที่ผิด ซึ่งน่าเป็นห่วง"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์