เชียร์ นมหด งานหาย จริงหรือ ?

ทำท่าจะมาแรงแซงโค้งนักแสดงรุ่นเดียวกัน

เล่นละครไม่กี่เรื่องก็แจ้งเกิดดังเปรี้ยงปร้าง แต่ยังไม่ทันไรนางเอกเลือดใหม่ เชียร์ -ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ ก็ทำท่าร่อแร่กระแสละครดับเงียบ ปล่อยให้ชาวบ้านเม้าท์กันให้แซดว่าเป็นนางเอกถูกลดเกรด ประจวบเหมาะที่ สาวเชียร์ มาโชว์โพสท่าสวยๆ ให้ ทีวีอินไซด์ เลยเรียกมาชี้แจงเรื่องนี้ให้ฟัง


กับกระแส ชุลมุนวุ่นรัก เป็นไงบ้าง ?

กระแส ไม่น่าเชื่อว่าคนดูจะชอบมาก เท่าที่ได้ฟังมาจากเพื่อน และคนอื่นเขาบอกว่าตลกมาก ขำๆ เสียดายว่าเป็นละครเย็น ตอนแรกเห็นว่าจะเป็นละครกลางคืนแล้วไม่รู้ยังไงเปลี่ยนมาเป็นเย็น ก็ไม่ได้รู้สึกอะไรนะจะลงตอนไหนก็เหมือนกันแหละ เดี๋ยวนี้ละครเย็นเรตติ้งจะดีกว่าด้วยซ้ำ


ร่วมงานกับ อั๊ต เป็นครั้งแรก ?

พี่เขาน่ารักมากๆ เข้าวงการมานานแล้วอายุก็เยอะ แต่ว่าที่เจอมานี่เขาน่ารักมากๆ กลมกลืนขี้เล่น เวลาทำงานก็ตั้งใจเป็นมืออาชีพมากๆ เป็นคนง่ายๆ บางทีก่อนจะเข้าฉากพี่แกไม่แต่งหน้าเลยก็มี(หัวเราะ)จนพี่ช่างแต่งหน้าถึงกับต้องขอร้องกันเลย


เล่นละครตลกมากๆ กลัวคนดูจะติดภาพนางเอกตลก มั้ย ?

ตรงนี้ถามว่ากลัวมั้ย ไม่กลัวเราเล่นๆไปก็เล่นให้มันเต็มที่ เล่นตลกก็ตลกแบบไม่ต้องกั๊ก แต่พอเรามาเล่นดราม่าก็เล่นเต็มที่เหมือนกัน มันขึ้นอยู่กับสไตล์ของละครเรื่องนั้นๆ อย่างเรื่อง สายลมกับสามเรา ก็มีดราม่าเยอะเหมือนกัน


มีละครน้อยลงหรือเปล่า ?

ไม่นะคะที่ออนแอร์อยู่ก็มีเรื่อง หยิบหัวใจใส่ตัวโน๊ต และก็อีกเรื่องคือ ชุลมุนวุ่นรัก และที่ยังไม่ออก คือ สายลมกับสามเรา แต่ที่ไม่ค่อยได้เห็นหน้าบ่อยๆ อาจเป็นเพราะว่าแต่ก่อน เชียร์ จะเล่นละครที่มันถ่ายไปออนแอร์ไป แต่เดี๋ยวนี้มาเล่นละครที่มันถ่ายสต๊อก


กระแสเราจะดูเงียบกว่าเพื่อนๆนางเอกคนอื่นหรือเปล่า?


มันขึ้นอยู่กับตัวเชียร์มากกว่า ช่วงที่ผ่านมาก็ติดเอนทรานซ์ไม่ค่อยเล่นละครออนแอร์เท่าไรอย่างละครเรื่อง ชุลมุนฯ กับ สายลมฯ จะเป็นละครสต็อกทั้งสองเรื่องเลยเพราะว่าที่เลือกเล่นแบบนี้เพราะว่าคิวมันจัดได้ แต่ถ้าเล่นละครออนแอร์เมื่อไรคิวมันจะเพิ่มเมื่อไรมันจัดไม่ได้แล้วเราต้องเอนทรานซ์ด้วย ก็เลยเหมือนจะไม่ค่อยเห็นหน้าในจอมากเท่าไรแต่ว่ายังคงทำงานเรื่อยๆ


กระแสข่าวที่ว่า เป็นนางเอกโดนลดเกรด ?

ก็มีข่าวว่าโดนลดเกรดมาเป็นละครกลางวัน เชียร์ว่า เวลาในการออนแอร์มันไม่ใช่ตัววัด คนนี้อยู่ในขาขึ้นขาลง ต้องดูที่การทำงานมากกว่า ดูเสียงตอบรับจากผู้ใหญ่ จากคนดูว่าเล่นเป็นอย่างไรบ้าง มากกว่าที่จะมาดูว่าทำไมละครเราเป็นเวลานี้ บางทีคนเขาจะมองว่า โดนลดตัวไม่ได้เป็นลูกรักบ้าง ตรงนี้คงไม่มีใครมานั่งคิดหรอกว่าเราต้องเด่นกว่าคนอื่น เชียร์ ไม่รู้นะแต่เชียร์คิดแค่ว่า เราทำตรงนี้ให้ดีที่สุดก็พอแล้ว ผลตอบรับจะเป็นอย่างไรมันอีกเรื่องหนึ่งแต่ว่าเราทำเต็มที่แล้ว


เดี๋ยวนี้นางเอกรุ่นใหม่ๆ จะหันมาขายความเซ็กซี่แล้ว เชียร์ ล่ะ ?

ยังหรอกค่ะ คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามวัยมากกว่า ไว้ถึงเวลามันคงมีมาเอง เรื่องหน้าอกหน้าใจเราไม่มีให้ดันค่ะ(หัวเราะ) แต่ถ้าพูดถึงความสวยงามเราก็มีคิดบ้าง (หัวเราะ)ไม่ถึงกับว่าต้องไปโกยให้อึ๋ม เราแต่งเป็นคอนเซ็ปต์ของงานไปดีกว่า เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ดีกว่า ไม่ใช่ว่าต้องให้อึ๋ม
ใครกันนะ ช่างเม้าท์ได้ น้องเชียร์ ออกจะน่ารักขนาดนี้


แหล่งที่มา: คอลัมน์ Special Interview นิตยสารทีวีอินไซต์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์