จีจ้า เล่าประสบการณ์ หวาน เด็กออทิสติกทำทึ่ง

มาเยือนถึงออฟฟิศ สาวจีจ้า-ญาณิน วิสมิตะนันทน์ นางเอกสาวหน้าหวานลีลาดุ จาก 'ช็อกโกแล็ต' เปิดใจให้สัมภาษณ์เต็มที่

สาวน้อยหน้าใส ตัวเล็กแต่เผ็ดยิ่งกว่าพริก จีจ้า-ญาณิน วิสมิตะนันทน์ ปัจจุบันเธอเป็นนักศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ปี 3 คณะนิเทศศาสตร์ เอกภาพยนตร์และดิจิตอล เธอเผยถึง การเข้าสู่แวดวงแผ่นฟิล์มว่า เริ่มแรกเป็นนักกีฬาเทควันโด ต่อมาได้มีโอกาสเจอพี่พันนา ฤทธิไกร ก็ทำให้มีโอกาสได้มาแคสติ้งดู จากนั้นพี่พันนาก็เอาเดโมที่ถ่ายภาพของจีจ้าไปให้พี่ปรัชญา ปิ่นแก้ว และเสี่ยเจียง (สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ) ได้ดู จนทั้งสองท่านถูกใจ จึงตัดสินใจให้จีจ้าได้มาเล่นหนังเรื่องแรกของชีวิต ก็คือ 'ช็อกโกแล็ต'


'นาทีนั้นอึ้งไปเลย ดีใจมาก ภูมิใจสุดๆ ไม่คิดมาก่อนว่าชีวิตนี้จะได้มีโอกาสมาเล่นหนังกับเขาบ้าง แถมยังได้แสดงนำในเรื่องอีก ก็ตื่นเต้นมากๆ'
สาวนักบู๊กล่าว



ต่อมา จีจ้า ก็ได้มาศึกษาและเรียนรู้การแสดงบู๊ หรือการเป็นสตั๊นท์มากขึ้น

โดยมีการฝึกซ้อม ผ่านการซ้อมทุกวัน ยอมรับว่า ในช่วงนั้นทั้งเหนื่อย ทั้งท้อ จนต้องตัดสินใจแอบไปพักผ่อนกับเพื่อน ไปเที่ยวบ้าง แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมา 'เพราะเรามีความรู้สึกว่า ตรงนี้ไม่ใช่ที่ของเรา ที่ๆ เราอยู่ควรอยู่คือห้องซ้อม ไปซ้อม เอาเวลาต้องนี้ไปซ้อมจะดีกว่า จึงตัดสินใจกลับเข้ามาฝึกซ้อมอีกครั้ง'


เมื่อถามถึงความรู้สึกหลังทุกอย่างลงตัว เสร็จสมบูรณ์ออกมาเป็นหนังแล้ว สาวน้อยจีจ้า กล่าวว่า

คือความดีใจมันล้นปรี่ ภูมิใจมาก ตื่นเต้น คือทุกอย่างมันเริ่มจากศูนย์ เราทำอะไรไม่เป็นไร เล่นเป็นแค่เทควันโด แต่ทุกอย่างก็ต้องมาเรียนรู้ใหม่หมด กระทั่งทุกอย่างมันผ่านพ้นมาได้ อุปสรรคหลายอย่างที่ฝ่าฝันมา เราผ่านไปได้ จนกระทั่งเสร็จสมบูรณ์ ก็ปลื้มใจมาก ถามว่าตอนนี้เรียกได้หรือยังว่าเป็น 'ราชินีหนังบู๊' คนใหม่ จ้า กล่าวอย่างถ่อมตัวว่า คงจะเรียกตัวเองแบบนั้นไม่ได้ ก็คงจะขึ้นอยู่กับผู้ชมว่าคิดอย่างไร เห็นดีแค่ไหน ทุกวันนี้ยังไม่นึกเลยว่าตัวเองจะกลายมาเป็นดารา พอแฟนๆ มาทักก็ยังรู้สึกเขินๆ อยู่ เหมือนกัน



จีจ้า ยังเผยถึงเบื้องหลังความประทับใจอีกอย่างคือ

เนื่องจากต้องเล่นเป็นเด็กออทิสติก ดังนั้น จึงต้องไปศึกษาทำเวิร์กช็อปกับน้องๆ เด็กพิเศษ ถึง 2 วัน เพื่อที่จะได้เรียนรู้ถึงท่าทาง ความรู้สึกต่างๆ เพื่อที่เราจะได้สวมวิญญาณได้อย่างสมจริงสมจัง แต่ที่ทำให้รู้สึกประทับใจมาก คือ น้องๆ เขามีความสามารถอย่างที่เรานึกไม่ถึง จนเราแทบไม่คิดว่าน้องเขามีความบกพร่อง แต่เขามีความอัจฉริยะที่ไม่เหมือนใคร
 

'จ้าลองให้น้องๆ เขาได้ทำท่าแอ๊คชั่นดู เพื่อที่จะได้ศึกษาว่าเวลาที่เด็กพิเศษแสดงท่าทางขยับจะทำได้อย่างไร ปรากฏว่าน้องเขาทำได้ดีและเก่งด้วย ทะมัดทะแมงมาก ทำให้เราทึ่งไปเลย'


สิ่งที่อยากจะฝากไว้ จีจ้า บอกว่า อยากจะฝากหนังเรื่อง 'ช็อกโกแล็ต' ซึ่งจะเข้าโรงฉายครั้งแรกในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

โดยนอกจากจะเป็นหนังที่แสดงถึงความแปลกใหม่ของการแสดง 'แอ๊คชั่น ดีไซน์' แล้ว หนังยังสื่อให้สังคมได้ยอมรับความสามารถของ 'เด็กพิเศษ' เพราะเชื่อว่าในตัวเด็กทุกคนมีพรสวรรค์ซ่อนอยู่ ท้ายนี้ จีจ้า ยังเผยให้ฟังว่า มีโปรแกรมภาพยนตร์เรื่องใหม่เร็วๆ นี้ โดยยังคงรูปแบบหนังบู๊แอ็คชั่นอยู่ แต่อาจจะแตกต่างไปจากเดิมบ้าง ขอให้รอคอยติดตามชมผลงานของเธอให้ดี



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์