สุดช็อก! ดีเจโจ้ เป็นมะเร็ง

สุดช็อก! "ดีเจโจ้" เป็นมะเร็ง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 มกราคม 2549 19:09 น.

สุดช็อกวงการข่าวลือเป็นจริง "โจ้ อัครพล" ดีเจนิสัยดีเหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ แต่กลับถูกเนื้อร้ายเล่นงาน เจ้าตัวหน้าเศร้าแถลงข่าวเป็นมะเร็งที่ตับพร้อมยอมรับชะตากรรม ซึ้งกำลังใจแฟนรายการล้นหลามแม้ยังไม่รู้อนาคตเหลือเวลาเท่าไหร่

ลือกันมาตั้งแต่ปลายปีว่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่หกเดือนเนื่องจากเป็นเนื้อร้ายในตับ ล่าสุดดีเจรวยอารมณ์ขันอย่าง "โจ้แหนม-อัครพล ธนะวิทวิลาศ" ออกมาแถลงข่าวพร้อมกับเพื่อนซี้รุ่นพี่ "ไก่ สมพล ปิยะพงศิริ" และ "ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล" บอสใหญ่แห่งค่ายเอไทม์มีเดีย ระหว่างเดินทางมาอัดรายการเกมวัดดวง ณ สตูมนตรีฯ ย่ายลาดพร้าวว่าเป็นมะเร็งจริง พร้อมขอบคุณแฟนๆที่ให้กำลังใจ ยืนยันยังอยากทำงานเหมือนเดิม

"ได้ไปตรวจสุขภาพไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เพราะว่าท้องเสีย และปวดท้องอย่างรุนแรงมาก ตรวจแล้วหมอก็บอกว่าพบเนื้อร้ายในตับ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็ไปบอกพี่ฉอด พี่ฉอดก็บอกว่าให้หยุดพักผ่อนให้หมอดูแล แต่ตัวผมเองก็รู้สึกสดชื่นนะ ไม่ได้อะไรเลย และอยากทำงานอยู่ ไม่อยากพัก มาถึงตอนนี้ก็เลยมาคุยกับพี่ฉอดอีกทีว่าอยากจะกลับมาอัดรายการ เพราะเกมวัดดวงก็ไม่ได้หนักอะไร"

"ขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและส่งกำลังใจมาให้กันอย่างล้นหลาม ขอบคุณสื่อมวลชน แฟนรายการวิทยุ ที่คอยเป็นห่วงตลอด ส่วนใหญ่เป็นกำลังใจให้ผมดีมากๆ สำคัญเลยคือต้องขอขอบคุณพี่ฉอดด้วยที่เป็นห่วง ห้ามไม่ให้ทำงาน จริงๆ อยากกลับไปจัดรายการวิทยุ แต่ตอนนี้ขอมาเริ่มที่เกมวัดดวงก่อนแล้วกัน เพราะว่ามันเป็นอะไรที่เบาๆอยู่ ไม่เหนื่อยมาก"

และที่ทำให้หลายคนรู้สึกกังวลเพราะดูเจ้าตัวผอมเหลือเกิน งานนี้ดีเจโจ้ขอแย้ง เพราะนอกจากน้ำหนักไม่ลดแล้วยังขึ้นด้วย ย้ำเข้มแข็ง รู้สึกปกติและไม่คิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิต

"น้ำหนักไม่ได้ลดลงครับ น้ำหนักเพิ่มมากขึ้น เพราะว่าพักผ่อนมากขึ้น ทานมากขึ้น อยากกลับไปจัดรายการวิทยุครับ แต่ผมก็รู้สึกปกตินะ ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนป่วย รู้สึกดีมากที่มีคนให้กำลังใจ ถามถึงอาการมามากมาย ผมเชื่อว่าทุกกำลังใจที่ส่งให้มาจะทำให้อาการของผมดีขึ้นนะ ขอบคุณมากๆ"

และเมื่อนักข่าวถามว่าระยะเท่าไหร่แล้ว ด้านบอสใหญ่แห่งเอไทม์ชิงตอบว่า "ตอนนี้บอกอะไรไม่ได้มากนะคะ เพราะว่าเรื่องตรงนี้มันใหญ่เลยทีเดียว แต่ก็ยังไม่ถึงกับจะต้องผ่าตัด แต่ถ้าภาษาทางการแพทย์มันก็คือมะเร็งนั่นแหละ"

ฝ่ายดีเจอารมณ์ดีหลังจากปล่อยมุกแล้วกล่าวเพิ่มเติมว่า "ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร ไม่ได้ว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิต ในใจคิดแค่ว่าเราจะทำอย่างไร มองไปข้างหน้าคิดเสมอว่ามันต้องมีทางออก ค่อนข้างเข้มแข็ง"

ทั้งนี้เจ้าตัวไม่ได้เปิดเผยว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเนื้อร้ายนั้นเป็นเพราะอะไร บอกเพียงแค่ช่วงนี้คงทำตามที่แพทย์สั่งและปรับเปลี่ยนการดำเนินชีวิตเล็กน้อยเท่านั้นเอง

"ผมว่ามันเป็นเรื่องของสุขภาพนะ เราต้องหันมาดูแลตัวเองตรวจสุขภาพบ้าง"

"ในส่วนของการดูแลรักษาก็ดูแลกันไป ตามที่หมอบอก ผมก็รู้สึกสดชื่นนะ ไม่ได้เป็นอะไร พักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ใช้ชีวิตค่อนข้างปกติ ปรับเปลี่ยนบ้างในเรื่องของอาหารการกิน ส่วนกระบวนการรักษาก็มีฉีดยาไม่ให้มันเจริญเติบโตต่อไป ไม่ให้เชื้อมันกระจายต่อไป แต่ก็ไม่รู้ว่ามันจะกระจายไปได้หรือเปล่านะ เราก็ต้องดูอีกทีเพราะเพิ่งฉีดไปเข็มเดียว ที่สำคัญคือต้องทำตามที่หมอสั่ง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตบ้าง"

ทางด้านเจ๊ฉอด บอสใหญ่จากค่ายเอไทม์ที่ทำงานด้วยกันมานานหลายปี กล่าวเพิ่มเติมว่า "ก็ดูแลโจ้อยู่นะ โทรหาทุกวัน ไปหาทุกวัน วันไหนไม่ว่างก็จะโทรหา จะดูแลตลอดเพราะพ่อแม่โจ้แก่แล้ว พี่ชายก็เพิ่งมาเสียเพราะมะเร็งเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี่เอง ตอนนี้พยายามศึกษาข้อมูลโรคนี้อยู่ ใครมีอะไรดีๆ ก็จะมาบอก ต้องเผื่อไว้น่ะ"

สำหรับ "ดีเจ.โจ้ อัครพล ธนะวิทวิลาศ" แจ้งเกิดจากการเป็นดีเจให้ค่ายเอไทม์มีเดียและเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะหนึ่งดีเจปากเก่งแห่งช่วง "สามแยกปากหวาน" ของคลื่นฮอตเวฟ 91.5 จนกระทั่งได้มาทำงานเป็นพิธีกรรายการทีวี ปัจจุบันดีเจ.โจ้ยังคงเป็นดีเจอยู่คลื่นฮอตเวฟและอีเอฟเอ็ม 93.5 นอกจากนี้ยังเป็นพิธีกรให้รายการอันซีนทีวี ทางช่อง 3, รายการไฟว์ไลฟ์, เกมวัดดวง และรายการคอซองเกม ทางช่อง 5


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เผยนิสัย ชินมินอา ในกองซีรีส์HometownChaChaCha ยิ่งฟังยิ่งหลงรัก
  2. นางฟ้าเกาหลีคิมแทฮีตอบคำถาม ใครสวยที่สุดในสายตาเธอ?
  3. ชาวเน็ตเห็นใจชินมินอา หลังต้องโดนลูกหลงจากดราม่าคิมซอนโฮ
  4. ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! หนุ่มคนนี้คือ คิมซอนโฮ สาขาเมืองไทยมองมุมไหนก็เหมือน
  5. ส่องเมนต์ชาวเน็ต ถึง hometown cha cha cha ตอนจบ!!
  6. งานเข้า!! ชาวบ้านเดือดร้อน วอนอย่าบุกถึงบ้านในซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha
  7. เปิดวาร์ปหมอฟันสาว HometownChaChaCha เจ้าของหัวใจตัวจริงคิมอูบิน
  8. เปิดวาร์ปพระรอง HometownCha-Cha-Cha ที่สาวๆอยากแต่งงานด้วย
  9. ชมพัฒนาการความหล่อ คิมซอนโฮ ตั้งแต่ก่อนเข้าวงการพี่มาไกลมาก
  10. เปิดเรตติ้งซีรี่ส์เรื่องใหม่ ชินมินอา-คิมซอนโฮ ขึ้นแท่นเปรี้ยงสุดนาทีนี้
  11. คิมซอนโฮ-ชินมินอา เปิดตัวสุดปังพา Hometown Cha-Cha-Cha โกยเรตติ้งสูงปรี๊ด

  12. >> ดูทั้งหมด :รวมข่าว ความปังซีรี่ส์ Hometown Cha-Cha-Cha


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์